Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Bare Minerals by Bare Escentuals Original Foundation Broad Spectrum SPF15

Từ vài năm trở lại đây, khái niệm "mỹ phẩm khoáng" - "minerals makeup" (MMU) đã trở nên rất quen thuộc với các chị em. Được giới thiệu như một cách trang điểm thân thiện với làn da, không gây độc hại cho sức khỏe, hạn chế tối đa các chất công nghiệp vào trong thành phần sản phẩm và hoàn toàn thiên nhiên... Các hãng mỹ phẩm khoảng như Bare Minerasl, Everyday Minerals, Silk Naturals, Joppa Minerals... đang dần gây được sự chú ý cho nhiều chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp nhưng cũng quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình.

MMU có nhiều cái lợi:

- Đầu tiên, nó lành tính. Vì vậy sử dụng lâu dài không gây hại cho làn da và sức khỏe của các bạn.

- Thứ hai, giá thành nó không phải là quá đắt đỏ - có rất nhiều sản phẩm có giá thành cực kì hợp lý và phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.

- Thứ ba, các sản phẩm thường được "crush" dưới dạng bột và mỗi lần dùng chỉ cần 1 ít để apply lên mặt nên rất tiết kiệm, dùng được lâu dài và là một khoản đầu tư (theo mình) là đúng đắn.


Một trong những cái tên lớn khi nhắc đến MMU đó chính là Bare Escentuals (BE) với dòng sản phẩm mỹ phẩm khoáng mang tên Bare Minerals rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Love. Understanding. Community. That’s what Bare Escentuals represents. It’s a trusted source. It’s the belief that products can actually be good, makeup can be fun, business can be personal and companies can behave more like communities. It’s an optimistic outlook shared by women everywhere who believe that while makeup can’t change the world, it can change people. And people who are inspired can make all the difference.


Ra đời vào năm 1995 do Leslie Blodgett khởi xướng. Nhanh chóng, vào năm 2001, Bare Minerals đã trở thành nhãn hàng bán chạy nhất trên QVC. 

Điểm khác biệt của Bare Minerals là gì?

- Thứ nhất đó là câu châm ngôn của hãng: Love - Understanding - Community. BE thường xuyên có những cuộc gặp mặt khách hàng vào thứ 3 hàng tuần tại tổng hành dinh của hãng ở TP San Francisco. Ở đây, khách hàng không chỉ được tư vấn các bước làm đẹp da, trang điểm với MMU mà hãng còn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để từ đó cải thiện sản phẩm ngày một tốt hơn. Bản thân Leslie Blodgett cũng được biết đến là một trong những vị Giám đốc điều hành chăm chỉ nhận thư phản hồi, emails của khách hàng và trực tiếp trả lời lại hết tất cả một cách tỉ mỉ và cẩn thận!

- Thứ hai, đó là câu slogan: Make up so pure you can sleep in it. BE claims rằng các sản phẩm MMU của họ thực sự rất thiên nhiên và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm, thậm chí dẹp bỏ cả bước tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ bởi đồ của Bare Minerals hoàn toàn lành tính. Dù không biết rằng câu nói đó có thật hay không nhưng sự tự tin có thừa đó của hãng cũng khiến khách hàng an tâm phần nào.

- Cuối cùng đó là sự đa dạng về các loại sản phẩm dành cho MMU của BE. Mình đã dùng qua Silk Naturals, Joppa Minerals, Pur Minerals... nhưng phải đến khi tìm đến với BE mình mới choáng ngợp trước một rừng các loại foundation đủ màu sắc cho đủ mọi sắc tố da, các loại phấn mắt phấn má với thiết kế rất hợp lý, ti tỉ màu son chẳng kém cạnh một hãng traditional makeup nào.. BE biến việc trang điểm với mỹ phẩm khoáng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với việc phải lách cách pha chế, mix màu để có được một shade màu ưng ý. Nói không ngoa thì, BE chính là "MAC trong MMU"  ;)

Sau một khoảng thời gian cân nhắc cuối cùng mình cũng quyết định mua em found của BE dòng Original dành cho da hỗn hợp đến khô. Màu mình mua là màu Golden Fair (W10).

Packaging: Dạng hộp nhựa trong chắc chắn, nắp đen. Thông tin sản phẩm in rõ trên nắp và phần đáy nắp với list các thành phần cấu tạo nên sản phẩm. Đơn giản và rất nhỏ gọn.

Điểm khác biệt và mình đánh giá cao nhất của em found này đó là nắp xoáy giúp hạn chế việc đổ các em phấn ra ngoài khi di chuyển.





Dùng qua rất nhiều loại mỹ phẩm khoảng như phải đến khi cầm trong tay em found của BE mình mới thực sự cảm thấy hài lòng với thiết kế bao bì chắc chắn, thông minh và tiện lợi như vậy ;)

Texture: Hạt phấn được "crush" rất nhỏ - phải nói là nhỏ nhất mình từng thấy so với Joppa Minerals lẫn Silk Naturals mà mình từng dùng. Phấn nhỏ, mịn như vậy nên khi dùng theo công thức "a little goes a long way" cực kì phù hợp. Mỗi lần mình chỉ dùng nhiêu đây đủ cho cả mặt :)


Ingredients:

Active Ingredients: Titanium Dioxide. Inactive Ingredients: Bismuth Oxychloride, Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Iron Oxides, Mica 

Phải nói thêm một điểm như thế này: khi mình theo dõi topic MMU trên Webtretho, có nhiều bạn nói rằng sử dụng phấn nền của BE nên cẩn trọng bởi trong thành phần có Bismuth Oxychloride - là một chất có thể gây mụn cho da. Khi mình mua Pur Minerals cũng đã đọc được khuyến cáo y như vậy.

