Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | OLE HENRIKSEN 3 LITTLE WONDERS SET

Xin chào các bạn!

Mãi đến hôm nay mình mới có thời gian rảnh và tâm trí để ngồi viết review chi tiết về bộ 3 sản phẩm của Ole Henriksen mà mình dùng trong thời gian vừa qua. 

Nếu như các bạn đọc blog của mình đã lâu thì chắc hẳn đã biết việc mình đặt mua một số món nhân dịp cuối năm 2015 vừa rồi tại Sephora trong đó có set Ole Henriksen 3 Little Wonders + Cleanse. Đây là một set gồm 1 bạn sữa rửa mặt tạo bọt African Red Tea Foaming Cleanser 117ml, 3 bạn Truth Collagen Booster Serum - Sheer Transfomation - Invigorating Night Treatment với dung tích đều 30ml.  



* Đôi điều về hãng Ole Henriksen: ấn tượng đầu tiên của mình khi nhìn thấy hình Ole trên trang chủ của hãng đấy là một người đàn ông nhỏ thó, còi cọc, trông khuôn mặt khá hài hước và vui tính. Cái tên Ole nghe cũng... buồn cười nữa, kiểu cứ Toe Toe ý :)) Nên nếu như không đọc kĩ hoặc không biết, khéo mình sẽ nghĩ ông là một diễn viên hài =]]

Ole Henriksen sinh ra và lớn lên ở Đan Mạch. Trong một lần đến Indonesia du lịch, làn da của Ole bị mụn trứng cá rất nghiệm trọng. Ole được một chuyên gia thẩm mỹ có tên là Lagita tại một phòng khám da liễu ở Jakarta điều trị. Phương pháp điều trị với sự kết hợp của nhiều loại thảo mộc đã kích thích trí tò mò và sự hứng thú của Ole. Ông trở về và quyết định sang London (Anh Quốc) để học, nghiên cứu và tìm hiểu sâu về lĩnh vực chăm sóc da và ngành công nghiệp mỹ phẩm. 

Liền sau đó, ông đến Mỹ để kinh doanh spa tại Sunset Boulevard (Los Angeles). Hiện tại spa của Ole đã kinh doanh được hơn 3 thập kỉ. Năm 2013, ông bán lại spa. Dòng sản phẩm chăm sóc da mang tên chính mình của ông đã được mua lại bởi tập đoàn LVMH vào năm 2011, hiện đã xuất hiện tại 12 nước trên thế giới và giành được một số giải thưởng quan trọng.

Ngoài đời, Ole Henriksen là người đồng tính. Ông có cuộc hôn nhân đồng giới từ năm 2008, chỉ trước khi điều luật chấp nhận hôn nhân đồng giới ở Bang Califonia có hiệu lực.

* Tạo sao mình lại chọn Ole Henriksen (Ole/OH)?

Có lẽ rất nhiều bạn sẽ đặt câu hỏi như vậy bởi OH thực sự là một cái tên còn khá xa lạ với những bạn không tìm hiểu nhiều về mỹ phẩm. Bản thân hệ thống phân phối của Ole cũng không "dày đặc" và chi chít như những nhãn hiệu mỹ phẩm khác. Mặc dù vậy, với cá nhân mình, nếu chỉ đi tìm những sản phẩm đã được review rất nhiều để dùng và lại... tiếp tục review thì chẳng còn gì hay ho cả. Chi bằng tìm một cái gì đấy ít người dùng, ít người biết đến, rồi "thí nghiệm" trên bản thân và review lại để cung cấp nhiều kiến thức hơn cho bạn đọc, thế không phải là một điều hay hay sao? :)

Nói đùa vậy thôi, chứ mình thấy nếu bạn nào quan tâm đến mỹ phẩm - đặc biệt là chăm sóc da - thì chắc chắn đã nghe qua đến cái tên Ole Henriksen!

Một điểm to đùng mà mình quyết định chọn Ole đó là hãng cam đoan chắc nịch rằng các sản phẩm của họ hoàn toàn có thể sử dụng trong thời gian mang bầu. Chính vì vậy, đây là một hãng mình rất quan tâm để tìm mua, sử dụng, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị có bầu và phục vụ cho mục đích review các sản phẩm thiết thực cho mẹ bầu và nuôi con bú.

