Được tạo bởi Blogger.

Estee Lauder's "perfect couple" | Trời sinh một cặp

Hi cả nhà!

Cuối cùng thì cũng có thời gian ngồi để type post mới nhất cho blog. Độ này mình có nhiều việc riêng cần giải quyết, xì trét kinh lên được, nhưng vẫn cố gắng thu xếp để có thể đều đặn ra post mới... hàng tuần =]] Mong các bạn thông cảm vì mình không còn son rỗi nữa, công việc cơ quan rồi việc gia đình, con cái... gần như choán hết quỹ thời gian 24h/ngày của mình. Thêm nữa, với mong muốn cải thiện chất lượng blog (không biết mọi người có nhận thấy không?!?), thời gian gần đây mình rất chú trọng đến việc bày biện set up để chụp đồ. Có thể nói là khá khó khăn vì nhiều khi không có được một cái "theme" hay một ý tưởng gì mới lạ để set up sao cho thật là đẹp, cộng thêm đó là toàn phải tranh thủ lúc con ngủ rồi mới dám chụp vì con mình mà thức thì đồ đạc của mình thành đồ chơi hết @.@


Hy vọng là với những sự cố gắng của mình, blog sẽ ngày một phát triển và trở thành một địa chỉ uy tín để các bạn gái có thể tìm đến đọc, tham khảo và trao đổi những bí quyết làm đẹp :)

Ngày hôm nay mình sẽ review về bộ hai sản phẩm nhận được khá nhiều sự quan tâm của chị em thời gian vừa qua, đến từ một "ông lớn" trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới: đại gia Estee Lauder.

Nhìn nhận công bằng một điều, trên bàn trang điểm của chị em phụ nữ chắc chắn có một sản phẩm thuộc tập đoàn Estee Lauder (EL). Được thành lập vào năm 1946 bởi hai vợ chồng: Joseph và Estee Lauder, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da với các sản phẩm ban đầu là kem dưỡng đa chức năng, dầu tẩy trang và lotion. Kể từ đó, EL ngày một lớn mạnh và mở rộng, không chỉ cho ra đời những hãng mỹ phẩm uy tín với những mục tiêu tập trung khác nhau, EL còn tìm cách mua lại và thâu tóm những hãng mỹ phẩm nhỏ về dưới trướng của mình. Danh sách các hãng mỹ phẩm của tập đoàn này có nhiều cái tên quen thuộc với chị em trong giới mộ điệu làm đẹp ở Việt Nam: Clinique, Bobby Brown, Glam Glow, Jo Malone, La Mer, M.A.C, Origins, Tom Ford, Michael Kors v.v..


Estee Lauder là một trong số ít những nữ doanh nhân thành đạt, bà là nữ doanh nhân duy nhất được Tạp chí uy tín Times của Mỹ đưa vào danh sách "20 doanh nhân có tầm ảnh hướng nhất Thế kỉ XX" năm 1998.

Siêu phẩm được PR rầm rộ của Estee Lauder trong nửa cuối năm 2014 và đầu năm 2015 chính là em Micro Essence Skin Activating Treatment Lotion hay còn được hãng (hay là em bán hàng của hãng ở VN) hùng hồn nói rằng đây là "nước thánh" - một sự so sánh và cạnh tranh công khai với em "nước thánh" đình đám Facial Treatmen Lotion của SK-II! 

Bên cạnh đó, em nó còn được quảng cáo là "cặp bài trùng" để kết hợp với sản phẩm nức tiếng gần xa của EL đó là Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II. Hẳn là một tuyệt chiêu PR quá hiệu quả bởi cứ 10 phụ nữ trên thế giới thì chắc 8-9 người đều đã nghe danh em serum thần thánh này.

Cá nhân mình khi viết post này cảm thấy khá may mắn, vì đã từng dùng em SK-II Facial Treatment Lotion, mọi người có thể đọc review ở đây và em Kiehl's Midnight Recovery Concentrate, review ở đây, nên trong bài viết này sẽ có khá nhiều so sánh để mọi người có cái nhìn khách quan hơn :)

1. Estee Lauder Micro Essence Skin Activating Treatment Lotion (gọi là MEL cho dễ nhé)

Mình mua lọ 30ml dạng travel dùng thử. Các bạn có thể tìm mua ở rất nhiều shop bán hàng xách tay uy tín hiện nay trên địa bàn Hà Nội. Packaging đơn giản: lọ nhựa mờ, nắp nhựa mạ màu vàng với dòng chữ ghi tên sản phẩm màu xanh dương. So với phiên bản full size thì em travel size này trông xấu xí và không "đẳng cấp" bằng :D

EL nói gì về em này?

