Được tạo bởi Blogger.

ĐỊA CHỈ MUA ĐỒ HOME DECOR Ở HÀ NỘI

Mình là một đứa thích trang trí và sắp xếp nhà cửa. Trong một bài viết từ khá lâu rồi mình đã chia sẻ với mọi người địa chỉ mua một số đồ sắp xếp nhà cửa gọn gàng, nếu ai quan tâm có thể tìm đọc lại tại đây. Ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người một số địa chỉ mua sắm đồ decor trang trí nhà cửa mà mình đã từng đến xem, tìm mua đồ ở đấy và thấy rất thích.

Ở đây mình xin phép không nhắc đến các thương hiệu lớn như Nhà Xinh hay Phố Xinh, vì mình đã từng vào tham khảo nội thất cũng như đồ decor ở đây và cá nhân thấy đồ quá đắt + phù hợp với các gia đình có điều kiện, trong khi vợ chồng mình là gia đình trẻ + thu nhập ở mức trung bình nên có thị hiếu và cách tìm chọn đồ khác :)

1. PEONY HOUSE



Thương hiệu nội thất - đồ decor trang trí còn khá trẻ nhưng đã gây được rất nhiều sự chú ý trong thời gian vừa qua. Các bạn Peony trước đây có trụ sở và hoạt động chủ yếu trong Sài Gòn, tuy nhiên trong Tháng 10 này đã chính thức "xuất quân" ra Hà Nội với một showroom tại "Quân khu" Lý Nam Đế (hay còn được gọi là phố Bộ đội ở Hà Nội vì có rất nhiều nhà của người làm trong bộ đội ở đây).


Đồ ở Peony không phải là rẻ, mỗi đồ nội thất giá cũng từ chục triệu đến vài chục triệu đổ lên, đồ decor giá khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu cũng có. Nếu như để so với Phố Xinh hay Nhà Xinh thì đồ ở Peony không hề rẻ hơn tí nào, nhưng vấn đề ở đây là rất độc và đẹp.


Mình thích tìm hiểu về các style phong cách decor khác nhau, cá nhân mình nhìn nhận rằng Peony hướng đến style mang hơi hướng Châu Âu hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Không khó để tìm thấy các loại gối tựa sofa có lông hoặc đính ngọc trai, những bộ bọc gối mang hơi hướng theo mùa (người Phương Tây có xu hướng trang trí và thay đổi cách decor nhà cửa theo mùa và các ngày lễ trong năm), những chiếc chăn phủ sofa (ở Phương Tây là khá phổ biến nhưng ở Việt Nam thì ko có thói quen như vậy)

Những đồ trang trí mang tính tiểu tiết hơn như đĩa bày, cốc chén, các đồ trang trí tủ hoặc bàn ăn... đều toát ra vẻ sang trọng, độc, đẹp và không đụng hàng.

Đặc biệt nhất ở Peony chính là nến thơm. Mình đã rất quan tâm đến nến ở Peony từ hồi shop còn ở trong SG vì mùi hương có vẻ rất nhiều và thiết kế rất đẹp, không quá đại trà và đơn điệu như ở UMA. Đến khi shop ra Hà Nội và đến trực tiếp xem thì thấy thực sự là quá tuyệt vời! Bạn nào thích dùng nến để đốt cho thơm nhà, nhất thiết nên đến Peony để tham khảo. Mùi thơm của nến ở Peony có thể không phong phú bằng Bath & Body Works, nhưng chắc chắn sẽ khá hợp với "khứu giác" của người Việt ta. 

Nhìn chung đồ ở Peony tương đối đắt, không phải ai cũng sẵn sàng chi ra một số tiền không nhỏ để mua đồ "chỉ để trang trí" ở đây. Nó thích hợp với các bạn thực sự yêu và muốn biến căn nhà trở thành một tổ ấm thực sự, từ những chi tiết nhỏ nhất, không ngại chi tiền mạnh để trang trí, và quan trọng hơn là thích style sang trọng, thanh lịch.

