Được tạo bởi Blogger.

The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter – tôi đành lỡ hẹn với em

*Trước khi đọc bài viết này, mình chỉ lưu ý với mọi người một điều: mỗi người có cấu tạo da – nội tiết tố khác nhau, sản phẩm nào mình hợp không có nghĩa là các bạn cũng sẽ hợp như thế và ngược lại. Mọi review từ khen tới chê trên blog chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi người cần phải có những trải nghiệm thực sự để hiểu hơn về sản phẩm mà các bạn quan tâm.

The Body Shop (TBS) là một cái tên không còn mới lạ gì ở Việt Nam nữa. Khoảng thời gian vừa qua với những chiến dịch PR và quảng cáo rộng rãi, TBS đã tiến đến rất gần với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi (khoảng từ 18-20 tuổi trở lên).

Các sản phẩm của TBS được quảng cáo là “thiên nhiên”, đồng thời với đó, hãng cũng là một trong những hãng mỹ phẩm đi đầu trong việc bảo vệ môi trường (khuyến khích người mua không dùng túi nilon mà thay vào đó là túi giấy, và nếu người mua không cần túi đựng sản phẩm thì nhân viên luôn có câu cửa miệng: “cám ơn anh/chị/bạn/em đã cùng TBS bảo vệ môi trường”). Khoan nói đến việc thành phần trong các sản phẩm của TBS có thực sự “thiên nhiên” hay không, nhưng riêng khoản kêu gọi người mua bảo vệ môi trường, rõ ràng là hãng đang hành động một cách thực tế, thiết thực và rất văn minh!


Mình biết đến với TBS từ lâu rồi, từ hồi hãng còn chưa có cửa hàng đại diện tại Việt Nam. Chủ yếu các mặt hàng mình sử dụng là các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Trong đó sữa tắm và body scrub của TBS mình rất mê một số mùi vì khá thơm, nhiều lựa chọn, giá thành lại rẻ hơn so với nhiều hãng chăm sóc cơ thể khác. Kể từ khi TBS có showroom tại Việt Nam, mình lại càng thích sử dụng TBS trong phòng tắm hơn, đặc biệt là body scrub của hãng. 

Việc đến với các sản phẩm dưỡng da của hãng cũng rất đỗi tự nhiên thôi: mình dùng, mình thấy quen, rồi “lân la” ra quầy bán đồ mỹ phẩm chăm sóc da, và sau đó thì may mắn được TBS trực tiếp liên hệ để gửi quà.

Công bằng mà nói, mình rất chú trọng đến dưỡng da, nhiều hơn là makeup. Đi mua đồ, chủ yếu mình toàn chú ý đến đồ dưỡng da. Đối với mình, một lớp makeup đẹp không quan trọng bằng một làn da khỏe. Cũng vì chú trọng đến dưỡng da, nên đại da số các sản phẩm dưỡng mình đều “cắn răng” mua từ hạng có mức giá trung bình cao đến cao (nếu có điều kiện). Mặc dù mọi sự so sánh đều là khập khiễng, và mặc dù mức giá sản phẩm dưỡng da của TBS cũng chẳng phải là rẻ (ở Việt Nam) nhưng mình chưa thực sự cảm thấy bất ngờ bởi bất kì sản phẩm nào mà mình đã từng dùng của hãng

Dòng Camomile là dòng tẩy trang có tiếng của hãng. Trong đó em cleansing oil và cleansing butter là hai sản phẩm “đinh”, được rất nhiều bạn yêu quý. Mình đã đọc rất nhiều review của các bạn bloggers trong nước lẫn nước ngoài, khen chê đều có đủ, và với tư cách cá nhân là một người ham thích sử dụng các sản phẩm dưỡng da mới, để có những trải nghiệm viết blog chân thực, mình cũng rất háo hức được dùng một sản phẩm trong dòng Camomile này.
Lý do vì sao mình không thích đồ dưỡng của TBS mà vẫn mua em cleansing butter? – Như mọi người đã biết, mình đang có gắng làm một loạt các series bài viết về các sản phẩm an toàn để sử dụng khi mang bâu. Và khi nhìn vào bảng thành phần của dòng Camomile, mình thực sự ấn tượng vì nó không hề chứa paraben hay mineral oil hoặc một chất nào đó không an toàn khi mang bầu. Mặc dù vậy, ban đầu mình có ý định dùng thử em cleansing oil, tuy nhiên sau khi check lại list thành phần mình thấy trong em Camomile Silky cleansing oil lại chứa chiết xuất làm từ đậu nành ngay đầu bảng thành phần:

