Được tạo bởi Blogger.

2016 | MY SKINCARE ROUTINE

Chào mọi người!

Cũng phải đến hơn 1 năm rồi mình không update skincare routine với mọi người trên blog, post gần nhất về skincare routine cũng là từ tháng 1/2015, mọi người ai quan tâm có thể vào đây để đọc lại nhé! Nhân dịp đang mở album để bạn đọc chia sẻ về skincare routine, hôm nay mình cũng mạn phép "tự sướng" một post riêng trên blog về routine chăm sóc da hằng ngày của mình.

Cá nhân mình là người không thích đi theo thời đại hoặc chịu khó cập nhật xu hướng dưỡng da lắm (chỉ xu hướng phải gọi là cực hot, nhà nhà người người ai ai cũng biết thì mình mới quan tâm tới chút xíu)... Lý do vì mình thuộc kiểu người lười/ngại thay đổi và cũng quan niệm routine chăm sóc da thì nên trung thành với một chu trình nhất định để da có thời gian làm quen/thích nghi/ổn định và cải thiện/khắc phục dần dần, chứ không nên thay đổi và cập nhật nhiều thứ vào quá, bởi có phải xu hướng làm đẹp nào mình cũng áp dụng được đâu. Ví dụ như xu hướng dùng son nude, mình thề mình mà dùng son nude mặt mình trông như xác chết trôi luôn! :))

Mặc dù vậy nhưng mình vẫn cố gắng tìm kiếm những sản phẩm mới, thú vị để thêm thắt vào trong routine và thay đổi routine tùy thuộc vào điều kiện da, vấn đề da đang gặp phải và một số những điều kiện khách quan khác (thời tiết, môi trường làm việc...).


Ở thời điểm hiện tại, routine của mình đã được "thay mới" 100% so với routine cách đây hơn 1 năm mà mình chia sẻ với mọi người. Lý do vì mình đang tìm kiếm một routine an toàn, phù hợp cho cơ thể khi mang thai & nuôi con bú - phục vụ cho series Pregnancy Times trên blog, trong khi các sản phẩm trong routine cũ thì có cái dùng được, có cái không dùng được, cũng có cái khái niệm dùng được/không dùng được khá là...mù mờ, trong khi mình muốn có một routine thực sự chắc chắn 100% an toàn để giới thiệu cho các mẹ bầu. Vì vậy mình mới thay đổi chu trình dưỡng da mà mình đã gắn bó phải đến hơn nửa năm.

Một số lưu ý nhỏ với mọi người về tình trạng da của mình trước khi mình đi vào chi tiết routine chăm sóc da:

1. Da mình là da hỗn hợp thiên khô, tuy nhiên nếu chăm chỉ dưỡng da đều đặn thì lại thấy da như kiểu có thiên hướng là da  thường (rất khó hiểu);

2. Phần trán có mụn cám, phần cánh mũi lỗ chân lông to;

3. Mình 27 tuổi - da bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa nên chú trọng đến các sản phẩm chống lão hóa, chống nám/tàn nhang...

4. Quầng thâm mắt khá rõ do hay thức khuya vì có con nhỏ và tính chất công việc ngồi máy tính nhiều;

5. Thời gian mình ở ngoài đường khoảng 2-3 giờ đồng hồ/ngày - tập trung chủ yếu vào giờ cao điểm buổi sáng - chiều và giờ nghỉ trưa (đi ra ngoài ăn trưa);

6. Mình ít khi trang điểm;

7. Da mình ít khi có mụn, nhưng một khi có mụn thì sưng rất to - thường tập trung ở phần cằm, hai bên môi hoặc trán. Nặn mụn hoặc mụn tự vỡ thì vết thâm cũng rất lâu sau mới mờ được.

- MORNING SKINCARE ROUTINE - 

Tiêu chí skincare buổi sáng của mình là nhanh chóng - gọn nhẹ vì mình có con nhỏ nên mỗi buổi sáng phải tận dụng triệt để thời gian nếu không sẽ không kịp đưa con đi học và đến sở làm đúng giờ.

