Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | TRESemmé Thermal Creations Heat Tamer Leave - in Spray

Mùa hè tớ thường hay để đầu tự khô sau khi gội. Tớ bị ám ảnh việc dùng máy sấy nhiều dẫn đến tóc khô, xơ, chẻ ngọn....Nhiệt ở máy sấy và cách mình sấy (tớ thường sấy gần tóc) sẽ khiến độ "dẻo dai" của tóc bị giảm đi đáng kể. 

Nhưng tớ lại cực kì sợ gội đầu xong vào mùa đông mà để tóc tự khô :( Trời mùa đông rất lạnh, mặc dù bạn gội đầu bằng nước ấm đi chăng nữa thì để đầu trần cho khô cũng khiến bạn dễ nhiễm lạnh và bị ốm. Chưa kể, tớ có một thói xấu là tắm rất muộn, nhiều khi 9h mới bắt đầu đi tắm, đến lúc lên giường là 10h thì tóc vẫn còn âm ẩm. Thậm chí có hôm tóc tớ vẫn ướt nhẹp đã phải lên giường ngủ vì em bé đòi đi ngủ sớm. Mỗi lần như vậy anh chồng tớ lại mắng nhiếc và thúc giục đi sấy tóc không bị ốm.

Tớ cũng bị "dính" vài lần để tóc ướt đi ngủ mà không sấy rồi. Dân gian thấy bảo làm như thế nhiều sẽ bị "thiên đầu thống" - tạm hiểu là mắt mờ dần rồi mù hẳn :-SS. Tớ trộm vía ko bị thế đâu (trộm vía trộm vía) nhưng mà mỗi buổi sáng thức dậy thấy đầu đau, nặng như đeo cái chùy trên đầu ý :(( "Nhẹ nhàng" hơn thì sẽ bị đau họng, họng sưng. Túm lại là rất có hại.

Vậy, vấn đề đặt ra đó là: làm thế nào để sấy tóc thường xuyên mà không làm tóc hư tổn?!?


Thời gian trước, tớ đã nghe nói đến cái tên TRESemmé thông qua blog của em The Berried và một blogger khác mà xin lỗi lâu quá rồi giờ tớ không nhớ ra tên blog của bạn ý nữa :( Sau đó thì thấy bạn Miuzinh House có nhập về và cũng hết lời khen ngợi.

Theo review của cả 2 bloggers thì cả hai em này dùng đều rất ổn. Vì vậy tớ nhân dịp chị gái bên US gửi đồ về, tớ có nhờ chị order giúp vài món bên Drugstore, trong đó có em xịt bảo vệ tóc này đây.


Vì đây là một brand mới toanh tớ dùng lần đầu, nên đương nhiên sẽ không thể thiếu Đôi lời về hãng TRESemmé:


Được thành lập vào năm 1947 tại thuộc công ty Godefroy Manufacturing Company ở St.Louis, Bang Missouri, US. Cái tên "TRESemmé" trong tiếng Pháp được hiểu là "được yêu thích". 

Với khẩu hiệu "Professional, Affordable" (Chuyên nghiệp, Hợp lý), hãng nhanh chóng được nhiều salon tóc uy tín tin dùng và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu làm đẹp khác nhau dành cho tóc. Năm 2010, TRESemmé được Tập đoàn Unilever mua lại.

TRESemmé hiện được bày bán phổ thông ở US, có thể tìm mua dễ dàng nhất tại Drugstore với giá thành rất dễ chịu.

Chai mình order về tên đầy đủ là TRESemmé Thermal Creations Heat Tamer Live - in Spray.

Packaging: Chai nhựa cao, mỏng và hơi dẹt chứ không được tròn, cầm khá chắc chắn, nắp dạng xịt. Thật ra dạng xịt kiểu này thích hơn loại dạng xịt nắp tròn vì tớ thấy lượng xịt ra vừa đủ chứ không bị quá nhiều như loại xịt nắp tròn.

Nắp xịt thiết kế khá là... lạ mắt, tuy nhiên lại rất thông minh với khóa chốt theo kiểu gạt sang hai bên ở phần cổ của bình xịt - đảm bảo sau khi dùng xong bình đc khóa lại chắc chắn.




Texture: Vì là dạng xịt nên đương nhiên texture là dạng nước lỏng, xịt ra tay thấy có ít bọt (do đc thoát ra dưới dạng xịt), màu trắng. Có mùi khá thơm. Tuy nhiên dùng đc một thời gian thì thấy mùi này hơi bị hắc :(

Mặc dù vậy, mùi thơm vẫn dề chịu hơn rất nhiều các loại thuốc bảo vệ tóc đc bày bán trong các salon tóc hiện nay ở VN.


