Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Pangea Organics Japanese Matcha Tea with Acai & Gojiberry Mask

Pangea Organics là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên.

Không phải hãng nào có chữ  "Organics" cũng là thiên nhiên đâu nhé, The Body shop hay L'occitane cũng quảng cáo là organics và natural nhưng hương liệu với parabern đầy rẫy. Trong hằng hà sa số các nhãn hàng mỹ phẩm thực sự natural thì Pangea nổi lên như  một brand có giá thành cao và chất lượng thì cũng khá ok.
Một trong những sản phẩm chủ lực của Pangea và đã gây là tiếng vang lớn đó là Japanese Matcha Tea with Acai & Gojiberry. Hãy cùng check qua list giải thưởng mà em này đã đạt được nhé:

* Better Nutrition Magazine Best of Beauty Award 2009, Best Skin Care* ShapeYou GearAwards™ 2007, Top Gear of the Year Award* H20 Fitness & Wellness for Women 1st Annual H20 Beauty Awards 2007, Best Overall Mask* Natural Health Natural Beauty Award 2007, Face Mask* Natural Products Expo East New Products Showcase Award, Best New Product for 2007* Natural Products Expo West Best of Show Awards 2007, Best New Vegetarian Product

Cái tên em nó đã nói lên tất cả: thành phần chính là Trà Matcha của Nhật ban, quả Acaiberry (quả này nổi tiếng với chị em ở VN thông qua em Joppa Acaiberry lừng lẫy) và Gojiberry. Vậy tác dụng của từng em này như thế nào mà loại mask này lại chiếm được cảm tình của đông đảo thiên hạ đến thế?

1. Japanese Matcha Tea

Trà xanh Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với truyền thống trà đạo của xứ  sở mặt trời mọc này. Không ai là không biết đến tác dụng kháng khuẩn, trị mụn của trà xanh, nhưng ít ai biết rằng đối với trà matcha của Nhật - nhưng tác dụng đó được tăng lên đến 10 lần, bao gồm cả các chất dinh dưỡng mà trà xanh nói chung có thể mang lại! Nhữngchất dinh dưỡng đó có chứa polyphenols, chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh sức bảo vệ  lớn hơn nhiều so với vitamin C & E.

Những hợp chất thành phần trong trà matcha đã được chứng minh là rất có lợi khi được sử  một mình hoặc khi kết hợp với các thành phần khác,  giúp đảo ngược thiệt hại oxy hóa cho da, loại bỏ độc tố, cung cấp năng lượng và làm sáng và giảm bớt kích thích trên da.

Ai đã từng uống trà matcha đều có thể dễ dàng nhận thấy độ "ngậy" của trà matcha vượt trội hơn hẳn so với trà xanh bình thường. Đây là cách thử  đơn giản nhất bằng cảm quan để cho chúng ta biết mức độ giàu dinh dưỡng mà matcha tea mang lại.

2. Acai berry

Acaiberry hay còn được gọi thân thiện là Acai là quả của loài cây thuộc họ cọ Arecacea mọc nhiều ở rừng nhiệt đới Amazon, Brazil.

Acai là loại quả mọng, màu tím đậm có kích thước gần bằng quả nho. Hạt Acai chiếm 90% trọng lượng quả, còn lại 10% là phần cơm. Phần cơm của Acai là một nguồn dồi dào các chất chống ôxy hóa, acid amin,các acid béo thiết yếu, vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng có trong Acai:

- Anthocyanins (chất chống ôxy hóa mạnh): gấp 10 đến 30 lần anthocyanins có trong rượu vang đỏ.
- Hỗn hợp của hầu hết các acid amin thiết yếu.
- 60% Oleic acid, một acid béo không no thiết yếu Omega-9.
- 12% Linoleic acid, một acid béo không no thiết yếu Omega-6.
- Nguồn dồi dào vitamins, khoáng chất và nguyên tố vi lượng.
- Số lượng lớn các sterols thực vật có nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Acai được xem là một siêu thực phẩm kỳ diệu nhất do chứa một tỷ lệ chất chống oxy hóa cao nhất so với những loại trái cây khác. Tính chống ôxy hóa mạnh giúp cho cơ thể chống lại những tác hại của các gốc tự do.

