Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Chagrin Valley Soap

Mình biết được về CV Soap sau khi lần mò vào topic minerals makeup trên wtt. Lúc bấy giờ topic đã lên đến tầng 2 hay tầng 3 gì đó rồi, và chị Crys đã có một bài review rất chi tiết, cụ tỉ một số loại soap CV chị đã dùng qua khiến mình vô cùng tò mò và thích thú :) Sau khi tìm hiểu, đọc qua topic handmade soap mà chị Pi - một mem rất nổi trên wtt và cũng là chủ shop Pi Soap rất uy tín trên mr, wtt - là một thành viên tích cực, mình cảm thấy khá hứng thú với loại sp vẫn còn tương đối lạ lẫm không chỉ với mình mà với nhiều bạn gái khác nữa...

Này nhé, một loại xà phòng có chức năng dùng để rửa mặt, tắm, gội đầu mà không dùng nhiều hóa chất - chỉ sử dụng những sản phẩm hữu cơ hết sức tự nhiên và an toàn như mật ong, dầu olive, tinh dầu, đất sét, muối biển, xơ mướp... đặc biệt không hề chứa chất bảo quản, paraben rồi mineral oil, rồi alcohol và vô vàn những thứ hầm bà lằng nhằng khác có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lại thêm một đặc điểm là "no testing animal" và giá thành thì quá rẻ mà lại last long thì quả thực với tín đồ bắt đầu mon men bon chen vào con đường xài đồ organic như mình thực sự nghe rất hấp dẫn.

Đôi nét về Chagrin Valley Soap (hay đc các nàng bán onl quen gọi là CV Soap)

CV Soap là một công ty gia đình nhỏ, xuất phát điểm tại Thung lũng Chagrin Valley thuộc phía Bắc của Bang Ohio nước Mỹ. Người chủ của CV Soap là một phụ nữ, cũng bình thường như bao phụ nữ khác thôi, có tên là Ida.

Ida đã trải qua nghề y tá, sau đó là giáo viên hóa học tại trường trung học cơ sở (middle high school) trước khi đến với nghề làm và bán soap. Trong suốt quá trình hành nghề y tá và giáo viên hóa học, bà đã nhận ra rằng có quá nhiều thành phần độc dược được cho vào các loại mỹ phẩm mà con người dùng hàng ngày, ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe của bản thân người dùng, con cái họ mà còn bao gồm cả sự phả hủy môi trường thiên nhiên mà chúng ta đang sinh sống. Bản thân Ida và chồng, Howard đã từng tham gia một số hội chợ hàng handmade và gặp gỡ những người làm soap handmade - để rồi họ nhận ra rằng các loại soap handmade này vẫn được cho rất nhiều hương liệu và hóa chất vào, chẳng có gì là pure 100% hết cả.

Bắt đầu từ năm 2001, Ida tìm kiếm một sở thích khác bên cạnh việc làm mẹ và công việc tại sở làm và quyết định làm handmade soap với thành phần 100% thiên nhiên, ko hương liệu, chất tạo mùi và các chất hóa học. Sau đó, đến năm 2002, bà học một khóa ngắn hạn về tin học để có thể tự mở website bán hàng qua mạng. Năm 2003 thì công việc kinh doanh đã có những tiến triển nhất định, năm 2005 Ida quyết định sẽ tập trung vào việc kinh doanh handmade soap, và từ đó các đơn đặt hàng bắt đầu được gửi về tới tấp. Không chỉ Ida mà chồng con, bạn của con trai và con gái bà, và thậm chí cả mẹ bà cũng tham gia vào việc sản xuất soap.

Hiện tại, sau một thời gian phát triển, CV Soap đã được chứng nhận là một nhãn hiệu mỹ phẩm thân thiện với môi trường, thương hiệu này đã được biết đến trên toàn nước Mỹ và thậm chí là hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Cá nhân mình thì không phải là người quá cuồng đồ Organic, và bản thân CV Soap mình cũng mới dùng đc một số sp thôi. Ở entry này mình sẽ review về các sp CV Soap mình đã từng dùng, hy vọng giúp ích được cho mọi người trong việc lựa chọn một loại soap rửa mặt, tắm hoặc gội đầu phù hợp :)

FOR FACE & BODY

1. Castile & Calendula Baby Soap


Là bánh soap đầu tiên mình mua thử của CV từ nhà nàng Meoheo. Lúc đó mới ti toe tìm hiểu về CV Soap nên ko dám mua cả bar, mình chỉ dám mua 1/6 bar thôi. Sau này mua của Lavender thì thấy rằng cách pack đồ của Meoheo chưa ổn lắm vì nàng ý cắt 1/6 xong bọc vào giấy như kiểu giấy lịch ý, còn Lavender thì cho vào túi nilon kẹp gọn gàng nên tiện và vệ sinh hơn (ít nhất là để trong nhà vệ sinh ko lo bị nước bắn vào làm ướt soap :D)

