Được tạo bởi Blogger.

How to find home organizing products in Viet Nam? Inspired by Alejandra.tv

Xin chào mọi người!

Long time no see! Hy vọng mọi người vẫn còn nhớ đến Méo này :)

Mình có sở thích dọn dẹp, bày biện, trang trí và sắp xếp nhà cửa. Sở thích này thì đã có từ lâu rồi, chứ không phải đến bây giờ chuẩn bị ra ở riêng mới có :D Nhưng mình còn có một sở thích to lớn hơn nữa, đó là sắp xếp sao cho thật gọn gàng, khoa học, hợp lý mọi đồ đạc trong gia đình. Dựa theo kinh nghiệm bản thân, mình nghiệm ra rằng: đồ đạc trong nhà sắp xếp gọn gàng ngăn nắp thì việc bạn quản lý đồ đạc cũng như quỹ thời gian (không phải bới tung lên để tìm một thứ bạn cần) sẽ được tăng lên đáng kể.

Tiện thể khoe cái haul mới mua gần đây. Trông bùng nhùng như vậy nhưng đều là giá kệ ngăn chia các loại dành cho khu bếp mới đấy ạ :D
Đầu tiên, phải nói đến lý do của việc mình được truyền cảm hứng trong việc sắp xếp nhà cửa.

Mình là một tín đồ của Youtube, hầu như cứ có thời gian rảnh rỗi mình lại lên youtube để xem các videoclip ca nhạc, hoặc review các sản phẩm skincare, hoặc xem các video hướng dẫn trang điểm (chủ yếu là everyday makeup tutorial). Cũng từ Youtube, mình tìm được một kênh cực hữu hiệu cho các bà nội trợ: Home Organizing by Alejandra.tv. Chủ nhân của chanel này là cô Alejandra Costello - "Certified Professional Organizer" (tạm dịch ngu là "chuyên gia sắp xếp đã được cấp bằng chứng nhận", nghe thì có vẻ rất vô lý, bản thân cô Alejandra cũng tự nhận nghe cái tên bằng này cũng khá là kì lạ, nhưng thật ra đây lại là một tấm bằng thật và phải trải qua một khóa học nghiêm túc mới có thể có chứng chỉ này.).

Trên Youtube Chanel của mình, cô Alejandra chia sẻ rất nhiều các tips sắp xếp nhà cửa, làm sao để "quy hoạch" mọi đồ đạc trong nhà đúng với vị trí của nó, địa chỉ mua một số đồ sắp xếp và giá tiền của nó v.v..

Chân dung cô Alejandra Costello

Mọi người có thể tham khảo clip này của cô Alejandra để hiểu vì sao mình đã "say mê" chanel của cô ngay từ clip đầu tiên này :)



Trong các video clip của mình, cô Alejandra đã chia sẻ rất nhiều các sản phẩm hỗ trợ cho việc phân chia, sắp xếp đồ đạc trong nhà một cách hợp lý, gọn gàng ngăn nắp. Chủ yếu các đồ dùng hỗ trợ cho việc sắp xếp đó đều được cô mua ở The Container Store, một số video clip cô cũng giới thiệu các sản phẩm có giá thành rẻ hơn được mua ở Dollar Tree. Ngoài ra, một số video clip khác của các bà nội trợ học tập theo cô Alejandra mà mình đã xem còn nhắc đến Beth, Bath & Beyond như là một địa chỉ mua sắm khá hợp lý trong trường hợp ở một số bang (ví dụ như Utah) không có The Container Store.

Tuy nhiên, có một thực tế là, mặc dù mê đắm với các vật dụng mà cô Alejandra sử dụng, tớ vẫn không khỏi đau xót khi nhận ra rằng: những cửa hàng chuyên về đồ gia dụng để sắp xếp mà cô Alejandra giới thiệu đến người xem... chỉ có ở US. Và phí ship về VN theo đường order hoặc nhờ người nhà chuyển phát về sẽ có giá rất cao vì đa số đều có trọng lượng lớn :((

Chẳng nhẽ lại bó tay và nhìn cô Alejandra giảng giải một thôi một hồi về sắp xếp nhà cửa, rồi kiến thức lượm lặt được lại để đấy?

Không chịu "khuất phục" với hoàn cảnh, trong nhiều tuần liền tớ đã đi lùng sục hầu như mọi ngõ ngách ở Hà Nội để có thể tìm đc nhưng phương án thay thế hợp lý và có thể tìm được ở VN, dựa theo những gì đã đc cô Alejandra giới thiệu và gợi ý ;)

Nếu bạn muốn tham khảo các đồ vật được cô Alejandra sử dụng trong các clip, bạn có thể vào đây để nghiên cứu kĩ hơn.

