Được tạo bởi Blogger.

[Get ready for summer] “Le Blanc” couple


Ngày hôm nay, sau một time sử dụng hai em base và found dòng Le Blanc của Chanel, tớ sẽ review chi tiêt cho mọi người nhé ;) Tên đầy đủ của hai em nó là Le Blanc Sheer Illuminating Base & Light Revealing Whitening Fluid Foundation SPF30/PA+++ 


*************

Tớ thích đồ makeup của Chanel. Thực ra tớ không phải người chuộng dùng đồ sang chảnh, bạn nào theo dõi blog tớ từ lâu thì biết tớ từng chuộng đồ oganic hơn. Tuy nhiên sau một thời gian trung thành tìm hiểu, dùng và nhận thấy kết quả cũng không thật sự mĩ mãn lắm thì tớ bắt đầu chuyển hướng sang những sản phẩm có tiếng và giá thành cũng hợp lý một chút.

Sản phẩm đầu tiên tớ mua của Chanel là CC cream. Thú thực với cái giá khá tốt và lại nguyên box, trong làn sóng “người người cc cream, nhà nhà cc cream”, thì em nó là một lựa chọn không hề tồi. Nhưng với những gì CC cream của Chanel mang lại, tớ thực sự ngỡ ngàng. Từ đó, son rồi phẩn phủ của Chanel – tớ lần lượt mua và cảm nhận thật sự rất đáng “đồng tiền bát gạo” mình bỏ ra. Quan trọng hơn cả, em nó không hề làm tớ break out tẹo nào luôn!

Tớ cũng có một nhược điểm và cũng có thể là một quan điểm cứng nhắc khi sử dụng từ skincare đến makeup. Đó là gì thì gì, với các sản phẩm dùng cho toàn bộ mặt, tớ khoái dùng theo bộ - theo cùng một hãng. Như kiểu” tự kỷ ám thị” rằng nếu 1 sp của hãng mình đã hợp thì các sp khác mình cũng sẽ hợp, và cũng vì tâm lý dùng đồng bộ thì kết quả đem lại sẽ mĩ mãn hơn :D

Và thế là, vì dùng CC cream rồi powder rồi son của Chanel thấy rất hợp, tớ dẹp hết tất cả các wishlist khác sang một bên và quyết chí rinh về 1 base 1 found của nhà Chanel. Lý do thì có nhiều, nhưng quan trọng nhất là tớ muốn có một bộ base – found tử tế một chút trong những dịp quan trọng. Cân đong đo đếm, đặt lên đặt xuống, cuối cùng tớ quyết định mua base và found dòng “Le Blanc” của hãng.

“Le Blanc” là dòng sản phẩm không hề mới của Chanel – em nó có tác dụng kiềm dầu, dưỡng trắng và bảo vệ da khỏi tia cực tím. Có thể nói, khi tung ra dòng sản phẩm này, Chanel đã đánh đúng vào thị hiếu của đại bộ phận người tiêu dùng châu Á: muốn đc làm trắng và kiềm dầu (vì đại đa số làn da của người châu Á là hỗn hợp dầu hoặc dầu – có lẽ do ảnh hưởng của thời tiết). Đây cũng là dòng sản phẩm chủ lực nhiều năm liền của Chanel tại khu vực Châu Á. Shade màu Beige 20 của Chanel cũng khá phù hợp với da tớ nên tớ vẫn tiếp tục mua em found “Le Blanc” shade này.



Full box khi mua đi kèm với hướng dẫn sử dụng và một vài thông tin về sản phẩm - mình chụp lại để mọi người tham khảo. Mình mới dùng đồ make của Chanel chứ chưa dùng của bất kì các hãng cao cấp nào khác (YSL, CDP...) nên không rõ việc có mảnh giấy nhỏ ghi đầy đủ thông tin đi kèm khi mua full box này chỉ có Chanel hay còn các hãng khác. Tuy nhiên mình khá ấn tượng với vỏ bao bì đẹp, sang chảnh và việc cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng - một cách khiến khách hàng cảm thấy đc phục vụ tận tâm và nhiệt tình ;)

Hướng dẫn cho em found:



Phần nắp box có chỉ cách dùng là phải lắc lên trước khi sử dụng:

Hướng dẫn cho em base:


Em base cũng có hướng dẫn tương tự:

Packaging: Thiết kế khá cầu kì từ phần nắp in logo Chanel đến phần thân thủy tinh và ghi đầy đủ tên của sản phẩm.


