Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Kiko Velvet Mat Satin Lipstick in 606 - Fire Red

Bạn nào theo dõi trên Instagram của tớ ( nhân tiện bạn nào chưa biết, Instagram của tớ ở địa chỉ là http://instagram.com/mrs.meo?modal=true nhé :D) thì hẳn đã thấy tớ share hình ảnh về em son Kiko mới mua được ở Fleurdesel - một shop bán mỹ phẩm khá xinh xắn và lãng mạn đúng tiêu chí kiểu Pháp nằm trong một con ngõ nhỏ đậm chất Hà Nội xưa :) Tớ share hình ảnh về sản phẩm này không chỉ 1, mà đến 2 lần, điều hiếm khi tớ làm trên Instagram! 


Phần vì thời gian gần đây trời Hà Nội bắt đầu lạnh lẽo rồi, bà già Méo không còn "trẩu tre" nữa nên lúc nào cũng khăn mũ áo ấm sì sụp uống trà nóng :)) Đọc đến đây thể nào cũng có bạn hỏi: "thế thì liên quan quái gì đến son nhỉ?!?" À thì, thật ra là có liên quan đấy ạ! Mùa đông tớ thường hay trung thành với các tông màu trung tính đơn điệu (kiểu đen, trắng, xám, ghi, navy...) thế nên mặt mũi trông khá là nhợt nhạt, và thật may mắn tớ đã có em Kiko này trong túi xách! ;)

Thật ra nói thì lại sợ các bạn đánh giá, nhưng tớ là người khá cẩn thận trong việc chọn son và cũng không phải là người thích các màu son rực rỡ lắm. Tuy nhiên, cũng như nhiều người phụ nữ khác, trong cái guồng quay điên cuồng của các xu hướng làm đẹp, tớ cũng hướng bản thân đến với xu hướng và quan trọng là một xu hướng "còn mãi với thời gian". Son đỏ - là một xu hướng làm đẹp đúng nghĩa như thế.

Thật ra nếu nói về son đỏ, thì có lẽ nhiều người sẽ nhắc đến các em son của MAC hơn. Tuy nhiên cá nhân tớ thì vẫn chưa dám xuống tay để mua một em son đỏ của MAC, vì MAC toàn là son matte thôi, và tớ thì... lại chả thích son matte lắm :( Thế rồi trong một lần tình cờ nổi hứng đến Fleurdesel để khám phá, tớ nhìn thấy em Kiko Mat Satin Lipstick màu 606 này. Phải nói là tớ khá ấn tượng, từ thiết kế - giá tiền - màu son - đến chất son. Đúng kiểu "the one" mà tớ tìm kiếm bấy lâu nay để thử nghiệm. Và thế là a lê hấp, em nó nằm gọn trong túi tớ sau một hồi bắt bạn bán hàng cho thử chán thử chê tất cả các màu =]]


* Đôi điều về hãng Kiko: Kiko là một hãng mỹ phẩm bình dân đến từ nước Ý, được thành lập từ năm 1997 bởi tập đoàn Percassi Group. Phương châm của hãng đó là tạo ra một hãng mỹ phẩm gồm các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da mặt và cơ thể với mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số người tiêu dùng với tiêu chí "be what you want to be"

Kiko là một sản phẩm đậm chất Ý - từ ý tưởng thiết kế, nguyên liệu cấu thành, dây chuyền sản xuất, hoàn thiện bao bì... tất tần tật đều được thực hiện tại xứ sở của Pizza và Spagetti. Và thường, những sản phẩm 100% made in một nước nào (thực sự từ a-z chứ không phải "treo đầu dê bán thịt chó", và chắc chắn sản phẩm nào a-z mà made in China thì đều không được tính đến =]]) thì thường rất được dân tình đánh giá cao.

Người đẹp hôm nay lên sàn có tên đầy đủ là Kiko Velvet Mat Lipstick, màu 606 - Fire Red. Đỏ rực như lửa - nghe ghê gớm chưa =]]

Packaging: Một thiết kế khá xinh đẹp và nữ tính với bỏ bao bì bên ngoài hồng phấn ánh tím, phần thân sau thiết kế cách điệu trông như một chữ K, để lộ ra lớp thân bên trong mạ vàng rất vương giả ;;). Cách mở em này cũng không hề giống với các em son giá rẻ truyền thống là rút mạnh ra mà bạn phải dùng tay ấn phần nắp được mạ vàng xuống, phần nắm sẽ trượt xuống và phần thân son sẽ trôi ra, việc bạn cần làm là từ từ rút em son ra và chiêm ngưỡng thôi ;)


Mặc dù mình rất đánh giá cao thiết kế mang tính sáng tạo và màu sắc đầy sự nữ tính, nhưng đồ drugstore thì vẫn thường có khuyết điểm chứ không thể hoàn hảo như đồ highend được. Và với em son này thì là phần vỏ ngoài cực kì dễ bị trầy xước. Mọi người có thể nhìn phần thân ngoài của son ở ảnh phía bên trái đã bị một vết xước nhỏ do mình bỏ vào trong túi cùng với chìa khóa =.=

* Texture: Em này được gọi là Velvet Mat do đó em nó không hoàn toàn là son Matte mà vẫn pha một chút dưỡng ẩm vào. 

