Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | St.Ives Blackhead Clearing Greentea Scrub

Dạo gần đây tớ gần như bị nghiện em tẩy da chết chiết xuất trà xanh của hãng St.Ives. Gần như cứ cách ngày tớ lại dùng 1 lần. Cảm giác rất là khoan khoái, fresh, và da dẻ thì "trộm vía" đúng là cải thiện rất đáng kể. Vì vậy hôm nay tớ sẽ giới thiệu với mọi người tình yêu mới trong skincare routine của tớ hiện tại ;)

Tên đầy đủ của em nó là St.Ives Blackhead Clearing Greentea Scrub.


Packaging: Dạng tuýp khá to và nặng, dễ sử dụng, dễ bảo quản. Nói chung về thiết kế không có gì đặc sắc, rất phổ biến. Cá nhân tớ thấy St.Ives cho ra đời scrub dưới hai dạng bao bì là hộp có nắp và tuýp - tớ thích dùng dạng tuýp hơn vì sạch sẽ và bảo quản được lâu hơn. Dùng dạng hộp nắp đóng mở dễ bị nước chảy vào, sản phẩm sẽ khó bảo quản hơn. Em này khá là to và nặng.


Texture: Đây là dạng scrub ở mức trung bình của hãng nên các hạt scrub khá nhỏ, dày, dễ blend.  Màu rất đặc trưng: xanh lá cây nhạt - đúng kiểu làm người ta dễ liên tưởng đến trà xanh :D

Mùi lúc đầu ngửi thì khá nồng, sau đó khi dùng quen rồi thì sẽ thấy đỡ hơn một tẹo. Mùi của sản phẩm này không phải khó chịu nếu không muốn nói là khá thơm, tuy nhiên mình chẳng thấy nó liên quan tẹo nào đến mùi trà xanh ở đây cả =]]


Ingredienst:
Active Ingredients: Salicylic Acid - 1 % (Acne Treatment)
Inactive Ingredients: Water (Aqua), Hydrated Silica, Potassium Laureth Phosphate, Glycerin, Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Methyl 2-Sulfolaurate, Polyacrylate-1 Crosspolymer, Citric Acid, Glycereth-18 Ethylhexanoate, Disodium 2-Sulfolaurate, Kaolin, Hydrolyzed Jojoba Esters, Fragrance, Glycereth-18, Phenethyl Alcohol, PPG-2 Methyl Ether, Limonene, Linalool, Epilobium Angustifolium Extract, Olea Europaea Leaf Extract (Olive), Alteromonas Ferment Extract, Ascophyllum Nodosum Extract, Alpha-Isomethyl Ionone, Methylisothiazolinone, Yellow 5 (CI 19140), Red 4 (CI 14700), Red 33 (CI 17200), Blue 1 (CI 42090), Camellia Sinenesis Leaf Extract, Yeast Extract
Như mọi người có thể thấy ngay dòng đầu tiên đã có Salicylic Acid 1% nên em này có tác dụng ngăn ngừa mụn với những bạn muốn bắt đầu làm quen với aha/bha mà sợ bị đẩy mụn, hoặc các bạn không có tình trạng mụn quá tệ muốn cải thiện da thì cũng có thể thử những sản phẩm như thế này ;)

Price: 4,19$ cho một tuýp 6oz. Phải nói là một cái giá quá rẻ cho một sản phẩm có dung tích khá to và dùng cũng được khá lâu ;)

MY REVIEW

Mình nhờ người nhà mua cho trực tiếp bên Mỹ ở Drugstore. Lý do mình mua vì mình muốn test thử em này với em scrub đình đám mà các bạn seller nhập về pr rất rầm rộ cũng đến từ nhà St.Ives: Apricot Scrub Blemish & Blackhead Control


Khi hàng về thì thậm chí mình đã hí hửng bóc em Apricot Scrub ra dùng luôn và định bụng thanh lý lại cho bạn nào có nhu cầu em Greentea Scrub này. Nhưng nói thật, đúng là quảng cáo và thực tế nó khác xa nhau hoàn toàn!

Mình không rõ vì lý do gì mà em Apricot Scrub của nhà St.Ives lại được nhiều bạn bán hàng pr rằng nó rất tốt, thậm chí trên Drugstore cũng có nhiều phản hồi và chấm điểm rất cao cho em này. Cá nhân mình thì thấy đây là một em scrub vô thưởng vô phạt: hạt scrub quá to và thô, dùng đề scrub cho cơ thể thì được chứ cho da mặt thì bạn nào da nhạy cảm phải cực kì lưu ý. Tiếp đó em nó không dưỡng ẩm mà lại còn có xu hướng kiềm dầu cho da, vì vậy làn da hỗn hợp thiên khô của mình dùng trong mùa thu hanh hao của Hà Nội chẳng thích em nó tí nào. Cuối cùng đó là hiệu quả em nó để lại trên da mình là... chẳng có cái gì hết cả. Thậm chí mình dùng xong một tuýp mà chẳng thấy mụn đầu đen giảm đi bao nhiêu. Túm lại là thất vọng toàn tập!


