Được tạo bởi Blogger.

DAY IN THE LIFE #2 | MID AUTUMN FESTIVAL SEP.2016


Những ngày giữa tháng 9 - Hà Nội đang vào độ đẹp nhất trong năm, Mùa Thu. Bố bạn Xốp đi công tác hai tuần ở Nhật, và đã đến dịp Tết Trung Thu truyền thống hằng năm. Mình ghi lại nhật kí những ngày Tết Trung Thu năm nay, năm đầu tiên bạn Xốp đón Tết Trung Thu tại trường mẫu giáo :)

Kế hoạch đi chơi Phố Hàng Mã hằng năm đành phải hủy bỏ vì bố đi công tác - không có "vệ sĩ" đi cùng hai mẹ con để chen lấn. Mặc dù vậy, mẹ Méo vẫn kịp "lượn" phố Hàng Mã một buổi trưa đầu tuần để mua cho bạn Xốp một chiếc đèn lồng xinh xắn và hiển nhiên không thể thiếu được chiếc đèn ông sao truyền thống rồi!

Tối ngày hôm sau (Ngày 13), hai mẹ con lên chơi nhà ông bà ngoại và thăm cụ. Tối ngày 14, bạn Xốp đón Trung Thu ở trường với cô và các bạn, rồi buổi tối lại đón Trung Thu với các anh chị và các bạn trong khu chung cư.

Tối 15, ngày Trăng sáng tròn vành vạnh nhất trong năm, hai mẹ con bạn Xốp lại "lượn" lên nhà cụ ngoại để phá cỗ Trung Thu. Mâm cỗ chỉ có vài loại hoa quả theo mùa, không bày vẽ gì nhiều, bánh Trung Thu truyền thống. Nhưng mà không khí ấm cúng quây quần ấm áp lắm.

Đi chơi chán chê mấy ngày liền, ngày 16 bạn Xốp hơi hâm hấp rồi ốm sốt vi-rút mấy ngày liên tục liền làm mẹ vô cùng lo lắng. Bỏ cả buổi event của Kiehl's vào Thứ Bảy để ở nhà chăm sóc bạn. Trộm vía sau 1 tuần, bạn đã lại người, vui vẻ cười nói, ăn ngon ngủ kĩ và lại đi học như bình thường.

Tết Trung Thu cả năm mới có một lần - không nên phí phạm ở trong nhà làm gì. Đi chơi cho đã đi, về ốm tí thì có làm sao, nhỉ? :)



Các mẹ và các bạn bé năm nay đón Trung Thu như thế nào thế?