Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Bare Escentuals Bare Vitamins Prime Time

Hi all, như  đã hứa với mọi người - hôm nay mình sẽ làm một review nhỏ về em BE Bare Vitamins Prime Time đã khá HOT trên muare.

Nói qua một chút về Bare Escentuals (BE). BE là một trong những hãng mỹ phẩm khoảng hàng đầu hiện nay - và cũng là một trong những hãng mỹ phẩm cho ra đời khái niệm mỹ phẩm khoáng.

Bạn đã từng dùng loose powder rồi chứ? Vậy thì bạn hãy hình dung tất cả các bước trang điểm của bạn: từ base - found - concealer - finish - eye - blush đều được xuất hiện dưới dạng loose như vậy - đó chính là mỹ phẩm khoáng. Mỹ phẩm khoáng, có thể hiểu chung là việc sử  dụng các khoáng chất lành tính - crush nhỏ ra, thêm một ít bột màu hoặc sử  dụng các công nghệ hiện đại để tạo màu, mục tiêu làm sao tạo ra được các loại mỹ phẩm khoáng chất an toàn cho người sử dụng. Mỹ phẩm khoáng với tính chất an toàn hơn hẳn traditional make up nên được khuyến khích dùng hàng ngày. So với thời điểm ban đầu, hiện nay đã có nhiều hãng chạy theo xu hướng mineral make up (Lancôme có, Maybeline cũng có, L'oreal cũng có, ELF cũng có hẳn một dùng Mineral make up luôn nhé :D...) nhưng không phải hãng nào cũng "pure" thực sự  đâu!

Các ông lớn chuyên về mỹ phẩm khoáng có thể kể đến BE, Everyday Minerals, Silk Naturals, Joppa Minerals, Buff'd... hiện các hãng này đều đã có mặt tại Việt Nam (chủ yếu là trên mạng). Các dòng mỹ phẩm khoáng khác như  Bellapierre, Fresh Minerals cũng bắt đầu manh nha có store ở Vn --> điều này chứng tỏ mức độ quan tâm của khách hàng VN đến mỹ phẩm khoáng là có, thậm chí là nhiều nên họ mới mạnh tay đầu tư  như vậy :D. Các sản phẩm "đánh tay ngang" thì nhiều không kể hết.

Dẫn đầu về độ nổi tiếng trên toàn cầu phải kể đến BE. Trong đó, BE nổi tiếng với câu slogan: "make up so pure you can sleep in it" - điều này chứng tỏ BE khá tự tin về độ lành tính từ các sản phẩm Minerals make up (MMU) của họ.

Sản phẩm của BE thì khỏi nói, đa dạng về sản phẩm, màu sắc. Đặc biệt các shade màu của BE thì match hầu như với mọi tông da. Package chuyên nghiệp, cọ cũng pro nữa. Nói chung BE có thể so sánh như MAC vậy, rất chuyên nghiệp trong trang điểm với tất tần tật các bước chẳng thiếu thứ  nào.  Trong tất cả các sp của BE, Prime Time đc cho là một trong những base tốt nhất dành cho MMU - giúp phấn ăn vào mặt hơn, long last hơn, và rất lành tính nữa.

Base của BE có nhiều, nhưng nổi lên là 2 em sau đây:

BE Bare Vitamins Prime Time - Em này là một dạng base trong, có tác dụng kiềm dầu ở mức nhẹ dành cho da thường, da hỗn hợp thiên khô.


BE Prime Time Oil Control - Em này dạng có màu, hơi có nhũ nữa (mình đã test thử một lần trên tay). Về cơ bản, em này có vẻ nặng đô hơn em trên và khả năng kiềm dầu của em nó cũng ác hơn. Dành cho da hỗn hợp thiên dầu, hoặc da super dầu.


Sau khi test thử hai em ở chỗ chị Thúy Cát Linh, mình quyết định lấy em BE Prime Time. 

Một vài cảm nhận đầu tiên nhé:

* Ingredients: Cyclopentasiloxane, Dimethicone Crosspolymer, Dimethicone, Silica, Magnesium Silicate, Ascorbic Acid (Vitamin C), Tocopherol (Vitamin E), Pantothenic Acid (Vitamin B5), Aloe Barbadensis Leaf Extract, Chamomilla Recutita Flower Extract, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Extract. 