Sử dụng Pur được 1 tuần, da mình bị break out kinh khủng. Phải nói là lần break out tồi tệ nhất từ trước đến nay và phải mất đến gần 1 năm da mặt mới có thể trở lại như lúc đầu. Mình rất nghi ngờ khả năng cao là do dị ứng với kem của Origins mình dùng trước đó và đến giờ mình vẫn giữ nguyên quan điểm như vậy - nhưng mình cũng xin nói là điều kiện da mỗi người một khác, có bạn cũng dùng Origins và Pur mà không bị dị ứng, do đó các bạn nên cân nhắc và chắt lọc thông tin trước khi mua.

Khi định mua em BE, do hậu quả từ lần sử dụng trước khiến mình vẫn cảm thấy sợ hãi nên mình cũng khá lăn tăn và định mua sample. Tuy nhiên vì ko có sample nên mình đành liều test thử và sau đó thì quyết định mua full sau 15 phút ngồi chờ mà da không thấy châm chích, ngứa ngáy :D

Trộm vía đến giờ da mình vẫn chưa có vấn đề gì. Mặc dù vậy, nếu da bạn nào nhạy cảm, dễ nổi mụn thì nhớ khi mua nên mua sample cho tiết kiệm hoặc test trực tiếp tại cửa hàng nhé ;)

Price: 27$ cho một hộp full, bạn có thể dùng thoải mái đến 2 năm. Mình mua sẵn ở shop Bare Escentuals Việt Nam với giá 590k (bạn ý giảm đôi chút vì còn có vài hộp :D). Bạn nào muốn dùng BE mà muốn test cả màu thì nên qua shop này vì có nhiều đồ để test mà chủ shop thì rất dễ thương :)

MY REVIEW

Trình tự dùng em này của mình như sau: base Benefit Porefessional - found Original của BE - phấn phủ Laura Mercier màu Translucent - xịt khoáng Innisfree. 


Từ trái qua phải là mặt mình lúc chưa đánh gì, chỉ có kem dưỡng. Sau đó đến lớp lót và foundation, cuối cùng finish với phấn phủ và xịt khoáng.

Như mọi người có thể thấy, da mình không hề đẹp. Ở má có hai nốt mụn đầu trắng, trên trán có khá nhiều mụn lẩn nhẩn. Và sau 3 bước: lót - nền - phủ, thêm 1 lần xịt khoáng để "set-up" lớp makeup được lâu hơn thì làn da mình hầu như vẫn như lúc ban đầu. Có chăng là sáng và đều màu hơn một tẹo.

Tuy nhiên mình khá thích em kem nền này. Em nó mang lại cho mình lớp makeup rất tự nhiên, mỏng nhẹ nhưng đồng thời cũng khiến khuôn mặt trông rạng rỡ hơn mỗi khi ra đường. Chưa kể đến, vì sử dụng xịt khoáng nên lớp nền mình giữ được lâu hơn - khoảng 5-6 tiếng - với điều kiện ngồi làm việc trong phòng điều hòa và ít khi ra đường.

Ngoài ra, mình thấy em nó không đem lại cảm giác bí - rít - khó chịu và cũng không làm da mình nổi mụn hay có vấn đề gì hết cả (trộm vía). Nên có thể nói em nó khá là lành tính và thân thiện với làn da.

Thường thì khi mua found mình luôn muốn em found thật tiệp với làn da của mình, không trắng sáng một cách quá đáng. Mình rất ghét trang điểm da cứ trắng bốp ra, cổ thì lại một màu khác, trông không hề tự nhiên mà cứ... fake fake sao đó. Với em BE này, mặc dù đánh lên lúc mới đầu khiến da mình sáng lên thật, nhưng độ sáng của em nó không quá nhiều (kiểu đánh cc cream của Chanel xong thấy mặt cứ trắng bốp như Geisha ý :-SS) nhưng chỉ khoảng độ 1h đồng hồ sau thì khá là tiệp với màu da của mình. Khá ưng ý. Nếu giả sử vào hè da mình đen đi thì hoàn toàn có thể điều chỉnh tông của em nó bằng việc mix & match với một em BE ở shade màu khác (Light chẳng hạn - màu Light lên da mình khá là tối nên mình nghĩ nếu mua sample rồi mix với màu Golden Fair sẽ lên được màu hợp với làn da mình nếu bị xuống tông :D)

Dùng em nó được gần tháng rồi nhưng chỉ vơi đi một tẹo thôi, rất là tiết kiệm ý.

Quên mất, để sử dụng với em BE này tốt nhất là nên dùng với cọ kabuki flattop. Loại cọ này pick phấn tốt, blend lên da dễ hơn và đều hơn. Các loại cọ powder hoặc cọ kabuki hình vát tròn cá nhân mình thấy khả năng pick phấn và blend không tốt bằng. Hiện mình dùng cọ Coastal Scent Bionic Flat Top Buffer Brush hoặc Everyday Minerals Flat Top Kabuki để dùng thay thế nhau. Nếu hôm nào cần che khuyết điểm thì mình dùng thêm em Maybeline Age Rewind đã review ở đây, và tốt nhất là nên dùng sponge (Beauty Blender hoặc Miracle Sponge của Real Techniques) để tán em nó cho tiệp với lớp nền MMU ;)

Rate: 5/5
Repurchase: YES

Các nàng có thích MMU không và dòng MMU nào các nàng thích nhất? Chia sẻ nhé!

Thân