Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Clinique 3 Steps Skincare

Năm 1967, tạp chí Vouge US xuất bản bài viết của Carol Phillips và TS Norman Orentreich có tựa đề: “Can Great Skin Be Created?” - Tạm dịch: "Liệu một làn da đẹp có thể được tạo ra?". Bài viết đã phân tích ý nghĩa của một quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Evelyn Lauder, con dâu của Estée Lauder, đã đọc bài báo và cùng với mẹ chồng của mình trực tiếp mời Carol và Norman đến làm việc cùng để tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm mới. Tháng 8/1968, Clinique ra đời với tư cách là hãng mỹ phẩm thử nghiệm dị ứng đầu tiên trên thế giới, do các bác sĩ da liễu trực tiếp tham gia vào quy trình sản xuất sản phẩm. Evelyn Lauder tham gia với vai trò là giám đốc sáng tạo. Bà là người đầu tiên mặc áo blouse trắng, và sau đó đã trở thành cảm hứng để tất cả các nhân viên bán hàng của Clinique mặc chiếc áo này.

Clinique là thương hiệu mỹ phẩm thứ 3 được tập đoàn Estée thành lập. Đầu tiên là Estée Lauder, sau đó là Aramis, và tiếp theo là Clinique.

Đối với tập đoàn Estée Lauder, Clinique thực sự là một viên ngọc tỏa sáng rực rỡ nhất trong chuỗi các thương hiệu mà tập đoàn này đang sở hữu. Năm 2011, Clinique là nhãn hiệu mỹ phẩm bán lẻ hàng đầu tại US - theo thống kê của tờ NY Times. Thành công vang dội của Clinique bắt nguồn từ việc cho ra đời và thành công rực rỡ của "3 steps skincare" với sự tham gia đắc lực của TS Norman Orentreich.

Clinique đã tạo ra một công thức dưỡng da với 3 bước: rửa mặt - làm ẩm - dưỡng chỉ trong 3 phút và 2 lần một ngày, theo đó hãng tạo ra từng dòng sản phẩm thích hợp với từng loại da khác nhau: 1 - da khô, 2 - da hỗn hợp khô, 3 - da hỗn hợp dầu, 4 - da dầu và đạt được thành công vang dội với hàng triệu sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới.

******

Trước giờ mình không mấy khi chú ý đến Clinique. Sản phẩm đầu tiên mình sử dụng của Clinique không phải là dưỡng da mà là sản phẩm trang điểm: Clinique SuperBalanced Foundation - và thú thực đó là kem nền đầu tiên mà mình cảm thấy rất ưng ý.

Tuy nhiên, sau thời gian chửa đẻ, làn da đã có một chút thay đổi, những sản phẩm chăm sóc da cũ mình từng sử dụng không còn mang lại kết quả như mình mong đợi nữa, một số sản phẩm dưỡng không đáp ứng được các yêu cầu mới của làn da mình --> điều này dẫn đến việc mình phải đi tìm một sản phẩm dưỡng mới. Mà cái tính mình thì nó lại dở dở ương ương ở chỗ nếu dưỡng da mặt thì mình thích từ a-z phải dùng chung một hãng, không toner nọ, kem dưỡng kia, serum lại của hãng khác - cứ đánh nhau chan chát rồi thì da mình lại kích ứng, lại mọc mụn, đến khổ!

Dò dẫm mãi, cuối cùng mình lại tìm đến với Clinique. Thứ nhất là em này có showroom tại VN nên có thể đến xem và test thử. Thứ hai là giá của em nó không phải quá đắt nhưng ở mức chấp nhận đc đối với mình. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, mình chẳng tin lắm vào lời tư vấn của mấy em đứng bán hàng cho các hãng mỹ phẩm ở VN, vì đã từng đến tận quầy của một hãng tìm mua son và hỏi trong son có nhiều pharaben không, em bán hàng hỏi lại (nguyên văn):"paraben là cái gì hả chị?!?" - đâm ra mình chán hẳn luôn... thì đây, bạn chỉ việc vào trang chủ của Clinique và tìm đến góc phía trên bên phải màn hình, một series các câu hỏi cực kì chi tiết để tìm ra được một bước skincare routine tốt nhất từ Clinique. Kết quả cho da mình là Type 2 - Combination Dry

Và từ kết quả đó + hơn hai tháng sử dụng travel size 3 bước, mình quyết định order fullsize từ Sephora về. Đập hộp em nó - nặng phết, phải đến gần 1kg. Tiền ship về gần bằng tiền mua =))


Set gồm 1 chai Liquid Facial Soap Mild 200ml, Clarifying Lotion 2 200ml và Dramatically Moisturizing Lotion+ 50ml, kèm hướng dẫn.






