Được tạo bởi Blogger.

Lipbalm for Pregnancy Times

Mình là một đứa rất chịu khó uống nước, thật đấy! Chỗ làm việc bh cũng có một chai nước to oành tầm 1,8l, cứ khi nào ngứa ngáy tay chân là mình lại uống. Không phải uống mà là tu ừng ực thì đúng hơn :D.

Ở nhà, trước khi làm việc gì mình cũng phải uống 1 cốc  nước. Sáng ngủ dậy làm 1 cốc, ăn sáng xong làm một cốc, trước khi ăn trưa 1 cốc, chiều đi làm về lại 1 cốc, trước khi ăn tối 1 cốc, trước khi đi ngủ tầm 1 tiếng lại làm 1 cốc, chưa kể khi mới tắm táp xong mình cũng lại quen thói làm 1 cốc nữa. Sở dĩ mình uống nước nhiều vì 3/4 cơ thể con người là nước, uống nhiều sẽ giúp bạn đào thải chất độc. Bạn cứ để ý, nước tiểu khi bạn uống ít nước thường có màu vàng đục - có người thậm chí còn có màu hơi ngả đỏ. Nếu bạn chịu khó uống nước, đi tiểu nhiều, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt, thậm chí trắng tinh - khi đó là lúc thận bạn đã làm việc và lọc ra hết chất độc, cặn bã trong cơ thể.

Uống nước nhiều như vậy, nhưng cứ đến mùa đông thì làn da mình vẫn bị nứt nẻ như bình thường, đặc biệt là phần hai bên gò má và môi. Dưỡng môi trong lúc cơ thể bình thường thì chẳng có vấn đề gì, nhưng dưỡng môi lúc mang bầu thì bạn nên chú trọng và lựa chọn cẩn thận.

Thứ nhất, bởi vì những sp bạn cho lên môi có thể dễ dàng đi theo đường miệng vào cơ thể. Mà em bé trong bụng mẹ tiếp nhận mọi đồ ăn, thức uống qua nhau thai, vì vậy việc cho lên mồm những sp không an toàn, có hóa chất là việc bạn cần cẩn thận xem xét.

Thứ hai là trong đa số các loại lips care thường có chứa dầu hỏa - đây là một chất không hề tốt tí nào cho trẻ em, đặc biệt là các em bé còn non nớt trong bụng mẹ. Do vậy, việc tìm hiểu - nghiên cứu - cân nhắc để lựa chọn một sp lips care an toàn cho cả mẹ và con là điều cần đặc biệt chú trọng trong thời gian mang thai.

Sau đây là loại lipbalm mình tin tưởng dùng trong thời kì bầu bí:

1. Burt's Bees Beeswax Lipbalm


Với tình cảm yêu mến dành cho các sp của BB, và giá thành thì cực kì dễ chịu: từ 100k - 120k tùy nơi bán, mình quyết định rút ví mua lại em này. Em nó thực sự không khiến mình thất vọng, dù là lần thứ hai sử dụng. Mặc dù vậy, có một nhược điểm khiến mình phải chú ý đến em nó trong lần sử dụng này đó là phải apply thường xuyên lên môi. Lý do đơn giản vì dạo này bầu bí thân nhiệt cao, người mình bị nóng trong nên môi khô nhanh hơn bình thường.

2. Pisu Pumpkin Lipbalm

Balm được làm từ bí đỏ xuất xứ nhà chị Pisu. Em này mình đặt chị Pi làm riêng dành cho bà bầu :D Mùi thanh nhẹ, hơi có mùi bí đỏ. Màu không lên rõ trên môi đâu, hoặc giả khi đánh có lên cam ánh một tẹo, chỉ một tẹo thôi, thì sau đó cũng mau chóng bay đi. Nhưng độ dưỡng ẩm của em này thì đỉnh hơn em BB nhiều nhiều.


Trong hai em thì mình chym ưng em này hơn cả. Giá tiền thì cũng rứa: 120k/tube. Mỗi tội date của em nó thì không được lâu dài lắm vì là đồ handmade, và hơi dễ chảy nếu bạn để trong nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

Tuy nhiên cũng đáng để các mẹ đầu tư nếu môi quá khô và đang trong thời gian bầu bí muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối toàn cho em bé trong bụng :)

3. DIY Lips scrub

Công thức đơn giản từ nhà Michelle Phan với những nguyên liệu cực dễ kiếm, cực dễ mua và cũng cực kì tiết kiệm xèng:

1. 2 teaspoon Extra Virgin Olive Oil
2. 1 teaspoon Mật ong nguyên chất
3. 1/2 cup đường nâu

Mix lên với nhau và bôi lên môi, chà nhẹ, sau đó rửa sạch. Đường nâu sẽ chà xát nhẹ nhàng môi để lấy đi tế bào chết, mật ong và dầu ô liu nguyên chất sẽ giúp môi được mềm mại, mịn màng.

Kết hợp em scrub này với một trong hai em lipbalm trên, đảm bảo làn môi của bà bầu sẽ mềm mại, mịn màng suốt mùa đông :)

Thân