Điểm trừ cho em base là không có pump mà thay vào đó là một em que gạt để lấy base - cũng khá vệ sinh nhưng vẫn khiến mình khó hiểu: thay vì làm cái que thì làm một cái pump có phải là hợp lý hơn không?

Em found thiết kế có pump - thật tiện lợi! ;) Pump control lượng found lấy ra khá tốt, dễ lau chùi.

Một điểm có lẽ hơi trừ ở cả hai em base và found này đó là thiết kế lọ thủy tinh gây khó khăn khi travel vì dễ rơi vỡ. Bản thân hai em này cũng có trọng lượng khá nặng (so với các loại base và found khác).

Texture: Texture của em base màu trắng, thoạt trông như sữa dưỡng da vậy. Còn em found thì dạng water-base khá lỏng - trong hình mình lấy cả em cc cream của Chanel ra để mọi người so sánh texture.


Thật ra mình không quá chú trọng đến việc tìm một em base bắt sáng - vì vốn dĩ những em base hoặc found bắt sáng, nhóng nhánh phù hợp với tiệc tùng hơn là trong môi trường công sở hoặc đời sống hàng ngày. Tuy nhiên khá bất ngờ là mặc dù mang cái tên "sheer illuminating" nhưng em base Le Blanc của Chanel không quá lộ rõ nhũ, bắt sáng ở mức bình thường và cũng không hẳn là một em base thích hợp để tiệc tùng lắm.

Với em found, một điều làm mình khá thích thú đó là mặc dù cùng là shade 20 Beige nhưng em found Le Blanc có vẻ thiên về tone vàng hơn là em cc cream. Do đó cảm quan em nó đúng là phù hợp với làn da châu Á thường mang hơi hướng yellowunder tone.



Ingredients:


Thành phần em base:


Thành phần em found:


Price: Giá mua hai em này không hề rẻ:


- Em Base có giá 1250k từ nhà chị Tulipshop

- Em Found có giá 1390k từ nhà chị Cá

Hiện nay việc tìm mua sẵn hai em này khá khó vì hiếm shop nhập trực tiếp về bán. Giải pháp đặt ra là bạn có thể order từ nước ngoài về, địa chỉ order có thể là Macys hoặc Nordstrom. Đáng tiếc là một ông lớn như Sephora lại không bán đồ makeup của Chanel :(

MY REVIEW

*Le Blanc Sheer Illuminating Base:

Khi tìm một em base cho mùa hè, tớ có đặt ra một vài tiêu chí: kiềm dầu và làm se lỗ chân lông - đặc biệt là phần lcl ở hai bên cánh mũi khá to và lộ. Em base của Chanel đã làm khá tốt điều này.

Hình dưới mọi người sẽ nhìn thấy kĩ hơn hiệu ứng se lcl trên mặt mình: từ trái sang là bare face - đã có base - hoàn thiện với lớp found, chưa hề thêm powder ở hình cuối cùng nhé. Lỗ chân lông nơi cánh mũi đã đc che đi khá tốt, không có hiện tượng bột hoặc gợn lên tí nào. Base và found làm việc cực kì ăn ý trong việc che đi khuyết điểm này trên mặt tớ.

Tất nhiên, để đạt đc hiệu ứng như vậy bạn phải scrub mặt (đặc biệt là phần cánh mũi) thường xuyên hoặc trước khi make, dưỡng ẩm đầy đủ ;)


Cảm giác khi đánh em base lên rất thích: da trở nên mềm mại, mịn màng, sờ như kiểu da em bé vậy. Tuy nhiên, lại không hề làm cho tớ có cảm giác da bị bí, hoặc da đột nhiên trở nên nóng và đổ mồ hôi - điều mà tớ đã từng gặp khi dùng Monistat Gel để làm base khi đánh Mineral Makeup trước đây.