Mục FAQs trên trang chủ của Ole Henriksen đã trả lời câu hỏi mà nhiều mẹ bầu thắc mắc
Nếu như để trả lời câu hỏi "Ole Henriksen có phải là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên/organic không?" thì mình nghĩ là không. Điểm mấu chốt của Ole đấy là sự phối kết hợp các chiết xuất từ thiên nhiên với những tiến bộ của khoa học trong phòng thí nghiệm, tạo được một sản phẩm mà theo như người sáng lập hãng là "nếu có kết quả khả quan trong phòng thí nghiệm khi kết hợp với nhau, sẽ tạo nên những sản phẩm hữu ích cho làn da khi trở thành một sản phẩm dưỡng da".

Một điểm mình thấy "có thể" tin tưởng Ole được là hạn sử dụng của hãng vô cùng ngắn: chỉ 6 tháng kể từ ngày mở nắp. Việc cho những thành phần có tính chất bảo quản (như paraben) mặc dù đã được chứng minh rằng không làm nguy hại gì đến sức khỏe con người, nhưng nếu như có thể hạn chế thì vẫn là một điều đáng chú ý. Và cá nhân mình, mặc dù không rành rọt lắm về thành phần mỹ phẩm, nhưng thấy hạn sử dụng của Ole ngắn - đồng nghĩa với việc họ cho ít chất bảo quản vào sản phẩm. Từ đấy tâm lý dùng lại thấy yên tâm và hứng khởi hơn :D


PACKAGING: Các sản phẩm của OH trong set đều có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi khi du lịch và di chuyển. Nếu mua lẻ, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm mua các sizre tương ứng một cách linh hoạt trên Sephora  hoặc trên trang chủ của hãng.

Ngoại trừ sữa rửa mặt Afica Red Tea là dạng chai nhựa, thì 3 sản phẩm còn lại là dạng hũ/lọ thủy tinh. Trong đấy Truth Collagen Booster SerumInvigorating Night Treatment có dạng vòi bơm xoay để đóng/mở rất hợp vệ sinh. Mặc dù vậy sau một thời gian dùng thì mình thấy packaging này trông có vẻ chắc chắn nhưng rất dễ bị nhờn, trơn, nên nếu bạn nào dùng thì xác định chăm lau sản phẩm bằng khăn giấy sạch để đỡ có cảm giác trơn trượt nhé.


TEXTURE: 

Truth Collegen Booster Serum dạng serum lỏng, thơm mùi cam, màu cam sáng.

Sheer Transfomation dạng kem màu trắng, hầu như không có mùi mấy, thoạt tiên có vẻ trông tương đối đặc nhưng không phải vậy, khi thoa lên da khá thấm.

Invigorating Night Treatment dạng gel trong, mùi hơi ngai ngái, bôi lên da có cảm giác dinh dính khá rõ.


Cả ba sản phẩm đều có độ thấm nhanh tương đối. Duy chỉ có Invigorating Night Treatment khá dính và hơi châm chích khi bôi lên da.

INGREDIENTS: 

Truth Collagen Booster Serum: 
  • Water (Aqua), Sodium Ascorbyl Phosphate, Calcium Ascorbate, Sorbitol, Glycerin, Tocopheryl Acetate, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Fruit Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Euphrasia Officinalis Extract, Rosa Canina Fruit Extract, Citrus Grandis (Grapefruit) Seed Extract, Oleth-20, Hydroxyethylcellulose, PEG-12 Dimethicone, Benzophenone-4, Sodium Hyaluronate, Thioctic Acid, Phenoxyethanol, Citric Acid, Caprylyl Glycol, Hexylene Glycol, Limonene, Linalool, Citral, Fragrance (Parfum), Yellow 6
Sheer Transfomation
  • Water, Caprylic/Capric Triglycerides, Dimethicone, Stearyl Alcohol, Tribehenin, Glycerin, Steareth-20, Hydrogenated Coco-Glycerides, Phenoxyethanol, Dimethiconol, Sucrose Dilaureate, Polysorbate 20, Cyclomethicone, Octyldodercanol, Xanthan Gum, Pisum Sativum (Pea Extract), Steareth-2, Caprylyl Glycol, Hexylene Glycol, Ethylhexylglycerin, Tocopheryl Acetate, Fusanus Spicatus Wood Oil, Santalum Album (Sandalwood) Seed Extract, Sorbitol, Ascorbyl Palmitate, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Extract, Berberis Vulgaris Fruit, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Vaccinium Myrtilus Fruit Extract, Saccharum Officinarum (Sugar Cane) Extract, Acer Saccharum (Sugar Maple) Extract, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Fruit Extract, Citrus Medica Limomum (Lemon) Fruit Extract, Calcium Ascorbate, Dimethyl Sulfone, Superoxide Dismutase
Invigorating Night Treatment
  • Aqua (Water), Glycolic Acid, Lactic Acid, Algae Extract, Glycerin, Calcium Ascorbate, Sorbitol, Tocopherol, Vaccinium Myrtillus Extract, Saccharum Officinarum (Sugar Cane) Extract, Acer Saccharum (Sugar Maple) Extract, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Fruit Extract, Citrus Medica Limonum (Lemon) Fruit Extract, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Xanthan Gum, Biosaccharide Gum-1, Propylene Glycol, Phenoxyethanol, Potassium Hydroxide, Fragrance (Parfum)
PRICE: Giá mình mua trên Sephora Pre-Tax không Sale là 72$ (giá gốc nếu mua lẻ từng sản phẩm là 125$ nên tính ta thì khá tiết kiệm). Đặc biệt với các sản phẩm chí có thời gian sử dụng ngắn thì mình thấy set này khá hợp lý về dung tích sử dụng.

