Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Peter Thomas Roth Ultra-dry Sunscreen

Thực ra review em này vào thời gian này thì có vẻ hơi lạc quẻ tí, vì mùa đông rồi - bàn dân thiên hạ không còn hào hứng với kcn nữa. Nhưng cá nhân mình thì vẫn dùng em này hàng ngày, ít thôi, bằng một hạt đậu cho cả mặt và cổ. Lý do? Đơn giản là mình đã bước vào tuổi 25, sắp sang 26, và nếu ko bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng mặt trời - mà đặc biệt là tia cực tím, thì da sẽ lão hóa nhanh hơn :)


Đôi điều cần biết về hãng dược mỹ phẩm Peter Thomas Roth (PTR):

Giống như những hãng mỹ phẩm Vichy, Avene của Pháp hay Clinique của Mỹ, PTR cũng là một hãng dược mỹ phẩm - tức là mỹ phẩm vừa có công dụng dưỡng da, làm đẹp, vừa có tác dụng chữa các bệnh về da liễu.

Peter là người gốc Hungary, gia đình có truyền thống làm nghề liên quan đến việc làm đẹp cho chị em phụ nữ. Trong những năm thập niên 80 và 90, gia đình của Peter đã điều hành hai spa làm đẹp tại Hungary.

Từ những vấn đề thường gặp phải ở làn da của mình, Peter đã tìm tòi nghiên cứu để cho ra đời dòng dược mỹ phẩm mang tên mình vào năm 1993 với tham vọng kết hợp những nguyên liệu tốt nhất với công nghệ tiên tiến nhất để chữa trị các vấn đề về da liễu thường gặp phải như mụn, lão hóa v.v..

Phương châm của PTR là: "Breakthrough formulas. Astonishing results" - Tức là công thức mang tính đột phá, kết quả đáng kinh ngạc.

Hiện tại hãng đã cho ra đời hơn 100 sản phẩm đc bày bán rộng rãi trên toàn thế giới.

*********

Mình biết đến kcn Peter Thomas Roth khi lặn ngụp trong topic Mineral Makeup trên WTT và đc nàng Crys giới thiệu cũng như khen ngợi hết lời. Sau đó, đc biết nhà nàng Spercrazy cũng nhập về bán với review từ chính khổ chủ rằng em nó là một loại kcn tuyệt vời với thời tiết VN và đặc biệt phù hợp với các bạn da dầu. Rồi tiếp theo, xem đc video clip này của Lisa Eldridge - makeup artist đến từ UK khá nổi tiếng trên cộng đồng youtube. Trong clip Lisa sử dụng PTR như primer và có nói về sự mỏng nhẹ, kiềm dầu của kcn này, điều đó khiến mình thực sự quan tâm và muốn rước nó về ;)

Giá thành của em nó không hề rẻ, 26$ cho 4,2oz (khoảng 130ml). Giá mình mua sẵn tại VN cũng xấp xỉ trên dưới 700k. Tất nhiên với cái giá đó thì nhiều người sẽ quay sang dùng kcn của Neu cho rồi. Nhưng tính mình đã ham hố thì phải mua cho kì đc, và cuối cùng cũng rước đc em nó về nhà :


Về thiết kế: em này đc thiết kế khá đơn giản, dạng tuýp nhựa cầm chắc chắn, dễ control lượng kem đc bóp ra. Nói chung thiết kế hợp lý và không có gì đặc biệt


Về khuyến cáo sử dụng:  dùng đc cho mọi loại da là điều mình thích ở em này, thêm vào đó cũng có lưu ý là với các bé dưới sáu tháng thì khi sử dụng phải hỏi ý kiến bác sĩ --> các bé trên 6 tháng có thể sử dụng đc em này.


Về thành phần: Có một số thành phần của em này đáng để quan tâm:

Parsol®1789 - Giúp chống loại các tia UVA và UVB (cái này có thể hiểu là thay cho kí hiệu PA+++ đc không???)

Vitamin B5 - Dưỡng da

Vitamins A, C & E - Chống lại các tia cực tím

Đồng thời ngay trên bề mặt tuýp, em nó cũng đc quảng cáo là kiềm dầu, chịu đc nước, không bóng dầu khi apply, thấm nhanh và không gây bí da mặt.

SPF30 cũng chỉ ở mức trung bình, không quá thấp mà cũng không quá cao.


