Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Origins Nude & Improved Foundation

Vẫn đi theo trường phái đơn giản, thân thiện với môi trường nên nếu ai đã dùng và thấy hợp với các sp skincare của Origins thì cũng có thể yêu thích các sản phẩm make up của hãng. Package đơn giản, nhỏ gọn, giá tiền vừa tầm (đại khái không quá rẻ như  các dòng bình dân ở drugstore nhưng cũng không quá cao cấp như  Chanel hay Laura Mercie).

Thú thực với mọi người là mình chưa có cơ hội dùng thử  nhiều sản phẩm make up nói chung và make up của Origins nói riêng. Vì vậy trong entry này mình sẽ chỉ review một sản phẩm make up duy nhất của Origins mà mình đã từng test qua: Nude and Improved Foundation.


Tác dụng: Em này hiện không tìm thấy trên web nữa (có thể đã bị discount :( ) Nhưng với những gì mình tìm hiểu được trên mạng và nhờ  sự  tư  vấn của chị Gốm thì em Nude & Improve này được quảng cáo là một loại liquid foundation (light to medium corverage), có tác dụng tạo một lớp nền hoàn hảo nhưng vẫn rất nhẹ mặt, không bị cakey, giúp cho các bước trang điểm tiếp theo được thực hiện dễ dàng hơn. Em này được cho là thích hợp với những ai thích trang điểm theo trường phái tự nhiên, với thành phần lành tính nên em nó còn đc claims là sử dụng hàng ngày cũng đc.

Cảm nhận: Mình nhận đc em sample 5ml từ  nhà chị Gốm và test đc 2 lần em này kết hợp với em Maybeline Clean Smooth Powder được tặng trong điều kiện thời tiết mam mát tháng 2 và bắt đầu nắng nóng vào hè tháng 4 Hà Nội

Pros: Ưu điểm của em này là nhẹ mặt - thậm chí em nó còn tạo cho mình cảm giác nhẹ mặt hơn cả khi dùng Clinique SuperBalance (vốn dĩ là một loại foundation mà theo cá nhân mình thì việc phát hiện ra em nó là cả một sự  đột phá với bản thân :D). Em nó dạng lỏng, cực dễ blend. Cá nhân mình toàn thích dùng cọ flattop khi dùng found, nhưng với em này thì mình thấy dùng tay cũng được (mặc dù chưa thử). Sau khi apply lên mặt em nó không khô ngay lập tức mà vẫn có chút gì đó dưỡng ẫm, mềm mềm, khá thích.

Mình thường dùng em này trực tiếp ngay sau khi dùng APW hoặc MAD treatment - bản thân hai loại moist này của Origins đã có tính chất dưỡng ẩm, nhưng khi apply em found này lên không hề thấy nặng mặt kiểu bị dưỡng quá nhiều. Nói thế nào nhỉ? Em nó giống như một loại tinted moist với mình thì đúng hơn: có chút gì đó dưỡng, sau đó dần dần match vào da khá tự nhiên. 

Điểm cộng tiếp theo nữa của em nó là có SPF15. Thật ra với những người có điều kiện làm việc nhiều trong nhà, không ngồi quá gần cửa sổ, ít khi phải ra đường và mỗi khi ra đường thì che chắn kín mít (như  mình đây :D) thì mình thấy một em moist/base/found có độ chống nắng ở tầm SPF15 là khá được. Trường hợp còn lại thì nên tìm đến những em có SPF25 trở lên nếu không muốn làn da bị "tổn thương" bởi ánh nắng mặt trời.
Một ưu điểm nữa đó là em này được sản xuất dưới dạng tuýp có vòi bóp - dạng package này đơn giản, tiện lợi, nhỏ gọn (full size khoảng 1oz = 30ml), cầm khá chắc tay, người dùng có thể control lượng found muốn lấy nếu quen tay. Với mình package có pump vẫn tiện lợi và dễ sử  dụng hơn cả, nhưng thà là dạng tuýp còn hơn là dạng không tuýp không pump phải tự  đổ ra tay (giống kiểu Revlon Colourstay j j với Clinique Superbalance ý, dùng bất tiện lắm :( ).

