Được tạo bởi Blogger.

My Top 5 Youtube Channels for home decor & organizing :)

Hi mọi người, cũng đã hơn 1 tuần kể từ post gần đây nhất của tớ chia sẻ về cách tìm các đồ gia dụng giúp sắp xếp nhà cửa gọn gàng. Thường thì tớ vẫn thường xuyên post các entry mới về làm đẹp, nhưng như các bạn đã biết và cũng như tớ đã chia sẻ trên FB Page thì thời gian này tớ rất bận rộn với việc mua sắm đồ đạc, tìm kiếm các thiết bị trang trí v.v.. để biến căn hộ vợ chồng tớ mới nhận thành một Tổ ấm. Chính vì vậy, độ này nếu có thời gian là tớ sẽ "ngoi" lên để viết chủ yếu các bài trong mục My Home Diary thôi ạ, còn review các sản phẩm thì chắc sẽ chỉ post ngắn gọn trên Instagram (bạn nào chưa follow tớ có thể kéo xuống dưới cuối trang và click follow nhé ;)

Nếu như các bạn đã đọc blog tớ từ lâu thì hẳn đã biết tớ là một tín đồ của Youtube. Gần như đối với tớ, có gì khó hiểu là lên hai trang Google và Youtube liền. Trong những ngày đang cần tìm nguồn "cảm hứng" để trang trí, sắp xếp nhà cửa thì tớ cũng không thể quên vào hai kho dữ liệu không lồ trên mạng này để tìm những gợi ý phù hợp với nhu cầu của mình. Hôm nay tớ sẽ giới thiệu cho mọi người một số kênh Youtube mà tớ rất thích xem, chuyên về mục trang trí - sắp xếp nhà cửa. Đây là những kênh tớ thấy rất hữu ích cho chị em phụ nữ có gia đình đấy ạ! :)


Đây là kênh đều tiên tớ phải nhắc đến, bởi người sáng lập ra kênh này - cô Alejandra Costello - là một chuyên gia đã được cấp bằng chứng nhận. Các chia sẻ của cô trên kênh Youtube rất hữu ích, dễ hiểu, hỗ trợ rất nhiều cho các bạn mới tập tành tìm hiểu vấn đề: làm sao để sắp xếp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ.


Điểm duy nhất tớ... hơi không thích về kênh này đó là cô Alejandra coi công việc của cô là một việc có thể kiếm ra tiền. Do đó các video clip up lên chỉ mang tính chất rất tượng trưng, ở những vấn đề nhiều người quan tâm nhất - còn nếu muốn đi sâu nghiên cứu, tìm hiểu về vấn đề sắp xếp nhà cửa thì bạn lại phải vào trang web của cô, đăng kí (free) và tìm mua các đầu băng đĩa, sách do cô biên soạn để học và làm theo.

Các video clip cũng không được up lên đều đặn và nhiều lắm, thi thoảng mới có video lip mới thôi :(


Đây là một kênh dành cho các bà nội trợ có tính cách chi tiết, tỉ mỉ và không ngại nghe nói dài, nói dai và... nói nhiều :))


Jen là một bà nội trợ kiểu Mỹ chính hiệu với niềm đam mê về chăm sóc nhà cửa, thú cưng và mua sắm. Cô cũng có vẻ rất có điều kiện về kinh tế vì đại đa số các đồ cô mua đều đến từ các shop uy tín, giá thành trung bình khá đến cao và rất chịu khó đầu tư mua mới các đồ dùng sắp xếp nhà cửa.

Tớ thích xem kênh của Jen nhất đó là series về sắp xếp gọn gàng căn bếp. Đối với Jen thì bếp như kiểu một "thiên đường" dành cho các bà nội trợ. Bếp của Jen to, đẹp, nhiều thứ dụng cụ, nhiều kiểu bát đĩa và cô không ngại chia sẻ cách sắp xếp, làm sạch, làm mới căn bếp... Thêm vào đó Jen cũng rất chịu khó làm các house tour video để giới thiệu cách cô trang trí nhà cửa vào từng mùa trong năm. 



Điểm trừ? Jen sử dụng khá nhiều đồ sắp xếp giá thành cao (cao với VN mình và trung bình với bọn Mỹ), ngoài ra thì trong các video cô nói hơi nhiều và dài dòng =))

So với hai kênh trên thì kênh Youtube của cô Kathryn với cái tên "DoitOnaDime" mình thấy có vẻ thích hơn. Vì nó rất thực tế.


