Được tạo bởi Blogger.

MONTHLY FAVS | MARCH 2016

Xin chào mọi người!

Xin lỗi vì thời gian vừa rồi mình bỏ bê blog nhiều quá! Lý do là bởi vì bận... xem "Hậu duệ của Mặt trời" :)) Phim sắp đi đến kết thúc rồi thì mình mới có tư tưởng mà ngồi hoàn thành nốt các bài viết, rồi cả chụp ảnh nữa, chứ trước giờ chỉ mong đến tối Thứ Tư và Thứ Năm để xem Big Boss Yoo và Dr.Kang thôi chả thiết tha làm gì cả =]]

Tháng Ba vừa qua mình không mua sắm nhiều lắm, chủ yếu bởi vì đợt cuối năm 2015 mình đã mua được kha khá đồ và bắt đầu dùng thử từng thứ một để test. Mặc dù vậy, cũng vẫn cố gắng "gạn đục khơi trong" để chia sẻ với mọi người một số các sản phẩm mình yêu thích dùng nhất trong tháng vừa rồi. Mọi người cùng theo dõi nhé!



1. Mango Belt Baggy Trousers - Link sản phẩm tại đây


2. Mango Flowy Textured Blouse - Link sản phẩm tại đây



Áo và quần của Mango mình mua trên store ở Hai Bà Trưng. Quần thì mua không sale, giá khoảng tầm hơn 1 triệu, áo thì mua sale còn có khoảng 400k - 500k gì đấy mình không nhớ. Nếu các bạn có theo dõi mình qua Snapchat thì có thể đã xem một clip nhỏ mình chia sẻ với mọi người rằng mình rất thích mặc đồ "trắng - đen" vào đầu tuần, cảm giác khi mặc những bộ đồ trung tính, không màu mè và chỉn chu như vậy khiến mình rất hứng khởi để bắt đầu một tuần mới.

Mình có khá nhiều áo sơ-mi trắng, phải đến 3-4 chiếc đủ kiểu dáng trong tủ. Theo mình thì một chiếc áo màu trắng, dù ở kiểu dáng nào, chất liệu nào, cũng không bao giờ lỗi mốt và phù hợp trong nhiều sự kiện, có thể kết hợp nhiều cách khác nhau.

Chiếc quần baggy của Mango thì lại là một trường hợp thử lên thích quá không thể không mua về. Số là mình ít khi tìm kiếm những mẫu quần mới lắm. Quần đi làm chủ yếu là quần ống côn đứng dáng, quần bò skinny tối màu hoặc quần tregging/legging mặc bên trong những loại áo dài quá mông hoặc áo len oversize... Quần baggy với mình là loại quần có ống hơi bồng ở phần đùi, ôm phần ống chân, chất liệu rủ mềm, dáng lên không "chắc chắn" như quần ống côn hoặc quần tây. Mà mình sau khi sinh thì lên cân khá nhiều, độ nửa năm trở lại đây mới gần như lấy lại được vóc dáng hồi con gái một tẹo, vì vậy mình không tự tin lắm khi mặc những loại quần mới, trong đó có quần baggy (vì sợ trông lọ đùi to và bụng béo :D)

Không hiểu sao hôm đấy vào Mango đập vào mắt thấy chiếc quần này đẹp quá, từ chất liệu và đặc biệt là thiết kế thắt lưng trông rất hay! Vậy là mình quyết định thử. Đầu tiên mình thử màu đỏ đun đậm cơ, xong không hợp lắm vì hơi lộ phần mông và đùi béo nên thử màu đen. Mặc vào chym ưng quá, không nỡ cởi ra, nên là dù giá có hơi đắt một tẹo nhưng mình vẫn quyết tâm rinh em nó về!

Từ hồi rinh em nó về, hầu như tuần nào cũng diễn, và chủ yếu vào Thứ Hai với em áo mua cùng hôm. Tạo thành một bộ "ton sur ton" :).

3. SK-II Tempower Eyecream

Đây là kem mắt đắt nhất mà mình từng dùng từ trước đến nay. Sau khi "kinh qua" đủ thể loại kem mắt từ Origins đến Tarte đến Kate Somerville... Cuối cùng mình quyết định mua một loại kem mắt... đắt hẳn cho nó máu!

Giá một hũ kem mắt đo đỏ của SK-II này rơi vào khoảng ~2 triệu. Nói chung là đắt!


Chất kem của sản phẩm đặc, màu vàng óng ả trông giống như là sữa chua mới lấy trong tủ lạnh ra vậy đó. Thoạt tiên nhìn kem rất đặc nhưng khi lấy rồi apply lên vùng da mắt thì cảm giác lại không dưỡng ẩm quá nhiều, ở mức vừa phải. Nếu chẳng may vô tình trong khi bôi mà chạm vào mắt thì sẽ thấy hơi cay một tẹo, không đáng kể.