Micro and mighty. This groundbreaking essence-in-lotion activates and strengthens skin’s foundation to reveal its youthful, angelic glow.
MICRO TARGETED: penetrates deeply and rapidly within skin’s surface to renew and rebalance.
MICRO NOURISHING: delivers a precise concentration of exclusive Micro-Nutrient Bio-Ferment to nourish and energize.
MICRO ACTIVE: Activates multiple natural pro-youth abilities to replenish skin.
Tested and proven: In just 2 weeks, skin was more hydrated, smoother, supple. In just 4 weeks, 94% of women said their skin looked healthier, more beautiful.

Với các tinh chất được kết hợp một cách hoàn hảo, khi tác động lên da được quảng cáo là tăng cường độ đàn hồi của da, làm trẻ hóa và óng khỏe làn da. Thêm vào đó, những dưỡng chất có trong chiếc lọ này còn có khả năng tìm kiếm - khôi phục - và nuôi dưỡng để những khuyết điểm trên bề mặt da phục hồi một cách nhanh chóng nhất. Hãng cam kết là chỉ sau 2 tuần nhìn da sẽ trẻ trung, óng khỏe hơn. Và sau 4 tuần thì 94% các chị em dùng khẳng định là nhìn thấy làn da trở nên đẹp hơn trông thấy!


MEL có dạng nước màu trắng, có mùi hơi chua chua giống như rượu lên men nhưng là loại men chưa "chín". Nếu so sánh với SK-II Facial Treatment Essence (từ giờ viết tắt là FTE) thì mùi em này chắc chắn không nồng và chua như của SK-II.Tuy nhiên có lẽ chính bởi đặc điểm đấy nên mình thấy em lotion của nhà EL này phù hợp với các bạn da nhạy cảm hơn là "nước thánh" nức tiếng gần xa của nhà SK-II.


Lý do mình nói như vậy vì trong thành phần của FTE có thành phần chủ yếu là Pitera (một chất hình thành do quá trình lên men của rượu Sake) nên khi mình dùng trong vài lần đầu tiên có cảm giác da châm chích, hơi ran rát một tẹo. Đọc review tham khảo trên mạng nhiều bạn bảo dùng "nước thánh" phải thấy châm chích thì mới tốt?!? Thật ra mình thiên về việc lúc bấy giờ mình dùng là lúc mình mới đẻ xong được khoảng 2-3 tháng, làn da như các cụ vẫn nói là "thay máu" nên khá nhạy cảm, trong khi đó hoạt chất Pitera trong FTE lại khá là nhiều nên sự tác động lên làn da còn nhạy cảm của mình đâm ra lại... mạnh quá mức cần thiết và khiến da mình hơi ửng đỏ sau vài lần đầu sử dụng.

Ảnh lấy từ blog cũ :)
Khi ngồi viết những dòng này, mình vẫn thiên về quan điểm FTE chỉ thực sự hợp với các bạn có làn da "trâu", tức là da ít bị kích ứng, nhạy cảm, da mụn (đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá). So với FTE thì MEL "lành" hơn.

Tuy nhiên, với các bạn da cực kì nhiều dầu thì nên cân nhắc em này, đặc biệt là dùng vào mùa hè nhé vì bản chất của MEL mình thấy hơi ẩm (dùng với bông cotton). Nếu dùng theo đúng cách hãng hướng dẫn là đổ ra tay rồi xoa lên mặt thì mình thấy còn ẩm hơn cơ. 

Thành phần của hai em này như sau:

MEL's ingredients: Water/Aqua/Eau, Bifida Ferment Lysate, PEG-75, Propanediol, Butylene Glycol, Betaine, Pentylene Glycol, Lactobacillus Ferment, Acetyl Hexapeptide-8, Acetyl Glucosamine, Trehalose, Caffeine, Sodium Hyaluronate, Anthemis Nobilis (Chamomile), Caprylyl Glycol, Carbomer, PPG-5-Ceteth-20, Citric Acid, Potassium Sorbate, Sodium Citrate, Triomethmine, Disodium EDTA, Phexoxyethanol.

FTE's ingredients: Saccharomycopsis Ferment Filtrate (Pitera), Butylene Glycol, Pentylene Glycol, Water, Sodium Benzoate, Methylparaben, Sorbic Acid

Nhìn vào cái bảng thành phần này những chữ in đậm là các chất giống nhau của MEL và FTE có thể thấy nếu để gọi là được chắt lọc và tinh túy hơn thì vẫn là FTE, MEL giống như kiểu một bản "dupe" cao cấp của FTE nhưng với nhiều chất khác được cho vào hơn vậy. Bằng chứng là Water trong FTE thì đứng tít tận thứ 4, mà MEL thì cho nước lên đầu bảng :))

