Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Juice Organics Brightening Cleanser

Em này nằm trong wishlist của mình đã lâu, thực ra là kể từ khi vào blog nàng Trang Miu và nghe nàng ý ca ngợi về thành phần lành tính (làm từ  cam, chanh), có tác dụng sáng, mềm mịn làn da. Mùa hè thì chực gõ cửa rồi, ngoài mấy em soap đã thử  dùng qua và thấy khá oke cho buổi sáng, mình vẫn ham hố có 1 em srm mát mẻ cho mùa hè. Nghe trong mục ingredients của em này thấy khá hấp dẫn (toàn cam, chanh, quýt - những thực phẩm cấp nước, làm mát) nên mình quyết định mua em này.

Tìm mua em srm JO Brightening này không khó, nhiều shop bán hàng online trên mạng đã nhập về rồi. Em này đc nhập về dưới 2 dạng: 1 là dạng kit gồm 1 cleanser 50ml và 1 moist cùng dòng cũng 15ml để làm hàng tester hoặc tặng quà thì khá phù hợp. Hai là mua em này full size 150ml.

Juice Organics là nhánh con của Juice Beauty - một hãng mỹ phẩm cũng khá natural. Các sp của Juice Beauty thường được chiết xuất từ thiên nhiên, mà chủ yếu là "rau củ quả" - juice mà :D, vì vậy cùng không có gì lạ khi Juice Organics cũng có thành phần same same như vậy. Bạn nào mà trót yêu em juice beauty cleanser thì thử  dùng em này cũng đc, vì mình thấy thành phần cũng rưa rứa nhau mà giá em JB đắt hơn (22$ cho 6,5 fl oz trong khi em JO thì chỉ có 10,99$ cho 6 fl oz)

Sau đây là review của mình về em này:

Product details: 

Made with Certified Organic Ingredients. This brightening blend of certified organic, hydroxy acid-rich apple and lemon juices, refreshing botanicals and purifying cleansings will brighten and even skin tone. Free of parabens, pesticides, petroleum, phthalates, sulfates, propylene glycol, artificial colors, and synthetic fragrances  - Drugstore.com

Em này được quảng cáo là một loại sữa rửa mặt làm sáng da với các thành vẫn từ  thiên nhiên, thảo mộc, vỏ táo giàu axit hydrixy và nước ép chanh tươi. Đây là một sản phẩm đã được chứng nhận có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không có parabens, pesticides, petroleum, phthalates, sulfates, propylene glycol, chất tạo màu và hương liệu.

Ingredients: Pyrus Malus Juice (*Apple), Citrus Medica Limonum (Lemon) Juice (*Lemon), Aloe Vera (Aloe Barbadensis) Leaf Juice (*), Saccharum Officinarum (Sugar Cane) Extract (*Sugar Cane), Melissa Officinalis (Lemon Balm) Extract (*Lemon Balm Botanical Extract), Honey (*), Tocopheryl Acetate (Vitamin E) (Vitamin E), Glycerin, Sodium Carboxymethyl Lauryl Glucoside, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Hydroxide, Sclerotium Gum, Potassium Sorbate, Xanthan Gum, Benzyl Alcohol, Phenoxyethanol, Disodium EDTA, Azulene, Litsea Cubeb (Litsea Cubeba) Essential Oil (May Chang), Cananga Odorata (Ylang Ylang) Flower Essential Oil (Ylang Ylang)

Đúng như  quảng cáo, em nó rất thiên nhiên. Hầu như không thấy một chất nào mang tính chất "độc hại" ở đây cả :D. Đây là một điểm cộng.

Package: Cảm nhận khi lần đầu tiên được cầm em này trên tay là khá chắc chắn. Thiết kế chai đơn giản, nhỏ gọn. Mẫu mã bao bì cũng không màu mè quá lố, nói chung nhìn là nêu bật được đặc điểm của em này rồi (cam chanh quýt :D). Mình thích em này ở chỗ em nó có cái pump trông rất lịch sự, và có thể control khá tốt lượng srm muốn lấy ra. Đây là em cleanser có thiết kế mình ưng nhất từ trước đến nay.


Texture: Em này kết cấu srm dạng gel (kiểu clean & clear) nhưng thấy dạng gel của em này hơi lỏng. Chỉ cần thấm một ít nước vào là quyện đều được em nó rồi. Em nó cũng không tạo bọt đâu, nên nhiều khi tạo cho mình cảm giác rửa không được sạch lắm (vì mình quen dùng srm dạng bọt, cứ bọt tùm lum tung tóe mới thích :D) - Mọi người nhìn hình dưới có thể nhận thấy em này dạng gel khá lỏng, pump ra một tí đã thấy hơi chảy chảy rồi, không có được đặc.

