Được tạo bởi Blogger.

Sắc môi hồng tím mộng mơ cho ngày đông lạnh giá...

Nếu mọi người follow tớ trên Instagram thì hẳn có thể nhận ra một trong những niềm say mê thời gian gần đây của tớ đó là... sưu tầm son môi. 


Thường tớ rất chú trọng đến soi môi và nước hoa. Nói chung những đồ skincare, makeup tớ có thể dùng các sản phẩm đến từ các hãng có giá cả trung bình, thậm chí là rẻ, nhưng riêng son môi và nước hoa thì chắc chắn tớ muốn dùng đồ đắt tiền một xị :P Lý do thì rất đơn giản thôi, nước hoa mà dùng đồ fake thì hương thơm không thật và "thơm" một chút nào, còn son môi - khi bạn bôi lên môi, kèm theo đó hằng ngày ăn - uống thì việc mua một cây son chất lượng tốt cũng tức là đã đảm bảo cho sức khỏe của bạn khi sử dụng sản phẩm đó.

Thật ra nói là sưu tầm son môi thì nghe có vẻ "hoành tráng" quá, bởi so sánh với nhiều bạn Lipstick Lover khác thì số lượng son của tớ đúng chỉ đếm trên... đầu ngón tay =]] Tớ có quan điểm hơi bị cực đoan như thế này: trong bộ sưu tập son, tớ cố gắng không mua quá 2 cây son của cùng một hãng, và 2 màu son trùng lặp nhau. Tức là, ví dụ tớ có cây son Dior màu hồng rồi, thì lần sau tớ mua một cây son màu đỏ tớ sẽ tìm đến một thương hiệu khác tỉ dụ Chanel, Clinique, Lancome v.v.. chứ không tìm đến đúng hãng Dior mà mua son nữa dù có thể son Dior tớ dùng rất thích. Hoặc nếu vẫn là son Dior thì phải là dòng khác, chứ không giống với dòng tớ đã mua :P Cách này giúp tớ hạn chế được hầu bao, không phóng túng quá đà vào một thương hiệu hoặc một dòng sản phẩm, và cũng giúp cho tớ có thể tiết kiệm để được trải nghiệm nhiều sản phẩm son môi khác của các hãng khác ;)


Đầu mùa đông năm nay, khi nhìn vào bộ sưu tập son môi của mình, tớ chợt nhận ra tớ vẫn thiêu thiếu một màu sắc nào đó để phù hợp với mùa đông (ấy là cảm nhận của một con người chập chững bước vào con đường nghiện ngập son môi thôi ạ :P) và tớ nhận ra tớ thiếu một thỏi son màu hồng tím - một màu phù hợp với tuổi cũng như môi trường công việc của tớ.

Một màu, mà theo cách nghĩ của tớ thì: không quá nổi bật như màu đỏ, không trong veo hồn nhiên như màu hồng, và cũng không quá năng động trẻ trung như màu cam ;) Màu hồng tím thoạt nhìn thì không quá già, nhưng cũng không quá trẻ, chấp nhận được ở tầm tuổi của tớ. Trông khá lady sang trọng, chín chắn nhưng vẫn phảng phất chút nữ tính thường thấy. Và quan trọng hơn cả, nó gợi đến sự ấm cúng - một điển hình trong việc lựa chọn phong cách trang điểm mùa thu đông ;)

Tình cờ thế nào tớ nghĩa được hai em có vẻ khá phù hợp với nhu cầu của tớ:

- Lancome Rouge in Love màu Midnight Rose

- Revlon Colorburst Lipbutter Raspberry Pie


Đầu tiên, nếu bạn muốn tham khảo kĩ hơn về em Lancome Rouge in Love, các bạn có thể đọc qua entry cũ của tớ, ở đấy tớ đã review khá chi tiết về em này nhưng là shade màu khác, Coral in Love - một cam ánh hồng khá trẻ trung và thành thị.

