Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | October 2015

Những ngày cuối cùng của Tháng Mười - nói không ngoa thì đây là tháng có thời tiết đẹp nhất trong năm của Hà Nội: nắng vàng xuyên qua từng kẽ lá, không khí buổi sớm thấm đẫm sương se se lạnh xen cùng với mùi có cháy khét len lỏi từ vùng ngoại ô vào trong thành phố. Mùa này làm gì cũng thích: ăn cũng thích, ngủ cũng thích, đi chơi chụp ảnh cùng thích... Vậy nên là các đám cưới nở rộ ra như được mùa, và xuất hiện tình trạng "1m2 Bờ Hồ 4-5 cặp cô dâu chú rể chen chúc". Mệt ghê cơ! Nhiều khi mình thấy mọi người đúng là như đang "hành xác" nhau vì đám cưới, vì đi "trả nợ mồm", vì một bộ ảnh đẹp để up lên Facebook hoặc trưng ra trong đám cưới cho quan khách nhìn... Sau đấy đem về cất tủ :)) Tin mình đi, dễ khoảng gần 2 năm nay mình chả lôi ảnh cưới ra xem lần nào nữa ý :D

Nói vậy chứ Mùa Thu Hà Nội thực sự rất đẹp, và không đi bộ ngắm cảnh để thấy lòng thư thái và lấy lại cân bằng cuộc sống trong tiết trời đẹp đến mê hồn như thế này là cực kì có lỗi đấy ạ! :)

Hai mẹ con mình đi bộ buổi sáng ở Thủ Lệ. Mình vẫn chăm chỉ update hình ảnh về cs thường nhật và những review ngắn trên Instagram, mọi người đừng quên follow nhé: https://instagram.com/mrs.meo/

Trở lại với chủ đề chính, hiển nhiên đến hẹn lại lên, mình lại ngồi kì cạch gõ bài viết trong mục Monthly Favourites của Tháng Mười.


Nếu đúng ra thì tháng này nên được gọi là tháng "travel size", hoặc "sample size", hoặc "trial size"... Kiểu nào nói cũng được, vì tháng này mình tậu được kha khá thứ mình quan tâm ở dạng size bé dùng thử - rất tiện cả về việc test đồ lẫn giá tiền :) (phòng khi mua phải món không hợp thì vứt đi hoặc cho đi cũng không thấy tiếc :D)

1. DHC Deep Cleansing Oil

 
Đầu tiên phải kể đến em dầu tẩy trang của DHC rất đình đám và được nhiều bạn blogger trong và ngoài nước khen ngợi này. Tình yêu của mình với Shu Uemura đã bị lung lạc sau khi dùng thử em Tatcha One Step Camelia Cleansing Oil, tuy nhiên với cái giá quá chát: 48$/150ml (pre tax) thì thực sự mình phải cân nhắc lại. Đúng lúc đang loay hoay không biết nên chọn em nào sau khi bị dị ứng với em TBS Camomile Sumptuous Cleansing Butter (chi tiết mọi người có thể đọc tại đây) thì mình tìm được em DHC Deep Cleansing Oil bản 70ml này ở 3B.Store.

Đây là một em dầu tẩy trang của một hãng nội địa Nhật Bản (nhưng hiện đã được bày bán khá rộng rãi, trên dermstore.com hình như đã có bản tất cả các phiên bản dung tích từ nhỏ đến to). Thành phần thì khi mình tìm đọc thấy hay ho vô cùng:

olea europaea (olive) fruit oil, caprylic/capric triglyceride, sorbeth-30 tetraoleate, pentylene glycol, phenoxyethanol, tocopherol, stearyl glycyrrhetinate, rosmarinus officinalis (rosemary) leaf oil


Về cơ bản, em này có thành phần chính từ dầu ô-liu tuy nhiên đã cho thêm chất nhũ hóa cùng một vài chất khác nên em nó có thể dùng được như dầu tẩy trang - khả năng bị bí tắc lỗ chân lông khi dùng dễ dẫn đến việc lên mụn sẽ được hạn chế hơn (một điều rất phổ biến nếu bạn dùng dầu tẩy trang nguyên chất loại đặc như kiểu extra virgin olive oil mà không làm sạch kĩ)


Cá nhân mình trước đây đã từng có thời gian dùng dầu ô-liu nguyên chất để tẩy trang rồi, nếu so sánh với em DHC Deep Cleansing Oil này thì mình thích DHC hơn! Cái cảm giác massage lên mặt không bị quá "nặng đô" như dùng dầu ô-liu nguyên chất, mặc dù mùi thì vẫn như vậy (có nhẹ hơn một tẹo), sau đó lại còn nhũ hóa được với nước khiến cảm giác sau khi làm sạch mặt với em dầu tẩy trang DHC này "phê" hơn em dầu ô-liu nguyên chất rất là nhiều.

