Được tạo bởi Blogger.

Shu Uemura Cleansing Oil Battle!


Tính đến thời điểm hiện tại tớ đã dùng xong 2 chai 150ml và 2 chai 50ml thuộc 4 dòng của Shu cleansing oil là:

- Whitefficient clear brightening gentle cleansing oil
- POREfinist anti-shine fresh cleansing oil
- Anti/Oxi skin refining anti-dullness cleansing oil
- Ultime8 sublime beauty cleansing oil

Hôm nay tớ sẽ có review full và đầy đù về các em này tới mọi người nhé ;)


Packaging: Thiết kế các em chai y hệt nhau: chai nhựa in tên sản phẩm, cách sử dụng đằng sau. Đối với chai 150ml (và cả chai 450ml) sẽ đi kèm pump, có chốt xoay để khóa - chất lượng pump tốt. Đối với chai 50ml sẽ có seal ở đầu chai - tuy nhiên thiết kế này chỉ giúp hạn chế oil ko bị tràn da, tiện để đi du lịch, còn khi sử dụng để đổ oil ra thì khá khó khăn, tớ toàn bóc hẳn cái nắp seal ra để dùng cho tiện :D

Với chai 150ml, dùng ngày 1 lần và mỗi lần 3 pump thì t dùng last long đc trong khoảng 4-5 tháng.




Với chai 50ml, cũng mức dùng như vậy nhưng đổ ra thì tùy hứng vì em nó ko có pump thì last long đc khoảng 3 tuần là maximum.



Một lưu ý nữa là ngoại trừ em Shu xanh lá Anti/Oxi có date 18M kể từ khi mở nắp thì các em Shu còn lại đều chỉ có date là 6M - đây là một điểm đáng lưu ý nếu bạn muốn đầu tư một em fullsize to oạch 450ml :D

Một đặc điểm nữa đó là mỗi dòng thì lại có một màu đặc trưng - thường là màu của thành phần chủ đạo trong ingredients từng dòng, gợi ý cho nhà thiết kế của Shu để tạo nên màu đặc trưng đó. Riêng em Shu Ultimate8 thì có màu và vòi pump đặc biệt hơn cả ;)

Texture: Có nhiều review nói rằng texture của các em mỗi dòng khác nhau. Cảm quan của tớ thì cũng có khác nhau một chút trong đó em Ultimate8 có texture nặng hơn một tẹo so với các em khác ( 3 pump của em này cảm giác nặng mặt thật, sau khi rửa mặt thì da cũng ẩm hơn) và em Porefinist lỏng, nhẹ nhất, 4 pump thấy vẫn khá nhẹ nhàng. Về mùi thì Whiteffient dễ chịu nhất, còn cả Ultimate8 lẫn Anti/Oxi đều không mấy dễ chịu (với mình - mặc dù khi chưa dùng mình khá là hy vọng em Shu xanh lá sẽ có mùi dễ chịu và fresh kiểu trà xanh). Mùi em Anti/Oxi ko đc thơm lắm, còn Ultimate8 thì thực sự là khá nồng.

Chức năng làm sạch và khi kết hợp với nước tạo thành một dạng kiểu như sữa dưỡng là như nhau, không có sự khác biệt.



Ingredients: Mỗi một em tẩy trang Shu lại có một thành phần khác nhau chứ không hoàn toàn giống nhau - mục đích là để tập trung vào một đặc điểm mà làn da của bạn cần - và do đó có sự lựa chọn phù hợp hơn.



1. Shu Uemura Whitefficient clear brightening gentle cleansing oil


Với Shu xanh dương Whitefficient clear brightening gentle cleansing oil, thành phần chính gồm mận, tảo trắng và ceramide trắng , ngoài ra còn có Vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

paraffinum liquidum, caprylic/capric triglyceride, ethylhexyl stearate, isohexadecane, peg-20 glyceryl, triisostearate, aqua, tocopheryl, acetate, hexyl cinnamal, butylphenyl methylpropional, linalool, isopropyl myristate, dicaprylyl ether, dicaprylyl carbonate, benzyl salicylate, ascorbyl tetraisopalmitate, sodium ydroxide, 2-oleamido-1, 3-octadecanediol, hydrolyzed prunus domestica, laminaria digitata extract, vaccinum myrtillus extract, saccharum officinarum extract, citrus aurantium dulcis extract, citrus medica limonum peel extract, acer saccharnum extract, parfum

2. Shu Uemura POREfinist anti-shine fresh cleansing oil 



Với em Shu hồng POREfinist anti-shine fresh cleansing oil - hiện tại trên trang chủ Shu ở US lăng xê em nó khá nhiệt tình, thành phần chính của em nó là hoa Trà của Nhật, cùng với Lipo ha hay còn đc hiểu là dẫn xuất của acid salicylic và chiết xuất cherry có chứa aha - hai chất này giúp tẩy da chết nhẹ nhàng cho da mỗi lần sử dụng (dù em này không hề có scrub nhé)!