MY REVIEW


Đầu tiên, phải khẳng định rằng mình không phải là người chuyên tìm hiểu về thành phần mỹ phẩm lắm. Bản thân mình hồi đi học thì cũng chẳng hứng thú với môn Hóa - Sinh tí nào, vì vậy những kiến thức mình có khá là hạn hẹp so với nhiều bạn beauty bloggers khác :D Có gì thiếu sót trong việc viết và phân tích bài này thì mong mọi người thông cảm.

Trong bộ 4 sản phẩm của set OH này, mình cực quan tâm đến hai bạn Truth Collagen Booster Serum và Invigorating Night Treatment

Vì sao mình lại có mối quan tâm đến hai sản phẩm này đến như vậy?!?

Nếu như bạn đã đọc bài viết phân tích các thành phần cần tránh trong giai đoạn mang bầu của mình tại đây thì bạn sẽ thấy mình đã phân tích rằng:

- Vitamin C (được quảng cáo là thành phần chính trong bạn serum Truth Collagen Booster này) là phương án thay thế hữu hiệu cho Vitamin A/Retinoids trong việc chống lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn trong giai đoạn mang thai và cho con bú.

- Mặc dù vẫn còn nhều tranh cãi, nhưng nhiều tài liệu đã khuyên phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế dùng sản phẩm có chứa Salicylic Acid (BHA), nếu có dùng nên dùng với nồng độ dưới 2%. Và sự thay thế hữu hiệu của BHA trong việc làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết cho da chính là AHA. Bạn Invigorating Night Treatment này được giới thiệu là tổng hợp của 12 loại AHA nên không những là một sự lựa chọn an toàn cho mẹ mang thai và nuôi con bú, nó còn là một sự lựa chọn mang tính "vượt trội" (nếu so với việc bạn chỉ dùng 1 loại AHA duy nhất, tất nhiên mình không bàn đến khía cạnh nồng độ AHA trong sản phẩm mà chỉ đơn giản nói về tính "quảng cáo" của sản phẩm thôi nhé!).

Như vậy, về khía cạnh an toàn để sử dụng cho giai đoạn mang thai/nuôi con bú - mình chấm 5/5 nhé!

Tiếp theo đấy, chúng ta hãy cùng phân tích kĩ hơn về thành phần của hai sản phẩm này.

Kéo lên phần trên, trong mục thành phần mỹ phẩm, khi list thành phần các chất có trong bạn Truth Collagen Booster Serum, mình có bôi đen một chất là Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) - đây là chất đứng thứ hai trong bảng thành phần, sau nước (water), và cũng là dẫn xuất của Vitamin C.

Nếu như chưa hiểu nhiều về các dạng Vitamin C trong mỹ phẩm, các bạn có thể đọc link này hoặc link này của bạn Skincare Pedia viết rất kĩ và chi tiết. Theo đó thì Vitamin C được sử dụng trong bạn serum của OH thuộc dạng... kém nhất trong việc điều trị chống lão hóa, làm sáng da, mờ vết thâm. 

Mặc dù vậy, nguyên tắc hoạt động của SAP lại khác với các dạng VitC như LAA. Nếu như LAA bắt buộc phải hoạt động trong môi trường có độ pH nhỏ ( từ 3.0 - 3.5) và khá nhạy cảm với ánh sáng nên dễ dẫn đến việc bị ô xi hóa nhanh thì SAP lại vô tư dùng với độ pH khá cao (từ 6.5 - 7.0) , việc dễ bị oxi hóa và việc phải bôi rồi chờ để độ pH cân bằng rồi mới bôi sản phẩm khác hầu như không phải là điều chúng ta cần phải bận tâm khi sử dụng các sản phẩm có chứa dẫn xuất VitC như của SAP. 