À, thêm một đặc điểm nữa là em này khá glow (theo ý kiến của riêng mình). Độ glow không quá nhiều đâu, nhưng nếu kết hợp em này với một em powder có nhũ thì dùng cho tiệc tối quá ok. Ảnh dưới mình chụp các bạn sẽ thấy: bên tay trái của mình không dùng em nó, bên tay phải mình blend một ít (bằng khoảng 1/2 hạt đậu) -> rõ ràng tay bên phải của mình có độ bắt sáng và glow thấy rõ luôn.


Cons:  Em này có nhược điểm to đùng là quá ít shade màu, theo mình được biết chỉ có 5 shade màu thôi và điều này gây ra sự khó khăn khi lựa chọn found cho mọi người. Bên chị Gốm chỉ nhập về 2 shade màu mà theo chị miêu tả là #1 dành cho da trắng đến trung bình và #2 da trung bình đến ngăm. Mình chọn shade #2 thì em nó match vào tông da của mình khi blend. Tuy nhiên điều này khiến mình không thích tí nào vì nếu found quá match da có nghĩa là sẽ bị xuống màu nhanh hơn. Thường mình vẫn hay chọn found sáng hơn 1 tông, dùng powder sát tông da nhất --> cách này khiến  make up không bị nhanh xuống màu và xỉn mặt, mà trông vẫn tự nhiên :D.Việc ít shade màu cũng dễ hiểu, bởi Origins có nhiệm vụ chủ lực là các dòng dưỡng, make up của Origins theo cảm quan của mình thì vẫn chưa nhận được nhiều sự  chú ý và chưa có sự  đầu tư  sâu.

Điểm trừ  thứ  hai là em này cover da quá nhẹ nhàng, gần như không che khuyết điểm mấy đâu - cũng dễ hiểu vì em nó dành cho cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên mà. Chính vì thế nếu dùng với em này thì bạn phải đảm bảo da đã có độ đẹp nhất định, hoặc là phải thêm một tá concealer lên mặt để che giấu những gì cần che giấu :D.

Vì có độ che phủ ở mức trung bình thấp nên em nó cũng dễ bay và dễ xuống màu nhanh. Thường khoảng sau 2 tiếng là mình đã thấy như  không còn gì trên mặt rồi và phải touch up lại luôn :D.

Giá thành: Với dạng tester 5ml mua tại nhà Chị Gốm là 80k - dùng đc khoảng 5 lần --> Mình tính một cách máy móc và khoa học fullsize 30ml/1oz của em nó khoảng ~500k - 600k. Theo mình đây là một cái giá chấp nhận được cho một em found, tuy nhiên nếu để đầu tư thì mình vẫn sẽ chuộng Clinique hơn vì em nó có shade màu đa dạng hơn Nude & Improved của Origins.

OVERALL

Với tình yêu dành cho skincare của Origins, thì với mình em found này của Origins chỉ làm được khoảng 50% những gì mình kì vọng. Em nó có dưỡng ẩm, có độ che phủ vừa phải và tự nhiên tuy nhiên quá ít shade màu để chọn và nhanh xuống màu kinh khủng. Mặc dù em nó có độ glow nhất định --> thích hợp dùng cho buổi tối, nhưng với việc em nó xuống màu nhanh và phải touch up lại nhiều lần khiến mình không ưng tí nào (đặc biệt là mùa nóng đang đến rất rất gần, và khả năng bay lớp make up trên mặt trong mùa này lại càng kinh khủng hơn :()

Tuy nhiên với những ai có làn da đẹp sẵn, thích trang điểm tự  nhiên, có "khả năng" chịu khó touch up lại nhiều lần và túi tiền ở mức trung bình khá thì em này là một loại found đáng để thử  và đầu tư.

Thân