Nếu bạn muốn mua những đồ vật dùng để sắp xếp nhà cửa na ná như vậy nhưng ở VN, thì mời bạn đọc tiếp post này :))

Các địa chỉ tớ ghé qua và nhắc đến trong entry:

1. Hệ thống siêu thị Fivimart. Địa chỉ: http://www.fivimart.com.vn/

2. Hệ thống siêu thị UMA.
Địa chỉ: http://uma.vn/vn/?utm_source=Google&utm_medium=Cpc&utm_campaign=uma

3. Cửa hàng bán đồ hãng IKEA tại VN.
Ngõ Thanh Miến (http://european-shop-ikea.vn/index.php/product/productview/order/1) hoặc phố Trấn Vũ (http://ikshop.vn/) là hai địa chỉ mình hay qua xem đồ. Ở Thanh Miến nhiều đồ hơn, giá dễ chịu hơn. Ngoài ra còn có IKEA ở Trương Hán Siêu, Cầu Giấy v.v.. nhưng tớ chưa qua xem bao giờ :)

4. Siêu thị Daiso Nhật Bản ở Trần Quốc Toản

5. Siêu thị Văn phòng phẩm Hồng Hà. Địa chỉ: http://www.vpphongha.com.vn/ hoặc Phố Lý Thường Kiệt

6. Phố Phùng Hưng - chuyên bán đồ nhựa

7. Vyvy Giftshop Kim Mã. Địa chỉ: https://www.facebook.com/VyVyGiftshop?fref=ts

8. Và Google :D
********

1. Phân chia ngăn kéo

Cô Alejandra có sử dụng khá nhiều những miếng chia ngăn kéo, từ ngăn kéo ở bếp đến ngăn kéo tủ quần áo, mức giá khá phong phú từ 6$ đến 27$ tùy kích cỡ, tùy độ cao và chiều dài.





Nhưng miếng phân chia ngăn kéo này bạn hoàn toàn có thể tìm mua ở các cửa hàng tiện dụng của Nhật (Hachi Hachi, Daiso), siêu thị nội thất UMA - đây là những nơi thường xuyên có hàng. Hoặc tìm mua trong siêu thị Fivimart (lúc có lúc không). Mẫu mà cũng có nhiều, màu sắc cũng khá đa dạng (nhưng chủ yếu có thể tìm mua được là màu trắng). Giá tiền khoảng 40k/tập, mua độ 2-3 tập là bạn có thể tha hồ phân chia ngăn kéo theo ý thích ;)


2. Các loại hộp/khay/rổ

Muốn ngôi nhà gọn gàng sạch sẽ, không thể không nói đến các loại hộp lưu trữ đồ. Cô Alejandra sử dụng nhiều loại hộp, từ hộp chia ngăn đến hộp nhựa có nắp, từ khay nhựa, rỗ nhựa. Giá thành nếu tính ra tiền VN cũng không phải là rẻ.

Một góc siêu thị Daiso ở Hà Nội. Thú thực khi nhìn vào gian hàng đồ nhựa này mình muốn nhảy cẫng lên vì sung sướng :))
Rất nhiều các loại khay với màu sắc, kích thước khác nhau, hầu như có thể đáp ứng đc nhu cầu của những người khó tính nhất ;)
* Cho nhà bếp: Cô Alejandra sử dụng các loại hộp nhựa với nhiều kích thước khác nhau để đựng thực phẩm (chủ yếu là đồ khô), các loại hộp nhựa chia ngăn (để đựng túi trà, cà phê theo từng vị), các loại rổ có kết cấu vuông vức để đựng những vật dụng trong bếp v.v..





Nói về các loại rổ và các loại hộp đựng, không gì lý tưởng hơn khi bạn tìm đến hai địa chỉ: Siêu thị Fivimart và tầng 3,4 siêu thị Daiso. Ở hai siêu thị này, mình đều đến và đều choáng ngợp trước gian hàng bày bán các loại rổ, giá, hộp nhựa đựng thực phẩm với đủ các kích cỡ, màu sắc...

Với các loại hộp nhựa chia ngăn, mình mới tìm đc ở UMA có một hộp cũng na ná như vậy, hoặc ở siêu thị Daiso cũng có nhưng kích thước nhỏ hơn. Cũng là nơi các bạn nên tham khảo nếu muốn học tập cách sắp xếp đồ khô và đồ uông của cô Alejandra.

