Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Revlon Colourstay Eyeliner

Vì có quá nhiều các entry về skincare rồi nên hôm nay mình làm entry về make up cho nó mới mẻ. Mọi người theo dõi entry May Haul của mình có thể thấy tháng 5 mình chỉ tập trung mua make up, vác thêm vài em skincare handmade về nữa thôi.

Về cơ bản mình khá hài lòng với skincare hiện tại nên không ham hố thêm em nào nữa, nhưng make thì đang thiếu nhiều lắm ý :(

Vốn dĩ trước giờ mình vẫn thích trung thành với Minerals Make up bởi tính chất lành tính, nhẹ mặt, dễ tẩy trang của nó. Vì vậy các sản phẩm trang điểm mình mua trong tháng vừa rồi cũng hoàn toàn là những sản phẩm rất đơn giản và basic mà ai cũng có thể mua được, mục đích để phục vụ cho trang điểm hàng ngày.
Thú thực với mọi người là mình không rành về trang điểm lắm đâu, và trang điểm mắt thì thực sự là một đòi hỏi quá cao siêu đối với mình. Cộng thêm với việc mình bị cận, nên trang điểm mắt hay không trang điểm mắt thì cái kính nó cũng che đi khơ khớ rồi :( Vì vậy, trong trang điểm thường ngày mình thường chuộng kẻ cho mí trên của mắt. Mục đích đơn giản là để cho mắt nó to ra, trông sắc sảo hơn một tí, mà không tốn quá nhiều thời gian ngồi tỉa tót - chọn màu - phối màu - blend màu này nọ với phấn mắt.

Kinh nghiệm make up cũng như lựa chọn sản phẩm make up của mình không nhiều, và từ trước đến nay cũng chỉ chuộng liner của một hãng duy nhất là Revlon vì giá thành rẻ, mà chất lượng thì cũng không đến nỗi tệ.  Hiện mình đang sở hữu 2 em Revlon Colourstay Eyeliner dạng chì và dạng liquid, 2 em này không phải quá HOT trên muare nhưng về cơ bản giá thành ở mức chấp nhận được và cũng có nhiều bạn nhập về bán vì vậy mình sẽ làm review nho nhỏ, mong có thể giúp đỡ được những người đang băn khoăn không biết chọn liner nào để kẻ mắt.

Đầu tiên là hình hai em nó trên web drugstore nhé:

1. Revlon Colourstay Eyeliner - Pencil/ Black - 6.79$ (tính ra tầm ~145k, về đến VN thường được bán với giá 150k)


* Ingredients: Cyclopentasiloxane, Ozokerite, Trimethylsiloxysilicate, Polyethylene, Phenyltrimethicone, Candelilla Cera (Euphorbia Cerifolia Wax) (Euphorbia Cerifera Wax), Tocopherol (Natural Vitamin E), Sorbic Acid (A Preservative), BHT, Methylparaben, Propylparaben, Iron Oxides (CI 77491, 77492, 77499), Titanium Dioxide (CI 77891), Mica, Black (CI 77499) (CI 77266), Ferric Ammonium Ferrocyanide (CI 77510) (CI 77510), Carmine (CI 75470) (CI 77470)

2. Revlon Colourstay Eyeliner - Liquid/Black  - 7,29$ (tầm 155k - về VN có mức giá khá chênh lệch, thường từ 170k - 210k)


* Ingredients: Aqua/Water/Eau (Water, Eau), Acrylates/Octylacrylamide Copolymer, Glycerin, Sodium Lauroyl Sarcosinate, Disodium EDTA, Candelilla Cera (Euphorbia Cerifolia Wax) (Candelilla Wax), Cera Alba (Beeswax) (Beeswax), Stearic Acid, Cetearyl Alcohol, Phenyltrimethicone, Ozokerite, Cera Carnauba (Copernicia Cerifera Wax) (Copernicia Cerifera Wax), Cellulose, Hectorite, Acacia Gum (Acacia Senegal) Extract, Xanthan Gum, Aloe Vera (Aloe Barbadensis) Leaf Juice, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Phenoxyethanol, Imidazolidinyl Urea, Methylparaben, Ethylparaben, Sodium Methylparaben, Butylparaben, Propylparaben, May Contain (+/-): Iron Oxides (CI 77491, 77492, 77499), Black (CI 77499) (CI 77266)

