Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Sonia Kashuk Hidden Agenda II Concealer Palette

Đầu tiên, chúng ta phải cám ơn Chúa và ngành công nghiệp make up đã tạo ra khái niệm "concealer" - che khuyết điểm. Đối với những bạn có làn da không hoàn hảo, nhiều khuyết điểm: mụn, quầng thâm, sẹo v.v.. thì concealer thực sự là cứu cánh. Trong bộ 3 foundation - concealer - powder, nếu như found là thứ dùng để "set up" cho cả khuôn mặt, powder để "finish" thì concealer là bước đệm cực kì quan trọng để có một lớp make up hoàn hảo. Để hiểu kĩ hơn về concealer, bạn có thể tham khảo thêm video này, mình thấy rất hữu ích:

Tớ đã từng dùng 2 em concealer: Maybeline Mineral Concealer & Clinique Airbrush Concealer. Cả hai em này đều là dạng liquid concealer nên rất dễ apply và sử dụng.

Hôm nay tớ sẽ review cho mọi người Sonia Kashuk® Hidden Agenda II Concealer Palette - đây là phiên bản concealer thứ hai đến từ Sonia, sau phiên bản đầu tiên đã làm mưa làm gió trên rất nhiều diễn đàn làm đẹp và cũng là cream concealer đầu tiên tớ thử :)

* Đôi điều cần biết về Sonia Kashuk:


- Chuyên giả trang điểm và make up nổi tiếng với nhiều giải thưởng danh giá. Bà đc cho là một người có "đôi bàn tay phù thủy", có thể biến hóa các khuôn mặt trở nên cực kì xinh đẹp và quyến rũ, là chuyên gia make up đc rất nhiều tạp chí mời cộng tác.

- Sonia cho ra đời hãng mỹ phẩm mang tên bà không lâu sau khi bà thành danh với tiêu chí: chất lượng tốt- bao bì sang trọng - nâng cấp liên tục. Mỗi mùa, Sonia đều tìm kiếm, nghiên cứu và cho ra đời các sp make up mới hoặc phiên bản mởi của sản phẩm cũ với chất lượng ngày một tốt hơn.

- Sonia là một trong những makeup artist đầu tiên đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, trong đó điểm nhấn là bắt tay với Target để đưa các sản phẩm của bà xuất hiện trên kệ của chuỗi các cửa hàng bán lẻ hàng đầu này.

****************

Packaging: Thiết kế của em concealer palette này vẫn giống với phiên bản cũ. Điểm khác biệt duy nhất đó là thiết kế bên ngoài. Với phiên bản cũ, Sonia cho ra mắt sản phẩm vởi vỏ màu trắng tinh khiết, đơn giản. Trong khi với phiên bản mới này lại là màu đen - có chút gì đó sang trọng và chuyên nghiệp hơn. Phần nắp vẫn giữ thiết kế như cũ là nhựa trong, giúp người mua có thể nhìn thấy tận mắt tông màu của concealer - mình đánh giá đây là một thiết kế thông minh, không "đánh đố" người mua và hỗ trợ họ mua đc bảng concealer phù hợp với tông da của họ hơn. Palette này cũng ghi điểm với mình vì tính chắc chắn và cực nhỏ gọn, handy, dễ mang đi du lịch :)



Texture: Bảng concealer của Sonia đc chia ra làm 4 ô: 2 ô phía trên là concealer dùng để che khuyết điểm như quâng thâm mắt, sẹo... và đc thiết kế với 2 tông màu sáng - tối với mục đích giúp người sử dụng có thể mix với nhau để tạo đc tông concealer phù hợp với màu da.Ô thứ ba màu xanh để che khuyết điểm mụn. Ô cuối cùng là powder - dùng để phủ lên lớp concealer để lớp che khuyết điểm trông "thật mặt" hơn và set lớp concealer đc bền hơn.


Với thiết kế này, tính ra thực tế bạn đã có đến 3 concealer chứ không phải là 1. Rất tiện đúng không?

Ingredients: Mình nhớ là đã đọc ở đâu đó có review khen em này lành tính - thực ra mình ko muốn tranh cãi về vấn đề lành tính hay không, nhưng cá nhân mình khi nhìn vào list thành phần thì thấy em nó cũng bình thường như bao concealer khác về khoản thành phần thôi :(

Cream Concealer and Neutralizer Contain: Titanium Dioxide, Triisostearin, Octyldodecanol, Hydrogenated Polydecene, Cetearyl Ethylhexanoate, Polyethylene, Microcrystalline Wax, Silica, Bis-Diglyceryl Polyacyladipate-2, Squalane, Cholesteryl Hydroxystearate, Simmondia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Phenyl Trimethicone, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Retinyl Palmitate, Tocopheryl Acetate, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil, C10-18 Triglycerides, Methylparaben, Ascorbyl Palmitate, Lecithin, Tocopherol, Citric Acid, Aesculus Hippocastanum (Horse Chestnut) Seed Extract.

