Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Tarte Maracuja C-Brightener Eye Treatment

Xin chào mọi người!

Như đã hứa ở post trước, sau 1 tháng sử dụng em kem mắt Tarte Maracuja C-Brighter Eye Treatment, hôm nay mình sẽ làm một post review chi tiết về em nó để mọi người tham khảo :)


Đôi điều về hãng Tarte: CEO và đồng thời là người sang lập Tarte là Maureen Kelly, sinh trưởng trong một gia đình mà cả bố và mẹ đều làm trong ngành tư pháp ở NY - tức là chả liên quan gì đến vấn đề làm đẹp hết cả. Tuy nhiên, cô lại là người đam mê làm đẹp. Từ niềm say mê, tìm tòi, Maureen nhận ra rằng trong hằng hà sa số các sản phẩm làm đẹp đang bày bán trên thị trường, dường như chẳng có sản phẩm nào đáp ứng đc nhu cầu vừa làm đẹp vừa an toàn cho sức khỏe con người hết cả. Và cũng từ suy nghĩ đó, năm 1999, Maureen đã thành lập hãng Tarte Cosmetics.

Tarte hướng đến các sản phẩm làm đẹp đa dạng, tuy nhiên mấu chốt đó là nguyên liệu sử dụng rất an toàn: các chất khoáng, chất tạo màu tự nhiên, một số nguyên liệu từ thiên nhiên như đất sét amazon, quả acaiberry - gojiberry... đảm bảo tiêu chí sử dụng lâu dài mà không gây hại đến vấn đề sức khỏe của người sử dụng. Tarte gọi đó là 12-hour power™ - nhằm chỉ ra rằng người sử dụng sẽ đc bảo vệ dài lâu khi sử dụng sản phẩm của hãng.

Hiện Tarte cho ra đời khá nhiều sp đa dạng và đầy đủ của cả skincare và makeup.

Dòng Maracuja của Tarte: Dòng Maracuja của Tarte có lẽ là một trong những dòng có các sản phẩm dưỡng da gây được tiếng vang và nhiều thiện cảm của Tarte trong thời gian vừa qua. Hiện dòng Maracuja đã có nhiều sản phẩm đa dạng hơn, không chỉ về dưỡng da mà còn về cả trang điểm nữa.

Maracuja - nghe cái tên có vẻ... ma quái, nhưng thực chất nếu bạn tìm hiểu sẽ thấy rằng đó chính là loại dầu được lấy từ một loại hoa quả rất quen thuộc: quả chanh leo.

Theo Tarte thì chỉ một cách đồng ở Brazil mới có thể trồng được quả chanh leo có thể cho ra những giọt dầu Maracuja chất lượng nhất. Những trái chanh leo sẽ được người nông dân thu hoạch bằng tay vào cuối tháng tám hằng năm, sau đó mọi công đoạn chắt lọc ra dầu Maracuja cũng được thực hiện bằng tay và đông lạnh để đảm bảo các dưỡng chất và vitamin không bị mất đi trong quá trình sản xuất.

Nổi bật của dòng Maracuja có lẽ là lọ dầu Pure Maracuja Oil - hầu như có mặt trên mọi "mặt trận" bình chọn dầu dưỡng da tốt nhất. Nhưng ngày hôm nay mình sẽ không review về em dầu dưỡng đấy mà là một em khác cũng của dòng này: kem mắt Maracuja C-Brightener Eye Treatment. 

Packaging: Thiết kế với màu tím là chủ đạo của dòng sản phẩm này, nắp được làm bằng tre (hoặc giả tre?!?).

Thoạt tiên nhìn bao bì thấy có vẻ rất "huyền bí" và u ám, y hệt như cái tên Maracuja (ma ma mị mị :D). Và hũ kem mắt trông có vẻ to. Nhưng thực chất 1/2 trọng lượng là do cái nắp quyết định, hũ kem không to hơn so với các loại kem mắt của các hãng khác là bao nhiêu :(


Texture: Chất kem dày nhưng không đặc, màu trắng. Blend dễ dàng vào mắt. Độ dưỡng ẩm rất khá, có thể nói là khá nhất trong các loại kem mắt mà mình đã từng dùng. Thấm nhanh và khô ráo, không bị bí hay bị dính.


