"Cleansing oil" đang là một thuật ngữ được rất nhiều beauty và make
up guru nói đến. Vậy bạn có biết cleansing oil (dầu tẩy trang) nghĩa là
gì?
Phương pháp làm đẹp từ cổ xưa đã ghi nhận, các bậc vua chúa
thời xưa thường làm đẹp bằng các loại dầu tẩy trang. Dầu tẩy trang không
chỉ đơn giản là làm sạch bụi bẩn trên da mặt, mà bên cạnh đó nó có tác
dụng dưỡng ẩm và mát xa để các cơ trên da mặt giản nở ra - đem lại cảm
giác thư thái, loại bỏ mệt nhọc và stress - khiến cho cơ thể sảng khoải
và duy trì sắc đẹp được lâu hơn.
Dầu tẩy trang phổ biến và đơn
giản nhất có thể kể đến là dầu ôliu và dầu dừa. Vào những năm của thập
niên 50, tẩy trang bằng dầu khoáng rất được ưa chuộng. Nhiều diễn viên,
người mẫu nổi tiếng như Elizabeth Taylor hay Lucille Ball là những người
tiên phong đi đầu cho trào lưu này.
Ngày nay, với sự tiến bộ của
khoa học, nhiều hãng mỹ phẩm đã cho ra đời dầu tẩy trang của riêng mình.
Từ Âu sang Á có thể kể đến M.A.C Clinique, Laneige, SK-II... Tuy nhiên
đi đầu trong lãnh địa này vẫn là một cái tên đình đám đã thành thương
hiệu: Shu Uemura.
Đôi dòng về hãng mỹ phẩm Shu Uemura: Hãng mỹ phẩm cao cấp đến từ xứ sở Mặt trời mọc lấy tên người sáng lập ra nó: nghệ sĩ trang điểm Shu Uemura.
Uemura
sinh năm 1928 tại Tokyo, Nhật Bản và bắt đầu đam mê làm tóc, trang điểm
từ khi còn ở tuổi thiếu niên. Chính niềm đam mê này đã thôi thúc ông
thi đỗ vào một trường chuyên đào tạo nghề làm đẹp cho mọi người tại
Tokyo và trở thành nam sinh duy nhất trong khóa học có 130 sinh viên lúc
bấy giờ. Vào những năm 1950, Uemuara rời Nhật Bản, đến Hollywood và bắt
đầu tham gia vào ngành trang điểm cho các diễn viên trong phim truyện
nhựa và màn ảnh nhỏ.
Năm
1962, một may mắn đã đến với Uemura. Chuyên gia trang điểm chính của bộ
phim "Nàng Geisha của tôi" (My Geisha) ốm nặng và Uemura được gọi đến
thay thế. Bằng tài năng của mình, Uemura đã biến nữ diễn viên da trắng
Shirley MacLane thành một người phụ nữ Nhật chính hiệu! Kể từ sau bộ
phim đó, Uemura trở nên nổi tiếng.
Hãng mỹ phẩm mang tên mình do
ông thành lập ra được ra đời vào năm 1960. Trong đó, nổi bật nhất cho
đến thời điểm hiện tại là cleansing oil của hãng với chức năng làm sạch
mặt như dùng sữa rửa mặt mà vẫn dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, các sản
phẩm dưỡng da và trang điểm khác cũng được hãng phát triển thêm.
Ông mất vào ngày 29/12/2007 do bệnh viêm phổi cấp nặng.
Với
câu nói nổi tiếng: "muốn trang điểm đẹp trước hết phải có một làn da
đẹp" của Uemura, dòng sản phẩm cleansing oil của hãng đã trở thành một
trong những sản phẩm làm đẹp được ưa chuộng nhất trên thế giới với thống
kế cứ 7 giây lại có một chai cleansing oil được bán ra.
Loại dầu
tẩy trang đầu tiên của Shu Uemura có tên gọi là Unmask - ra đời vào năm
1960. Đến nay, Shu đã cho ra đời tổng cộng 7 loại dầu tẩy trang khác
nhau: Classic, Fresh, Enriched, Brightening, Prenium A/O, Prenium A/I và
Ultimate 8. Mỗi loại lại có một tác dụng khác nhau như dưỡng trắng,
chống lão hóa v.v.. bên cạnh tác dụng chính và truyền thống của dầu tẩy
trang Shu.
Cách sử dụng dầu tẩy trang của Shu rất đơn giản: sử
dụng bàn tay khô lấy dầu và apply lên mặt (khô), massage nhẹ nhàng làm
thư giãn da mặt, sau đó lấy một ít nước và tiếp tục apply lên mặt - lúc
này dầu trên mặt sẽ chuyển sang dạng sữa. Tiếp tục massage cho đến khi
cảm thẩy da mặt sạch hoàn toàn thì rửa lại bằng nước và thâm khố bằng
khăn mềm.
Cơ
chế hoạt động của dầu tẩy trang Shu rất đơn giản: với những hạt nhỏ li
ti của dầu có thể len sâu vào các lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn và lớp
make up bên trong lỗ chân lông lẫn bề mặt da. Sau đó, với việc kết hợp
với nước - lượng dầu sẽ được dẩy lên khỏi lỗ chân lông, mang theo bụi
bẩn, từ đó lỗ chân lông sẽ được làm sạch, mang lại sự sảng khoái cho da
mặt và đảm bảo làn da được làm sạch một cách tốt nhất.