Mỗi buổi sáng mình sẽ rửa mặt với Aveeno Positively Radiant Daily Scrub. Đây là một bạn sữa rửa mặt có scrub nhỏ, dùng hàng ngày với da bạn nào mỏng và yếu thì có thể sẽ không thích, với mình thì bình thường. Tuy nhiên, mình cũng không sử dụng bạn này nhiều quá, đặc biệt trong đợt Hà Nội rét lạnh như vừa rồi, vì da mình hơi bị nẻ nên mình hạn chế dùng sản phẩm này vào buổi sáng - cảm giác dùng xong da hơi bị rát và hơi khô căng một tẹo, thay vào đó mình dùng khăn ấm và mềm lau mặt một lượt thôi. Thời tiết Hà Nội dạo này ấm áp và dễ chịu hơn thì mình dùng hằng ngày. Nói chung đây là một em sữa rửa mặt chất lượng tốt, giá thành ổn, kết cấu không có gì quá đặc biệt, mùi thơm dễ chịu và nếu dùng quen thì sau khi rửa mặt sẽ cảm thấy rất sáng khoái, thích hợp dùng cho buổi sáng đặc biệt là các bạn da hỗn hợp hoặc dầu :)

Mình không phải là fan của toner lắm, nên dùng cũng được mà không dùng cũng chẳng sau. Bởi vì mình cảm giác dùng sửa rửa mặt có độ pH ổn thì da không bị mất đi cân bằng mà phải dùng toner. Mặc dù vậy mình vẫn có một lọ xịt khoáng Caudalie Grape Water phòng khi muốn dùng đến thì lôi ra xịt xịt, vỗ vỗ lên mặt, đơn giản vậy thôi.


Tiếp theo đấy mình sẽ dùng kem mắt SK-II Stempower Eye Cream. Đây có thể nói là bạn kem mắt đắt nhất mà mình từng mua, sau khi đã "lặn ngụp" với đủ các thể loại kem mắt có giá thành từ thấp đến trung bình và trung bình cao... mà mãi vẫn chưa tìm được em kem mắt nào ưng ý! Mình mới order từ shop quen về dùng được độ 2 tuần gì đấy nên chưa thể nói nhiều về sản phẩm này được, chỉ có thể review ngắn gọn là texture khá đặc, dưỡng ẩm tốt và khi bôi lên thì da mắt có cảm giác căng bóng rất đẹp. Hiệu quả trị quầng thâm thì phải một thời gian nữa mình mới có thể kiểm nghiệm được :)

Bộ đôi sản phẩm tiếp theo mình sẽ dùng là Ole Henriksen Truth Serum Collagen Booster và Sheer Transfomation. Ole Henriksen là một trong những hãng mỹ phẩm hiếm hoi không phải thuộc dòng mỹ phẩm organic (hữu cơ) nhưng claims rằng có thể sử dụng an toàn trong giai đoạn mang thai và cho con bú (các bạn vào trang chủ của Ole Henriksen, vào mục FAQ cuối trang).
Ảnh cap lại từ trang  chủ của Ole Henriksen
Truth Serum Collagen Booster là một trong những bạn serum best-seller trên Sephora, chiết xuất chủ yếu với Vitamin C, Vitamin E và một số dưỡng chất khác có tác dụng chống lão hóa, làm sáng và đều màu da. Nếu như mọi người đã đọc bài viết của mình về những thành phần nên tránh và có thể thay thế khi mang thai (tại đây) thì mọi người sẽ biết Vitamin C là một sự thay thế gần như cực kì tối ưu và an toàn so với Retinol/Vitamin A trong giai đoạn mang thai và cho con bú. Bạn serum này kết cấu lỏng, thấm khá nhanh nhưng nếu dùng trong điều kiện thời tiết ấm và nóng thì sẽ có cảm giác thấm chậm và hơi dinh dính.

