Được tạo bởi Blogger.

Fashionismom

Chuyện là tớ mới đi làm lại đc gần 1 tháng nay sau thời gian nghỉ sinh em bé. Và không nói thì nhiều nàng ở trong hoàn cảnh của tớ cũng biết là phụ nữ sau sinh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề thay đổi về tâm sinh lý lẫn... thân hình :-SS

Thời con gái tớ cực kì mi nhon, cao 1m55 mà nặng có 45 kí thôi. Bây giờ thú thực tớ như cái lu, 60 kí, lăn còn nhanh hơn đi. Đau đớn hơn là tớ ko béo mặt hay béo ngực, mà béo toàn vào bắp tay, bắp chân, bụng và mông, thật là kinh dị!

Thế nên, vấn đề của tớ khi đi làm nằm ở chỗ: "đẹp khoe xấu che" như thế nào đây?!? Tớ đã lùng sục hết các trang báo giới thiệu về thời trang, lướt mọi blog của các fashionista, đọc nhiều bài phân tích và tư vấn dành cho các mẹ xề mua quần áo chuẩn bị đi làm... Và cuối cùng, tớ nghiệm ra đc rằng, trong cái hoàn cảnh đau khổ của tớ như thế này, một số "key-words" sau đây vừa giúp t che khuyết điểm, vừa giúp tớ trở thành một "bà mẹ thời trang" không hề kém chị kém em! ;)

1. Peplum Top/Dress

Hay được hiểu là các loại áo - váy chiết eo nhưng để rủ phần dưới, dài đến ngang hông. Hiện trong tủ quần áo của mình có 2 em top một trắng một đỏ mặc để thay đổi. Phải nói là mình đang nghiện mấy em này, nghiện nặng!


Tất cả nhờ một lần tình cờ trốn con đi lượn phố với con em, bước vào một hàng vnxk trên đường Quán Thánh và vợt đc một em peplum top của F21 đẹp toẹt vời ông mặt zời với cái giá siêu rẻ (vì size to quá nên ko ai mua -> bán thanh lý :D -> béo đôi khi cũng là một cái lợi! =]]). Về nhà ướm lại em nó và xoay qua xoay lại trước gương, tớ nhận ra rặng items này đích thị dành cho những cô nàng béo bụng như tớ!

Này nhé, áo chít ở phần eo của bạn, nhưng lại xòe phía dưới, che đi vùng mỡ thừa bèo nhèo và vòng 2 chả đẹp như các cô người mẫu. Vừa điệu đà lại vừa lịch sự mà vẫn thời thượng. Kết hợp với quần ống côn hoặc chân váy bút chì, thế là có hai bộ cánh ngon lành thay đổi để mặc đi làm :D

Địa chỉ tham khảo để có những chiếc áo peplum hoặc váy peplum đẹp mà vẫn thời thượng: Forever21 - sau khi tham khảo chán chê thì mình nghiệm ra áo peplum lẫn váy của hãng này đep vô cùng, độ rủ và xòe vừa phải, thiết kế trẻ trung thời thượng mà vẫn lịch sự tinh tế :D

Nếu bạn thích đồ thiết kế made in VN thì tớ có một địa chỉ cực tin cậy mà tớ rất ưa thích đó là chuỗi cửa hàng của Magonn - các kiểu váy được thiết kế theo thời trang thập niên 50,60 nên rất phù hợp với các nàng vừa thích thời trang mà lại ưa lịch sự, kín đáo ;)

2. Straight Dress

Váy suông năm nay đang là mốt nhé. Một chiếc váy suông với thiết kế bắt mắt ở phần cổ áo, tay áo hoặc chân váy, phần thân không nhấn nhá thêm cái j mà để suông thẳng là lựa chọn tối ưu cho những nàng muốn che đi khuyết điểm 3 vòng to thù lụ như mình :D


Tips để chọn đc chiếc váy suông đẹp đó là bạn phải đo chiều dài của chiếc váy. Thường thì váy suông khiến cho thân hình bạn trông như hình chữ nhật đứng. Và sẽ thật thảm họa khi bạn chọn một chiếc váy suông quá dài. Hợp lý nhất là một chiếc váy cao trên đầu gối khoảng 5-10cm. Đi cùng với một đôi giày cao gót lịch sự, khoác thêm cardigan hoặc blazer --> tada, thế là bạn có ngay một bộ cánh đẹp toẹt vời ông mặt zời để đi làm, vừa thời trang lại vừa lịch sự ;)

Váy suông đang là mốt, bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu váy suông cực đẹp từ hàng VNXK đến hàng hiệu. Love De Paris - nhãn hàng thiết kế đến từ Quảng Châu (nhưng nhiều bạn bán hàng cứ nói là VNXK) là một ví dụ điển hình, giá váy vừa tầm 300-400k với nhiều mẫu, nhiều màu yêu cực.

