Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Chanel Rouge Allure Intense #102 Palpitante

Đôi điều về hãng mỹ phẩm Chanel: Biểu tượng hai chữ C nằm ngược đan vào nhau đã trở thành một huyền thoại, một tượng đài trong làng thời trang thế giới. Trở thành khao khát của tất cả nữ giới với mong ước được sở hữu một (và nhiều thì càng tốt) sản phẩm có in hình logo sang trọng này (trong đó có mình :D)

Coco Chanel, tên thật Gabrielle Bonheur Chanel. Bà sinh ngày 19/8/1883 tại Saumur, Pháp.  Chanel có một tuổi thơ vất vả khi phải dành 6 năm sống trong trại trẻ mồ côi sau khi mẹ bà qua đời vì bệnh viêm phổi, còn người cha thì bỏ nhà ra đi. Khi Coco 18 tuổi, bà rời khỏi cô nhi viện và bắt đầu kiếm sống bằng nghề hát tại các quán rượu ở thị trấn Moulins và Vichy. Khách đến đây thưởng thức cợt nhả gọi bà là "Coco", có nghĩa là "con vật nuôi nhỏ", một từ xuất hiện trong bài hát vui mà bà hay thể hiện. Cũng trong thời gian này, Coco bắt đầu học may vá và với một khả năng thiên bẩm về thời trang, bà đã quan sát và đưa ra nhận định về vấn đề trong các trang phục đang thịnh hành thời bấy giờ: "Quá rườm rà nhưng không hề quyến rũ".

Trong lúc chưa có công việc ổn định và lúc đó bà làm công việc hát thuê như một ca sĩ, bà đã gặp thợ may trẻ người Pháp là Étienne Balsan, người tình của bà sau này, nhờ đó mà bà được làm ở của hàng may. Trong thời gian chung sống với Balsan, Chanel đã bắt đầu công việc thiết kế mũ để gải trí. Ban đầu trò tiêu khiển đó đã mở ra công việc kinh doanh thật sự.

Năm 1909, Chanel gặp và bắt đầu mối tình với một người bạn của Balsan, thuyền trưởng Arthur Edward có biệt danh là "Boy" Capel. Capel là thành viên trong giai cấp quý tộc Anh, ông đã sắm cho Chanel một căn hộ tại Paris và tài trợ cho cửa hàng đầu tiên của bà. Có nhiều giả thuyết cho rằng, thiết kế logo hai chữ C lồng vào nhau của Chanel lấy ý tưởng từ tên của bà và biệt danh của chồng.

Cuộc hôn nhân của hai người kéo dài trong 9 năm, sau đó Capel kết hôn với một quý tộc người Anh vào năm 1918. Cuối năm 1919 Capel qua đời vì một tai nạn xe hơi, đây là một sự kiện chấn động trong cuộc đời Chanel. Theo báo cáo của địa phương, Chanel đã cho xây dựng một đài tưởng niệm bên lề đường cạnh nơi ông bị tai nạn, và bà thường xuyên đến đó để đặt hoa tưởng nhớ ông. Hai mươi lăm năm sau sự kiện này, Chanel sang định cư tại Thụy Sĩ, đã tiết lộ với người bạn thân Paul Morand:" Cái chết của ông ấy là một đòn giáng khủng khiếp với tôi. Khi mất Capel tôi mất tất cả..."

Theo Forbes, công ty Chanel hiện nay thuộc sở hữu của Alain Wertheimer và Gerard Wertheimer, cả hai là cháu của đối tác ban đầu (1924) của Chanel - Pierre Wertheimer.

Cái tên Chanel được biết đến như một nhãn hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Hơn bất kì nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn vẹn nhiều tinh hoa của ngành thời trang cổ điển thời đại trước. Ít ai biết được Chanel là một công ty thời trang hiếm hoi được quản lí hoàn toàn tư nhân, từ gia đình của người ban đầu đồng sáng tạo đến bà Chanel. Sở hữu tư nhân là một dạng phổ biến của các nhà mốt cổ điển tại Pháp, nhưng với một tên tuổi lớn cùng công việc kinh doanh giá trị lên đến hàng triệu đôla như Chanel là điều không dễ gì giữ được. Điều đó đã giúp Chanel trở thành một mẫu mực về thời trang cổ điển và kinh điển trong làng thời trang thế giới.

********

Tháng 11 vừa rồi mình không mua sắm gì nhiều, chỉ vỏn vẹn có hai em: 1 là em Rouge Allure màu #102 của Chanel, hai là em CC cream cùng hãng. Từ từ sẽ review chi tiết cho mọi người nhé. Hôm nay bắt đầu với em son màu #102 này ;)

Bóc tem em nó:





Rouge Allure Intense là thế hệ tiếp theo của dòng son nổi đình nổi đám đến từ nhà Chanel: Rouge Allure. Dòng Rouge Allure và Rouge Allure Intense có nhiều shade màu đa dạng, tươi trẻ. Đáp ứng đủ hai tiêu chí của một cây son tốt đó là dưỡng ẩm tốt và lên màu chuẩn. Trong đó, theo đánh giá của nhiều blogger thế giới đã review thì dòng Allure Intense nhiều dưỡng hơn.