Một mẫu rổ mình tìm được với giá khá hợp lý ở siêu thị Daiso
* Cho tủ quần áo/ đồ dùng văn phòng

Bạn có thấy các loại hộp nhựa này quen thuộc không?





Hoàn toàn có thể tìm mua các hộp nhựa đựng đồ văn phòng phẩm ở UMA, còn giá nhựa đựng đồ trang sức và thậm chí là đồ makeup thì đến với Vyvy Gift Shop nhé ;) Ngoài ra có một địa chỉ khác để các bạn có thể mua đồ dùng đựng văn phòng phẩm đó là Siêu thị văn phòng phẩm Hồng Hà.

* Cho nhà vệ sinh/ khu vực chậu rửa

Các giá đựng chất tẩy rửa mà cô Alejandra sử dụng có kết cấu khá lạ, nhưng không phải là khó tìm ở VN.



Mình đã phát hiện ra một hãng nhựa có cái tên khá quen thuộc ở VN cũng làm kệ nhựa na ná như những mẫu kệ mà cô Alejandra thiết kế, đó là hãng nhựa Duy Tân - có thể tìm mua ở phố Phùng Hưng, Hà Nội.


Thiết kế na ná nhưng mình đánh giá kệ của Duy Tân hơn vì giá thành rẻ hơn, dễ kiếm hơn tại VN và màu sắc tối hơn nên phù hợp để đựng những chất tẩy rửa. Nếu không thích thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những thiết kế kệ với dáng kiểu dáng khác ;)

3. Các loại giá ngăn

Được cô Alejandra sử dụng khá hữu ích. Không chỉ dùng để phân chia nắp nồi, khuôn làm bánh, cô Alejandra thậm chí còn tận dụng để phân chia túi xách với loại giá kệ này.




Với loại giá ngăn nắp nồi, tớ thấy đẹp và bền nhất là của IKEA. Hiện tớ thấy sản phẩm này đã đc nhiều shop IKEA ở VN nhập về bán, giá thành cũng không đến nỗi quá đắt mà thiết kế rất đẹp.


Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đến với siêu thị Daiso Nhật, có giá để chia nắp nồi và đĩa thiết kế rất dễ thương và nhỏ gọn.

4. Các loại kệ

Một trong những loại kệ làm tớ mê mẩn và ham muốn có được nó nhất là kệ hình tam giác hai tầng mà cô Alejandra giới thiệu trong clip về sắp xếp tủ bếp.


Giá của em này phải nói là không hề rẻ, những 29,99$ :(( Tuy nhiên trong một lần lượn lờ Daiso tớ bắt gặp hai em giá có thiết kế na ná như vậy mà giá thì dễ chịu hơn rất nhiều ;)

Em giá này có thiết kế tương tự nhưng là giá một tầng, bạn có thể xếp chồng chúng lên nhau và gắn chặt bằng các chốt ở ba góc. Điểm trừ là kích thước hơi nhỏ, đĩa khoảng trên 20cm không đê vừa với các em này và cũng không nên để quá nặng vì trông có vẻ hơi yếu

Em giá này có thiết kế to hơn một tẹo, nhưng chỉ dùng đc hai tầng thôi và đường kính dùng được cho cả đĩa lên đến 22cm nên khá hợp lý nếu bạn muốn phân chia bếp gọn gàng.
Ngoài ra ở Fivimart cũng có loại giá kệ tam giác nhưng kích thước hơi to và thiết kế hơi vòng vèo kiểu... sến sến. Nói chung lựa chọn tùy các bạn.

5. Giá đựng đồ có ngăn kéo

Thiết kế cực kì hữu dụng của IKEA. Nếu bạn muốn mua sẵn qua IKEA Thanh Miến nhé. Còn nếu không thì có thể đến UMA để xem mẫu cũng đc (mẫu này mình cam đoan UMA ăn cắp của IKEA :D)



6. Và vô vàn những thứ khác nữa...

Chỉ với cách gõ Google bạn có thể tìm ra ngay những sản phẩm này được bày bán ở VN với giá thành cực kì phải chăng. Thậm chí còn mua Combo với giá cực hữu nghị trên muachung.vn nữa ^^.







Đấy, mọi người cứ bảo bao giờ Việt Nam mới bằng Tây. Nhưng thực tế thì, nếu chúng ta chịu khó đầu tư tìm kiếm, sẽ thấy ở Việt Nam cũng có nhiều thứ chẳng kém gì Tây đâu. Nhỉ? :D

Hy vọng entry ngẫu hứng này giúp ích cho các bạn trong việc mua sắm đồ đạc sắp xếp nhà cửa. Hẹn gặp lại các bạn trong các entry sau :)

Thân