Ingredients: water/aqua/eau, glycerin, butylene glycol, mangifera indica (mango) seed butter, dimethicone, hydrogenated castor oil isostearate, cocos nucifera (coconut) oil, pentaerythrityl tetraethylhexanoate, polyglyceryl-10 pentastearate, tetrahexyldecyl ascorbate, behenyl alcohol, caprylyl methicone, cetearyl alcohol, panthenol, dipropylene glycol, squalane, alcohol, sodium polyacrylate, sodium stearoyl lactylate, cyclopentasiloxane, caprylyl glycol, mica, phenoxyethanol, sodium acrylate/sodium acryloyldimethyl taurate copolymer, tocotrienols, isohexadecane, elaeis guineensis (palm) oil, tocopheryl acetate, dipotassium glycyrrhizate,  glycosphingolipids, hordeum vulgare extract, dimethiconol, adenosine, phospholipids, polysorbate 80, tocopherol, disodium EDTA, sodium hyaluronate, passiflora edulis seed oil, beta-glucan, glycosaminoglycans, ascorbyl palmitate, retinyl palmitate, titanium dioxide (CI 77891). 

formulated without :
- parabens
- mineral oil
- phthalates
- sodium lauryl sulfates
- gluten
 
 

Sản phẩm được quảng cáo là nhất nhiều cái "free": không paraben, không mineral oil, không phthalates, không gluten, không SLS, không thí nghiệm trên động vật... Đặc biệt, sản phẩm không phthalates là một điểm sáng và đáng chú ý vì đây là một chất mà mẹ bầu cần tránh không sử dụng trong giai đoạn mang thai.

Tuy nhiên, gần cuối có chứa retinyl palmitate (thuộc nhóm retinoids) - là một trong những chất nằm trong danh sách các chất hạn chế sử dụng trong thời gian mang bầu hoặc nếu sử dụng phải có sự theo dõi của bác sĩ. Chất này nằm gần cuối nên tỉ lệ không đáng kể trong kem mắt, các mẹ bầu ở nước ngoài vẫn có người dùng vì vậy mọi người không cần quá lo lắng.
  
Price: 38$ - khoảng gần 900k cho một hũ kem mắt, một cái giá không hề rẻ.

MY REVIEW

Nói riêng về kem mắt, đây là một thể loại "khó nhằn" và cũng khó để tìm được một sản phẩm thực sự tốt cho vùng da quanh mắt. Về cơ bản thì mình đã dùng qua khá khá loại, chủ yếu kem mắt mình dùng đều có mức giá không hề rẻ: Ginzing của Origins, Repairwear của Clinique, Eluage Eye Contour Care của Avene, đắt nhất là CytoCell của KateSomerville... Hầu như tất cả những cái tên trên kia, ngoại trừ CytoCell có hiệu quả thực sự (review tại đây) những lại quá đắt (75$/30ml) và cực ít bạn nhập về bán, số còn lại đều không khiến mình cảm thấy kinh ngạc lắm với hiệu quả sau khi sử dụng.

Lý do tại sao mình lại lựa chọn kem mắt của Tarte? 

Khi tìm hiểu một sản phẩm nào đó mình thường có xu hướng Google về sản phẩm đó. Và lúc đầu mình băn khoăn giữa em này và em kem mắt của Benefit. Cuối cùng thì quyết định mua kem mắt của Tarte vì thấy khá nhiều quảng cáo về việc lành tính, an toàn trong thành phần và có nhiều cái "free".


Như đã nói ở trên, đây có lẽ là em kem mắt đem lại cảm giác dưỡng ẩm tốt nhất mà mình từng sử dụng. Điểm mình thấy thích ở texture của em này đó là mặc dù độ dưỡng ẩm rất tốt nhưng kem lại thấm rất nhanh và không gây nhờn ở vùng da mắt sau khi thoa kem. Có thể nói trong thời tiết hơi bắt đầu hanh khô của mùa thu Hà Nội thời gian này thì em nó là một hũ kem mắt khá được trong việc dưỡng ẩm mà vẫn thấm nhanh.