Lúc đầu, sau khi đọc review, mình cảm nhận em này là em soap dịu dàng nhất trong tất cả các em soap của CV (dùng đc cho cả em bé cơ mà) tuy nhiên em này vẫn làm mình bị cay mắt khi lỡ tay quệt vào :( Em này hoàn toàn ko mềm mượt - bởi vì khi chà lên da mình cảm thấy cộm cộm như kiểu có scrub trên mặt.  Điểm trừ to nhất của em này là cực kì dễ cháy --> dễ hao nhanh bánh soap hơn các loại soap khác. Em này ko có mùi, hay nói chính xác hơn là mùi hơi hôi, ngửi là biết ngay làm từ dầu ôliu.

Sau một thời gian dùn (khoảng 1 tháng) mình thấy ko có gì cải thiện rõ rệt trên da mặt, ngoại trừ việc em này làm mềm da sau khi rửa và ko bị rin rít (vì có dầu ôliu mà). Bạn nào da khô, muốn tìm một loại srm dịu nhẹ thì nên dùng em này. 1/6 bar nếu biết cách dùng và bảo quản thì có thể last long đến hơn 1 năm. Chỉ cần nhớ sau khi dùng nên để em này nơi khô ráo, tránh nước hoặc cầu kì hơn thì chờ em nó khô và bọc vào giấy bảo quản thực phẩm :)

2. Grapeseed Tomato Complexion Soap

Em soap này mình mua cùng em Castile ở trên. Em nó là em soap mình yêu thích nhất cho đến bh của CV.

Này nhé, với làn da hỗn hợp thiên khô của mình vào mùa đồng- sau khi rửa em nó vẫn khiến da mình cảm thấy đủ ẩm và mềm, ko làm khô da. Mùa hè, em nó cũng ko khiến da mình đổ dầu (trong khi Castile thì sẽ khiến da mình đổ dầu ngày vì ẩm quá :( ). Em nó cũng ít hao hơn Castile vì ko dễ chảy lắm đâu.

Thành phần em này có cà chua, và cả đất sét trắng. Mình thì mình thích ăn cà chua, nhà lúc nào cũng có một rỗ con con cà chua bi để trên bàn ăn, đi đi lại lại thấy ngứa tay nhón một cái cho tọt vào mồm :)) Đất sét trắng có tác dụng giúp làm sạch, tẩy tế bào chết nhẹ cho da và loại bỏ sự tắc nghẽn lỗ chân lông.

Lần đầu tiên mình mua 1/6 bar để rửa mẹt, và như đã nói ở trên, mẹt mình sau khi rửa ko bị ẩm quá mà cũng ko bị khô quá. Rất chym ưng em này! Sau này khi có bầu, mình lại phát hiện thêm trong thành phần của em này có dùng tinh dầu hoa yang lang - một loại tinh dầu thích hợp cho bà bầu, và shea butter - có tác dụng chống rạn ra --> với những ấn tượng đã có sẵn với em này, mình quyết định mua full bar về tắm.

Phải nói là tắm lần đầu với em này da hơi bị rin rít, tuy nhiên tắm đến lần thứ 2 trở đi thì da đã mềm mại hơn (tất nhiên hiệu ứng không thể bằng so với khi bạn dùng sữa tắm, nhưng cũng đạt được đến 5,6 phần so với yêu cầu đề ra - ko bị khô da và khó chịu như dùng xà bông tắm bt). Mình đặc biệt ưu ái xoa nhiều soap vào vùng bụng dưới, hai bên hông, đùi vì đây là các bộ phận dễ bị rạn khi mang bầu. Dùng đc khoảng gần 1 tháng, trộm vía thấy da dẻ vẫn mềm mại như bt và vẫn chưa thấy xuất hiện vết rạn, dù bh bụng cũng toa toa rồi :">

3. Goat Milk Honey Oatmeal Soap

Thành phần em này gôm sữa dê - mật ong và bột yến mạch. Sữa  dê/bò luôn là một nguồn dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe con người, ngoài ra sữa còn có tính chất làm trắng và làm mềm, mịn da. Mật ong có tác dụng chống lão hóa, làm da óng khỏe, mềm mại đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Còn yến mạch thì quá nổi tiếng, thường được dùng để tẩy tế bào chết và cũng có tính chất làm da trắng, mềm mại. Như vậy, tựu chung lại, soap này có tính chất làm da mềm mại, trắng trẻo và tẩy đi những chất căn bã, dư thừa trên da mặt.