Texture đặc hơn Shu - na ná như texture của Tatcha One Strep Camelia Cleansing Oil (ngoại trừ mùi thì không hấp dẫn bằng Tatcha) mà giá thành thì rẻ hơn rất là nhiều cả hai hãng trên!


Mặc dù vậy, em này cũng có một điểm trừ đấy là với waterproof mascara và long-wear lipstick thì sẽ không tẩy trang sạch ngay được mà phải chịu khó massage kĩ, và theo mình tốt nhất là nên dùng tẩy trang riêng cho mắt và môi rồi hãy dùng em dầu DHC này để làm sạch toàn bộ khuôn mặt.

Điểm cộng vô cùng lớn là em này dưỡng ẩm rất tốt sau khi rửa mặt mà không khiến mặt có cảm giác quá nhờn hoặc bị dễ gây đổ dầu. Nếu so sánh thì chắc dưỡng na ná như Shu Uemura Ultimate 8 (các loại khác của Shu dưỡng ẩm hơi kém). Thành phần thì quá tốt luôn, mẹ bầu và cho con bú dùng thoải mái. Nói chung là thích vô cùng, mình dùng lọ 70ml sắp hết rồi và chắc chắn sẽ mua lọ do để dùng dần trong mùa đông hanh khô ở Hà Nội sắp tới :)

2. First Aid Beauty Face Cleanser with FAB Antioxidant Booster


Trong danh sách các sản phẩm mình thích nhất tháng 10 thì em srm của First Aid Beauty (FAB) này là sản phẩm mình mới mua gần đất nhất, dùng được độ hơn tuần thôi nhưng đã quá là yêu em ý.

Đây là một em srm vô cùng dịu nhẹ cho da, thành phần thì cũng tốt lắm luôn và hãng cũng nói rằng đến làn da nhạy cảm nhất cũng có thể dùng được. Có điều hơi tiếc là hãng này ít bạn dùng nên cũng ít shop nhập về bán lắm. Mình thì nghe nói đến hãng này lâu rồi, nhưng khen chê thì đều có đủ. Mặc dầu vậy, với tiêu chí đi tìm những sản phẩm có thành phần nhẹ nhàng và an toàn cho phụ nữ mang thai và nuôi con bú thì FAB nổi lên như một hãng rất được, mỗi tội giá thành thì ở mức trung bình chứ không hề bình dân.


Texture của em này dạng kem hơi long lỏng, mùi thì chẳng hấp dẫn mấy - nó khiến mình liên tưởng đến mấy bánh xà phòng rửa tay vẫn bán trong siêu thị. Kiểu sản phẩm không cho hương liệu nên mùi cứ ngai ngái hôi hôi giống các sản phẩm của hãng Philosophy ý. Tuy nhiên, em này lại tạo bọt cực tốt và dùng với cọ Clarisonic thì đem lại cảm giác rất dễ chịu, sạch mà không khô căng hoặc rít da!


Nói chung đây là một em srm dùng cho mùa thu đông khá thích tuy nhiên mình không nghĩ các bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu hoặc siêu dầu sẽ thích em này vì khả năng kiềm dầu của em nó là không có. Một điểm đáng lưu ý nưa là tránh để em srm này chạm vào mắt vì cay mắt lắm ạ :(

3. Tatcha Polished Classic Rice Enzyme Powder


Lại là một em srm kiêm tẩy da chết rất chi là thích đến từ hãng Tatcha. Em này fullsize 65$ cơ, siêu đắt. Mình nhanh chân vợt được em này trong đợt blog sale của bạn Hachiko Bob cùng với 2 em cleansing oil và một em gentle rice enzyme powder.

