Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Real Techniques Powder Brush VS Sigma F30 Large Powder

Xin chào cả nhà!

Uầy, ngoảnh đi ngoảnh lại thế mà đã đến tháng 12 rồi đấy các bạn ạ! Tháng 12 sẽ có Noel, rồi sau Noel là Tết Dương Lịch, sau Tết Dương Lịch là đến Tết Âm Lịch - nỗi ám ảnh của các chị em đã có gia đình :)) Nghĩ lại mà thấy nhanh thật ý, mới ngày nào còn ngồi phểnh râu trê ăn bánh chưng ở nhà mẹ, thế mà đã gần đến cái Tết thứ 3 không được đón Giao thừa với bố mẹ rồi :((

Ngày hôm nay, để chào đón tháng 12 - tháng cuối cùng của năm, và cũng sau một chuỗi dài các bài review sản phẩm chăm sóc da, tớ sẽ "đổi gió" cho blog bằng một entry so sánh cọ nhé ;)

Tớ mới mua em cọ phấn phủ của Real Techniques - một hãng cọ khá nổi và được nhiều chị em yêu thích thời gian gần đây. Sẵn có em cọ Sigma F30 ở nhà và đã gắn bó một thời gian nên sẽ làm bài review so sánh hai em này luôn để chị em có nhiều lựa chọn khi mua cọ! :)


Tên đầy đủ của em Sigma là Sigma F30 Large Powder. Còn của em RT là Real Techniques by Sam & Nic Chapman Powder Brush (khiếp tên dài kinh! >"<).

Hiện với cọ Sigma thì bạn chỉ có thể order trực tiếp trên trang chủ http://www.sigmabeauty.com/ hoặc ở VN thì có nhà chị Spercrazy là bán sẵn nhưng không đầy đủ lắm. Với cọ RT thì hẳn là đã quá phổ biến rồi nhỉ, nhưng với bạn nào muốn mua mà ở VN không có sẵn thì vào Drugstore tìm nhé ;)

* Thiết kế/Design - mình sẽ nói tập trung về phần cán cọ (handle) và phần kim loại bó cọ (ferrule):


- Sigma có thiết kế tay cầm màu đen, phần thân in chữ màu trắng. Phần sắt để bó cọ thì lại làm bằng bạc tráng trắng. Nói chung riêng về thiết kế thì ở các hãng cọ tầm trung cao khó có hãng nào bì kịp được về chất lượng thiết kế của Sigma.

- Real Techniques có phần thân cọ mập hơn so với Sigma, nhưng phần cán cọ lại ngắn hơn. Phần sắt để bó cọ tráng màu da cam (đây là màu đặc trưng cho các loại cọ dùng để đánh found, phủ, contour... của RT), phần chữ in màu cam đậm.

Mặc dù phần thân cọ của RT to hơn Sigma, tuy nhiên ở điểm giao nhau giữa lớp đệm màu đen của và lớp kim loại màu da cam trên thân cọ lại có thiết kế hơi vát vào nên việc cầm cọ thao tác không có gì khó khăn. Cọ Sigma thiết kế phần thân thuôn dài, hẹp nên việc cầm thao tác dễ dàng hơn so với cọ của RT.

* Lông cọ/Bristle:


- Lông cọ Sigma màu đen tuyền, được bó vát tròn đều, thoạt nhìn thì trông có vẻ hơi... dèn dẹt, nhưng thật ra khi đánh thì có diện tích pick phấn khá rộng.

Lông cọ là lông tự nhiên, khá mềm mại. Tuy nhiên cũng có nhiều review chê chất lượng lông cọ Sigma khi rửa bị ra nước màu đen do nhuộm lông cọ của hãng. Mình thì mình chưa bị thế lần nào nên không rõ. 

Nhược điểm cực kì lớn của em này là rất hay rụng lông. Hầu như lần nào đánh cũng phải rụng đến 3-4 cái.