Ingredients: 


Water (Aqua), Glycerin, Amodimethicone, PEG 12 Dimethicone, PVP, Propylene Glycol, Hydrolyzed Silk, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Niacinamide, Biotin (Vitamin H), Panthenol, Ascorbic Acid (Vitamin C), Polysorbate 20, Cetrimonium Chloride, Trideceth 12, Cetyl Pyridinium Chloride, Benzophenone 4, Triethanolamine, Disodium EDTA, DMDM Hydantoin, Alpha Isomethyl Ionone, Benzyl Benzoate, Butylphenyl Methlyproprional, Citronellol, Geraniol, Hexylcinnamal, Hydroxyisohexl 3 Cyclohexene Carboxaldehyde, Limonene, Linalool, Fragrance (Parfum)

Price: 5$ tại Drugstore cho 236ml. Một cái giá khá hợp lý.

MY REVIEW

Em xịt tóc này được hãng giới thiệu với 2 công dụng: 

1. Bảo vệ tóc khỏi tác động của các dụng cụ có nhiệt độ cao trong làm đẹp tóc (bao gồm sấy, là, ép, uốn)

2. Giúp tóc trông bóng, khỏe và dễ dàng chải hơn


Hướng dẫn sử dụng đó là xịt cách tóc khoảng 15-20cm trước khi sử dụng bất kì một dụng cụ làm đẹp tóc bằng nhiệt nào. Ngoài ra, tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Chai xịt có diện tích xịt nhỏ. Đầu tớ không to lắm, tóc mỏng và ngắn đến ngang vai, tớ thường xịt quanh đầu khoảng 5-6 lần mới cảm thấy là... "đủ" cho tóc của tớ. Với những bạn tóc dài và dày thì sẽ tốn hơn. 

Ngoài ra cái hướng dẫn xịt cách 15-20cm hơi khó, chắc tớ chỉ xịt cách tóc đc khoảng 10-12cm là cao :D

Điểm đầu tiên khi xịt lên, tớ thường xịt khi tóc ướt, đó là tóc có cảm giác ướt hơn một tẹo. Mùi thơm, nhưng sau dùng nhiều tớ ko thích cái mùi lắm, vì với tớ ngửi quen lại thành hắc. Được cái, em này xịt lên tóc không làm tóc rít, bết lại, tuy nhiên có cảm giác tóc nhờn lên một chút.

Đây là cận cảnh tóc tớ lúc mới gội xong, lau rối bằng khăn tắm và để nguyên rồi xịt em TRESemmé này vào, không dùng lược gì hết nhé và kể cả lúc sấy xong cũng không dùng lược:



Mọi người có thể thấy, tóc thẳng ra trông thấy, vào nếp dễ dàng, hơi phồng lên một chút (hiệu ứng này không rõ lắm vì tóc tớ mỏng).

Bản thân tớ sau khi xịt em này vào dùng máy sấy thì thấy: mặc dù máy sây có sấy tóc bông lên và rối, thì chỉ cần một động tác vô cùng đơn giản là luồn tóc qua các kẽ ngón tay, tóc đã vào nếp rất dễ dàng rồi. Tóc cũng có cảm giác rất mềm, dễ chải sau khi đã hoàn tất quá trình sấy tóc.

Em nó không làm tóc tớ bóng lên rõ rệt, phần vì tớ không nhuộm, phần vì tóc tớ mỏng và màu đen nên hiệu ứng hơi khó nhìn thấy. Nhưng về độ bảo vệ tóc thì tớ thấy khá ok. Nói chung, dùng em này khi sấy và lúc không dùng để sấy, thấy có sự khác biệt rõ rệt về độ mềm và vào nếp, dễ chải của tóc. Với tớ thì dùng em này sẽ hạn chế việc dùng lược - mà lược thì trông thế chứ thật ra không tốt khi dùng với tóc lắm, chải nhiều sẽ khiến chân tóc yếu, dễ bị gãy rụng.

Không bết dinh, không để lại mùi lâu nên không ảnh hưởng đến việc có làm tóc bị bẩn hơn nếu không dùng không, hoặc tóc có nhanh bết hơn nếu dùng không.

Vãi quá cái quả trán dô của tớ! :))
Nói chung, về cảm quan tác dụng sau gần 1 tháng dùng trên tóc, giá tiền, thiết kế chai lẫn địa chỉ tìm mua, tớ thấy em này khá là hợp lý. Highly recommend cho các bạn trong mùa đông tới! Đặc biệt các bạn hay thích tạo kiểu uốn, duỗi, là tóc thì nên sắm một em để giúp tóc không bị hư tổn. Tớ thì chỉ cần em này cho việc sấy tóc thôi, ít khi thích làm tóc lắm :)

Rate: 8/10
Repurchase: YES! (trừ phi tìm đc em nào nức tiếng và tốt hơn :D)