Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Freeman Cucumber Facial Peel-Off Mask

Đầu tuần trời nắng đẹp quá, và sếp mình thì chưa đi công tác về :)) Nên là tranh thủ lúc không bị đốc thúc công việc, mình "ngoi" lên làm cái review nhanh về một em mặt nạ khá hot độ này: Freeman Cucumber Facial Peel-Off Mask.


Freeman là một hãng mỹ phẩm bình dân khá được ưu chuộng bên US. Các sản phẩm được bán phổ biến tại chuỗi các siêu thị tầm trung như Drugstore, Ulta... Mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng đó là series các loại mặt nạ trong dòng "feeling beautyful". Hôm nay mình sẽ review ngắn gọn về một em mặt nạ trong dòng này: Cucumber Peel-Off Mask - có thể hiểu đại loại là dạng mặt nạ lột với chiết xuất từ dưa chuột.

Nguồn cơn mình muốn tìm mua loại mặt nạ này kể từ sau khi xem video clip hướng dẫn trang điểm của Michelle Phan:




Trong video clip, Michelle sử dụng em mặt nạ này để cấp nước và làm mềm da tức thì trước khi trang điểm. Từ trước đến nay mình toàn dùng mặt nạ dạng giấy (sheet mask) hoặc là loại mặt nạ đắp lên sau đó rửa đi với nước ấm (wash-off mask), cũng có khi là mặt nạ ngủ (sleeping mask), còn loại peel-off mask thì hoàn toàn chưa dùng bao giờ. Có thể nói đây là một trải nghiệm khá mới mẻ với mình.

Packing: Dạng tuýp khá là to và nặng. Mỗi một em mask tùy thuộc vào thành phần chủ đạo là gì mà hãng Freeman sẽ chọn màu sắc của tuýp bên ngoài như thế. Như em mask mình sở hữu thì có thành phần chính là dưa chuột nên tuýp có màu xanh lá cây đậm kèm theo hình ảnh minh họa trông khá là ... "mướt mát" :))


Texture: Kết cấu em này khá là hay ho. Thoạt nhìn thì dẻo dẻo như gel, nhưng sờ vào thì lại thấy man mát mềm mềm, trông kết cấu không màu thì tưởng là dễ blend nhưng thật ra khi blend thì khá là khó khăn. 



Sau khi blend xong thì em nó để lại một lớp màng nhầy, vâng một lớp màng nhầy dinh dính ở trên da. Tips khi sử dụng em này là bôi dầy và đều lên da một tí thì khi khô lột mới đã :))

Ingredients: 

Water/Aqua/Eau, Polyvinyl Alcohol, SD Alcohol 40-B, Peg-8, Glycerin, Propylene Glycol, Musa Sapientum (Banana) Fruit Extract , Cocos Nucifera (Coconut) Extract, Zingiber Officinale (Ginger) Root Extract , Psidium Guajava Fruit Extract , Cymbopogon Schoenanthus Extract, Carica Papaya (Papaya) Fruit Extract, Maranta Arundinacea Root Extract, Rubus Idaeus (Raspberry) Fruit Extract, Santalum Album (Sandalwood) Extract , Macrocystis Pyrifera Extract , Nasturtium Officinale Extract , Aleurites Moluccana Extract, Propylene Glycol, Panthenol, Allantoin, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Sodium PCA, Ascorbic Acid, Tocopheryl Acetate, Polysorbate 20, Methylchloroisothiazolinone, Methylisothiazolinone, Fragrance (Parfum), Butylphenyl Methylpropional, Citronellol, Hexyl Cinnamal, Blue 1 (CI 42090).
Freeman nói rằng họ sử dụng những thành phần tự nhiên nhất để tạo nên các sản phẩm của mình. Hẳn là cũng chỉ như một chiêu thức để PR thôi chứ thực ra nhìn vào thành phần thì em nó cũng không phải là quá thiên nhiên như hãng đã nói :)

Price: Giá cực rẻ: 3,99$ cho một tuýp 150ml. Giá bán ở VN giao động khoảng ~180k/tuýp hoặc hơn tùy shop.

MY REVIEW

Em này mình dùng khoảng giữa tuần (tầm thứ 3, thứ 5 - như một cách để relax cho da, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô của mùa thu Hà Nội). Cảm quan đầu tiên khi sờ vào texture của em này đó là ướt ướt, mát mát tuy nhiên như mình đã nói phía trên: rất khó blend vì em nó kết cấu kiểu gel nhưng lại hơi keo keo dính dính. Đặc biệt chú ý khi sử dụng em này tránh dính vào phần chân tóc, lông mày... vì khi khô lại bóc da thì lông mày với tóc cũng... bay đi theo =))

Hướng dẫn sử dụng nói rằng để 10 phút thì mask sẽ khô lại và có thể lột ra. Nhưng không hề nhé. Với thời tiết Hà Nội tầm này se se lạnh vào buổi tối mà mình đế đến 20 phút mới có thể lột được một số chỗ bôi nhiều, những chỗ bôi mỏng phải đế đến 30 phút mới có thể lột đc ra giống Michelle Phan (tức là lột một phát ra luôn, không thì cứ lột từng mảng, từng mảng một :D)


Để khô và lột bạn sẽ được một em mask dạng keo keo dính dính, mỏng màu trắng đục. Tác dụng lột của em này nếu nói là mạnh thì cũng không hẳn nhưng cũng không phải là lột nhẹ nhàng lắm nếu như bạn để mask dính vào tóc hoặc lông mày :D

Hiệu quả của em nó trên da mình? - Hmm, sau gần nửa tháng kiên trì dùng đều đặn tuần 2 lần thì thú thực hiệu quả của em nó trên da quả thật không rõ ràng lắm. 

Nếu nói là cấp nước, dưỡng ẩm thì cũng không hẳn. So sánh với em mask cấp nước Drink up của Origins thì sau khi dùng xong hiệu ứng làm mềm da của em Freeman Cucumber này chỉ được khoảng 5 phút, thậm chí chưa đến, sau đó thì da dẻ cũng không khô căng nhưng cũng không còn cảm giác "mọng nước" nữa.

Nếu nói là một dạng mask peel-off để lột đc mụn đầu trắng, đầu đen, mụn cám... thì cũng không phải. Hiệu ứng lột nếu có chẳng qua là do tác động khi bóc mask ra khỏi mặt, da sẽ bị kéo theo chiều bóc và các em mụn ở ngày trên bề mặt da (theo dạng nhân sắp sửa trồi lên, hoặc nhân nhỏ và không đáng ngại - như mình là các em mụn cám ở lỗ chân lông nơi cánh mũi) cũng sẽ được "kéo" lên. Nhưng sức "kéo" của em mask này không mạnh đến độ có thể hoàn toàn làm bật được nhân mụn ra, nếu muốn thì bạn vẫn phải dùng tay để nặn mụn lên. 

Cảm giác khi dùng em peel-off mask này giống như hiệu ứng các bạn hay nhìn thấy trong mấy cái clip lột da tắm trắng được post lên mạng. Vì vậy nếu các bạn nào quan tâm xem lột da nó như thế nào thì có thể mua em này về tham khảo =))

OVERALL

Nói chung đây là một em mask chẳng có gì xuất sắc. Ngoại trừ giá thành rẻ và dung tích to.

Rate: 1/5
Repurchase: NO

Chúc các nàng có một tuần làm việc nhiều may mắn và luôn xinh tươi!

Thân