- Lông cọ RT cũng có màu đen nhưng chỉ đen ở phần chân, phần đầu lông cọ có màu trắng đục. Lông cọ mảnh, mỏng và được làm từ sợi taklon - cũng là một dạng lông nhân tạo nhưng khá mềm mại, mặc dù so với lông cọ Sigma thì không mềm bằng :D Tuy nhiên nếu bạn nào quen dùng cọ các hãng rẻ tiền như ELF, Coastal Scent thì khi chuyển qua dùng RT cũng đã cảm thấy đã lắm rồi! ;)

Vì sự ảnh hưởng của phần thân (thiết kế tròn, có thể đứng được) nên chúng ta có thể nhìn thấy rõ là lông cọ bó vát tròn và to, dày hơn hẳn Sigma Powder Brush.


MY REVIEW

Tớ không phải người thường xuyên trang điểm. Và tớ cũng không phải người quá chú trọng đến việc sắm nhiều cọ. Với tớ thì một bộ cọ cơ bản là đủ lắm rồi. Thậm chí, kể từ khi giác ngộ với các em sponge của Beauty Blender và RT thì tớ đâm vứt xó em Sigma F60 Foundation và em cọ concealer của Coastal Scent!

Tuy nhiên, như mọi người đã biết, để có một lớp nền mịn đẹp thì không thể thiếu lớp phấn phủ.

Trước giờ tớ rất muốn thử xem em cọ Sigma nó ra làm sao mà các bạn trên diễn đàn WTT khen ngợi nức trời như vậy?!? Mà giá thì cũng không phải là rẻ đâu nhé! Tớ canh lúc nhà chị Sper có đợt clearance mới dám vác về đấy ạ!

Gắn bó với em Sigma F30 được khoảng 4 năm rồi, tớ nghiệm ra em nó có một nhược điểm to đùng, đó là: CỰC KÌ DỄ RỤNG LÔNG! Không hiểu cây cọ của tớ có lỗi, hay là do bản chất cọ F30 của Sigma là như vậy?!? Mỗi một lần rửa cọ, dù có nhẹ nhàng đến mấy tớ vẫn thấy 1-2 sợi lông rụng ra. Đánh mặt thì thôi rồi, 3-4 sợi cứ thế ra đi không hẹn ngày trở lại. Mà ghét nhất là trang điểm xong trên mặt cứ vướng 2-3 sợi, trông rất khó chịu!

Thế rồi đợt này cọ RT hot quá, tớ mua thử em Expert Face Brush và em Miracle Sponge thấy không đến nỗi nào nên quyết tâm mua thử em Powder Brush về xem như thế nào.



Về độ mềm mại của lông cọ RT thì không thể so sánh được với Sigma. Gì chứ một thằng chỉ có 10$ và một thằng 28$ thì sự khác nhau hiển nhiên phải nằm ở chất lượng của lông cọ.

Tuy nhiên, ngoại trừ lông cọ không mềm mại bằng Sigma thì em Powder Brush của RT làm khá tốt việc pick phấn, phủ phấn lên mặt - không kém cạnh em F30 Sigma là bao nhiêu. Bề mặt pick phấn lớn, lông cọ xếp dày và vát tròn đều khiến cho việc thao tác trên mặt khá là tốt. Chưa kể, lông cọ hiếm khi rụng vì được bó rất chặt!

Giá thành em này nếu so sánh với cọ ELF hoặc Coastal Scent thì đương nhiên là đắt hơn, nhưng chất lượng lông cọ thì hơn hẳn hai hãng kia. Quên, chưa kể đến là có lẽ do cách thiết kế nên mặt dù giặt rửa cọ như nhau nhưng em cọ Powder Brush của RT khô nhanh hơn F30 Sigma, đây cũng là một điểm cộng.

Nói túm lại, bạn nào hầu bao rủng rỉnh muốn mua cọ phấn phủ thì... đầu tư mua hẳn cọ của MAC ý, dùng cho sướng :)) Sigma chất lượng không thể so với MAC được mà lông cọ lại rụng quá nhiều, rất chán! Còn nếu bạn nào hầu bao không rủng rỉnh nhưng muốn đầu tư một em cọ nghiêm chỉnh và không thích tạp nham rẻ tiền quá thì Powder Brush của RT là một sự lựa chọn đúng đắn.

Hẹn gặp lại mọi người trong entry sau nhé! Xin lỗi cả nhà vì ảnh trong entry lần này không được đẹp lắm :(