Được tạo bởi Blogger.

BAM Series 17: Mua giày cho bé

Thú thực là tớ thấy con nhà tớ có quá nhiều giày dép, trong khi chả mấy khi đi đến =.=


Để tránh cho các mẹ "sa đà" vào vấn đề mua sắm cho con, trong đó bao gồm cả giày dép, hôm nay tớ sẽ đưa ra cho mọi người một số gợi ý trong mua giày tập đi cho bé.


Mua giày cho bé cũng giống như mua giày cho người lớn, phải chú ý đến 3 điều:

1. Kích cỡ: cái này quan trọng nhất. Bé còn nhỏ, mua cho bé đôi chật quá bé đi sẽ đau chân, đau chân thì đâm ra không muốn đi giày, lười đi v.v.. Mua đôi rộng quá thì lùng thùng, đi dễ vấp ngã. Lý tưởng là đo chân cho bé là rộng hơn chỉ khoảng 1-2cm và để chắc chắn bạn mua đúng kích thước, tốt nhất là nên sử dụng size chart.

2. Chất liệu: ưu tiên mua các loại giày đế mềm, chất liệu mềm mại  và nhẹ, giúp bé dễ dàng di chuyển, không làm đau chân.

3. Kiểu dáng: cái này tùy các mẹ nhưng theo mình thì nên chú trọng đến các thiết kế dễ sử dụng kiểu quai dán hoặc xỏ luôn vào không cần quai. Đừng tham các phụ kiện rườm rà nào đính cườm, tua rua, bèo v.v.. gây chú ý cho bé hoặc vướng víu khi bé đi.

Cuối cùng, và cũng không kém phần quan trọng là màu sắc (với mẹ nào thích làm điệu cho các con, đặc biệt là con gái - như mình :D)

Đôi giày đầu tiên của bạn Xốp là một đôi giày vải mềm có giá siêu rẻ: 20k, mua ở một hàng dép đi dạo. Bạn Xốp rất thích đi đôi này, trông xinh xắn - nhỏ nhắn - ôm vừa bàn chân bạn, quan trọng hơn là mềm và cực nhẹ - phần đế làm bằng vải xốp có các gợn nhỏ chống trơn (thực ra là cũng ko tác dụng lắm). Bạn đi đến rách cả mõm, bung hết cả tay con hình nhân trên mũi giày =]]


Khi biết đi vững hơn, rút kinh nghiệm, mẹ lại mua tiếp cho bạn Xốp một đôi giày vải mềm nữa, nhưng lần này là loại đắt tiền và chắc chắn hơn của Farlin. Gọi là đắt tiền nhưng giá em nó cũng chỉ 100k thui. Đôi này bạn Xốp đi nhiều nhất, lúc nào tập đi ngoài sảnh hoặc dưới sân là mẹ lại lôi ra cho bạn đi. Đc cái đôi này màu tối, nên cũng phù hợp để bạn nghịch ngợm bẩn mà ko sợ lộ ra :D

Bà dì bên Tiệp gửi về cho bạn Xốp một đôi bốt - rất xinh, đế mềm. Với các bé tập đi vào mùa đông thì đây cũng là một gợi ý hay.


Xu hướng bh người người Cros, nhà nhà Cros. Hiển nhiên bạn Xốp cũng "ăn chơi" có một đôi Cros Hello Kitty. Bạn nào ở Hà Nội có thể đến chỗ Bát Sứ - Bát Đàn, có một hàng nhỏ trên vỉa hè gần đối diện phở xếp hàng nổi tiếng, ở đấy bán nhiều đôi Cros giá dễ chịu, thiết kế xinh, mỗi tội size bé hơn thì ko có nhiều. Đôi Cros này mẹ mua cho bạn với giá 50k, đi nhẹ mà thích lắm. Từ hồi có đôi này đi đâu chơi bạn Xốp cũng chỉ chỉ đòi đi cho bằng đc :")


Hối hận nhất của mẹ là vung tay mua cho bạn nhiều giày quá, mà là loại buộc dây với loại có chất liệu hơi bị cứng. Mặc dù thiết kế khá xinh, nhưng không tiện sử dụng tí nào :(



Địa chỉ mua giày cho bé khá nhiều, nhưng có một số địa chỉ mình thấy các mẹ nên tham khảo:

- Với các đôi giày cần đầu tư thì có NEXT và H&M là hai địa chỉ uy tín nhất để order giày cho bé, đẹp - bền - tốt, giá H&M phải chăng hơn.

- Cros cũng là một kiểu giày nên mua cho bé - rất dễ đi, bền, nhẹ, thêm đó lại chống nc mưa và dễ giặt rửa.

- Với các mẹ ở VN muốn tìm mua giày cho bé có thể đến các siêu thị dành cho trẻ em như Shop Trẻ Thơ, Kidplaza, Bibomart v.v.. ở đó họ bán khá nhiều loại, giá cũng nhiều mức nhưng phù hợp nhất theo mình là Farlin - một hãng đồ sơ sinh đến từ Đài Loan. Giày của họ chỉ 100k thôi nhưng bền, chắc chắn - một sự đầu tư đúng đắn và lâu dài.

- Mình ko thích mua giày cho con ở hàng dạo (ngoại trừ đôi đầu tiên vì hồi đấy cứ nghĩ trong các siêu thị trẻ em ko bán giày vải mà toàn giày cứng, điệu) hoặc ở chợ. Giá rất rẻ, nhưng chất lượng rất tồi, dáng giày èo uột. Dùng các loại giày đó chỉ 1-2 tháng phải thay một lần do rách, nát... vì vậy các mẹ cần suy nghĩ đầu tư kĩ lưỡng hơn.

Một vài chia sẻ với các mẹ!

Thân