2. UMA/IKEA THANH MIẾN


Trang web IKEA Thanh Miến: http://european-shop.vn/

Trang web UMA: https://new.uma.vn/vi/

Tại sao lại cho hai thương hiệu có vẻ không liên quan vào cùng một mục? Đơn giản vì UMA và IKEA có quá nhiều điểm tương đồng với nhau.

Mình ấn tượng nhất một lần đi mua đồ như thế này: mình đến IKEA Thanh Miến để mua mắc treo quần, loại có thể treo được nhiều cái cùng một lúc. Sau đó mình tiện đường ghé qua UMA tìm mua đồ. Khi gửi đồ, vì cái móc treo quá to, không thể đút vào tủ để đồ được, nên các bạn nhân viên ở UMA có cầm để ở quầy thanh toán giúp cho mình. Khi đấy, một bạn nhân viên UMA nhìn thấy chiếc mắc và thốt lên: "chị mua cái mắc này ở đâu đấy ạ? Đây là mắc nhà em bán mà!" - giống như kiểu các bạn ý cho rằng mình mua phải đồ "nhái" hoặc là hàng "tuồn" ra ngoài. Làm mình cứ buồn cười mãi.

Thực chất ra, UMA nhập rất nhiều đồ của IKEA về để bán. Mức giá chênh một chút so với IKEA Thanh Miến. Mô hình UMA xây dựng cũng na ná như IKEA. Tuy nhiên, nếu như IKEA có triết lí bán hàng là để khách mua về rồi tự lắp đặt, thậm chí là nâng cấp và thỏa sức sáng tạo... Thì UMA lại "biến hóa" để phù hợp với phong cách của người Việt vốn lười động não và vận động: đấy là làm sẵn rồi bán. 


UMA phát triển ra mảng nội thất, và phải nói là nội thất UMA không có gì quá đặt biệt nhưng nó lại phù hợp với đại đa số gia đình trẻ hiện nay: thích hợp cho các căn nhà hoặc căn hộ có diện tích nhỏ, thiết kế và kiểu dáng hiện đại, đơn giản.

IKEA mặc dù chưa có cửa hàng chính thức ở Việt Nam (và theo cá nhân mình thì họ sẽ không "đánh" vào Việt Nam lý do như mình đã nói ở trên), nhưng nếu bạn quan tâm thì có thể tìm đến IKEA Thanh Miến để mua đồ. Hiện nhập đồ IKEA về bán không còn là quá xa lạ, nhưng cửa hàng ở Thanh Miến (và cơ sở hai ở Nghi Tàm) nhập gần như nhiều đồ nhất, luôn sẵn đồ cho bạn đến tham khảo (chủ yếu đồ bếp núc, đồ cho trẻ nhỏ, các loại hộp vải và một số đồ nội thất cơ bản như tủ Kallax hay Trofast - tham khảo về cách mình sử dụng tủ Trofast để cất đồ chơi cho bạn Xốp ở đây). Nếu bạn muốn order đồ, IKEA Thanh Miến cũng sẵn sàng order cho bạn.

Mua gì ở đây?

Các loại khung tranh để trao ảnh theo phong cách đơn giản, các loại bình hoa trang trí nhỏ, bát đĩa trang trí. Nếu bạn thích dụng cụ làm bếp cũng có thể qua đây tìm hiểu. Và tất nhiên, không nên bỏ qua các loại hộp vải sắp xếp tủ quần áo và khay chia ngăn kéo - rẻ mà cực kì tiện lợi!

Ở UMA, thi thoảng họ có ra một số bộ sưu tập bát đĩa rất xinh và ấn tượng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm. Các loại đế chân nến, đế đốt tinh dầu... bán rất nhiều ở UMA với giá vô cùng hợp lý. Gối tự sofa hoặc miếng lót ghế cũng là những món chúng ta có thể tham khảo để tìm mua.

3. ROME HOME



Cửa hàng bán đồ decor trang trí ở phố Bùi Thị Xuân - ngay trung tâm của quận Hai Bà Trưng. Đồ ở Rome Home có nhiều mức giá, có cái khá rẻ, có cái cũng khá cao nhưng nếu so với các shop bán đồ home decor nhập về thì ở đây khá độc và giá cả phù hợp.