Cao hơn, có thể tìm đến với Mango, Zara - một bộ sưu tập váy suông đủ màu sắc nhưng với thiết kế lịch sự thích hợp với dân văn phòng hơn. Magonn - chuỗi cửa hàng thiết kế Made in VN cũng có những chiếc váy suông đẹp và rất vừa với dáng người VN, giá cũng chỉ thấp hơn Mango độ 200-300k. Forever 21, H&M cũng bắt kịp xu hướng, nhưng các mẫu váy suông còn hơi ít và mẫu mã ko mấy đa dạng.

3. High - Low Top

Hay được hiểu là mấy cái áo cao trước dài sau =]]

Điểm mình thích nhất của các loại áo có thiết kế như thế này là chất liệu. Để tạo đổ rủ và bay của áo, nhà may thường sử dụng chất liệu lụa cát hoặc voan có in hình rất xinh xắn. Do đó, bạn không phải lo lắng rằng khi mặc sẽ lộ 3 vòng (đặc biệt là vòng 2 và 3). Chất liệu mềm nhẹ dễ bay cùng thiết kế đằng trước ngắn --> khiến đôi chân trông dài hơn, đằng sau dài --> che đc nhược điểm vòng 3, còn chần chừ gì nữa mà không sắm một em áo sơ mi có thiết kế như vậy trong tủ đồ?


Nhược điểm duy nhất khi kết hợp với em áo này, đó là bạn nên mặc cùng quần skinny hoặc tregging, sau đó đi giày cao gót. Vì phần đuôi áo dài sẽ dễ dàng tố cáo nhược điểm nếu bạn có chiều cao khiêm tốn.

Địa chỉ có nhiều áo với thiết kế dạng này nhất đương nhiên với mình là Forever 21, một trời high - low top luôn, tha hồ ngụp lặn :D

4. Baby Doll Top/Dress

Thiết kế như váy bầu, nhấn nhá một chút ở eo hoặc chân ngực, xòe rộng xuống phía dưới. Thiết kế này thường phù hợp với đi chơi hơn là đi làm vì mẫu váy này theo cá nhân mình nó ko được lịch sự bằng váy suông hoặc váy peplum.


Thường thì vì phần dưới đã tạo độ rủ và rộng để che đi hai vòng, nên những chiếc váy này có thiết kế táo bạo như hơi xẻ ngực, cổ thuyền v.v.. ở phần trên. Tất nhiên vẫn có những thiết kế kín cổng cao tường lịch sự. Tuy nhiên chất liệu của baby doll thường là cotton nên nếu dùng trong môi trường làm việc thì có vẻ không được chuyên nghiệp lắm. Tips là bạn có thể mặc thêm áo cardigan hoặc blazer bên ngoài để tăng độ lịch sự của chiếc váy/áo.

Em váy này khá basic và dễ tìm thấy từ các nhãn hàng vnxk cho đến các hãng thời trang bình dân quốc tế như forever21, H&M, Zara, Mango... Cá nhân mình thì thích những mẫu váy này của Mango hơn vì tính lịch sự của nó :)

5. Boyfriend Jeans

Xu hướng Menswear vẫn chưa hề hạ nhiệt, và một trong những items đi liền với xu hướng đó là Boyfriend jeans. Boyfriend jeans không chú trọng vào việc làm bật lên số đo (đặc biệt là vòng 2 và 3) của giới nữ, nó có thiết kế rộng rãi, thoải mái và có phần hơi bụi bụi với một số chi tiết rách, mài... làm tăng vẻ mạnh mẽ cho phái nữa khi mặc.

Nếu bạn để ý, có thể thấy boyfriend jeans đang rất được các bà mẹ ở Hollywood ưa chuộng. Nhưng không phải ai cũng mặc đẹp đc chiếc quần jeans này.


Có một số tips để mặc đồ với Boyfriend Jeans gồm:

- Đơn giản - đơn giản, và đơn giản. Nghĩa là sao? Khi bạn mặc một chiếc quần lùng nhùng và trông hơi rộng hơn so với thân hình của mình, thì phần thân trên và phần chân của bạn phải thực sự đơn giản và gọn gàng. Do đó, diện boyfriends jeans với áo sơ mi cổ Đức hoặc áo phông cotton ở trên; dưới chân đi một đôi giày cao gót mũi nhọn hoặc búp bê đế bệt là hợp lý nhất!

- Tạo sự cân bằng. Trừ phi bạn muốn biến mình thành một người đàn ông thực thụ, còn không hãy lựa chọn các items cộp mác nữ tính như cao gót, giày búp bê, áo cardigan mỏng và blazer có chiết eo để cân bằng lại vẻ nữ tính của chiếc quần vốn... thừa nam tính này :D

- Cuối cùng, tìm và chọn mua một chiếc quần có độ dài vừa phải, độ rộng vừa phải - mặc boyfriend jeans tức là bụi bặm, hơi có "khí chất" nam nhi một tí nhưng không có nghĩa là bạn bơi trong cái quần (theo đúng nghĩa đen)!

Thân