Đây là hai em nó ngoài đời nhé, trông yêu nhỉ :)


Swatch (từ trái sang): Revlon Couloustay Eyeliner Pencil -  Revlon Couloustay Eyeliner Liquid

Mình sẽ xin phép không bàn về phần ingredients của 2 em này nhé - một lẽ đơn giản là với cái giá thành rẻ như thế này thì không thể có thành phần pure được đâu ạ :D

Cảm nhận

Ưu điểm:

- Pencil: Chất chì mềm mại, không hề thô cứng tí nào. Kẻ lên mắt không gây cảm giác cưng cứng đâu, chất chì mềm vô cùng ý. Nét chì của em này khá tự  nhiên và "mộc", phù hợp với kiểu make tự nhiên không cầu kì hàng ngày để đi làm hoặc đi học.

- Liquid: Đường kẻ thanh mảnh hơn nhiều so với em dạng chì. Đầu cọ khá cứng cáp chứ  không mềm èo uột đâu nhé, vì vậy rất dễ control. Màu lên cũng đậm hơn so với em eyeliner dạng chì nữa. Về cơ bản thì em này tạo nên nét kẻ sắc hơn nên phù hợp với những hôm nào tiệc tùng chơi bời tóe lửa, hoặc với các bạn thích make đậm một chút thì em này thích hợp hơn em trên kia.

Em nó cũng không lem, và kì lạ là tẩy trang thì cực kì dễ dàng chứ không hề khó chịu như nhiều loại eyeliner non-waterproof mà tẩy trang mãi không xong :(

- Điểm chung của hai em này là thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Nắp cũng chất lượng lắm, đậy ra đóng vào bao lần mà không thấy trơn trượt gì cả.

Nhược điểm:

- Pencil: Em này dễ lem cực kì. Mặc dù quảng cáo nói rằng em này không lem nhưng thực sự thì em này cực kì dễ lem, đặc biệt là với ai hay ngồi máy tính nhiều thấy mỏi mắt lại dụi dụi vài cái như mình thì... :D Khi tẩy trang không kĩ hoặc nước tẩy trang không tốt thì em vẫn bám dai dẳng trên da :(. Thứ nữa là đầu chuốt của em nó không thực sự  ok lắm. Cách dùng đơn giản là bỏ đầu chuốt ra, đặt thẳng với đầu chì rồi xoay nhẹ, tuy nhiên chỉ được 1-2 lần đầu kết quả còn cho đầu chì mỏng lại, còn lại các lần sau thì cứ lem luốc làm sao ý :(.
- Liquid: Hầu như chưa thấy khuyết điểm gì của em nó :D

OVERALL

Nếu so về giá cả và chất lượng thì mình thấy đây là hai em eyeliner khá phù hợp với đại đa số mọi người. Chất lượng kẻ tốt, dạng pencil thì hơi dễ lem hơn dạng liquid nhưng tựu chung lại cả hai em này đều phù hợp với trang điểm hàng ngày, tự nhiên, đi làm đi chơi đều ok :D

Nhìn chung nếu bạn thích trang điểm kiểu tự  nhiên, càng natural càng tốt thì mình highly recommend em eyeliner dạng pencil. Với những bạn mới tập kẻ mắt thì em dạng pencil này cũng khá dễ dùng, nên thử mua em này trước để tập dần. Bạn nào thích trang điểm sắc nét hơn, đậm hơn một chút và có kinh nghiệm rồi thì em eyeliner dạng liquid là một lựa chọn không tồi.

Để đầu tư vào eyeliner với những bạn có mức chi tiêu trung bình đến khá thì 2 em eyeliner này là lựa chọn không tồi lắm đâu. Khá phù hợp là đằng khác. Các bạn thích mỹ phẩm dòng high-end nhưng không quá chú trọng vào liner và muốn mua một sản phẩm vừa tầm, chất lượng khá thì đây cũng là một sản phẩm đáng lưu ý.

Ngoài 2 em liner này, mình cũng ham hố muốn xem em Revlon Photoready found được cho là bản dupe của em HD Forever lừng lẫy xem như thế nào, và cả em Revlon Lipbutter nữa chứ. Ôi lại tốn tiền rồi, hức hức :((

Hôm nay tạm thế đã, hẹn gặp lại mọi người trong entry review về các sản phẩm của ELF lần sau nhé :D

Thân