Package: Hai chai cleanser và lotion làm bằng nhựa chắc chắn, khá nặng. Tuýp kem cũng là tuýp nhựa nhưng nặng ở phần nắp của tuýp. Điểm cộng cho set này đó là chai srm có pump rất tiện lợi để control lượng srm muốn lấy ra (thường với mình là 1 pump).



Tuýp kem tuy không đc có tuýp kem hộp vuông có pump nhưng kem dưỡng dạng tuýp cũng dễ dùng và bảo quản.

Điểm trừ với mình đó là chai lotion chỉ có cái nắp không chứ không có nút chai nên khi đổ lotion ra hơi khó khăn. Mình thì lại không dùng cotton pad mà dùng tay xoa đều sau đó tap nhẹ lên mặt nên việc đổ lotion ra hơi khó khăn. "Cái khó ló cái khôn", mình đành phải dùng theo cách đổ nhẹ nhàng ra nắp chai sau đó lại đổ vào lòng bàn tay rồi cuối cùng mới thoa và tap lên mặt :(


Ingridients: Quên mất không chụp ảnh lại toàn bộ phần ghi thành phần của từng sản phẩm. Nhưng cam đoan là có pharaben và mineral oil :) Nói chung sau nhiều lần dùng mp thiên nhiên hoặc tự chế nhưng chả mang lại kết quả gì thì mình đành bấm bụng chấp nhận dùng các loại mp có thành phần không đc "lành" lắm miễn sao da mặt cải thiện tốt và không bị kích ứng.

Một điểm đáng lưu ý đối với các sp của Clinique đó là hãng cam đoan không cho hương liệu hay chất tạo mùi vào sản phẩm, tất cả đều là mùi tự nhiên đến từ các nguyên liệu cấu thành sản phẩm. Đây cũng là lý do vì sao mà kem dưỡng và srm không có mùi đặc trưng lắm, còn toner thì nồng nặc mùi cồn @.@

Price: Mình order trên Sephora với giá là 44$ chưa kể ship, tax, công. Mọi người có thể tham khảo tại đây. Nói chung bạn nào quyết định mua em này về thì nên lưu ý là em nó sẽ khá nặng đó :D 

MY REVIEW

Step 1: Cleanser

Liquid Facial Soap Mild là dạng gel lỏng, không mùi và cũng không tạo bọt nhiều. Khi rửa vô tình dính một ít vào mồm mình thấy có vẻ có vị mặn. Mình thường dùng em nó với cọ rửa mặt Clarisonic vào buổi tối, sau khi đã tẩy trang với dầu tẩy trang của Shu. Em nó ko làm khô da, nhưng nếu so sánh cảm giác cân bằng hai vùng chữ U và chữ T của em nó với CnB của Origins thì mình vẫn khoái CnB hơn :D


Tuy nhiên nếu như bạn đã đọc entry review về cọ rửa mặt Clarisonic của mình, mình đã review và nói rằng tuýp srm mua kèm trong set cọ là dạng gel trong, lỏng. Em Liquid Facial Soap Mild này của Clinique cũng tương tự như vậy, nhưng đặc hơn một tẹo. Bản thân tớ thì "tự kỉ ám thị" như thế này: hãng Clarisonic không phải vô lý lại sản xuất ra loại srm dạng gel lỏng như vậy - chắc chắn khi work với cọ Clarisonic nó phải có tác dụng như thế nào đó (mà chỉ các chuyên gia hóa học mới có thể giải thích được). Vì vậy, vô tình, với dạng gel đặc hơn so với srm Clarisonic một tẹo, Liquid Facial Soap Mild của Clinique được dùng để kết hợp với cọ Clarisonic khá phù hợp :D

Step 2: Tone


Clarifying Lotion 2 của clinique thoạt nhìn ngoài chai thì tưởng màu tím, nhưng thực ra là không màu. Em này nồng nặc mùi cồn. Lần đầu tiên sử dụng, khi mở chai lotion ra mình đã thực sự choáng với mùi cồn nồng nặc đến thế. Điểm mình thích nhất ở em lotion này đó là khi tap lên da đem lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái (ngoại trừ cái mùi cồn nồng nặc @.@) mặc dù mình ko hề bảo quản em nó trong tủ lạnh tí nào.