What it is formulated WITHOUT:

- Parabens
- Sulfates
- Synthetic Fragrances
- Synthetic Dyes
- Petrochemicals
- Phthalates


Ngay trên vỏ hộp cũng ghi em này Preservative Free, Fragrance Free, Oil Free và Allergy Tester. Nhìn vào list thành phần thấy em nó cũng khá lành tính :)


* Package: Em này dạng chai có pump - mình thích tất cả các thể loại có pump vì dễ dàng control liều lượng mỗi lần dùng. Vote mạnh cho em này vì cái pump \:D/. Dáng nói hơn là chai pump có nắp nữa, nên khá là tiện lợi và vệ sinh :).


Vỏ chai em nó làm bằng nhựa. Nhưng là loại nhựa khá dày dặn, trông chất lượng lắm. Dung lượng 1oz = 30ml nên trông vậy mà nhỏ bé vô cùng, cầm gọn trong lòng bàn tay. Lúc mua với số tiền bỏ ra thì thấy em này hơi bị bé, nhưng được cái package này khá tiện khi tha lôi em ý đi lại :D


* Cảm nhận: Thứ nhất là nghía qua cái công dụng được quảng cáo của em nó đã nhé:

What it is formulated to do:Developed to combat flaky dryness, rough patches, fine lines, excess oil, enlarged pores, and uneven texture, this mineral-infused, satin-finish formula glides on seamlessly with no tacky feel to provide a skin-smoothing complexion prior to bareMinerals SPF 15 Foundation application. Infused with soothing plant extracts, antioxidants, and nourishing vitamins C and E for added age-defying power. 

Theo như trong hướng dẫn sử dụng và công dụng của em này thì em nó là một dạng base làm "trơn tru" làn da, khiến da có độ căng, bóng trước khi apply foundation - là bước đệm quan trọng để có một lớp nền đẹp. Đồng thời, em nó cũng làm nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu, che nếp nhăn... đại loại như vậy.

Texture em này là dạng gel trong - như mình đã nói ở trên. Với em Oil control phiên bản nắp trắng thì độ kiềm dầu của em này (thấy bảo) là không bằng. Tiếc là mình không có dịp thử  qua em BE kia mà chỉ mới thử texture thôi. Về cơ bản, em Oil Control giống như  một dạng tinted moist vậy - đó là một dạng base có màu, có nhũ nhẹ nữa vì vậy với những ai trang điểm nhiều lớp sợ da bí và thích glow vào buổi tối thì có thể thử qua em kia. Còn với ai thích trang điểm nhẹ nhàng và da không có quá nhiều khuyết điểm thì có thể thử  qua em này. Theo ý mình thì như vậy đó.

Trở lại với em BE Vitamins. Với texture là dạng gel trong, sau khi apply lên mặt em nó mang lại một độ "mướt" khá thích cho làn da. Nhưng mướt theo kiểu da mềm mại, trơn láng chứ không kiểu vẫn nhờn nhờn như Monistat đâu nhé. Sau khi apply lên, bên cạnh việc thấy da mềm mại, trơn láng còn thấy da vùng chữ T - vốn là vùng hay đổ dầu của mình có một độ khô khá rõ ràng, không thấy nhờn nữa. Đồng thời em nó cũng tạo cho da cảm giác hơi glow nhóng nhánh một tẹo, nhưng nhẹ thôi, không đáng kể.

Swatch:


Sorry mọi người trình chụp còm nên không biết mọi người có nhìn thấy kĩ hình swatch và tác dụng của em nó không. Nhưng về cơ bản là phần tay sau khi apply thấy óng ánh và mướt hơn một tí tẹo, có độ bắt sáng - theo ý kiển của mình :D

Như  mọi người đã biết thì đợt trước da mình mới qua đợt break out kinh khủng và vẫn chưa thực sự  trở về với thời kì đỉnh cao :D, vì vậy mà mình vẫn khá dè dặt trong việc lựa chọn sản phẩm skincare lẫn make up mới. Thêm nữa, cú dị ứng Pur minerals đợt vừa rồi khiến mình không khỏi kinh sợ "BISMUTH" - một chất gây bí da và có thể gây mụn trong thành phần của Pur (có cả trong BE nữa, trừ  found matte). Tuy nhiên sau khi đã tham khảo chán chê trên wtt ở topic nhà MMU, cũng như trên youtube và một số blog khác thì mình đã có thể tự tin vác em nó về dùng.