Khi dùng thì thoải mái về thời gian, lại không phải "rón rén" nhưng hiệu quả trên da của SAP như mình đã nói ở trên là gần như kém nhất trong các dẫn xuất của VitC. Vì vậy chỉ trừ khi da bạn bị nám nhẹ, mới chớm bước vào giai đoạn lão hóa hoặc quá nhạy cảm thì hãy tìm đến với những sản phẩm chứa SAP như bạn serum này của OH.

Đối với Invigorating Night Treatment, hoặc là hãng đã quảng cáo hơi thái quá, hoặc là trình độ đọc thành phần của mình hơi kém nên mới nhìn được có... 4 dẫn xuất của AHA trong bảng thành phần thôi gồm: Glycolic Acid, Lactic Acid và hai dẫn xuất của Citrus Acid.

Về độ "chân thực" trong thành phần để có hiệu quả cao nhất trên da, mình chỉ chấm 2/5.

Lần đầu tiên mình sử dụng bộ ba sản phẩm này là vào tháng 1/2016. Những ngày đầu dùng, mình cảm thấy không thích thú lắm với việc bôi sản phẩm nên và cứ bị dính dính trên mặt. Chỉ trừ bạn Sheer Transfomation là ngấm nhanh, khô ráo mà dưỡng ẩm tốt, còn hai bạn Truth Collagen Booster Serum và Invigorating Night Treatment thì hơi dinh dính một tẹo.

Đặc biệt, bạn Invigorating Night Treatment sau khoảng 2 hôm dùng thường xuyên đều đặn 1 lần, mỗi lần 1 pump đầy vào buổi tối thì da mình bắt đầu có biểu hiện châm chích khi bôi. Hiện tượng này xuất hiện ở phần trán, hai bên cánh mũi và cằm - những khu vực có hiện tương hơi khô vào thời điểm bấy giờ vì thời tiết tương đối lạnh. Vì việc châm chích này khiến mình khá khó chịu, nên thay vì dùng đều đặn hằng ngày, mình chuyển sang dùng cách nhật và mỗi lần chỉ dùng 1/2 pump. Hiện tượng châm chích vì thế cũng có giảm đi, đến bây giờ thì hầu như không còn thấy châm chích nữa. Bạn nào da nhạy cảm nên lưu ý.


Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã dùng hết bạn Truth Collagen Booster Serum và chạm đáy hũ kem Sheer Transformation rồi. Chỉ riêng bạn Invigorating Night Treatment dùng cách nhật và chỉ dùng vào buổi tối nên vẫn còn độ 1/2 lọ nữa. Thời điểm mình dùng là tháng 1/2016, đến khoảng tầm giữa tháng 2/2016 đến đầu tháng 3/2016 thì thấy hiệu quả trên da khá rõ rệt: da ít mụn, dưỡng ẩm đủ nên không khô mà cũng không đổ dầu, đặc biệt tối nào mà dùng đủ 3 bước thì sáng hôm sau thấy da có biểu hiện rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Nói chung với giá tiền, dung tích và hiệu quả trên da, mình thấy khá ưng ý. Tuy nhiên vẫn có một nhược điểm nho nhỏ là bộ sản phẩm này nếu bạn nào mua về thì phí ship sẽ bị tính khá cao vì toàn lọ thủy tinh. Ngoài ra, mấy tuần gần đây thời tiết Hà Nội nắng mưa thất thường, nồm ẩm loạn tùng bậy lên thì bộ sản phẩm này có đôi phần hơi ẩm với da của mình và khiến da đổ dầu hơi nhiều.

Tựu chung lại là mình thấy bộ sản phẩm này khá được. Đã nhờ người nhà bên Mỹ mua lại 1 set chỉ có 3 sản phẩm thôi, đến tháng 4 thì sẽ nhận được hàng... và cất đi để dành cuối năm dùng =]]

Rated: 3/5
Pregnancy safe: 5/5
Repurchased? ALREADY!:))

Mình đã quay video clip về skincare routine và cách mình apply skincare routine từ hồi Tết, edit cắt cúp xong rồi mà mạng mẽo nhà mình chán quá, tải lên hơi chậm vì vậy nợ mọi người video cho bài này vài hôm tới nhé! :))

Hy vọng bài viết này có ích cho mọi người!

Thân,


Không có nhận xét nào