Package: Thiết kế sang trọng với phần vỏ hộp và phần vỏ son màu đen xen kẽ vàng, trông rất "sang chảnh". Cách mở thỏi son này cũng khá đặc biệt. Nói chung đây là em son có thiết kế sang trọng và... hơi khác lạ nhất trong bộ sưu tập son của mình hiện nay :D

Phần vỏ hộp thiết kế màu đen xen kẽ vàng, ghi chi tiết thành phần lẫn công dụng, xuất xứ, date của em nó:


Phần son thì khỏi phải bàn - thiết kế vuông vắn chắc chắn, vẫn trung thành với hai màu vàng và đen. Phần nắp thiết kế tỉ mỉ, chỉ cần ấn nhẹ là cây son sẽ bật ra khỏi vỏ. Phần thân son thiết kế vỏ bọc màu vàng óng ánh sang trọng, đẹp toẹt vời ông mặt zời! @.@

Ingredients: Bạn nào quan tâm đến thành phần có thể xem hình trên mình up phần thân son nhé ;)



Texture: ROUGE ALLURE offers a radiant and satiny makeup result with optimal hold, in an ultra-smooth, meltaway texture. 

Chất son mỏng, nhẹ, nhiều dưỡng nhưng không giống em Dior Addict, em này đánh lên đầm môi, không mướt mát và óng ánh để tạo độ căng mọng. Lên màu chuẩn, bám màu lâu.


Price: Giá bán em nó hiện tại là 35$ trên trang chủ Chanel, ngoài ra có thể mua tại Nordstrom. Khá buồn là Sephora hoành tráng như vậy mà không bán em nó. Giá mình mua sẵn tại Tulipshop ngoài Hà Nội, xách tay từ Pháp về, là 800k.

Nói chung đã nhắc đến Chanel thì cũng không nên bình luận về giá của em nó, vì đương nhiên là với thương hiệu này thì từ cái gương trang điểm cũng đã đắt chứ chưa nói đến những sản phẩm khác :D

MY REVIEW

Lý do mình mua em này? Sau khi đã sở hữu em Rouge in Love của Lancome và Dior Addict, mình đâm ra khá hứng thú với các em son high-end. Bởi thực sự chúng rất tốt và đáng đồng tiền bát gạo. Chưa một em nào làm mình thất vọng cả. Tuy nhiên nếu em Dior mình sở hữu là màu hồng trong trẻo, em Rouge in Love là màu hồng cam trẻ trung và tươi mới, thì một cây son đỏ với mình là một điều gì đó lạ lẫm và tò mò.

Màu đỏ khá khó đánh. Nếu không biết đánh trông sẽ cực kì lạc quẻ và như thằng hề =.= Chưa kể, màu đỏ cũng khá kén người đánh. Da bạn tối màu hoặc làn da bánh mật thì khuyên chân thành đừng đánh màu đỏ kiểu chói lọi, trông sẽ rất ghê. Lý tưởng của son đỏ đó là mấy bạn tây da trắng mắt xanh mũi cao tóc vàng :D
Lúc đầu, lựa chọn của mình là em Ruby Woo đình đám của MAC. Vừa may nhà chị Tulipshop vẫn còn hàng nên mình chạy qua xem. Lúc nhìn thấy em son đó thì... hơi ngại mua, vì em nó là son lì, mà son lì đánh lên thì màu sẽ cực kì chói. Chưa kể môi mình lại dễ bị khô. Thế là chị Trang Tulip tư vấn cho mình mua em này. Giá thì đắt gấp đôi, nhưng là son hồng đậm pha đỏ, có dưỡng, nên đánh lên sẽ mềm môi và không bị lên màu quá.

Nói chung màu này là màu khó đánh và kén người. Lúc đầu mình nhấn mạnh em nó vào môi để đánh, thì em nó sẽ lên màu chuẩn và thật đến từng chi tiết, nhưng lại trông hơi zừ với mình:


Thế là tớ sáng tạo ra kiểu đánh chấm chấm nhẹ nhẹ lên môi - và em nó lên màu hồng phớt như này đây:


Nói chung về khoản lên màu thì hơi thất vọng vì em nó không lên màu đỏ :( nhưng mà về khoản lên màu chuẩn hay không thì phải nói là quá chuẩn!

Thứ nữa là em này bền màu và lâu phai. Đây là tay mình sau khi swatch và để dưới vòi nước, còn blend đi blend lại - em nó vẫn còn giữ đc màu như này đây:


OVERALL

Một cây son khá đẹp từ bao bì cho đến chất son và độ lên màu, bám màu. Nói chung đáng đồng tiền bát gạo với cái giá 800k/thỏi. Tuy nhiên đối với mình thì hơi thất vọng một tẹo vì em nó không thực sự lên đc màu đỏ mà mình mong muốn. Mặc dù màu của em nó thì cũng khá là ok.

Các bạn đã dùng son Chanel nào chưa? Cảm nhận như thế nào? Chia sẻ nhé!

Thân