Glycine Soja Oil/Glycine Soja (Soybean) Oil (Emollient/Skin Conditioner), Prunus Amygdalus Dulcis Oil/Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Oil (Skin-Conditioning Agent), Helianthus Annuus Seed Oil/Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (Emollient), C12-15 Alkyl Benzoate (Emollient), Caprylic/Capric Triglyceride (Emollient), Ethylhexyl Palmitate (Skin Conditioning Agent), Isohexadecane (Emollient/Solvent), Polysorbate 85 (Surfactant-Emulsifying), Sorbitan Trioleate (Surfactant-Emulsifying), Sesamum Indicum Seed Oil/Sesamum Indicum (Sesame) Seed Oil (Skin-Conditioning Agent), Octyldodecanol (Emollient), Parfum/Fragrance (Fragrance), Linalool (Fragrance Ingredient), Tocopherol (Antioxidant), Limonene (Fragrance Ingredient), Anthemis Nobilis Flower Oil (Fragrance/Essential Oil), Citric Acid (pH Adjuster).

Mình thì vốn dĩ không dị ứng với thành phần này, nhưng dựa trên  nhiều tài liệu mình đã đọc qua trên mạng, thì trong giai đoạn mang thai có một số mẹ có hiện tượng da trở nên cực kì cực kì nhạy cảm, và những thành phần có nguồn gốc từ đậu nành thường dễ gây kích ứng với các mẹ -> vì vậy mình tránh sản phẩm cleansing oil này ra và thay vào đó là sử dụng cleansing butter.

Đối với cá nhân mình, đây là lần đầu tiên mình sử dụng một em bơ/sáp tẩy trang! Mình không biết có phải là do lần đầu tiên dùng hay không, hoặc là bởi vì theo như em bán hàng của TBS có tư vấn là “da khô thì dùng dạng bơ/sáp, da nhờn thì dùng dạng dầu”, mà da mình vào mùa Thu Đông ở Hà Nội thì khô nhiều hơn… vì vậy mà da mình có những phản ứng với sản phẩm này hay không nữa?!?

Packaging: Hộp thiếc tròn, nắp xoay, dạng hơi dẹt, không cồng kềnh tí nào, rất gọn gàng. Mặc dù vậy với tính cách của một đứa không thích “đụng chạm” trực tiếp vào các sản phẩm skincare vì sợ sản phẩm sẽ “biến chất” (mình cực kì thích các sản phẩm có pump) thì đây là một packaging mình không khoái tí nào. 
 
Texture: Dạng bơ sáp nén khá chặt và chắc chắn, kiểu mở ra thấy sản phẩm được "đầy đủ" chứ không vơi vơi ăn gian là thấy mừng rồi. Mùi thơm dễ chịu và khá relax, không nồng – một điểm mình khá bất ngờ so với các sản phẩm trước đây đã từng dùng và từng mua của TBS.


Ingredients: Ethylhexyl Palmitate (Skin Conditioning Agent), Synthetic Wax (Binder/Emollient), PEG-20 Glyceryl Triisostearate (Skin Conditioning Agent), Olea Europaea Fruit Oil/Olea Europaea (Olive) Fruit Oil (Emollient), Butyrospermum Parkii Butter/Butyrospermum Parkii (Shea) Butter (Skin Conditioning Agent - Emollient), Caprylyl Glycol (Skin Conditioning Agent), Tocopherol (Antioxidant), Parfum/Fragrance (Fragrance), Aqua/Water (Solvent/Diluent), Linalool (Fragrance Ingredient), Limonene (Fragrance Ingredient), Helianthus Annuus Seed Oil/Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (Emollient), Anthemis Nobilis Flower Extract (Natural Additive), Citric Acid (pH Adjuster).