Cô Kathryn cũng là một người nội trợ ở nhà chăm sóc con cái, vật nuôi... tuy nhiên cô lại có rất nhiều kinh nghiệm trong việc mua đồ sắp xếp nhà cửa với mức giá phải chăng, nắm bắt rõ mùa nào trong năm thì có sale và ngày nào trong tuần thì có clearance (kiểu một người nghiện mua sắm nhưng nghiện một cách khoa học :D)

Trong các clip của mình, cô Kathryn cũng chia sẻ những điều như cô Alejandra hoặc cô Jen chia sẻ: cách sắp xếp nhà cửa, cách dọn gọn gàng, cách làm cho ngôi nhà trở nên khoa học và hợp lý... Tuy nhiên mức tiền mà cô bỏ ra thì ít hơn nhiều.

Chưa kể, trong số 3 cô thì cô này là cô có mức độ... phởn nặng nhất. Nói nhiều, nói nhanh và thường xuyên nâng cao tông giọng rồi trợn trừng mắt trước máy quay. Nên nếu đã "thẩm thấu" được cô Jen kiểu dịu dàng ủy mị nữ tính điều đà nhưng nói hơi nhiều trong các videoclip thì hy vọng các bạn cũng... thẩm thấu đc độ điên điên tưng tửng của cô Kathryn :))



Nếu bạn thuộc kiểu người thích các đồ DIY để làm đẹp cho ngôi nhà, thì đây đích thị là một kênh Youtube hữu hiệu để bạn subscribe và theo dõi.


Chủ nhân của kênh Youtube là cô Isabelle - một kiến trúc sư. Với kinh nghiệm trong ngành kiến trúc cũng như xây dựng, cô Isabelle đã giới thiệu cho người xem rất nhiều các cách tự làm đẹp ngôi nhà bằng những vật dụng dễ tìm, cách thức dễ làm và được trình bày chi tiết - tỉ mỉ.



Nếu bạn không phải là người ngại cầm thước đo và búa cùng với ốc vít, thì đây đích thị là một kênh bạn nên xem để học hỏi ;)

Điểm bất lợi duy nhất đó là cô Isabelle thường giới thiệu cách làm một cái gì đấy mà chia thành nhiều tập, do đó bạn phải chịu khó theo dõi và dành thời gian chăm chú học làm theo. Nhưng cách hướng dẫn rất dễ hiểu và giọng nói mềm mại của cô cũng là động lực giúp chúng ta theo dõi chăm chú hơn đấy ;)

5. A Fab Life


Nếu như bạn còn trẻ, bạn cá tính và bạn thích tự decor nhà cửa theo xu hướng trẻ trung thì bạn nên xem kênh này. Leah và Mary - hai cô nàng trông cũng... khá khá già nhưng lại vô cùng trẻ trung và vui vẻ, họ đã tạo nên các video clip về cách trang trí phòng ốc, decor nhà cửa theo xu hướng mới - trẻ trung, tươi sáng và mang đậm tính phóng khoáng của những người trẻ tuổi.


Điểm mạnh của Leah và Mary đấy là làm các series "Makeover" - tạm hiểu là làm mới một không gian nào đó. Nếu như bạn thích các beauty guru trên Youtube thì bạn sẽ biết đến Igrid trên kênh Missglamorazzi và A Fab Life chính là người lên ý tưởng và tạo nên căn hộ trong mơ cho cô bạn nổi tiếng trên Youtube này.



Theo dõi các clip của Leah và Mary, mình thích nhất là sự tươi trẻ, nhẹ nhàng và vui vẻ mà họ mang đến trong từng videoclip. Theo dạng: âm nhạc và hình ảnh là chính, lời nói chỉ là phụ :)) Vậy nên bạn nào không thích nghe nói nhiều (như kiểu Jen vaf Kathryn) thì nên xem kênh này. Tuy nhiên chỉ về decor và sắp xếp trong không gian nhỏ thôi, còn trong các gia đình lớn thì vẫn lên xem những kênh Youtube ở trên hơn ;)

...

Hôm nay vậy thôi nhé, tớ đi ngâm cứu các clip tiếp theo đây :)) Chúc mọi người có kì nghỉ cuối tuần vui vẻ!

Thân