Còn nếu để phân tích kĩ ra rằng chất này có tác dụng gì, hoặc chất A và chất B khác tên nhưng là chung một cấu tạo v.v.. thì mình chịu vì thực ra khi mình mua một sản phẩm nào mình chú trọng đến tác động của nó trên da và nguồn gốc xuất xứ uy tín hơn :)

2. Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II (gọi tắt là ANR)

Đây là một sản phẩm đã gây dựng được tiếng vang từ lâu và là một trong những sản phẩm best-seller của EL: serum phục hồi làn da vào buổi đêm. Mình được bạn HachikoBob bên blog Waltz of The Blue Fox tặng cho lọ sample 7ml dùng thử, và kết quả sau 1 tuần dè xẻn dùng thì thấy trên cả tuyệt vời! Vì vậy ngay khi shop quen có hàng loại 30ml là mình mua về ngay!

Thoạt tiên nhìn hộp có vẻ đẹp, nhưng thực chất lại hơi... rẻ tiền vì là hộp nhựa chứ không phải hộp thủy tinh! Thiết kế cũng giống như nhiều loại serum truyền thống khác là vòi bơm chiết kiểu "phòng thí nghiệm" rất phổ biến :D Serum có màu vàng sậm, khá là đặc. Tuy nhiên dùng được một thời gian và đặc biệt là mang vác đi du lịch, đi chơi xa, mình chợt thấy hình như dung dịch có màu vàng bị nhạt đi một chút so với ban đầu. Có ai bị như vậy không? Hay là mình hoang tưởng?!?




Serum dùng lúc đầu chưa quen thấy thấm không nhanh lắm, nhưng khi dùng quen rồi thì lại thấy bình thường. Cảm giác sau khi dùng như bôi một lớp màng bảo vệ lên mặt vậy, sờ da ẩm - mướt, khá là thích. Tính đến nay mình trung thành với em này chắc phải gần 3 tháng rồi mà lọ 30ml mới với đi được gần 1/2, vì vậy bạn nào muốn tiết kiệm thì cứ mua 30ml dùng đều đặn hàng tối, chứ mua 50ml vừa dùng vừa uống may ra mới hết =]]

Nếu để so sánh với một em cũng đình đám không kém ANR, mình nghĩ Kiehl's Midnight Recovery Concentrate có vẻ như là một cái tên xứng đáng. Cùng xem trong bảng thành phần của hai em này nhé:

ANR's ingredients: Water, Bifida Ferment Lysate, Methyl Gluceth-20, PEG-75, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Butylene Glycol, Propanediol, Cola Acuminata (Kola) Seed Extract, Hydrolyzed Algin, Pantethine, Caffeine, Lectithin, Tripeptide-32, Ethylhexylglycerin,Sodium RNA, Bisabolol, Glycereth-26, Squalane, Sodium Hyaluronate, Oleth-3 Phosphate, Caprylyl Glycol, Lactobacillus Ferment, Oleth-3, Oleth-5, Anthemis Nobilis (Chamomile), Yeast Extract, Choleth-24, Hydrogenated Lecithin, Ceteth-24, Tocopheryl Acetate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Mexylene Glycol, Carbonmer, Triethanolamine, Trisodium EDTA, BHT, Xanthan Gum, Phenoxyethanol, Red 4, Yellow 5.

Kiehl's MRC's ingredients: Caprylic/Capric Triglyceride, Dicaprylyl Carbonate, Squalane, Rosa Canina Fruit Oil, Evening Primrose Oil, Jojoba Seed Oil, Coriander Seed Oil, Tocopherol, Lavender Oil, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Linalool, Rosemary Leaf Oil, Citronellol, Geraniol, Lavandula Hybrida Oil, Cucumber Fruit Extract, Turmeric Root Extract, Limonene, Citral, Sclareolide, Rose Flower Oil, Jasmine Extract, Sunflower Seed Oil

Nhìn vào bảng thành phần, với các bạn có xu hướng thích sử dụng các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên sẽ có cảm tình với MRC của Kiehl's hơn. Rõ ràng là thành phần thân thiện với nhiều loại oil và extract hơn là ANR với một đống các chất hóa học.

Thêm vào đó, lọ của Kiehl's MRC cũng là lọ tối màu có nắp bơm nhưng là dạng lọ thủy tinh, vì vậy nên việc bảo quản sẽ tốt hơn so với ANR. Tuy vậy MRC lại là dạng oil vì vậy mà thấm hơi chậm nếu so với texture của ANR.