ethylhexyl palmitate isopropyl myristate capryl/capric triglyceride polyglyceryl-10 trilaurate polyglyceryl-6 tricaprylate octyldodecanol dicaprylyl carbonate undecane tridecane phenoxyethanol tocopherol sqalane maris aqua simmondsia chinensis oil carthamus tinctorius oil capryloyl salicylic acid propylene glycol prunus cerasus extract prunus yedoensis leaf extract parfum
3. Shu Uemura Anti/Oxi skin refining anti-dullness cleansing oil 



Shu xanh Anti/Oxi skin refining anti-dullness cleansing oil đã nằm trong wishlist của mình từ lâu. Em nó có chiết xuất trà xanh - và mình thì rất thích trà xanh vì có tính chất kháng khuẩn, giúp chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động môi trường và mụn.

Thành phần chính của em Shu này là đa số từ các loại lá: trà xanh, lá bạch quả (gingko), moringa. Với tinh chất trà xanh và bạch quả, cả hai đều có tác dụng chống ôxy hóa, giúp khôi phục bề mặt làn da. Với lá Moringa, nó có tác dụng giải nén, thanh tẩy da sau quá trình tiếp xúc với môi trường ô nhiễm (về cơ bản cũng là chống ôxy hóa cho da).

Paraffinum liquidum/mineral oil, zea mays/corn germ oil, polysorbate 85, carthamus tinctorius oil/safflower seed oil, sorbitan trioleate, isopropyl myristate, dicaprylyl carbonate, undecane, maris aqua/sea water, tridecane, squalane, glycerin, simmondsia chinensis oil/jojoba seed oil, macadamia ternifolia seed oil, propylene glycol, tocopherol, limonene, linalool, camellia sinensis extract/camellia sinensis leaf extract, ginkgo biloba extract/lactobacillus ferment,moringa pterygosperma seed extract,parfum.

4. Shu Uemura Ultime8 sublime beauty cleansing oil



Em Shu cuối cùng, Shu nâu với tên gọi Ultimate8 sublime beauty cleansing oil đc cho là phiên bản "cao cấp" nhất của các dòng Shu. So với các em Shu trước thì em này hội tụ nhiều chức năng hơn cả.

Sự kết hợp của 8 loại thảo dược tạo nên 8 thay đổi "màu nhiệm" với làn da của bạn.

zeea mays, ethylhexyl palmitate, isopropyl myristate, capylic/capric triglyceride, butyrospermum parkii butter, polyglyceryl-10 dioleate, octyldodecanol, polyglyceryl-6 tricaprylate, phenoxyethanol, squalane, simmondsia chinesis oil, carthamus tinctorius oil, camellia oleifera seed oil, dicaprylyl ether, dicaprylyl carbonate, linalool, tocopherol, geraniol, aqua, zingiber officinale root extract, 2-oleamido-1, 3-octadecanediol, parfum

Price: Lúc đầu mình chỉ nghĩ em Shu nâu là đắt tiền nhất thôi, các em còn lại chắc same nhau. Nhưng hóa ra không phải như vậy, giá tiền các em nó khá chênh lệch: đắt nhất vẫn là Shu nâu và rẻ nhất là em Shu hồng :D

- Ultime8 sublime beauty cleansing oil: 90$/450ml, 42$/150ml
- Whitefficient clear brightening gentle cleansing oil: 81$/450ml, 38$/150ml
- Anti/Oxi skin refining anti-dullness cleansing oil: 77$/450ml, 37$/150ml
- POREfinist anti-shine fresh cleansing oil: 67$/450ml, 31$/150ml

Giá mua ở VN thường giao động 250k/50ml, ~500k/100ml (phiên bản này ít nhập về), ~800k/150ml, ~2tr/450ml. Thường các bạn nhập Shu về bán onl bổ đầu ra giá như nhau, ko giao động mấy trừ em Shu nâu.
Địa chỉ mua hàng thì khá đa dạng nhưng có 3 địa chỉ uy tín sau tớ highly recommend các nàng đến xem (trong trường hợp không thích ra store mua nhé): Topcos Lý Nam Đế, Hạnh Store Hàng Buồm và Po House trong Sài Gòn. Tất nhiên bạn mua hàng xách tay thì tùy lúc mới có hàng và size bạn muốn, nhưng yên tâm là giá dễ chịu hơn ở Store nhiều ;)

MY REVIEW

Em dầu tẩy trang đầu tiên tớ mua về là em Shu xanh dương, mặc dù tớ định mua em Shu xanh lá cơ - nhưng bạn bán hết hàng nên tớ đành chọn em Shu xanh dương này. Em Shu xanh dương dành riêng cho những người có nhu cầu làm trắng da, tớ dự là khá hot và đc ưa chuộng ở Châu Á :D Với tư cách là người dùng hết em nó sau 4 tháng, đều đặn và ít ra đường - mình cam đoan với các bạn em nó thực sự có tác dụng dưỡng trắng. Mà kiểu trắng khỏe, trắng đẹp chứ không phải trắng bóc như trứng gà bạch tạng kiểu Ngọc Trinh.