Kèm theo nỗi thất vọng với em Apricot Scrub, mình tự nhủ: "chắc em Greentea này cũng chả khá hơn là bao nhiêu!" nhưng thôi đã trót nhờ mua rồi mất công xách tay về rồi thì cứ bóc ra dùng xem sao. Căn bản đợt đấy mình cũng chưa nghía đc em scrub nào ưng ý. Và thế là mình dùng. Và thế là mình yêu em ý từ khi nào không hay ;;)


Em này được hãng quảng cáo cũng giống như em Apricot mà mình đã dùng tuy nhiên tác dụng chính là giảm thiểu mụn đầu đen, tác dụng phụ là làm hạn chế mụn thì chỉ được nhắc đến một cách rất khiêm tốn (tức là không in to lù lù rõ ràng trên bao bì mà phải chú ý quan sát mới thấy ghi).

Phải nói là mình khá bất ngờ với kết cấu của em nó. Thời gian gần đây có nhiều bạn chuộng sử dụng scrub dạng gel và không thích dùng scrub dạng hạt nữa vì cho rằng các hạt scrub sẽ chà xát mạnh gây tổn thương và không tốt cho da. Tuy nhiên các hạt scrub của em Greentea nhà St.Ives này thì rất dễ chịu ngay cả với người có làn da nhạy cảm. Da mình không nhạy cảm nhưng vào mùa hanh khô thì dễ bị nẻ, và scrub có hạt to mà lại không dưỡng như em Apricot thì rất dễ khiến da mình khó chịu. Em Greentea với các hạt scrub nhỏ không khiến làn da đỏng đảnh của mình bị khô, rát... sau khi sử dụng.

Sau khi scrub và rửa sạch mặt, em nó không dưỡng ẩm lắm, độ kiềm dầu ở trên da mình cũng bình thường. Mình nghĩ là với bạn nào da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì sẽ thích em này hơn. Đặc biệt các bạn có làn da hơi nhạy cảm và mỏng. Có điều với da hỗn hợp thiên khô như mình, da nhạy cảm hoặc da mỏng, thì nên bôi ngay kem dưỡng sau khi sử dụng em này để đảm bảo da được cấp ẩm đầy đủ.

Về việc làm giảm hoặc hạn chế mụn đầu đen trên da - phải nói là em nó đã hoàn thành được đến 70-80% trên da của mình. Phần đầu và hai bên cánh mũi của mình là nơi tập trung khá nhiều mụn đầu đen, sau khoảng hơn tháng sử dụng em nó mình nhận thấy phần mụn đầu đen ở đây không còn lộ rõ như trước, có vẻ như mụn đầu đen đã giảm đi được chút ít. Điểm mình cực kì ấn tượng đó là khả năng "trị" mụn đầu trắng của em Greentea trên da mình. Chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng em nó, 2 em mụn đầu trắng cực kì cứng đầu cứng cổ mà mình đã tìm cách triệt tiêu từ lâu nhưng không được đã... tự động trồi cồi mụn lên, và mình chỉ cần làm một động tác đơn giản là gẩy gẩy, cậy cậy, em nó sẽ rơi ra một cách dễ dàng. Khu vực đã từng xuất hiện mụn đầu trắng cũng liền lại nhanh chóng.


OVERALL

Đây là một em scrub thích hợp với các bạn da hỗn hợp thiên dầu, hỗn hợp dầu - sử dụng vào mùa hè thì cứ phải gọi là tuyệt cú! Các bạn có làn da nhạy cảm, da mỏng và không quá khô thì cũng có thể sử dụng em này. Với các bạn da hỗn hợp thiên khô, da khô - nếu sử dụng em này vào mùa thu đông thời tiết hanh khô thì phải chú ý dưỡng ẩm ngay cho da sau khi sử dụng. Các bạn da mụn cũng có thể sử dụng em này vì hạt scrub nhỏ lắm.

Rất thích hợp trong việc "trị" các em mụn đầu đen, có điều phải kiên trì một tẹo vì kết quả không hề đến nhanh và vội vàng đâu ạ :) Scrub nhỏ nên có thể dùng hàng ngày hoặc 2-3 ngày/lần.

Ngoại trừ việc "treo đầu dê bán thịt chó" bảo là thiên nhiên nhưng mình thấy nồng nặc cái mùi của hương liệu ra thì đây là một em scrub rất phù hợp với nhiều người, đặc biệt các bạn tuổi teen hầu bao không rủng rỉnh lắm và mới tập tành làm quen với dưỡng da ;)

Rate: 4/5
Repurchase: MAY BE (tại đang tăm tia nhiều em scrub nữa :D)

Thân,