Thành phần cụ thể thì như sau:

ACTIVE INGREDIENTS:
Avobenzone 3%, Homosalate 10%, Octisalate 5%, Octocrylene 2.25%, Oxybenzone 6%

INACTIVE INGREDIENTS:
Allantoin, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Alumina, Ascorbyl Palmitate, C12-C15 Alkyl Benzoate, Caprylic/ Capric Triglyceride, Carbomer, Cetyl Alcohol, Dimethicone, Glyceryl Caprylate, Glyceryl Stearate, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Panthenol, PEG -100 Stearate, Phenoxyethanol, Phospholipids, Polyglyceryl- 2 Caprate, Potassium Sorbate, Propylene Glycol, Retinyl Palmitate, Sodium Benzoate, Squalane, Stearic Acid, Sucrose Stearate, Tetrasodium EDTA, Titanium Dioxide, Tocopheryl Acetate, Triethanolamine, Water/Aqua/Eau.
 Về texture: dạng kem màu trắng như nhiều loại kcn khác.

Nhưng điều mình thích ở em này đó là em nó khá mỏng nhẹ - không biết có phải do mình apply ít không (cả mặt có một hạt đậu thôi), blend dễ và thấm nhanh. Khi mới apply và blend ra thì em nó có tạo cho mình cảm giác da hơi bị rin rít một tẹo, nhưng chỉ khoảng 1-2 phút sau đó thì không còn cảm giác đấy nữa, da mặt lại thấy như bt. Đặc biệt, em nó ko tạo cho mình cảm giác nặng, bí như nhiều loại kcn khác. Da cũng không đổ dầu nhiều, đúng với tiêu chí oil-free của em nó.

Em nó cũng không có mùi hương gì đặc trưng cả, chính xác thì chả có mùi gì luôn :D


OVERALL

Hiện mình đang sử dụng em nó hàng ngày, mặc dù hiện tại tiết trời Hà Nội đang bắt đầu mùa hanh khô và ánh nắng thì cũng không chói chang lắm. Vì da mình không quá đen và cũng không dễ bắt nắng (trộm vía), ra đường thì mình cũng che đậy cẩn thận (như ninja :D) nên nếu để nói về việc giữ cho da không bị đen dưới ánh nắng thì mình xin phép không bàn đến.

Nhưng hiện tại với những gì em nó làm đc trong gần một tháng qua thì mình đánh giá em nó khá tốt:
- Thứ nhất là em nó thấm nhanh, khô ráo và rất mỏng nhẹ - điều này mình cực thích vì với khí hậu nóng ẩm như ở VN thì tìm đc một loại kcn không gây bí, rít da là rất khó.

- Thứ hai là em nó có kiềm dầu. Độ kiềm dầu của em nó đc kiểm nghiệm trên da của mình cả ngày (ko apply lại, vì mình có đi ra ngoài nhiều lắm đâu) - phải nói thêm là da mình là da hỗn hợp thiên khô, và mình sử dụng em nó trong khoảng thời gian tiết trời Hà Nội mát mẻ, nắng hanh hanh. Nói như vậy để các bạn hiểu rằng với những bạn da hỗn hợp dầu hoặc dầu, sử dụng trong mùa hè khí hậu có phần khó chịu hơn bây giờ và phải ra ngoài trời nắng nhiều cân nhắc.

Quay trở lại với vấn đề kiềm dầu. Thường thì da mình sau khi bôi một loại kem nào đó lên sẽ có cảm giác âm ẩm, hơi nong nóng da. Nhưng vì em PTR này thấm nhanh và khá mỏng nhẹ nên em ý chỉ tạo cho mình cảm giác rít rít một tí tẹo, sau đó thì hoàn toàn không có. Da mình cũng ko bị đổ dầu sau khi apply em ý lên mặt và trong suốt quá trình sử dụng đến khi về nhà rửa mặt vào buổi chiều.


Em này có thể sử dụng như primer được.

- Thứ ba là mình mới test thử em nó trong khoảng 3 tuần. Điều quan trọng đối với mình khi sử dụng 1 sp là em nó có hợp với da mình hay không, và có "đánh nhau" với skincare mình đang dùng hay không. Trộm vía hiện tại em nó làm rất tốt chức năng kcn và đồng thời cũng phối hợp ăn ý với skincare hiện tại của mình nên không có gì phải bàn cãi.

Về cơ bản, em này hiện tại làm mình khá hài lòng. Về lâu về dài sử dụng không biết có vấn đề gì không nhưng trộm vía tỉ lần là hiện tại thì chẳng có gì đáng để phàn nàn. Điểm trừ duy nhất của em nó có lẽ là giá thành hơi cao so với mặt bằng chung của kcn, và ít shop nhập về bán - chủ yếu phải order.

Lời khuyên mình đưa ra cho các bạn là nếu có đk thì nên rước một em về để dùng... cho mặt và cổ, còn toàn thân thì có thể kiếm em nào đó rẻ hơn để đỡ xót tiền :D

Thân