Sheer Transfomation là kem dưỡng cùng hãng, cũng là một trong những sản phẩm khá được yêu thích của Ole. Phải nói là bạn này là một trong những loại kem dưỡng phù hợp với mọi loại da: thấm nhanh, khô ráo, dưỡng ẩm tốt. Nếu so với huyền thoại DDMG của Clinique mà mình đã trung thành gần 2 năm qua thì Ole có vẻ hơi ẩm hơn một tẹo, chỉ hơi hơi thôi - đây là một sự lựa chọn không hề tồi cho các bạn có làn da hỗn hợp thiên khô khổ sở vì cái thời tiết ở Hà Nội như mình: hè thì dùng DDMG của Clinique là đủ, nhưng đông đến là không đổi sang dòng Lotion+ thì da khô nẻ ngay lập tức. Với bạn Sheer Transfomation này thì không bị như thế, vì vậy mình khá là khoái!

Bước cuối cùng trong skincare routine buổi sáng của mình là bạn Coola Mineral Matte Sunscreen SPF30 (Cucumber). Hãng Coola là một hãng khá nổi tiếng bên US với các sản phẩm chống nắng toàn thân, đặc biệt an toàn cho bà mẹ và trẻ em. Tuy nhiên ở Việt Nam không nhiều shop biết nhập về bán và cũng không có bạn nào dùng và review hết cả, vì vậy mình thấy khá hứng thú với bạn này. Mình dùng được gần 1 tháng rồi, phải nói là siêu thích! Hiện đang nhờ người nhà bên US mua hộ thêm 2 tuýp nữa, tháng 4 này sẽ về Việt Nam - nói vậy đủ để mọi người hiểu mình thích bạn này như thế nào! Sẽ cố review trong thời gian sớm nhất nhé!

Bình thường mình không thích trang điểm đâu, nhưng vì mới sắm được bạn cushion của Sulwhasoo dùng thích quá, lại có thêm cả SPF50 (mặc dù biết là có SPF thì cũng chỉ "hú họa" thôi, vẫn phải dùng kem chống nắng) - nhưng vì trộm vía da mình từ khi dùng routine này khá tốt nên chỉ 1-2 lớp cushion trông mặc đỡ mệt mỏi hơn rồi, vì vậy mình cứ ghi vào đây cho bạn nào quan tâm ạ! =]] Tiếp theo cushion thì mình vẫn trung thành với kẻ lông mày và son môi, tùy hứng tùy hôm mà sử dụng ;)


Buổi sáng mình cũng rất chú trọng đến việc ăn sáng. Thường ăn khá là no, như vậy đến trưa mới có sức để đi tập thể dục, và đến chiều thì chỉ ăn độ hơn chén cơm thôi. Chế độ ăn thay đổi kể từ khi mình đi tập thường xuyên (hồi xưa mình toàn bỏ bữa sáng) khiến mình thấy cơ thể dễ chịu hơn, không bị nặng nề như trước nữa. Có lẽ cũng vì thế mà da dẻ cũng thay đổi theo chiều hướng tốt hơn? :)

Sau khi ăn sáng xong thì mình còn uống 2 viên giúp tóc và móng tay chắc khỏe của Phyto nữa. Liệu trình mình áp dụng là trong 4 tháng, hãng cũng khuyên là nên dùng từ 3-4 tháng mới có hiệu quả rõ ràng. Các bạn nào quan tâm có thể mua set 2 lọ thuốc của Phyto trên Sephora (ở đây). Sau khi kết thúc 4 tháng mình sẽ review cho mọi người :)


- FITNESS SKINCARE ROUTINE - 

Buổi trưa mình hay đi tập thể dục, tập xong sẽ tắm táp và rửa mặt một chút nên cũng "thủ" sẵn một vài món trong túi đi tập hằng ngày. Vì đại đa số các đồ skincare dùng hằng ngày đều khá to, mà mình thì ngại cái kiểu sang chiết, nên tận dụng luôn bộ Organics to Go của Juice Beauty để dùng và test thử xem như thế nào.


Ngoại trừ xịt khoáng của hãng mình để ở cơ quan để khi nào thích thì lôi ra xịt (mùi cũng khá thơm - kiểu chanh quýt nhưng lại hơi cay mắt một tẹo) thì 4 sản phẩm còn lại gồm Cleansing Milk, Green Apple Peel Sensitive, Antioxidant Serum, Nutrient Moisturizer mình đều sử dụng đều đặn mỗi buổi trưa sau khi tập và tắm xong. Chốt bước cuối là kem chống nắng Coola.