3. Gojiberry

Quả có kích thước như quả nho khô - thường được hiểu như việt quất, xuất xứ quả này từ Trung Hoa. Điều quan trọng là hột của nó được sử dụng như là một loại thuốc ở Tibet trên 1.700 năm qua. Goji berries là một trong những loại thực phẩm chứa ORAC cao nhất. Vị ngọt của Goji berries làm giảm yếu tố gây tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy rằng chất polysaccharides độc đáo [một thành phần chínhcủa Goji] có tác dụng chống viêm và chống lão hóa. Các chất chống oxy hóa trong quả Goji có thể giúp giảm kích thích và hồi sinh làn da sau khi phơi nắng .  Goji đặc biệt là mang lại lợi ích cho làn da mụn, sần sùi và thiếu sức sống, bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường độc hại.

4. Wildcrafted seaweed

Thành phần cuối cùng trong mask nhưng không được nhắc đến tên mà chỉ  đóng vai trò chính trong mục ingredients đó chính là rong biển. Rong biển được biết đến như một nguyên liệutuyệt vời để cải thiện lưu thông tuần hoàn máu và là làm một màng lọc oxy hữu hiệu cho làn da. Loài thực vật biển này có chứa một quang phổ với đầy đủ các vitamin tự nhiên, khoáng chất, axitamin, protein và lipid giúp nuôi dưỡng, làm ẩm, làm mềm và săn chắc da.

Và đây là hình sample mà mình mua trong bộ kit Discovery của Pangea Organics với dung lượng 1oz


Ingredients: AQUA (PURIFIED WATER), GLYCERIN (VEGETABLE), ALCOHOL (SDA 38B ORGANIC LAVENDER), BENTONITE (WHITE CLAY), MONTMORILLONITE (GREEN CLAY), GIGARTINA PAPILLATA (WILDCRAFTED SEAWEED), CAMELLIA SINENSIS (ORGANIC GREEN TEA) POWDER, CAMELLIA SINENSIS (ORGANIC MATCHA TEA) POWDER, ALARIA MARGINATA (WILDCRAFTED SEA VEGETABLE), GLYCEROL STEARATE, LECITHIN (SOY), SUCROSE STEARATE, CHONDRUS CRISPUS (WILDCRAFTED IRISH MOSS), SACCHARUM OFFICINARUM (ORGANIC CANE SUGAR), SIMMONDSIA CHINENSIS (ORGANIC JOJOBA) OIL, HELIANTHUS ANNUUS (ORGANIC SUNFLOWER) SEED OIL, CITRUS NOBILIS (ORGANIC GREEN MANDARIN) OIL, XANTHAN GUM, MIXED TOCOPHEROL (VITAMIN E), MYRTUS COMMUNIS (ORGANIC GREEN MYRTLE) OIL, LAVANDULA MAILETTE (ORGANIC LAVENDER MAILETTE) OIL, EUTERPE OLERACEA (ACAI) EXTRACT, LYCIUM BARBARUM (ORGANIC GOJI BERRY) EXTRACT, CAMELIA SINENSIS (ORGANIC GREEN TEA) EXTRACT, ILEX PARAGUARIENSIS (ORGANIC YERBA MATE) EXTRACT, OCIMUM BASILICUM LINALOL (ORGANIC BASIL LINALOL) OIL, CALENDULA OFFICINALIS (ORGANIC CALENDULA) EXTRACT, ROSA GALLICA (FRENCH ROSE) EXTRACT, CUCUMIS SATIVUS (CUCUMBER) EXTRACT, CITRUS MEDICA LIMONUM (ORGANIC LEMON) PEEL EXTRACT, LAMINARIA DIGITATA (ORGANIC KELP) EXTRACT, MENTHA PIPERITA (ORGANIC PEPPERMINT) EXTRACT

Sở dĩ mình phải đánh dấu đậm phần alcohol kia vì khơ khớ bạn cực kì dị ứng với các sp có alcohol - thường gây khô da sau khi sử dụng. Tuy nhiên em cồn này được làm từ hoa lavender nên có thể nói pure hơn mấy em cồn trong các sp khác nhiều.

Package: Nhỏ gọn, đơn giản, cầm vừa tay. Mới nhìn em sample thôi nhưng mình có thể mường tượng ra em full sẽ như thế nào. Nói chung em này có điểm cộng về package, hơn hẳn mấy loại mask của SF cứ phải mở nắp rồi lấy tay hoặc muốn vét vét, tuýp bóp dễ control hơn nhiều.

