Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | The Body Shop Fuji Green Tea Body Scrub

Chào mọi người!

Như đã chia sẻ trên Instagram và trong bài các sản phẩm yêu thích của tháng 5, mình đã mua set body scrub và body sorbet dòng mới ra của The Body Shop: Fuji Green Tea. Chắc hẳn nếu các bạn là người yêu làm đẹp, thiên nhiên cây cỏ thì hẳn không thể nào không biết đến tác dụng của trà xanh. Mà lần này, TBS còn cho ra đời dòng dưỡng thể với thành phần chủ đạo là trà xanh của đất nước Mặt Trời Mọc! Chà chà, nghe mới hấp dẫn làm sao! :)

Nếu như em body sorbet mang lại cho mình một cảm giác khá là mới mẻ và thích thú thì em body scrub - tẩy da chết cho cơ thể của dòng này, một sản phẩm khiến mình kì vọng rất nhiều lại khiến mình cảm thấy rất không ấn tượng lắm. Hơi tiếc nhỉ? :(


Packaging: Đầu tiên phải nói về bao bì của em nó và của cả dòng Fuji Green Tea nói chung là khá mát mắt - dễ chịu với tông màu xanh lá pastel dịu mát, điểm xuyết là hình ảnh những lá trà xanh trên bao bì - một vỏ bao bì thực sự phù hợp với mùa hè và phù hợp với nguyên liệu chính của em nó, được quảng cáo là trà xanh.


Packing này cũng "ăn điểm" hơn so với các sản phẩm bodyscrub thuộc các dòng khác là hộp nhựa kín đi theo tông của màu sắc chủ đạo. Gần như 7,8 dòng chăm sóc body của TBS thì dòng nào cũng giống nhau cái hộp bodyscrub, khác mỗi màu. Riêng em Fuji Green Tea này có bao bì khác lạ hơn nên cũng dễ gây ấn tượng hơn.

Texture: Chất scrub dạng gel lỏng, hạt nhỏ mịn màu xanh và màu trắng. Dễ blend, dễ rửa. Sau khi scrub xong có cảm giác khá dễ chịu, khoan khoái và cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng. Nhưng cái này không có gì đặc biệt lắm vì hầu như mình dùng scrub nào cũng có cảm giác như vậy.


Ingredients: 


Aqua/Water/Eau (Solvent), Glycerin (Humectant), PEG-40 Hydrogenated Castor Oil (Surfactant), Parfum/Fragrance (Fragrance Ingredient), Cellulose Acetate (Film Former), Polysorbate 20 (Emulsifying Agent), Benzyl Alcohol (Preservative), Phenoxyethanol (Preservative), Caprylyl Glycol (Humectant), Mel/Honey/Miel (Humectant), Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer (Stabiliser/Viscosity Modifier), Linalool (Fragrance Ingredient), Jojoba Esters (Emollient), Limonene (Fragrance Ingredient), Sodium Hydroxide (pH Adjuster), Butyl Methoxydibenzoylmethane (Ultraviolet Light Absorber), Benzophenone-3 (Ultraviolet Light Absorber), Disodium EDTA (Chelating Agent), Camellia Sinensis Leaf Extract (Skin Conditioning Agent), PEG-30 Dipolyhydroxystearate (Emulsifying Agent), Trideceth-6 (Surfactant), Geraniol (Fragrance Ingredient), Denatonium Benzoate (Denaturant), Citric Acid (pH Adjuster), Sodium Benzoate (Preservative), Potassium Sorbate (Preservative), CI 77288/Chromium Oxide Greens (Colorant), CI 42090/Blue 1 (Colorant).