Cá nhân mình thì thấy... hơi thất vọng với các sản phẩm của Juice Beauty trong set này. Mùi thơm không hấp dẫn lắm nếu không muốn nói là gần như chẳng có mùi gì, thậm chí mùi còn hơn... ngai ngái. Thêm vào đó, mình cảm thấy bạn Cleansing Milk và Apple Peel kiểu rất "vô thưởng vô phạt", dùng xong không có cái cảm giác mặt đã sạch hoặc đã được tẩy da chết. 

Món có lẽ mình ưng ý nhất là bạn Antioxidant Serum tuy nhiên nhìn thiết kế fullsize của bạn đấy thì lại... hơi ngại mua vì là dạng vòi bóp và lọ thì trong suốt nên rất khó bảo quản. Mặc dù vậy có lẽ đây cũng là sản phẩm được nhiều người yêu thích, mình tìm mua trên Ulta.com toàn thấy cháy hàng không à! :(

- EVENING SKINCARE ROUTINE -

Buổi tối là lúc cần dành thời gian đầu tư cho skincare nhất nên mình cũng chịu khó sử dụng nhiều sản phẩm hơn. Gọi là nhiều sản phẩm nhưng cá nhân mình thấy nó vẫn chưa là gì so với nhiều bạn =]]

Đầu tiên, với hạng mục tẩy trang và làm sạch mặt, mình vẫn trung thành với phương pháp Double Cleansing. Hai loại dầu tẩy trang mình dùng gần đây và luân phiên thay là DHC Deep Cleansing Oil & Fancl Mild Cleansing Oil

Với DHC Cleansing Oil mình thích dùng vào những ngày trời hanh khô, lạnh, da có hiện tượng bị nẻ ở gò má và cánh mũi... Bạn này khá là ẩm nên dùng xong da không bị khô căng quá. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì mình lại trung thành với Fancl Mild Cleansing Oil vì nhẹ nhàng và có độ ẩm vừa phải hơn, do thời tiết Hà Nội đang ở trong giai đoạn nồm ẩm, nắng mưa thất thường!

Tiếp theo đó mình sẽ sử dụng Ole Henriksen African Red Tea Foaming Cleanser và cọ Clarisonic đầu cọ là Deep Pore. Bạn African Red Tea này có mùi cam chanh thấy rõ luôn, khá là relax, tuy nhiên về độ bông xốp như Caudalie Instant Foaming Cleanser thì không bằng, và cảm giác rửa mặt xong cũng không "đã" như với bạn sữa rửa mặt tạo bọt của Caudalie. Có lẽ sau khi dùng hết bạn này mình sẽ quay lại với Caudalie vậy! :)

Đầu chổi Deep Pore và cọ Clarisonic thì mình có lẽ không phải nói nhiều nữa, đã có quá trời các bạn review rồi. Chỉ là do tính mình thích mua sắm đồ mới để test, nên (lại) đang nhờ người nhà bên US mua hộ hai loại cọ Cashmere và Radiant về dùng thử xem nó "ra ngô,ra khoai" như thế nào. Nói mới nhớ, ở trên Sephora đang có set 4 loại đầu cọ trong đó có cả 3 bạn mình nhắc đến trong bài này đấy, mọi người ai quan tâm vào đây nhé! Hình như trước ở Ulta.com cũng có nhưng giờ thì hết rồi.


Thứ tự apply tiếp theo của mình với các sản phẩm khác thì giống như buổi sáng: xịt khoáng Caudalie - kem mắt - serum và kem dưỡng.

Có điều buổi tối trước khi dùng serum của Ole mình sẽ sử dụng thêm Sunday Riley Luna Oil. Đây là sản phẩm duy nhất trong routine này mình biết nó không hề an toàn cho bà mẹ và trẻ nhỏ nên chắc chắn sẽ loại ra không giới thiệu với các mẹ bầu (nhưng vì giờ mình hổng có bầu nên cứ vô tư dùng thôi! :D)

Lý do thì chắc nhiều bạn tìm hiểu về bạn oil đình đám này đã biết: bạn ý có chứa Retinol (Trans-Retinol) - một trong những chất đầu bảng cần tránh khi mang thai và cho con bú!