Màu mình chọn là màu đỏ, thoạt nhìn bên ngoài thì thỏi son khá là rực rỡ. Đỏ đúng chất đỏ, đỏ không quá nổi kiểu Ruby Woo của MAC (vì là matte nên rực hơn) mà cũng không quá trầm. Nói chung là một màu đỏ chấp nhận được và thông dụng.


* Ingredients: mình không tìm thấy và vỏ hộp thì cũng... vứt đi rồi :D Nhưng em nó được hãng quảng cáo là không thí nghiệm trên động vật nên mình ủng hộ hai tay hai chân ^^.

* Price: Kiko thông dụng ở Châu Âu hơn. Giá em nó bán tại Anh là 6,9 Bảng - Hiện đang sale xuống còn 5 Bảng với 15 shade màu chia đều cho tông đỏ, tông hồng và tông cam nâu. Giá bán sẵn có tại Fleurdesel là 380k/thỏi và số lượng màu các bạn nhập về cũng không phong phú như trên web (nếu không nhầm thì hình như cũng chỉ có màu đỏ và màu hồng - hai màu thông dụng nhất thôi).

Hiện ở VN mình chưa thấy shop nào nhập bán, chỉ có ở Fleurdesel số 2 Tràng Tiền, Hà Nội thôi.

MY REVIEW

Như mình đã nói với mọi người đấy, mình tìm kiếm một em son đỏ để đánh thử cho bằng chị bằng em. Vì độ này son đỏ được lăng-xê và yêu thích quá (mình cũng không thể cưỡng lại được cái màu đỏ vô cùng quyến rũ ấy :D).

Nhưng mà, tớ biết chắc là sẽ chẳng dám dùng nhiều màu son này đâu - và cũng chẳng dám dậm đậm em nó lên môi đâu, vậy nên để đầu tư một thỏi của MAC thì vẫn còn phải suy nghĩ đã :)) Đúng lúc đó thì thật tình cờ và bất ngờ tớ ghé qua Fleurdesel và nhìn thấy em này. Cũng là đỏ, nhưng không phải matte hoàn toàn - vẫn có dưỡng, và giá thì bằng 1/2 MAC. Quá hợp lý để mua về thử xem mình có hợp với son đỏ không, và thế là tớ quyết mang em yêu về nhà ;) 


Em này có một đặc điểm mà tớ thích hơn hẳn son MAC, và hẳn là tớ đã nhắc đi nhắc lại từ đầu entry đến giờ: đó là son đỏ matte nhưng vẫn có dưỡng. Đánh son lên sau khi thoa em lipbalm của Fresh thấy môi vẫn mềm mại. Thậm chí nếu môi bạn không cần đánh son dưỡng thì khi thoa em này lên tớ cam đoan là vẫn có độ dưỡng nhất định (dù hơi ít).

Chính vì có dưỡng nên đâm ra lại là một nhược điểm của em nó. Mùa đông môi tớ hay khô nên tớ đánh lớp lipbalm khá dày. Sau đó thoa em này lên thì thấy thỏi son như trượt trên môi nhưng màu không lên, lên không đều và thậm chí khá là mờ. Muốn em nó lên một màu đỏ đúng chất thì buộc phải đánh thêm độ 1-2 lần nữa, và phải rất tỉ mẩn, dậm đều và đánh kĩ. 


Ảnh chụp ánh sáng trong nhà vào buổi chiều nên vẫn chưa thể lên được màu thật của em nó. Hứa với mọi người sẽ chụp đc ảnh màu thật với điều kiện ánh sáng ngoài trời ạ :(

Về độ bền màu thì không cũng khiến mình rất băn khoăn. Khoảng 1-2 giờ đồng hồ đầu sau khi thoa son thì mình thấy môi vẫn có cảm giác dưỡng ẩm, mọng mọng. Tuy nhiên mình lại là một đứa có thói quen mỗi khi đến cơ quan làm liền tù tì 1-2 cốc trà to đùng. Sau khi uống xong, cảm giác môi không còn mọng mọng như trước nữa. Mặc dù vậy vẫn còn màu, và màu lúc này tiệp vào môi kiểu... matte matte. Nếu để nguyên như vậy thì chắc cũng phải lên được 3-4 giờ. Và màu khi matte vào môi thì trông khá tươi, không bị kiểu chóe lóe chói lọi như son nhà MAC, mà môi cũng không kiểu bị matte thì sẽ không cong như miếng thịt bò khô đâu. Nói chung là chấp nhận đc :))

OVERALL

Một em son khá thích hợp để bừng sáng khuôn mặt nếu như không muốn trang điểm quá cầu kì. Dưỡng ẩm ok, giá thành ổn. Rất phù hợp với bạn nào muốn tìm kiếm một em son drugstore cho mùa đông này ;)

Rating: 3/5
Repurchase: MAY BE

Chúc các bạn có hai ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!