Fragrance: Em nó chiết xuất từ  cam chanh --> đương nhiên phải có mùi cam chanh. Tuy nhiên mùi của em này không được thế.  Mùi của JO không hề thơm theo kiểu hương cam chanh thoang thoảng giống Origins mà nồng, khá hắc. Cảm tưởng khi ngửi em này khiến mình nghĩ đến mùi bia lên men :(

Price: Giá bán ở VN hiện nay ~350k/120ml, giá hàng trong kit có bán tách set ~150k. Nói chung đây là một cái giá trung bình khá cho một em cleanser.

My opinion: Nhìn chung, em này là em cleanser mình không ưng ý :( Rất không ưng ý.

Thứ  nhất, em này không dùng được cho ra ai đang bị break out (tức là làn da sần sùi nổi mụn) hoặc da có vấn đề về mụn.  Em nó chiết xuất từ  cam chanh nên có thể gây xót cho những vết thương hở. Đối với cá nhân mình, vì dùng em nó trong đợt break out nên da đã sần lại càng sần tợn :(. Các vết sần trên mặt ửng đỏ, sau khi rửa em nó đem lại cho mình cảm giác châm chích rất khó chịu cho vùng da có mụn. Mình đã thử pump em nó ra lòng bàn tay, chà nhẹ sau đó rửa đi, em nó vẫn đem lại cảm giác ran rát đấy cho bàn tay của mình. Vì vậy da ai mà nhiều mụn mình chân thành khuyên tránh xa (mặc dù JB thì lại là 1 em cleanser dùng đc cho ra mụn, cái này mình cũng ko hiểu lắm vì chưa dùng, nh mình thề là em này làm da mình xót lắm luôn :()


Thứ hai là em nó kiềm dầu (đối với mình) hơi quá đáng. Sau khi rửa mặt xong em nó khiến da mình có cảm giác khô căng khó chịu - quá quen thuộc với đại đa số các sp srm mà mình đã từng dùng qua. Thêm nữa da mình ko có quá nhiều dầu, do đó vô hình chung tác dụng kiềm dầu sau khi rửa của em nó không được mình thích thú lắm. Da ai dầu nhiều có thể cân nhắc.

Thứ ba là em nó không đem lại cho mình cảm giác sạch sẽ cần có sau một ngày làm việc mệt mỏi, cũng không đem đến sự thư  giãn vì quá châm chích. Nói tóm lại em nó tuy là dạng gel (và thực tế có nhiều srm dạng gel rửa khá sạch mặt) nhưng không có tác dụng làm sạch sâu cho da mặt.

Cuối cùng là mùi hương của em nó không được hấp dẫn lắm so với mường tượng của mình. Hơi hắc và nồng :(
Em nó chỉ có một điểm cộng duy nhất là làm da mình sau khi rửa... có vẻ sáng lên một tí, và hiệu ứng này chỉ last long được tầm 30p - 1 tiếng, hoặc khi da mình bắt đầu có dầu lại.

OVERALL

Đây không phải là 1 cleanser ưng ý của mình nên đã thanh lý em nó nhanh gọn sau đúng 3 lần dùng, hic. Em nó kiềm dầu quá đáng, gây châm chích và xót da, mùi hương cũng không được hấp dẫn cho lắm. Chưa kể dùng em này khá tốn vì em nó chưa tạo ra cho mình cái sự  sạch cần thiết nên thay vì 1 pump thì mình dùng em nó đến 2 pump mà vẫn không thấy tác dụng rõ rệt =))

Nếu ai thích một dạng srm ở ngưỡng giữa của sự dịu nhẹ (không sạch sâu, mà cũng không rửa theo kiểu phiên phiến), thành phần tự nhiên thì em này là một lựa chọn khá ok. Giá em nó cũng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên phải lưu ý là làn da không có vấn đề về mụn là 1, và không quá nhạy cảm là 2 nhé, nếu không da sẽ bị kích ứng và break out đó :( Còn nếu có điều kiện hơn thì các bạn có thể chuyển sáng JB với giá gấp đôi, thành phần y xì nhưng lại chuyên trị dành cho da mụn.

Em này đã được liệt đầu tiên vào danh sanh MISS của mình trong tháng 4 :(

Thân