Có một điểm mình cảm thấy cảm tình với MRC hơn đó là tác dụng có phần từ từ nhưng rất vững chãi của em ý trên da: mình phải dùng em serum này của Kielh's 3-4 tháng mới thấy nó có tác dụng thật sự, nhưng với ANR thì chỉ sau vài ngày là da đã có sự thay đổi rõ rệt. Mặc dù vậy, đợt trước do bận bịu công việc nên mình không chăm dưỡng da với ANR được thì mình lại thấy da dường như hơi xỉn màu. Trong khi, với MRC mình cũng từng có thời gian bận bịu như vậy thì lại hoàn toàn không thấy biểu hiện rõ rệt khi không dùng sản phẩm. Tức là ANR "đánh nhanh, thắng nhanh" nhưng khiến làn da của chúng ta phụ thuộc vào nó quá nhiều, còn MRC thì "đánh chắc, thắng chắc"!

Cả hai em này giá đều đắt same nhau, nhưng nếu bạn có xu hướng thích các sản phẩm thân thiện và an toàn thì Kiehl's là sự lựa chọn hợp lý. Còn với nhiều phụ nữ hiện đại không ít có thời gian chăm sóc bản thân và muốn cải thiện da mặt một cách nhanh nhất thì ANR hiển nhiên là một vũ khí cực kì hiệu quả, chả trách em nó được rate cao hơn Kiehl's!

3. The Perfect Couple

Trong phần ingredients của ANR và MEL có một thành phần mình in nghiên đó là Bifida Ferment Lysate. Để hiểu rõ hơn về thành phần này, mọi người có thể tham khảo post của bạn HachikoBob ở đây. Đây được coi là một chất quan trọng trong việc tạo dựng nên thành công ngoài mong đợi của ANR tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh hiệu quả thực sự của chất này khi bôi lên da. Tớ thì dốt toán ngu hóa nên thôi không dám bình luận gì nhiều, chỉ đơn giản rằng không phải tự nhiên EL lại cho cả hai chất này vào thành phần rồi quảng cáo rằng hãy dùng chúng cùng với nhau. Rõ ràng chỉ vì một điều đơn giản: EL cho rằng khi dùng 2 sản phẩm này kết hợp với nhau thì số lượng của Bifida Ferment Lysate tác động lên da tăng gấp đôi, và đương nhiên da sẽ cải thiện nhanh hơn.

Phải nói là hiệu quả khi sử dụng hai em này trên da mình công nhận là da trở nên đẹp và láng o nhanh chưa từng thấy! Nhưng mà cái kiểu nhanh như thế khiến mình hơi sợ sợ :(


Khi bôi hai em này lên da, nếu vào mùa hè nóng nực như mấy hôm vừa rồi mà không nằm điều hòa thì da dễ đổ dầu lắm, vì hơi ẩm. Nhưng nếu nằm phòng điều hòa thì lại thấy hai em này thấm vào da nhanh, dưỡng ẩm đủ và da sáng hôm sau dậy khác hẳn so với hôm trước (lúc chưa bôi)!

Tuy nhiên việc da láng mịn chỉ biểu hiện ở một số chỗ như má, cằm thôi, còn khu vực trán của mình vốn hơi sần sần thì phải sau khi dùng em này hết tháng thứ hai sang tháng thứ 3 mới thấy trán láng mịn như mình mong muốn. Một điểm nữa mình thực sự phục bộ đôi này đó là nó đã "trị" được em mụn đầu trắng đáng ghét ở phần cánh mùi phía bên trái của tớ sau 1 năm "kiên trì" bám rễ ở đấy không xi nhê gì dù đã dùng thử rất nhiều cách :)) Kiểu dùng hai em này xong một hôm ngồi chán sờ sờ vào, rồi tự dưng... búng được em nó ra khỏi mặt ý =]] Phê cực =]]]]]]

Da mình sau 3 tháng dùng MEL và ANR. Chụp bằng Camera trước của Iphone 6+ nên chất lượng hơi tồi.





Mình vẫn giữ quan điểm cũ là đang dùng sản phẩm này mà không dùng nữa thì da tự dưng bị xỉn đi chỉ khoảng 1-2 ngày sau. Vì vậy vô tình da hơi bị phụ thuộc vào sản phẩm này :(

Thêm nữa, hai sản phẩm khi dùng với nhau tác dụng nhanh rõ rệt. Nhưng hết em MEL mà chỉ dùng mỗi ANR thì tự dưng cảm thấy tác dụng đúng là giảm đi thấy rõ =]]

Trị thâm khá ok! Như mình nói, vết sẹo do em mụn đầu trắng cứng đầu ở cánh mũi bên trái của mình nhờ hai em này mà đã không còn dấu vết hehe.

Cuối cùng là giá hơi bị đắt đấy, nên là dù dùng hết 30ml MEL rồi nhưng tớ vẫn chưa dám xuống tay mua, mặc dù kết hợp hai em này thì thích thật là thích ý :(

Rate: 4,5/5
Repurchase: YES (miễn có nhiều tiền :D)

Chúc các bạn có một kì nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé!

Thân,


 

Không có nhận xét nào