Em BE này mỏng, nhẹ mặt vô cùng. Apply lên da + ngồi trong môi trường điều hòa gần 8 tiếng ngay, có hôm trời mát mình mở cửa không thèm bật điều hòa mặt vẫn không đổ dầu (mà thực sự thì da mình dầu không nhiều lắm đâu :D). Last long theo mình đánh giá là tầm4-5h không make up (mình dùng em này thay cho kcn - em này có chứ a SPF15 - vì chưa chọn đc em kcn nào ưng cả :(), tất nhiên phải chú thích ở đây là với những người hay phải ra đường và làm việc trong môi trường vận động nhiều thì độ last long cũng như  kiềm dầu của em nó sẽ giảm xuống đấy. Mức kiềm dầu trên da mình là bình thường, vì vậy da nhiều dầu nên cân nhắc.

Điểm mình thích nhất của em này là rất an toàn và lành tính, không gây bí da hay gì gì cả. Tạo độ mềm mại cần thiết nhưng vẫn kiềm dầu cho da. Thêm nữa, đã dùng đến gần tháng nay rồi, kết hợp cùng với skincare hàng ngày không thấy xuất hiện mụn nhọt hay break out gì cả hehe. Túm lại một câu là khá ưng em này. Điểm trừ là em nó không làm đúng 100% so với những gì em nó quảng cáo đâu ạ. Làm nhỏ lỗ chân lông chắc chắn là không nhé. Mặc dù mình không có lcl to, nhưng ở hai bên canh mũi vẫn nhìn thấy rõ lcl khi đánh phấn, và cả di tích của mụn đầu đen đã sạch nhưng vẫn bị to lcl trên đầu mũi nữa. Sau khi apply em này lên, rồi phủ Joppa - các lcl vẫn hiện ra rất rõ, không được che phủ gì cả. Vì vậy em nó có vẻ không có tác dụng với lcl nhé. Đấy cũng là khuyết điểm duy nhất của em nó thôi, còn lại thì khá là ok :D.

* Price: 460k/1oz tại nhà chị Thúy Cát Linh, 490k/1oz tại Lavender shop. Ở Lavender cũng có combo size (2oz) với giá ~850k thì phải. Nhà chị Sper có giá cao nhất: 610k nhưng mình chưa check lại được là loại 1oz hay 2oz nhé.

Hiện tại cũng chỉ có 3 người đó trên muare là bán thôi. Số còn lại toàn là các bạn du học hoặc xách tay về bán chơi chơi vài lọ.

OVERALL

Vì em này là top fav của mình hiện nay - và vì quá ưng em nó nên mình đang có dự  định mua thử  cả  em oil control về xem có gì khác không, định bụng dùng làm base trong nhưng dịp quan trọng khi cần có độ nhóng nhánh và glow, đặc biệt là tiệc tối :D (ham hố ham hố)

Điểm mình thích nhất là em này cực kì lành tính, không gây ra bất kì một dị ứng, khó chịu hay break out gì với làn da đỏng đảnh của mình hết cả.

Điểm thứ hai là mức độ kiềm dầu của em nó ở mức trung bình, mang lại cảm giác da mềm mại và mướt mát hơn :X  - phù hợp với làn da không quá nhiều dầu như  mình. Với những ai nhiều dầu thì nên suy nghĩ lại trước khi mua nhé.

Túm lại em này là một loại base thích hợp với những ai trang điểm nhẹ - làm trong môi trường làm việc văn phòng, không phải đi ra ngoài quá nhiều (SPF15 hơi ít với những người thường xuyên phải ra ngoài) và quan trọng hơn cả là lành tính, thích hợp da thường đến hỗn hợp khô (ít dầu), da mụn mình nghĩ dùng em base này cũng không vấn đề gì vì em nó lành tính lắm.

Vậy thôi :D. Mới thứ hai mà mình đã làm 2 entry liên tiếp rồi, hơi nhiều nhỉ. Hihi, chúc các nàng có 1 tuần làm việc vui vẻ nhé.

Thân