Hết em Shu xanh dương, mình tìm mua em Shu xanh lá. Nhưng (lại nhưng) tìm đến chị Hạnh store thì chị ý có lọ Shu nâu giá tốt, còn Shu xanh lá thì chỉ có loại 100ml. Sẵn thói đua đòi ham hố nên tớ rước em Shu nâu về dùng. Đợt tớ dùng là lúc trời bắt đầu chuyển từ lạnh sang nóng, nồm, ẩm... suốt mấy tháng trời liền. Trộm vía da tớ không nổi mụn, vẫn khỏe mạnh như thường :D. Nhưng xét một cách công bằng thì em Shu 8 này cực kì cực kì dầu. Cảm giác khi rửa sạch em nó khỏi mặt, em nó vẫn để lại trên da lớp gì đó ẩm ẩm - do đó em này phù hợp với bạn nào da siêu siêu khô quanh năm, hỗn hợp khô và ít nổi mụn như tớ dùng không vấn đề gì nên chắc vẫn đc. Da dầu chỉ nên dùng em này vào mùa đông, khi thời tiết hanh khô, đừng dùng vào mùa hè vì ẩm lắm.


Shu nâu vừa chuẩn bị hết thì tớ thấy nhà chị Cá có bán lẻ set mấy em Shu liền, toàn loại 50ml. Sắp vào hè, nhu cầu đi chơi đây đó, về quê cũng nhiều nên tớ nghĩ mua 50ml vừa kinh tế, vừa tiết kiệm mà đc test nhiều loại tội gì không thử. Thế là tớ rinh em xanh lá và hồng (vâng, đến bh thì mới chính thức mua đc em xanh lá).


Khốn cái nỗi, không hiểu do số tớ với em Shu xanh lá nó không có duyên với nhau, hay là do tớ thấy dùng cái lọ 50ml nó khó quá nên rửa sạch rồi chiết vào lọ Shu xanh dương đã empty từ lâu (nhưng vẫn giữ lại vì... lọ đẹp :D). Không rõ là da tớ không hợp, hay do tớ sang chiết "trái phép" mà em này làm da tớ bị nổi mụn.


Em nó gây mụn ửng đỏ trên gò má, da hơi sần... việc mà lâu lắm lắm lắm rồi, từ hồi tớ mang bầu rồi đẻ đến bh mới có. Chưa kể em nó còn "xém" làm cho tớ nổi mụn ở sống mũi và trán - mọi người có thể nhìn rõ hơn ở ảnh dưới, phía bên phải.

Quá sợ hãi, tớ stop dùng em nó luôn, khỏi có test tủng gì nữa. Thời gian dùng chỉ đc khoảng hơn 1 tuần nên em Shu xanh có lẽ tớ chưa review thực sự chính xác và đẩy đủ lắm.



Cuối cùng, còn lại là Shu hồng. Tớ đã nghe em The Berried ca ngợi về em nó từ đợt làm review Shu xanh dương, đồng thời cũng xem clip của nàng Beautyfimeeh trên Youtube khen ngợi em nó hết lời - đặc biệt là nàng ý dùng sau khi đẻ xong, và da nàng ý bị mụn thai kì, break out kinh khủng khiếp.

Em Shu hồng này đc cho là lý tưởng với da dầu hoặc hỗn hợp dầu, và đặc biệt em nó đc quảng cáo là có thể "đánh bay" mụn đầu đen. Sau một thời gian sử dụng, mình thấy em này ít ẩm nhất trong tất cả các em Shu mà mình đã dùng - do đó nó thực sự thích hợp với bạn nào da siêu siêu dầu, hoặc các bạn da hỗn hợp khô như mình dùng vào mùa hè cũng khá là ưng ý đấy!

AND THE WINNER IS...

Tớ khoái em Shu hồng và xanh dương nên nếu có điều kiện thì vẫn sẽ đầu tư mua 450ml dùng cho thỏa thuê :">




Nói chung em nó là một entry dài, và loằng ngoằng, và kể lể, và lải nhải... =]]

Hy vọng các nàng không chê bai tớ lắm lời và viết nhiều nhé. Many thanks!!!

Thân