Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Hello Kitty Hada Labo Kiwamizu Skin Lotion

Câu chuyện bắt đầu vào mùa đông năm 2014...

Số là tớ đã khá hài lòng với skincare routine hiện tại rồi nên không có nhu cầu thêm thắt một sản phẩm mới nào nữa. Nhưng cực chẳng đã, hoàn cảnh bà mẹ một con buổi tối không ai trông cho để thư giãn làm đẹp là tắm táp vội vàng rồi ào ra với con, chỉ trước khi lên giường đi ngủ tớ mới rửa mặt lại với nước ấm và khăn mềm rồi apply các bước dưỡng lên.

Mặc dù vậy, nếu bạn nào ở Hà Nội thì biết đấy, mùa đông ở đây rất khô và hanh. Sau khi tắm xong (bao gồm cả "double cleansing" để làm sạch mặt), da tớ vẫn có cảm giác khô căng ở phần trán và gò má, rất khó chịu. Cảm giác các cơ ở mặt chuyển động lúc nói cười không được tự nhiên, và tất nhiên là nếu để tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn sớm :-SS


Sau khi đọc được một post bên blog chị Quỳnh Chi về việc sử dụng Hada Labo để dưỡng ẩm nhẹ cho da mặt sau khi tắm và trước khi apply các sản phẩm làm đẹp (chị Chi cũng đang nuôi con nhỏ giống mình), và chit chat với bạn Bob bên blog Waltz of The Blue Fox, đồng thời với đó là tìm hiểu từ nhiều bài viết review trên mạng... cuối cùng tớ cũng hạ quyết tâm sắm một em Hada Labo để thêm vào routine buổi tối của mình.

Về cách thức sử dụng em này trong routine hằng ngày của mình, mọi người có thể tham khảo lại bài viết My Current Skincare Routine mình mới post cách đây không lâu. Ngày hôm nay mình sẽ review kĩ hơn về em nó cho mọi người tham khảo :)

* Về hãng Hada Labo: với hơn 100 năm tồn tại và phát triển, hãng Mentholatum của Mỹ và Dược mỹ phẩm Rohto của Nhật Bản đã nỗ lực hỗ trợ và cùng phát triển các sản phẩm chăm sóc da chất lượng tốt, hỗ trợ bởi công nghệ tuyệt vời và được lòng nhiều người tiêu dùng. Với phương châm "Perfect & Simple" - chủ trương của hãng là đưa ra các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, đưa con đường làm đẹp của chị em phụ nữ trở về đúng với cốt cách của nó là: đơn giản, hoàn hảo và tự tin.



Sử dụng công nghệ phát triển thông qua việc sản xuất các loại thuốc OTC, dòng mỹ phẩm Hada Labo được sản xuất trong môi trường nghiêm ngặt theo hướng dẫn của GMP để đảm bảo chất lượng, độ tin cậy và hiệu quả trong sản phẩm. 

Hada Labo được đưa ra thị trường vào năm 2004 và nhanh chóng nhận được nhiều thiện cảm từ  người tiêu dùng. Sản phẩm bán chạy nhất của hãng là lotion Super Hyaluronic Moisturizing, đây là lotion được coi là số 1 tại Nhật Bản và đã bán được hơn 30 triệu chai!

Công thức làm nên thành của của Hada Labo lotion chính là hoạt chất Hyalunoric Acid.


Hyaluronan (còn gọi là axit hyaluronic hoặc Hyaluronate hoặc HA) là một anion (chất có chứa nhiều chỉ số ion âm), biểu đồ liên kết giữa các chất trong acid Hyaluronic không phân nhánh dài và lặp đi lặp lại đều đặn. Đây là một chất được phân phối rộng rãi trên toàn liên kết, biểu mô, và các mô thần kinh. Ngoài ra nó còn có một đặc tính quan trọng là "nonsulfated", hình thành ở màng tế bào thay và có thể rất lớn, với trọng lượng phân tử của nó thường đến hàng triệu. Là một trong những thành phần chính của ma trận ngoại bào, hyaluronan góp phần đáng kể vào sự tăng sinh tế bào và di cư, và cũng có thể được tham gia vào tiến trình phát triển của một số khối u ác tính.

Trung bình 70 kg (154 lb) người có khoảng 15 gram hyaluronan trong cơ thể, một phần ba trong số đó được bật lên (xuống cấp và tổng hợp) mỗi ngày.

Trong Y học, Hyaluronan có thể được dùng trong điều trị thoái hóa khớp gối qua tiêm chích vào khớp, điều trị bệnh bong vảy và khô da gây ra bởi viêm da dị ứng (eczema), chất này cũng có thể được sử dụng sau phẫu thuật để tạo ra sự chữa lành các mô, đặc biệt là sau khi phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nói chung và trong thành phần của Hada Labo lotion nói riêng, Hyaluronic acid được coi như một chất có tác dụng tạo thành một lớp màng dưỡng ẩm mịn, là lá chắn để khóa độ ẩm trên da, giúp bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết.