Translucent Powder Contains: Talc, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Dimethicone, Silica, Cornstarch, Cetearyl Octanoate, Perfluoropolymethylisopropyl Ether, Zeolite, Polyglyceryl-3 Diisostearate, Sorbic Acid, Methylparaben, Zinc Stearate, Lauroyl Lysine, PCA, Lauryl Alcohol, Propylparaben, Tetrasodium EDTA, Butylparaben, BHT.

May Contain: Mica, Titanium Dioxide, Iron Oxides, Ultramarines, Ultra Marine Blue, Manganese Violet, Ferric Ferrocyanide, D&C Red 7 CA Lake, D&C Red 30.

Price:11$ cho em này. Bạn có thể mua trên trang chủ của Sonia Kashuk hoặc Target. Hiện ở VN có nàng Spercrazy và Miuzinh là có sẵn, giá bán đâu tầm 400k hoặc hơn, mình ko nhớ rõ :(

MY REVIEW

Tớ biết em này từ khá lâu rồi, từ hồi theo dõi nhà nàng Spercrazy vì tớ có thời nghiện MMU và bạn ý là một trong những người đầu tiên nhập em này về bán. Sau đó, tớ theo dõi Youtube Channel của Bubz, nàng ý có nói đến makeup stater kit và nhắc đến em nó như một concealer khá tốt cho bạn nào mới tập tành make up.

Em này có 2 shade là Light và Medium. Thực ra ko hiểu sao cái tính mình cứ sợ đánh make mà trắng hơn so với da mặt thật và cổ, nên khi tìm mua từ found - concealer lẫn phủ, mình đều muốn tìm loại nào chỉ ở mức Medium thôi. Và kết quả là mình toàn mua phải loại... tối hơn da thật =]] Khi mua em này, cũng là do muốn thử xem như thế nào, nên mặc dù đã đc nàng Miuzinh khuyến cáo là em này chỉ Medium thôi nhưng mà... mình vẫn máu :))

Nhìn swatch thì tớ thấy da tớ chỉ dùng đc số 1 và 4 còn 2 thì thực sự quá tối, 3 thì họa hoằn lắm mới dùng vì một là da tớ trộm vía ko lắm mụn mấy, hai là cũng hơi bị tối một tẹo :(

Đây là demo cách đánh mắt che quầng thâm: mình dùng ô số 1 để đánh - lưu ý là khi đánh với cream concealer thì tớ  khuyến khích các bạn đánh bằng cọ concealer, ở đây tớ dùng loại cọ concealer rẻ tiền của Coastal Scent và thấy vẫn cực ok :D.

Sau khi tán đều thì tớ đánh số 4 để phủ giữ concealer và tất nhiên là vẫn dậm thêm powder nữa. Kết quả tớ thấy khá ok, vần da mắt mặc dù chưa thực sự che hết đc - vì tớ thấy em concealer này khá mỏng nhẹ, nhưng đúng là phần quầng thâm có giảm đi và vùng da dưới mắt trông sáng hẳn lên, bắt sáng tốt hơn.

Demo cách đánh cho mụn: da tớ trộm vía ko nhiều mụn, chỉ kiểu mụn nhỏ và lẩn nhẩn dưới da nên có lẽ không thể review chi tiết cho bạn nào da có nhiều mụn trứng cá hoặc mụn bọc. Em nó che đc mụn đầu đỏ nhưng che khá mỏng - và tất nhiên là phải phụ trợ thêm từ found đến phủ mới đc như vậy.

Mặc dù Sonia có hướng dẫn là dùng powder trong palette để dậm lên khu vực vừa đánh concealer thì sẽ set up đc lâu hơn. Nhưng cá nhân tớ thì thấy em concealer này khá mỏng nhẹ, mặc dù ko phải loại dễ bay nhưng nếu nói về độ long last thì tớ thấy ko đc lâu lắm. Giả như bạn đánh lúc 7h sáng đi làm thì tầm 1,2 h trưa có khi lại phải đánh lại lần nữa cho chắc cú :D

OVERALL

Về khoản thiết kế và ý tưởng thì tớ ko có gì bàn, giá thành thì cũng không phải là rẻ nhưng cũng không thể nói là quá đắt nên tớ thấy cũng tàm tạm. Cream concealer với bạn nào ko phải che kđ nhiều thì ko tốn mấy đâu. Với bạn cần che kđ ở nhiều nơi trên mặt thì chắc là cũng ko tốn bằng dùng liquid, tớ nghĩ vậy :D

Mặc dù vậy tớ thấy em concealer này khá mỏng, nhẹ mặt nên với bạn nào có nhiều khuyết điểm trên mặt muốn mua và sử dụng thì:

- Nên đánh nhiều hơn và dậm nhiều hơn trên mặt

- Có thể tìm mua một em concealer khác che kđ tốt hơn vì em này thì mới mỏng nhẹ quá.
À quên, nếu muốn last long hơn thì sau khi đánh found và concealer bạn có thể dùng xịt khoáng để set up cho last long hơn một tẹo, đánh powder xong lại dùng xịt khoáng một lần nữa. Tớ thấy xịt khoáng tưởng là vô thưởng vô phạt nhưng thực tế với tớ thì khá là hữu dụng, giữ đc lớp make up lâu hơn :D

Bạn có concealer nào yêu thích không?

Thân