Điểm trừ to đùng là cân điêu! Cực kì điêu! Tuýp 1oz đã ít, lại còn không được đầy, chỉ có 2/3 khi mình nhận đc thôi. Mọi người xem hình trên kĩ sẽ thấy :(

Texture: Đây là loại mask có scrub. Hạt scrub nhỏ, không đáng kể. Chất mask dễ blend, tuy nhiên vì khá tốn nên chỉ nên lấy một lượng rồi blend mỏng ra da thôi, blend nhiều kiểu mask bùn than thì cực kì hao luôn :(
 


Fragrance: Mùi thơm thoang thoảng khá dễ chịu. Không rõ là mũi trà matcha hay mùi gì cả, chỉ biết là mùi thoang thoảng kiểu hương thảo mộc,  thích lắm :D

Cảm nhận: Em này mình dùng đung 1 lần, nhưng da có vẻ không hợp.

Cách dùng của em này của mình là đắp lên mặt tầm 20 phút, sau đó lấy tay ẩm mát xa nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch. Dùng sau đúng 1 lần, ngay khi apply lên mình thấy em ý khô nhanh quá, mát xa rồi rửa lại thì em nó làm lộ ra những vùng da khô của mình ngay lập tức (hai bên gò má, tràn, cằm, xương quai hàm). Mặc dù đã bôi moist dưỡng ẩm nhưng vẫn không ăn thua :(

Cực chẳng đã mình đành thanh lý em nó. Mặc dù tiếc hùi hụi vì thấy mọi người khen em nó ghê lắm :( Ai da dầu thì có thể dùng em này được. Da khô hãy cẩn thận. Em nó cũng khá lành, da mình đợt đấy break out nhưng dùng em nó không gây kích ứng gì cả. Mặc dầu vậy em nó không có hiệu quả gì rõ rệt lắm đâu: cấp nước thì không phải rồi (làm da mình bị khô mà :(), làm trắng cũng không, trị mụn cũng không nốt. Thấy mọi người bảo loại mask này là để loại bỏ độc tố trên da, nhưng vì mới dùng 1 lần mà khô da quá nên cũng không thể review chi tiết hơn cho mọi người được. Rất sorry mọi người vì điều đó :(

Price: 12$/1oz hàng sample hoặc 40$ fullsize. Giá về VN xấp xỉ ~350k/10z và 900k full. Nhìn chung đây là cái giá khá chát.

OVERALL

Đây là một em mask nổi tiếng, đã có quá trời review trên mạng rồi nên mình nghĩ entry này của mình không khách quan lắm vì mới dùng có 1 lần duy nhất và bỏ vì không hợp.

Em này điểm cộng nhìn thấy ngay đc là thành phần lành tính, nhẹ nhàng. Mùi thơm hương hoa thảo mộc rất organics :D. Chất mask mềm, hạt scrub nhỏ, túm lại texture khá ok. Em này khuyến khích các bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu nhiều nên dùng. Các bạn da khô hoặc hỗn hợp khô như  mình nên  cân nhắc trước khi mua, tốt nhất nên mua dạng sample về thử  để chắc ăn nhất.

Điểm trừ là tuy package nhỏ gọn nhưng lại cân điêu :( Điều này dễ làm khách phật ý vì đã bỏ ra một đống tiền rồi mà sản phẩm lại bị ăn bớt một cách không thương tiếc.

Giá thành có thể cao và đắt với những người không hợp, nhưng mình nghĩ ai hợp với em này rồi thì thể nào cũng cắn răng mua cho bằng đc. Mask này mua sample 1oz dùng mỗi lần tầm 1 đốt ngón tay cho cả mặt (em này dùng đc cho cả vùng cổ nữa nhé, nhưng vì tiếc của nên mình không dùng :D) chắc khoảng đc tầm 10-15 lần đắp. Nhìn chung không phải là một loại mask hao nhiều nên mình nghĩ ai thích thì nên đầu tư  mua full.
Ấn tượng về em này với mình chỉ có vậy thôi. Hơi tiếc vì không hợp, chứ  nếu hợp nhất quyết mua full luôn :(. Sorry mọi người hơi dài dòng phần đầu, vì mình cực hứng thú với thành phần rất organics và quy tụ nhiều "anh tài" trong skincare ingredients của em này :)

Thân