Trước khi quyết định cho Luna Oil vào trong routine hằng ngày vào buổi tối, mình đã có độ 2 tuần test thử kết hợp bạn này và Good Genes cùng hãng, sau đó "khóa ẩm" với bạn kem dưỡng nổi đình đám của Clinique DDMG nhưng vẫn không thể "chống chọi" lại với sự hanh khô xuất hiện trên da mặt! Vì vậy mình buộc phải dừng lại và chỉ dám cho vào trong routine buổi tối độ 1 tháng trở lại đây.

Quả nhiên là có bạn này vào thì thấy có biến chuyển rất tốt trên da thật! Mặc dù vậy mình vẫn giữ nguyên ý kiến là bạn này chỉ đóng góp độ 30-40% tình trạng da được cải thiện của mình, phần còn lại thì là công của bộ dưỡng Ole và chế độ tập luyện/sinh hoạt khoa học ;)


Cứ cách một ngày, mình lại thêm bạn Ole Henriksen Invigorating Night Treatment  vào routine buổi tối, sau Luna Oil và Truth Serum. Đây là một dạng facial gel tổng hợp 12 loại AHA - một trong những sản phẩm được đánh giá rất cao của Ole.

Mình dùng BHA 2% của Paula's Choice thì chẳng thấy xi nhê gì, vậy mà dùng bạn này thì thấy da bị châm chích nếu dùng 1 pump đủ, vì vậy mình chỉ dám lấy 1/2 và dùng cách ngày thôi. Phải nói là bạn này dùng trên da mình cho kết quả cực tốt! Có lẽ là một trong những sản phẩm tốt nhất mà mình từng dùng. Tối nào dùng bạn này xong, sáng ra sờ mặt cũng thấy thích hơn rất nhiều. Ôi nói chung mình hứa sẽ có bài review kĩ về cả 3 sản phẩm của Ole mình đang dùng này để mọi người hiểu rõ hơn nhé! ;)

Sản phẩm cuối trong routine vẫn là bạn kem dưỡng Ole rồi, có lẽ không cần phải nói nhiều nữa :)

- WEEKLY TREAMENT - 


Giữa và cuối tuần mình sẽ chăm sóc da kĩ hơn một chút với tẩy da chết Tatcha Polished Classic Enzyme Powder. Bạn này dùng thích hơn bạn Gentle cùng hãng, mùi thơm kiểu nước gạo chứ không ngai ngái như bạn kia. Mặc dù vậy thì giá bạn này khá là đắt, nên mình cũng không ham mua fullsize lắm đâu :))

Tùy theo điều kiện và sở thích mà mình sẽ sử dụng mặt nạ cho da. Độ này mình đang test thử bạn Andalou Naturals Pumpkin Honey Glycolic Mask. Hôm nào muốn đổi gió thì mình sẽ dùng My Beauty Diary Sheet Mask. Nói chung tùy hôm tùy sở thích, hạng mục mặt nạ hằng tuần của mình không cố định :))


Trên đây là toàn bộ skincare routine hằng ngày và hằng tuần của mình. Nói chung mình theo chủ trương đơn giản - ít thay đổi - lười cập nhật vì vậy skincare tương đối đơn giản. Mặc dù vậy mình khá hài lòng với routine hiện tại, tất nhiên nếu có điều kiện thì không ngại thử cái mới.

Mình phải xem xong tập 8 "Hậu duệ mặt trời" thấy chị nữ chính tỏ tình kiểu "bá đạo" với anh nam chính, cười không nhặt được mồm, mới có tâm trí mà ngồi hoàn thiện bài này đấy ạ! :))

Chúc các bạn có một kì nghỉ cuối tuần vui vẻ.

Thân,


1 nhận xét

Linh Nguyễn nói...

Em đã dùng tới lọ Fancl thứ 5 rồi và không thể không khẳng định nó mãi là loại Cleansing Oil em yêu thích nhất hihi. Thấy nó ở trong routine của chị mà vui ghê :D