Mình mua em này 1/6 bar, và thú thực em nó làm mình hơi thất vọng. Thất vọng thứ nhất là mùi: mùi hôi, ko thấy mùi thơm của sữa hay của mật ong đâu cả. Thất vọng thứ hai là khá vô thưởng vô phạt, dùng 1 thời gian không thấy da dẻ cải thiện gì, thậm chí dùng xong cũng không có cảm giác da mặt được làm sạch hơn chút nào. Em nó chỉ có ưu điểm là có bột yến mạch bên trong, nên có tính chất tẩy tế bào chết, giống như kiểu cọ xơ mướp lên mặt vậy, tuy nhiên hiệu quả thì cũng chẳng đáng bn.

Mình chưa dùng em này để tắm, nên ko thể comment gì hơn. Chỉ có thể nói rằng, em nó hơi làm mình thất vọng chút xíu :(

FOR HAIR

4. Coconut Milk Shampoo Soap

Bạn đã từng nghe nói đến tác dụng của dầu dừa với mái tóc đúng không? Dầu dừa thực sự là một món quà thiên nhiên tuyệt mĩ dành cho mái tóc con người: nó giúp tóc chắc khỏe, óng mượt và tạo độ dày - độ dài cho tóc sau một thời gian sử dụng. Chính bởi những tác dụng mà nó mang lại, khi tìm kiếm một loại shampoo soap mình đã bị ấn tượng ngay với cái tên của em soap này.

Liều mạng mua thử 1/6 bar em nó. Ấn tượng đầu tiên là màu em nó không như trong hình - em nó màu vàng nhạt, chứ không phải là màu trắng tinh như này. Ấn tượng thứ hai là em nó không hề mềm mượt mà nhìn kĩ vẫn có tí vân vân giống như xơ mướp hoặc cái gì đó ở trong soap :D.

Cách gội đầu với soap hơi cầu kì và mất thời gian một chút. Đầu tiên bạn làm ướt tóc, sau đó xoa soap lên tóc tạo bọt. Em này nếu xoa kĩ và có nhiều nước thì mới tạo bọt, nếu không thì ít lắm. Sau đó lấy một ít dấm tao pha với nước sạch rồi gội lại bằng nước này. Tỉ lệ thì tùy bạn, nhưng không nên đặc quá, mà cũng không nên loãng quá. Mình thường pha theo tỉ lệ 1:7 hoặc 1:8 thấy vừa, mùi dấm vẫn chua nhưng không hăng, và xả lên tóc thì xả đến đâu tóc hết rít đến đó. Cuối cùng, bạn xả lại bằng nước sạch, lau khô, sấy tóc và hưởng thụ thành quả.

Mắc công lắm, nên mình dùng đc 1 tháng là lại bắt đầu lười rồi :D

Sau một thời gian sử dụng mình nhận thấy tóc có dầy lên, có độ óng. Tuy nhiên tóc hay bị rối và không được mượt mà lắm nếu không chăm chải đầu. Độ rụng tóc thì vẫn như bt, thậm chí nhiều hơn (vì tóc rối mà) :( Sau khoảng 1 tuần dùng, mình kết hợp với em soap Butter Bar Conditioner thì thấy có vẻ tóc khỏe lên một chút, nhưng cũng không nhiều.

5. Butter Bar Conditioner Shampoo Bar

Em này nhìn trong ảnh như thế nào thì ra ngoài đời cũng y hệt. Mỗi tội chả có mùi gì hết cả :( Mình cứ nghĩ có "butter" thì phải thơm thơm mùi béo béo ngậy ngậy cơ :))

Vì em nó có từ conditioner nên sau khi dùng coconut xong, mình dùng liền đến em butter này. Em này tạo nhiều bọt hơn, nhưng mà sau khi xả thì độ rin rít vẫn chẳng kém em Coconut là bao :D Được cái, khi kết hợp hai em này với nhau, mình thấy tóc khỏe hơn, chắc hơn, rối thì cũng đỡ rối hơn một tí, nhưng mà vẫn dễ gãy và dễ rụng khi chải tóc.

Dùng đc 1 tg chồng mình bảo sao từ hồi em gội cái đấy anh thấy tóc em cứ hôi hôi, không được thơm :( --> đành ngậm ngùi bọc các em lại, đến mùa hè không lạnh thì lôi ra dùng tiếp vậy, bh mùa đông dùng mà lích kích mình cũng ngại lắm :(

Ủ cái bài này từ lâu lẩu lầu lâu, bh mới vượt lười post lên được. Vẫn còn 2 em shampoo bar nữa của CV, nhưng có lẽ phải đợi đến hè thôi. Hà Nội mấy hôm nay lạnh lắm, bà bầu lại lười nên không lích kích chai lọ các kiểu để gội đầu được :(

Thân