Điểm mình thích đầu tiên là kem dưỡng ẩm tốt cho vùng mắt nhưng không khiến vùng mắt bị đổ dầu quá nhiều. Thời tiết Hà Nội ẩm ương nồm niếc các kiểu mà vùng da mắt của mình vẫn không gặp bất kì vấn đề gì khó chịu khi dùng bạn này.

Thứ hai nữa là thiết kế của hãng đi kèm dụng cụ lấy kem rất vệ sinh và chuyên nghiệp - mình không phải thò ngón tay vào để lấy kem nên cảm giác cũng... sạch hơn. Mặc dù nói thật là nếu thiết kế ở dạng pump thì mình vẫn thích hơn.


Mình mới dùng được độ gần 1 tháng nên chưa thể nói gì nhiều. Nhưng nhìn chung không quá tệ, mặc dù cũng phải nói là chưa thật xuất sắc đến nỗi mình phải thốt lên "wow, tuyệt quá!". Mà kì thực riêng với hạng mục kem mắt thì mình cũng chưa tìm thấy sản phẩm nào thực sự xuất sắc hết cả! :)

4. Coola Mineral Sunscreen SPF30/Matte Cucumber

Em này mình đã nói qua trong bài viết về haul cuối năm 2015 rồi, bạn nào quan tâm thì có thể vào đây để đọc lại. Nguyên nhân mình bị em này "hút hồn" và quyết tâm mua về thử, vì có tìm hiểu về các loại kem chống nắng ổn cho mẹ bầu và nuôi con bú để viết review thì thấy em này nhận được nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên hãng Coola thì khá ít bạn ở Việt Nam biết và hầu như cũng không có shop nào nhập về bán (Pure Store gần đây có nhập về nhưng mình không chắc là các bạn ý có hàng thường xuyên không).


Khi bạn tìm mua một loại kem chống nắng, điều bạn quan tâm là gì? Với tiêu chí mình đặt ra là một loại kem chống nắng an toàn về thành phần cho mẹ bầu và nuôi con bú, thì điểm đầu tiên đó là thành phần. Hầu như thành phần của bạn này không có gì phải bàn cãi về độ an toàn hết cả.

-Titanium Dioxide 3.2%- Zinc Oxide 1.8% Aluminum Hydroxide, Butyrospermum Parkii (Organic Shea Butter), Cucumis Sativus (Organic Cucumber) Fruit Extract, Cyclopentasiloxane, Dimethicone Crosspolymer, Glycerin (Organic), Hydrogen Dimethicone, Isopropyl Myristate, Linum Usitatissimum (Organic Linseed) Seed Oil, Oenothera Biennis (Organic Evening Primrose) Oil, Plankton Extract, Polyamide-5, Polysilicone-11, Propylene Carbonate, Rosa Canina (Organic Rose Hip) Fruit Oil, Silica Silylate, Stearalkonium Hectorite.

Thứ hai nữa đó là một số những chỉ số mà sản phẩm cung cấp: ví dụ hư thành phần có chứa Titanium Dioxide 3,2%, Zinc Oxide 1,8$ và SPF 30. Thật ra tỉ lệ của hai chất chống nắng kia thực sự là không cao lắm, nhưng vì mình đặt nặng việc tìm loại kem chống nắng có thành phần an toàn, vì vậy tỉ lệ của hoạt chất chống nắng có thể thấp một tí cũng không sao. Có thể reapply lại, không vấn đề gì. SPF30 cũng có thể nói là một chỉ số SPF vừa đủ.

Texture là thứ mình quan tâm hơn cả với loại kem chống nắng này. Bạn biết đấy, việc sử dụng các loại kem chống nắng vật lý rất hay để lại vệt trắng và khiến da trắng bệch lên trong vài phút sau khi apply (Coola là kem chống nắng vật lý khi có chứa đồng thời Titanium Dioxide và Zinc Oxide). Bạn này có chất kem trắng, mùi thơm dưa chuột rất dễ chịu, bôi lên da không bị trắng nhiều quá đâu có điều cảm giác hơi nhờn nhờn nếu dùng vào những ngày nắng nóng. Vì được quảng cáo là "matte" nên em ý thấm vào da khá nhanh, tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn da dầu dùng vì sợ rằng cảm giác "nhờn nhờn" sẽ khiến da các bạn đổ dầu nhanh.


Nói chung đây là một bạn kem chống nắng tốt, dùng vào mùa thu đông thì hợp hơn. Thích quá nên mình đã phải mua lại rồi đấy!