Hai tuần vừa rồi bận chăm bé trong viện, da dẻ không đc chăm chút kĩ càng, thời tiết lại chuyển hanh khô nên làn da mình bắt đầu có dấu hiệu nẻ ở gò má và phần giữa trán. Khi về nhà, sau khi rửa mặt và sử dụng em clarifying lotion 2 này, khi tap lên những vùng da khô mình cảm thấy hơi ran rát, xon xót. Do đó khuyến cáo bạn nào da hỗn hợp khô giống mình nhưng nhiều mụn và nhạy cảm nên lưu ý khi dùng nhé.

Step 3: Moist

Ở entry review về tẩy trang Shu mình có thông báo với mọi người là chuyển sang dùng thử 3 steps skincare của Clinique dưới dạng sample size. Trong set 3 steps sample size mua ở nhà chị Hạnh Bee, mình nhận đc tuýp 30ml Dramatically Different Moisturizing Lotion. Còn trong set fullsize order trên Sephora về lại có khác biệt một chút, mình nhận đc tuýp Dramatically Different Moisturizing Lotion+. Vì thế mình sẽ review kĩ một chút và so sánh hai em này với mọi người nhé!

Về texture: em lotion+ có texture lỏng hơn thấy rõ so với em lotion.


Độ thấm vào da & dưỡng: Khi blend ra thì hai em nó cũng tạo cho mình có cảm giác hoàn toàn khác nhau: em lotion+ blend dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, blend đến đâu thấm luôn vào da đến đó. Em lotion do tính chất hơi đặc hơn một tẹo nên blend cũng khác tí ti.


Về độ thấm vào da và dưỡng theo mình là một chín một mười, không em nào xuất sắc hơn em nào cả. Tuy nhiên em lotion+ sau khi blend tiệp vào da vẫn để lại cảm giác da ẩm ẩm, ướt ướt. Còn em lotion sau khi tiêp vào da hoàn toàn thì mang lại cho da cảm giác mịn màng nhưng không có cảm giác ẩm ướt như em lotion+


Điểm mình thích nhất của cả hai em là rất mỏng, nhẹ, không hề khiến da cảm thấy bí hay đổ dầu tí nào. Chất kem mặc dù có màu vàng đặc nhưng khi blend đều lên da tiệp vào màu da, không khiến da có cảm giác trắng hơn sau khi bôi kem giống như một số loại kem dưỡng của các hãng khác.

Độ kiềm dầu của hai em này không cao lắm nên mình đang cân nhắc nếu thời tiết chuyển sang nóng và nồm có lẽ sẽ dùng thử phiên bản gel cho da type 3 và 4 để thấm nhanh hơn. Còn với thời tiết như hiện tại ở Hà Nội thì hai em này đáp ứng đủ cho nhu cầu dưỡng của mình.

OVERALL

Tính đến thời điểm hiện tại, mình đã dùng thử 3 steps skincare của Clinique được gần 3 tháng. Tác dụng rõ ràng nhất của em nó đối với làn da của mình đó là dưỡng ẩm khá tốt. Nhưng vùng da thường xuyên bị khô khi thời tiết chuyển mùa hanh khô như hai bên cánh mũi, bò má - hầu như đc được bộ 3 sản phẩm này giải quyết triệt để đến 80%.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số điểm mình chưa thực sự ưng ý với set skincare này đó là em nó không trị được mấy vết thâm do mụn để lại trên mặt mình, và em nó chưa làm cho da mình mướt mát, đều màu lắm.

Cận cảnh tình trạng da dẻ hiện tại của mình - chup trong đk ánh sáng trong nhà:


Hiện mình đang tăm tia một trong hai em dưới đây để add thêm vào routine hiện tại phòng lão hóa và làm đều màu da. Mọi người ai dùng một trong hai em này rồi thì cho mình xin ý kiến cái nhé. Thks!


Thân