Da tớ là hỗn hợp thiên khô nên dầu cũng không quá nhiều, với trời mùa hè nóng nực và dễ đổ mồ hôi, da dầu thì em base này hoàn toàn đáp ứng đc yêu cầu của tớ.

Về vấn đề "sheer illuminating" của em nó thì có lẽ cần xem xét lại, em nó không thực sự bắt sáng mạnh lắm mà chỉ ở mức bình thường, như tớ đã nói ở trên.

* Le Blanc Light Revealing Whitening Fluid Foundation SPF30/PA+++ 

So với em found Le Blanc trước đây thì em này dường như mới đc cải tiến lại với chỉ số SPF cao hơn (trước là 20) và PA thì có đến 3 dấu cộng ==> rất thích hợp để dùng mùa hè.



Kết cấu found dạng water-base nên mỏng, nhẹ, thấm và melt nhanh vào da. Shade 20 Beige này khiến mình rất ưng ý vì khi đánh xong kể cả dùng powder thì vẫn không bị trắng bốp như tuồng chèo, có trắng thì chỉ trắng hơn da một tẹo tèo teo thôi, không đáng kể. Dù vậy tớ vẫn khuyên mọi người đánh cả cổ để da mặt và da cổ đồng đều màu với nhau ;)

Demo hiệu ứng của em found: từ trái sang là bare face - base - found - powder. Da mình chỉ trắng lên một tẹo tèo teo chứ không trắng nhiều như khi đánh em cc cream (mà đấy là cc cream còn chưa dùng powder tí nào đâu nhé). Hiệu ứng khi hoàn thiện lớp make khá là natural nên thích hợp với các bạn chuộng kiểu đánh tự nhiên, mỏng nhẹ.

Về che khuyết điểm thì khi kết hợp cả 3 bước base - found - powder, độ che phủ của em nó chỉ ở mức trung bình. Như da mình bên má trái khi đánh demo để chụp hình viết entry thì hơi bị ửng đỏ, hoàn thiện đầy đủ hết tất cả các bước make thì chỗ ửng đỏ nơi gò má chỉ giảm đc đi chút ít, không nhiều và bắt buộc vẫn phải dùng concealer để che phủ.

Các bước đánh của mình với hai em này gồm: dưỡng ẩm - base - found - concealer - powder và cuối cùng là dùng xịt khoáng để set lại lớp makeup cho tiệp vào mặt và long last hơn... thì em nó có thể ở trên mặt đc chính xác là 6 tiếng đồng hồ. Tớ đánh demo hoàn thiện xong là lúc 3h chiều - dọn dẹp nhà cửa, chạy ra ngoài có tí việc, nấu nướng các kiểu, đến 9h tối chụp lại ảnh thì hầu như đã chẳng còn gì trên mặt.


Mặc dù vậy, độ kiềm dầu của em base rất khá. Như mọi người thấy, da tớ không hề bóng dầu tí nào - hầu như ngoại trừ lớp found đã bay đi thì độ bóng của da y hệt lúc mới đánh xong ;)


OVERALL


Tớ khá ưng ý với bộ đôi Le Blanc này khi sử dụng cho mùa hè. Chưa kể đến là mùi hương khá dễ chịu và không quá rõ rệt như CC Cream của nhà Chanel mà tớ đã dùng.

Hiệu ứng cho ra khuôn mặt make mỏng nhẹ, tự nhiên. Base kiềm dầu khá, found có shade khá hợp với người Châu Á. Chưa kể, tác dụng của em nó là làm trắng (mặc dù tớ ko có nhu cầu làm trắng) với chỉ số SPF tốt và PA cao. Nói chung là một bộ đôi lý tưởng để dùng cho mùa hè. Ngoại trừ cái giá tiền không dễ chịu cho lắm ;)

Chanel hiện tại vẫn là brand về makeup mà tớ vô cùng ngưỡng mộ. Và nói không ngoa chứ nếu còn có tiền thì chắc chắn tớ sẽ đầu tư order em Vitalumiere Aqua lừng lẫy hoặc em Velvet mới gì gì đó về ;)

Một entry dài sau một kì nghỉ dài, hy vọng hữu ích cho các nàng trong mùa hè sắp tới ;)

Thân