Trước Shu, mình đã dùng thử hai loại dầu tẩy trang. Một là extra virgin olive oil, hai là Clean Energy của Origins. Tuy nhiên, chỉ khi bắt đầu sử dụng dầu tẩy trang của Shu, mình mới hiểu tại sao nó lại nổi tiếng và được yêu thích đến thế :)
Chai
Shu mình có là loại Brightening - có tác dụng làm trắng da với chiết
xuất từ trái mận. Brightening có khả năng giúp ức chế và loại bỏ các đốm
đen, làm mờ dần các vùng da sẫm màu, đem lại làn da sáng đều màu, tươi
trẻ và khỏe khoắn.
Giống như nhiều dòng tẩy trang khác của Shu
Cleansing Oil, chai Brightening này cũng có hai phiên bản: 150ml và
450ml. Giá bán loại 450ml khoảng hơn 2 triệu, 150ml có giá tầm 800-900k
tùy nơi bạn mua.
Thiết
kế vở nhựa trong chắc chắn với màu xanh da trời mát mắt làm chủ đạo.
Giống như người sáng lập ra Shu là người Nhật Bản, sản phẩm dầu tẩy
trang cũng mang dáng dấp Nhật Bản trong đó: nhỏ gọn, nhẹ, đơn giản mà
chắc chắn.
Chai
có pump tiện lợi (không phải mua pump như Clean Energy của Origins
>.<). Pump đc thiết kế dạng xoay nhẹ để mở và sử dụng. Rất tiện
lợi.
Em
này có ghi rằng trong trường hợp dầu tẩy trang rơi vào mắt thì có thể
nhẹ nhàng rửa bằng nước. Cá nhân mình dùng khi sử dụng cho vùng mắt thấy
mắt hơi lèm nhèm một tí chứ không hề cay nên thấy không vấn đề gì.
Ingredients:
paraffinum liquidum, caprylic/capric triglyceride, ethylhexyl stearate,
isohexadecane, peg-20 glyceryl, triisostearate, aqua, tocopheryl,
acetate, hexyl cinnamal, butylphenyl methylpropional, linalool,
isopropyl myristate, dicaprylyl ether, dicaprylyl carbonate, benzyl
salicylate, ascorbyl tetraisopalmitate, sodium ydroxide, 2-oleamido-1,
3-octadecanediol, hydrolyzed prunus domestica, laminaria digitata
extract, vaccinum myrtillus extract, saccharum officinarum extract,
citrus aurantium dulcis extract, citrus medica limonum peel extract,
acer saccharnum extract, parfum
List thành phần không hề pure tí
nào nhưng đối với mình thì không phải vấn đề quan trọng. Mình sẽ có một
bài riêng nói về vấn đề ingredients trong mỹ phẩm sau nhé ;)
Mình
dùng em này mỗi buổi chiều tối, sau khi đi làm về. Có tác dụng vừa tẩy
trang loại bỏ bụi bẩn, vừa giúp làm sạch da. Mình chỉ dùng buổi tối
thôi, còn ban ngày thì mình chỉ dùng srm bt thôi.
Cảm nhận khi
dùng em này là thích dã man con ngannnnnnnn :D Mình apply lên mặt,
massage nhẹ từ dưới lên trên từ trong ra ngoài. Cảm giác lúc đó rất
fresh, giống như là đi spa vậy đó. Các cơ mặt được massage nhẹ nhàng,
đem lại cảm giác thư thái và dễ chịu. Sau đó apply một chút nước lên thì
em nó chuyển sang dạng sữa, lúc này mình tiếp tục massage giống như
đang dùng srm rồi rửa sạch ngay sau đó. Cảm giác sau khi rửa xong em nó
và thấm khô da là da mềm, mịn và cảm giác rất khoan khoái, thoải mái.
Đặc biệt với thời tiết hiện nay của Hà Nội thì việc đi về và làm sạch
mặt ngay lập tức như thế khiến mình có cảm giác trút đc một tấn bụi bẩn
trên mặt và không còn cảm giác khô khô trên da mặt nữa.
Sau khoảng
gần 1 tháng sử dụng em nó kết hợp với srm mình yêu thích thì đúng là da
mặt trông sáng, đều màu hơn hẳn. Trước da mình không hẳn là xỉn màu
nhưng không đc mướt mát lắm, hơi sần, đặc biệt là vùng trán và cằm. Sau
gần 1 tháng dùng em nó kết hợp dưỡng da thường xuyên thấy da đẹp lên
hẳn, nhìn trông rất thích mắt.
Túm lại em nó hiện nay là top fav
của mình. Và đang cố gắng tích tiền để mua tiếp một em nữa, cũng chỉ
150ml thôi nhưng sẽ khác dòng, có thể là anti aging màu xanh hoặc fresh
pore màu hồng ;)
À, tips của mình khi mua em này là các bạn nên
mua loại 150ml thôi. Dùng trông vậy chứ nếu mỗi lần 3 pumps thì khoảng 5
tháng là hết - mà trên vỏ bao bì ghi rõ kể từ khi mở ra dùng chỉ dùng
trong 6 tháng --> 450ml thì không hiểu dùng như nào để hết đúng thời
hạn nhỉ? :D
Thân