5. Descendants of the sun (DOTS - Hậu duệ của mặt trời)

Thật ra mình rất ít khi xem phim, mà nhất là xem phim nhiều tập rồi lại vừa xem vừa hóng từng tập từng tuần như thế này. Thường thì mình hay xem phim ngoài rạp, hoặc xem lại các bộ phim đã chiếu hoàn tất trên sóng truyền hình bằng phần mềm xem phim online hơn.

Nhưng đúng là DOTS là một ngoại lệ!

Đầu tiên thấy dân tình ùn ùn xem... mình không để ý lắm. Đã bảo là mình không quan tâm và không mấy khi xem rồi mà. Sau đấy thấy tin tức ầm ĩ, mình cũng chẳng đọc mấy. Tại vì không quan tâm =.=

Xong đến một hôm mất ngủ, lên mạng đọc báo. Đang đêm yên tĩnh "đập" vào mặt là cái tittle bài báo "Dân tình đang náo loạn: Song Jong Ki và Song Hye Kyo đã hôn nhau!" làm mình "méo" hiểu cái gì?!? Tò mò vào xem. Vào đọc thấy phân tích có vẻ... hay hay, lại nhân lúc rảnh chẳng bận việc gì, thế là mình xem một lèo 4 tập (vì lúc đấy mới phát đến tập 4 thôi :D)

Kết quả thì hiển nhiên các bạn biết đấy. Tình trạng là Thứ Hai thức dậy tự nhủ: "còn hai đêm nữa!!", Thứ Ba thức dậy mừng thầm: "nốt tối nay thôi!!!", tối Thứ Tư - Thứ Năm ngồi canh me để xem full sub - full HD không bị vấp đến 1,2 h sáng - Trưa hôm sau đến cơ quan rồi ngồi ngắm tiếp - Thứ Sáu nghe OST mới ra bật đi bật lại, Thứ Bảy - Chủ Nhật ở nhà không có việc gì làm xem lại từ tập đầu đến tập mới nhất, tua đi tua lại đoạn hay hay của hai anh chị xem mãi mà không chán =]]

Nói tóm lại là bị cuồng Big Boss và Người Đẹp :)) Tối nay với mai hai tập cuối rồi nên mới có tâm trạng mà ngồi hoàn thành nốt cái bài Yêu Thích Tháng 3. Các bạn hãy cảm ơn biên kịch đã dừng lại ở tập 16 đi chứ kéo dài 160 tập như "Cô dâu 8 tuổi" mà phong độ với nội dung hay như này thì chắc mình nghỉ blogging dài dài :))


Khổ nỗi lòng fan gơn già rồi nên các bạn thông cảm =]] Bấn loạn lắm :))

Điểm mình thích ở phim? Trai đẹp sau múi này, đội quân "chim bồ câu Uruk" ý =]], kiểu nhân vật Đại úy rất "manly": đẹp trai, tài giỏi mà quan trọng nhất là cách yêu!

Đàn ông yêu là tấn công - mà tấn công là chủ động - mà chủ động một cách thẳng thắn không phải kiểu cưa nhau mất 3 tập mới nắm tay, nắm tay mất 4 tập mới hôn, hôn xong phát hiện bố chị này là kẻ thù của mẹ mình hoặc mẹ mình hồi xưa yêu nhưng không cưới được bố chị này, hoặc thắm thiết đắm đuổi tự dưng phát hiện ung thư máu trắng mất trí nhờ dài hạn bla bla bla bla :))

Thêm nữa là phim không tay ba tay tư tay năm tay sáu, có mỗi 2 cặp chính cộng thêm 2 cặp một trẻ trâu xì tin xì khói và một cặp già dê thôi :)) Cuộc đời nó đủ mệt mỏi, tối mỗi giữa tuần lại xem các anh chị đấu nhau tay ba tay tư mệt lắm, cứ tay đôi là tuyệt vời ông mặt zời!

Cuối cùng thì cực thích OST. Thích nhất "You are my everything" của Gummy và "With you" của Lyn. Replay đi replay lại không thấy chán hí hí :">

Cầu mong tối nay và tối mai các anh các chị có Happy Ending.

Chương trình tự sướng mục Yêu thích mỗi tháng đến đây là hết. Chúc các bạn tối nay và tối mai xem phim vui vẻ.

Đoàn kết!


2 nhận xét

Unknown nói...

Thiệt tình, không ai thoát khỏi DOTS chị ơi, dì em còn kiểu 12h đêm len lén xuống nhà vừa vắt sữa vừa xem phim. Dì bảo là xem phim tâm tình dào dạt, sữa ra nhiều hơn :)))

Nặc danh nói...

snap của chị là gì thế ạ