Style của Rome Home mang hơi hướng hơi cổ điển, hơi rườm rà và hoa lá một tẹo với các loại thác nước có hình Phật, các sản phẩm trang trí mạ vàng phối với các màu tối. Đặc biệt, hoa giả ở Rome Home mình đánh giá rất đẹp và trông như thật. 

4. LIIQ TOUCH


Mới được thành lập và ra mắt cách đây ít lâu, đây là cửa hàng decor trang trí nhà cùng thương hiệu với LiiQ - nhãn hiệu thời trang mang hơi hướng tối giản hiện đại dành cho các bạn trẻ.


Nếu các bạn thích phong cách cho ngôi nhà theo trường phái tối giản - thì đây là một địa chỉ thích hợp để tham khảo. Mới ra đời nên nhãn hiệu này chưa có quá nhiều mặt hàng phong phú, chủ yếu là những đồ decor cơ bản nhưng khá hay và lạ: chậu cây bay, gối tựa sofa, chăn... theo những tông màu trầm và nhẹ nhàng. 

Những bạn có không gian sống nhỏ hoặc muốn decor lại phòng ngủ cũng được, thì nên tham khảo vì đồ ở đây đơn giản lắm, thích hợp với những không gian sống có diện tích vừa phải ấm cúng hơn là những nơi có diện tích quá to và rộng.

5. HOME SWEET HOME ĐÀ LẠT


Bạn nào thích những đồ trang trí nhỏ dễ thương, hồn nhiên và phù hợp với giới trẻ, lại là gốm thì nên tìm đến đây nhé. Cửa hàng có cả ở ngoài Hà Nội và tại Đà Lạt. Rất nhiều mẫu cốc chén, bát đĩa, lọ hoa, các đồ trang trí nho nhỏ bằng gốm đẹp, màu sắc tươi trẻ, giá thành lại cực kì hợp lý.

Với các bạn thích phong cách Gốm Nhật với tông màu tối, cũng có thể đến đây tìm. Có rất nhiều bộ Gốm Nhật với gam màu đẹp, sản phảm sắc nét chứ không đại trà như nhiều các cửa hàng bán Gốm Nhật khác (mà thực chất thấy như đồ Gốm Tàu). 


Đây cũng là một địa chỉ mà chị nawngthu (blog) hay mua đồ trang trí bàn ăn tìm đến đấy ạ. Nhìn blog của chị Nắng thấy yêu đời và xinh tươi lắm, nên cũng giống chị mình rất thích tìm đến đây :)

6. ARTU'S BOUTIQUE


Cũng lại là Gốm, nhưng Gốm này sang trọng hơn so với Home Sweet Home Dalat, đấy là Artu's Boutique.

Gốm của Artu mang hơi hướng cổ điển, sang trong nhưng vẫn phảng phất những nét hiện đại với đường nét góc cạnh và màu sắc trang nhã. Điểm mạnh của Artu là các bộ sưu tập Gốm Đồng Gia với gam màu xanh ngọc lục bảo và xanh crystal. Nhìn vào những món đồ của Artu's thấy vừa có cái gì đấy rất hoài niệm mà lại có chút hiện đại, chứ không quá khô cứng và cổ điển lỗi thời.


Mình đã mua tặng quà sinh nhật ở đây, mua tặng cả quà cho khách nước ngoài ở đây nữa. Ai cũng thích và ưng ý hết. Giác các sản phẩm không phải rẻ nhưng hợp lý và đặc biệt là chất lượng sản phẩm rất tốt, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Đến đây bạn nên chú ý đến các mẫu lọ hoa, bộ ấm trà - rất đẹp và đáng đầu tư. Miễn sao hợp với tông màu trang trí của gia đình và không bị "lạc quẻ".

Trên đây là một số nhãn hiệu đồ trang trí decor mình biết, đã tìm đến mua và cảm nhận của bản thân. Các bạn có biết nhãn hiệu nào nữa không thì chia sẻ nhé!

Thân,