Em Gentle thì nói thật mùi hơi bị tanh tanh mà dùng xong cảm giác không khoái mấy. Đến khi chuyển sang dùng em Classic này thì mình mới bắt đầu thấy thích dòng srm dạng bột này của Tatcha. Mặc dù là dạng bột nhưng khi mix với nước em này tạo bọt rất tốt, bột được hòa tan khá nhanh trong nước, khi masage lên mặt cảm thấy rất thư thái (có lẽ một phần bởi mùi thơm của srm như mùi nước gạo thoang thoảng, mùi em Gentle thú thực là tanh hơn - như kiểu mùi cá tanh ế :( ).

Cá nhân mình thì không thích dùng em này với máy rửa mặt Clarisonic lắm, cảm giác không "đã", rửa bằng tay với em này thấy thích hơn. Em nó cũng là một loại srm khá dịu nhẹ cho da, không làm da căng sau khi rửa. Kết hợp em này với dầu tẩy trang cùng hãng thực sự thấy rất tốt. Mỗi tội giá của hai em nó quá là đắt nên mình vẫn rất cân nhắc không dám mạnh tay chi :(

4. Bracelet Set from Ben & Tony Accessories

Trong một lần lân la con phố Ấu Triệu vào giờ nghỉ trưa với các chị làm cùng cơ quan, mình ghé vào shop Ben&Tony chuyên bán trang sức xuất khẩu. Lục lọi trong đống vòng tay được bày la liệt trong cửa hàng (hôm đó các bạn đang chuẩn bị dọn cửa hàng ra địa chỉ mới, hình như là Trần Quốc Toàn hoặc Trần Nhân Tông gì đấy), mình tìm được set vòng tay 3 chiếc trông rất nữ tính, xinh xắn. Và giá thì rẻ thôi rồi: 70k/set!



Mình vốn thuộc loại ít khi đeo vòng vèo phụ kiện vì thấy hơi rối rắm và rườm rà, nhưng đợt này đang thích thay đổi style nữ tính kiểu lady nên đâm lại "ngộ" với cái đống vòng vèo này.

Đeo cả set 3 chiếc đều đẹp, đeo 1-2 chiếc kết hợp với đồng hồ cũng hay. Mình lại thuộc da warm undertone nên đeo vàng lại đẹp và trông "sáng" hơn là đeo bạc. Nói chung là rất thích. Mà giá lại quá dễ chịu ý. Hôm trước mình lượn qua chi nhánh ở Kim Mã đề mua vòng tặng hai cô bạn thân, thấy có một set vòng cổ cũng hay lắm, thanh mảnh, đẹp, màu bạc sáng. Mỗi tội vội đi quá nên chưa kịp ướm thử lên người :(


Nói chung trang sức mà mua kiểu đắt đỏ như Pandora thì cũng có cái "đẳng cấp" của nó, nhưng với người thích tiêu hàng bình dân như mình và không mấy khi đeo vòng vèo thì việc chi tiền vào những sản phẩm xuất khẩu có giá dễ chịu này cũng thấy đỡ xót ví hơn :)

5. Le Soleil Hair

Tháng rồi mình có chia sẻ với mọi người việc mình đi cắt tóc và làm đầu ở salon Le Soleil Hair trên Tuệ Tĩnh. Thú thực đây là lần đầu tiên mình làm đầu có giá tiền triệu như vậy mà chỉ bao gồm gội - cắt - dập phồng - uốn chân tóc và sấy tạo kiểu.

Giá thành nhìn chung là hơi đắt, nhưng từ trước đến nay đi làm đầu dễ chừng đây mới là lần thứ hai mình cảm thấy ưng ý với thành quả của thợ cắt tóc. Làm được hơn nửa tháng, tóc dài ra một tẹo thấy đầu vẫn vào form tốt mà tuyệt ở chỗ là tóc vẫn có độ phồng tự nhiên không cần sấy tạo kiểu khiến mình rất ưng ý.

Tóc đã cắt được hơn nửa tháng nay, và mình hiện cực thích tóc mình ở thời điểm hiện tại :")

Bạn cắt hẹn mình độ 1,5 tháng nữa trở lại để bạn tỉa cho gọn và tóc không bị mất form. Với tình hình này khéo mình phải gom xèng quay trở lại thật ý =]]

Chúc mọi người có ngày cuối tháng 10 vui vẻ và khởi đầu tháng 11 tràn đầy may mắn nhé!


Không có nhận xét nào