Hãng cho biết 91% người dùng sau 2 tuần nói rằng vùng da mắt trở nên mềm mại vì được dưỡng ẩm tốt hơn. Sau 4 tuần, 97% cho rằng họ nhận thấy phần da quanh mắt có sự cải thiện đáng kể. Sau 6 tuần, 94% người dùng thấy phần da quanh mắt rạng rỡ hơn, 91% thì lại cho biết bọng mắt đỡ sưng hơn - Nhìn chung thì tỉ lệ người hài lòng với em kem mắt này khá cao chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, vì vậy mình khá kì vọng em nó sẽ làm được "một cái gì đấy" cho vùng da mắt của mình.

Mắt mình bị cận khá nặng (7 đi-ốp) và thường xuyên ngồi làm việc máy tính (gần 6 tiếng đồng hồ một ngày) vì vậy việc bị quầng thâm mắt là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể, vì có con nhỏ nên mình cũng hay thức khuya - dậy sớm, đặc biệt là những lúc con ốm con đau thì gần như có những đêm chỉ ngủ độ 2 tiếng đồng hồ. Chưa kể đến việc mắt mình còn có bọng mắt khá to, cười là nhìn thấy ngay.

Riêng vấn đề giảm thiệu "bọng mắt" mình nghe có vẻ hơi... hư cấu quá. Vì bọng mắt vỗn dĩ nó là một đặc điểm tự nhiên của con người, làm sao có thể khiến nó "xẹp" đi nhỉ?!? - Cái này có lẽ cần một cao thủ nào đó chỉ giáo thêm. Còn nếu để miêu tả về việc mắt đỡ bị sưng hơn thì có thể chăng?!? Mình không rõ lắm vì mắt mình ít khi bị sưng :D

Về phần làm mờ quầng thâm mắt, mình thấy em này làm cũng được nhưng chỉ ở mức 50-60% thôi, không thực sự xuất sắc, tức là có mờ nhưng độ mờ không thực sự "nổ" như hãng nói (với cá nhân mình).

Mắt mình sau khi dùng kem mắt Tarte khoảng 6 tuần, chụp hai cái ảnh trong và ngoài nhà để tiện so sánh. Quầng thâm mắt của mình có đặc điểm là không nhiều ở cả phần dưới mắt mà chỉ tập trung chủ yếu ở đầu mắt như mọi người có thể nhìn thấy trên ảnh.

Điểm mình thấy thích nhất ở em kem mắt này đó là dưỡng ẩm rất tốt mà không gây bí hoặc nặng mắt. Việc mắt được dưỡng ẩm đủ là một trong những điều kiện tiên quyết để hạn chế việc xuất hiện nếp nhăn ở mắt, đặc biệt là vùng đuôi mắt.

Điểm trừ to nhất của em này là mặc dù cái giá thì khá là cao, thiết kế thì đẹp và chất kem thì rất ok, nhưng cái nắp của em nó quá là to so với quy định. Thực sự là to và nặng quá mức cần thiết. Ship em này về có khi phải chịu thêm một ít phí cân nặng, chỉ vì... cái nắp này. Thêm nữa, mặc dù hộp trông không khác gì những em kem mắt khác nhưng vì cái nắp to và thân hộp lại thấp và hơi bè, nên nó tạo cho mình cảm giác kem hơi bị ít. Mình dùng được khoảng 4tuần gì đấy thì đã gần vét đáy của 1/4 hộp rồi => một việc mình chưa bao giờ làm được so với các loại kem mắt khác.

Rate: 3/5
Repurchase: MAY BE  
(mốt không tìm được em nào khá hơn thì chắc sẽ quay lại, còn giờ dùng hết thì không!)
Pregnancy Safe: 2/5 
(như đã nói ở trên, có retinyl palmitate thuộc nhóm Retinoids, vì vậy mọi người cần thận trọng khi dùng)

Thân,



Không có nhận xét nào