Chịu... Chả hiểu thành phần "trà xanh Fuji" nó ở đâu?!? :( Bạn nào biết đọc công thức thành phần hoặc tên thành phần có liên quan đến tên của dòng chủ đạo này thì chỉ cho mình nhé :)

Price: Giá em này là 750k/hũ, đắt hơn so với các dòng trước khoảng 150k (các hũ bodyscrub trước là 609k/hũ) và rẻ hơn dòng cao cấp Spa Wisdom khoảng 200k (giá hũ bình thường của dòng Spa là 919k). Cũng có một số bạn comment trên ảnh của mình nói rằng không thích lắm cơ chế về giá của TBS, hầu như dòng mới ra toàn đắt hơn các dòng trước. Chỉ là góp ý, mong TBS xem xét! :)

MY REVIEW

Công bằng mà nói, The Body Shop có nhiều sản phẩm rất đáng đồng tiền bát gạo. Điển hình như sản phẩm Spa Wisdom, phải nói là từng đồng bỏ ra cho sản phẩm này mình không hề hối tiếc vì chất lượng quá ok.

Thời gian gần đây, TBS khá chịu khó PR sản phẩm bằng việc tặng các beauty blogger các sản phẩm mới của hãng để họ dùng thử và cho cảm nhận. Cái này ở nước ngoài là chuyện hoàn toàn bình thường, không có gì to tát cả. Bởi rõ ràng nếu so sánh giữa việc đọc bài báo được trả tiền để PR sản phẩm, và đọc bài viết của một blogger làm đẹp quen thuộc... thì chị em sẽ nghiêng về xu hướng thứ hai hơn. Nghe trải nghiệm vẫn hay hơn là nghe quảng cáo. Mình biết đến em này đương nhiên qua kênh thông tin thứ hai đấy, và thấy rất nhiều các bạn beauty blogger khen ngợi. Sẵn có thiện cảm với dòng Spa Wisdom nên mình cũng muốn mua để test thử.

Có một số vấn đề mình hơi không hài lòng với sản phẩm này như sau:

1. Mùi. Mùi của hầu như các dòng bodyscrub của TBS đều quá nồng. Hiện tại chỉ có duy nhất dòng Wild Argan Oil là mình thấy mùi còn dễ chịu. Còn lại từ Blueberry, Moringa đến Olive... mình đều thấy hơi nồng quá mức quy định. Cái này là quan điểm cá nhân mỗi người, có người thích nồng có người không. Cá nhân mình thì là không thích nồng.

Thêm nữa, mùi lúc mới mở hộp (vì hôm đi mua bạn bán hàng hết sample nên mình không được ngửi thử mùi) khiến mình hơi... choáng vì giống mùi Romano với Xmen quá! Dùng vài lần thì cũng đâm quen với cái mùi đấy :))

2. Texture lỏng dễ blend nên dùng rất thích, cái này phải công nhận! Nhưng vì lỏng và dễ blend khiến mình có cảm giác lúc nào cũng hơi... ít quá. Thế là mỗi lần dùng rõ nhiều, và chỉ sau khoảng 2 tuần là mình đã dùng hết em này =]] So với texture của dòng Spa thì lỏng hơn nhiều, kể cả với dòng Blueberry và Wild Argan mình đã dùng thì cũng lỏng hơn. Đây là một điểm mọi người nên lưu ý. Lỏng, dễ blend nhưng cũng đồng nghĩa với hơi tốn :))

3. Giá hơi đắt. Công nhận là hai dòng mới ra của TBS là Fuji và Mojito đều đắt hơn các dòng khác nhưng về mặt hình ảnh thì rất ok và nổi trội hơn hẳn, cực phù hợp với mùa hè này nên chế độ về giá như vậy cũng không phải là quá đáng. Mình kêu đắt vì mình dùng... bị tốn quá (cái này là do mình thôi nhé chứ không phải hộp này của hãng nó bán ít hơn các hộp kia =]]), dùng xong muốn mua lại thì hơi xót ví :))

Còn lại thì sau khi dùng 1 hộp xong mình cũng "thẩm thấu" được cái mùi. Mũi cũng quen rồi nên không thấy nồng và sực như trước nữa. Kiểu mùi hương đúng chất mùa hè nhưng hơi "đậm" tí ấy hehe. 

Rate: 4/5
Repurchase: MAY BE

Quên mất không khoe đợt trước TBS mình cũng vợt được hai em: srm lô hội và scrub của dòng Wild Argan Oil. Bodyscrub thì phải nói là thích kinh, cơ mà srm thì quá í ẹ. Mình sẽ cố review sớm cho mọi người. 


Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn!

Thân,


Không có nhận xét nào