"Siêu" Hyaluronic Acid có gấp đôi khả năng giữ ẩm của Acid Hyaluronic (1GM của Acid Hyaluronic có thể chứa đến 6 lít nước). Nó cũng có khả năng bắt chước khả năng giữ ẩm tự nhiên của da để tăng cường khả năng giữ nước của lớp sừng. Làn da khi sử dụng các sản phẩm chứa chất này thường trông ngậm nước và cảm thấy mượt mà, rạng rỡ hơn.


Phiên bản tớ mua là phiên bản đặc biệt có em mèo Hello Kitty và là bản Kiwamizu Mineral Amizo Lotion, về cơ bản thì em này được hãng quảng cáo là có đến 6 loại khoáng chất và 2 loại amino acid giúp cân bằng lượng dầu trên da nhưng đồng thời cũng mỏng nhẹ hơn so với em Super Hyaluronic kia. Nói chung tớ chưa dùng em kia nên cũng khó để so sánh :)

* Packaging: Hộp nhựa hình trụ, trong suốt, khá đơn giản. Trông ảnh thì có vẻ to chứ thực ra không lớn lắm. Dung tích 180ml với nắp đóng mở dễ dàng. Khi sử dụng chỉ cần dốc ngược chai lên đồng thời làm động tác đổ nhẹ là dung dịch là được.



* Texture: Lỏng, nhẹ như nước. Thú thật là nếu không đóng trong cái chai này và có mùi thơm thơm thì khi đổ ra tay mình chẳng thấy khác nước lọc là bao nhiêu :D


* Ingredients: 


Water, Butylene Glycol, Alcohol Denat, Glycerin, Diglycerin, Copper Gluconate, Magnesium Aspartate, Zinc Gluconate, Calcium Chloride, Potassium Chloride, Sodium Chloride, Arginine, Betaine, Xanthan Gum, Polysorbate 20, Disodium Succinate, Succinic Acid, Methylparaben. 

IngredientFunctionAcneIrritantSafety 
Water
Solvent
Butylene Glycol
Solvent
Moisturizer
10
Alcohol Denat
Solvent05
Glycerin
Solvent
Moisturizer
00
Diglycerin
Moisturizer
Copper gluconate
Magnesium aspartate
Zinc Gluconate
Calcium chloride
Astringent
Potassium chloride
50-3
Sodium chloride
Arginine
Antistatic
Moisturizer
Betaine
Antistatic
Moisturizer
Xanthan Gum
Polysorbate 20
Surfactant
Emulsifier
00
Disodium succinate
Surfactant
Succinic acid
Astringent
Methylparaben
Preservative00

* Price: Giá thành em này rẻ hơn em Hyaluronic, 220k tại Hanhstore trong khi cũng tại cửa hàng giá em kia là 300k. Ngoài ra bên Hanhstore có bán cả túi refill với giá cũng khá dễ chịu: 170k.


MY REVIEW

Tớ dùng em này không cầu kì tí nào, tắm xong trước khi sấy tóc là apply khoảng 6-7 giọt lên mặt là xong. 

Em này mỏng, nhẹ, thấm cũng nhanh, mùi thơm dễ chịu. Dưỡng ẩm khá tốt. Da tớ sau khi apply xong cảm thấy mềm mịn, không còn khô như trước nữa (đặc biệt là tớ lại có tật xấu tắm nước nóng vào mùa lạnh nên da đã khô lại càng khô). Có hôm tớ "đánh liều" chỉ apply em này sau đó đến giờ đi ngủ là leo lên giường ngủ luôn chẳng rửa lại mặt với nước ấm rồi apply các bước skincare buổi tối nữa, sáng hôm sau dậy thấy da vẫn mềm mại, tất nhiên là không căng khỏe như sử dụng skincare buổi tối như mọi lần.

Hiệu ứng khác trên da như làm da căng mọng, óng ả thì tớ thấy chẳng đến mức đấy đâu. Nói thật chứ với mức giá như thế thì kì vọng một sự "thần kì" từ em nó là điều hơi bị vô tưởng :D Hiện tại khi trời Hà Nội tự dưng chuyển nắng ấm thì tớ lại không có nhu cầu dùng em nó nữa nên vứt đấy bao giờ lạnh lại dùng tiếp (mà chắc nay mai thôi, nghe thời tiết thấy bảo lại sắp gió mùa về, năm nay thời tiết đúng là như dở hơi ý =.=)

Mặc dù vậy điểm cộng là em này không nồng nặc mùi cồn như toner của Clinique, và khá dịu nhẹ nên mọi loại da đặc biệt là da nhạy cảm dùng ok chẳng vấn đề gì. Thêm đó giá thành cũng rẻ nữa.

Rate: 2/5
Repurchase: NO

Thân,