So với Coral in Love, Midnight Rose giống như một dấu lặng đầy sự nữ tính và đôi phần bí ẩn hơn. Đây là một màu hồng đậm ngả tím. Vẫn với thiết kế vô cùng tinh xảo từ vỏ cây son, thiết kế in dập bông hồng ở đầu thỏi son, đến chất son mềm - mịn - dưỡng tốt cho môi. Chưa kể, mùi thơm của cây son dòng Rouge in Love của Lancome thực sự khiến mọi người phụ nữ khi sở hữu và đánh cây son này lên môi, chắc chắn đều có chung một cảm nhận: đôi môi dường như đã trở thành một cánh hoa hồng.


Giá thành của son Lancome không hề rẻ, nhưng cũng không  quá đắt đỏ như Tom Ford. Nếu bạn thực sự muốn đầu tư một thỏi son hồng tím chất lượng thì đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp cho bạn. Giá mình mua sẵn tại Tulip Shop là 750k. Phải nói thêm là đây là thỏi son thứ hai của mình của Lancome Rouge in Love, đủ để hiểu mình yêu thích hãng và dòng son này như thế nào :)

Nếu như đầu tư một thỏi son high-end màu hồng tím như Lancome vượt quá hầu bao của bạn, thì không việc gì phải buồn, bạn có thể tìm đến những nhãn hàng drugstore bình dân, họ vẫn cho ra đời rất nhiều loại son với tông màu hồng tím ấm áp này.

Một trong những hãng mình đánh giá có nhiều dòng son phù hợp với giá tiền và hầu như mọi nhu cầu khách hàng đều có thể được đáp ứng,đó là Revlon. Nếu như hâm mộ son các hãng mỹ phẩm Drugstore thì hẳn bạn không thể không biết đến dòng Colorburst Lip Butter làm mưa làm gió trên diễn đàn muare cách đây vài năm.


Cái tên Lipbutter đã đủ nói lên đặc điểm của dòng son này: nhiều dưỡng, và đặc biệt, Revlon còn "hào phóng" tặng khách hàng rất nhiều shade màu từ cam - hồng - đỏ - nâu với những sắc độ màu sắc tươi, trầm khác nhau. Giá thành rất dễ chịu, chỉ giao động trên dưới 200k - đây là một trong những cây son cực thích hợp với hầu bao của các bạn học sinh, sinh viên ;)

Hình swatch của mình không được rõ lắm nên mình sẽ cóp hình trên mạng để mọi người nhìn kĩ hơn. Trên ảnh hình trên là swatch của Revlon Colorburst Lip Butter màu Raspberry Pie, hình dưới là swatch Lancome Rouge in Love màu Midnight Rose. Độ giống nhau lên đến 95% và đều mang tông màu hồng tím chủ đạo!
Điềm trừ của em son này là sau một thời gian dùng thì vỏ son có vẻ mất khả năng đóng mở chặt mà hay bị trơn trượt. Đặc biệt với vỏ son bằng nhựa mỏng nếu bạn không giữ gìn, thường xuyên quăng quật thì rất dễ nứt, vỡ. Độ bền màu kém, chỉ khoảng 2 tiếng là son trôi hết nhưng độ dưỡng khá ổn. Son Lancome bám màu "dai" hơn, có thể lên đến 4 tiếng bền màu nhưng độ dưỡng chắc chắn không bằng Revlon!

Lời khuyên của mình dành cho các bạn?

Nếu bạn là học sinh, sinh viên hầu bao không lớn thì Revlon Colorbust Lip Butter màu Raspberry Pie là lựa chọn tuyệt vời! Có điều khi sử dụng nhớ hạn chế đóng mở mạnh và quăng quật linh tinh ;)

Còn với những bạn hầu bao rủng rỉnh và muốn có sự đầu tư lâu dài? Tin mình đi, Lancome will never fail you!

Thân,