Mình không rành về đọc thành phần của sản phẩm lắm, nhưng cá nhân mình thấy em này thành phần ổn hơn so với em cleansing oil (trong vấn đề an toàn khi mang bầu – vì có thể có mẹ sẽ dị ứng với chiết xuất đậu nành, như mình đã nói ở trên).

Price: 559k/90ml – một cái giá trung bình, không đắt mà cũng không quá rẻ. Bạn nào kinh tế ổn định thì có thể mua em này (nếu hợp và muốn dùng lâu dài), không thì vẫn có nhiều em khác giá thành dễ chịu hơn mà chất lượng cũng chẳng thua kém.

MY REVIEW

Mình dùng em này trong đúng 1,5 tuần. 

Những ngày đầu mới dùng thì khá là ok, không thấy vấn đề gì hết cả. Điểm mình thấy em này làm khá tốt đấy là dưỡng ẩm sau khi tẩy trang. Về cơ bản thì bơ/sáp tẩy trang hoạt động cũng giống như dầu tẩy trang, bạn sử dụng tay khô lấy một lượng vừa đủ rồi massage nhẹ lên mặt – bơ sẽ tan ra trên mặt và massage dễ dàng như dùng dầu vậy – sau đó sử mix với ít nước để làm sạch mặt sâu và rửa lại với nước ấm. Có điều mình cảm thấy bơ/sáp tẩy trang mình như dưỡng ẩm tốt hơn là dầu (cảm quan thôi, không hiểu có đúng không) và đúng là thích hợp để sử dụng trong mùa hanh khô với các bạn da khô hơn là da dầu thật!

Tuy nhiên khi dùng được khoảng gần 1 tuần thì da mình bắt đầu xuất hiện mụn, sưng nhẹ và da mặt phần trán hơi sẩn lên. Mình đã cố gắng khắc phục bằng cách massage kĩ hơn so với bình thường, sau đó rửa lại với srm và cọ Clarisonic cũng kĩ hơn so với bình thường (vì mình sợ dùng loại bơ/sáp tẩy trang này mà massage không kĩ sẽ dễ gây bí tắc lỗ chân lông hơn so với loại oil – mặc dù nói thì nghe rất dở hơi nhưng mình chẳng còn cái… cớ gì để “vin” vào lý do tại sao mà mặt lại sẩn lên như vậy!)

Đến khoảng 1,5 tuần thì mụn chín và mình có thể nặn được nhân mụn. 


Nói chung da mình trước đến nay rất ít khi bị break out hoặc dị ứng với một sản phẩm làm đẹp nào đấy (trộm vía). Đợt gần đây nhất da bị break out cũng đã khoảng 3-4 năm nay rồi, nguyên nhân thì một phần vì mình không hợp với phấn của hãng PUR Minerals mà đợt đấy ngày nào cũng "tương" phấn của PUR lên mặt, chưa kể trong ngày còn touch up lại đến 1-2 lần nữa :D

Thực ra lần này độ break out không đến mức đáng ngại, nếu "liều" thì mình vẫn có thể cố dùng thêm. Nhưng những biểu hiện trên mặt sau 1,5 tuần dùng khiến mình đặt ra hai trường hợp:

1. Mình không hợp dùng tẩy trang dạng bơ/sáp

2. Mình không hợp với đồ dưỡng của TBS

Và dù có đi theo chiều hướng nào đi chăng nữa thì chắc chắn từ giờ mình chỉ trung thành với các sản phẩm chăm sóc cơ thể của TBS thôi, còn dưỡng da thì...

Rate: 1/5
Repurchase: NO
Pregnancy Safe: 4/5 - Khá an toàn, bạn nào dùng hợp khi mang bầu hoàn toàn có thể dùng được

Thân,

Không có nhận xét nào