Được tạo bởi Blogger.

2015 | MY CURRENT SKINCARE ROUTINE

Xin chào cả nhà & Chúc mừng năm mới!!!

Thời gian đầu năm gia đình mình có việc nên bản thân mình hơi bị xì trét một tẹo, chưa kể đến là đường mạng cáp quang bị cá mập cắn khiến việc post và edit entry của mình gặp khá nhiều khó khăn. Chính vì vậy đến tận ngày hôm nay, sau khi việc gia đình đã ổn ổn, tinh thần đã thoải mái trở lại, và quan trọng hơn cả là mạng đã ổn định, mình mới post entry đầu tiên của năm mới 2015 này. Hy vọng thời gian qua mọi người vẫn chưa quên mình! 

Để khởi đầu một năm mới (hy vọng) sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi, mình xin phép chia sẻ với mọi người skincare routine thời gian gần đây của mình. Có thể nói ở thời điểm hiện tại mình khá hài lòng với skincare routine này và không có ý định thay đổi gì nhiều.

Cá nhân mình rất thích tìm hiểu về mỹ phẩm, muốn thử các sản phẩm mới. Nhưng mình đã đúc rút ra được kinh nghiệm sau nhiều năm “ham hố” và cái gì cũng muốn thử đó là làn da trở nên không ổn định, cực kì nhạy cảm, yếu và sần sùi mụn lẩn nhẩn dưới da. Kể từ sau khi mang bầu, mình dần hạn chế việc sử dụng tạp nham các sản phẩm skincare được lựa chọn chủ yếu theo cảm tính và sở thích, mình chú trọng vào chế độ ăn uống – ngủ nghỉ hơn, xem kĩ các thành phần trong các sản phẩm sử dụng vì không muốn gây hại cho em bé ngay từ trong bụng mẹ… Dần dần, sau 9 tháng trung thành với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng điều độ cũng như các sản phẩm chăm sóc da rất an toàn, lành tính và thiên nhiên, làn da của mình đã ổn định trở lại.

Sau khi đẻ em bé, giống như các cụ nhà ta vẫn hay nói là “thay máu” + 6 tháng nghỉ đẻ ở nhà chăm con, làn da của mình hiếm khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài nên có thể nói là rất đẹp. Tận dụng lợi thế đấy, mình quyết định sẽ đầu tư thực sự nghiêm túc vào một skincare routine một cách lâu dài. May mắn là làn da của mình lúc này không còn “đỏng đảnh” nữa nên nó hợp tác khá tốt và khá hợp với đại đa số các sản phẩm mà mình lựa chọn.

Tình trạng da của mình hiện tại:
  1. Trước đây thì da mình là hỗn hợp thiên khô, nhưng sau một thời gian sử dụng skincare này thì mình cảm thấy dường như da mình đã chuyển sang là da thường. Vì sao mình lại có ý nghĩ như vậy? Vì bình thường cứ vào mùa đông, da mình thường hay bị khô ở gò má và hai bên cánh mũi, phần chữ T thì bình thường. Nhưng hiện tại thì da mình không bị khô, cũng không đổ dầu nhiều vì vậy mình thiên về ý kiến da mình đã chuyển thành da thường hơn J
  2. Hiện tại mình đã 27 tuổi (già rồi T.T) nên việc chống lão hóa trên da mặt, da cổ là tối quan trọng. 
  3. Da mình không bị mụn (thật là may mắn, trộm vía) tuy nhiên thi thoảng mình vẫn bị mụn tập trung chủ yếu ở khu vực cằm. Mỗi lần như vậy mình sử dụng Origins Spot Treatment khoảng 2 ngày là xẹp hẳn vì vậy mình khá tin tưởng vào sản phẩm này. Chỉ có điều khi mụn lặn đi thì vẫn để lại vết thâm, và mình vẫn khá đau đầu với vấn đề chữa trị triệt tiêu vết thâm này.
  4. Phần trán của mình trước đây có mụn lẩn nhẩn, sần và không bóng, khỏe. Hiện tại thì có thể nói là đã phục hồi được một chút nhưng vẫn chưa thực sự như mình mong muốn.
  5. Ngoài ra, phần hai bên cánh mũi của mình lỗ chân lông khá to và rõ. Trước đây thì rất nhiều mụn đầu đen nữa, nhưng sau một thời gian trung thành với skincare này thì hiện tại khu vực này đã giảm thiểu mụn đầu đen đáng kể, còn lỗ chân lông thì vẫn chưa se lại như ý mình muốn L
Mình không phải là người chuộng “layering skincare” lắm. Phần vì mình thấy như vậy có vẻ nó như làm cho da bị quá tải quá, và da mình thì cũng không có quá nhiều vấn đề đến mức phải áp dụng phương pháp này. Thêm đó, hiện tại vì có gia đình rồi nên quỹ thời gian của mình khá eo hẹp, vì vậy mình trung thành với các sản phẩm mang tính cực kì cơ bản. Cuối cùng là, sau một thời gian mò mẫm sử dụng cũng tương đối nhiều hãng thì mình lại cực kì có thiện cảm với những hãng dược mỹ phẩm vì tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại cho da.

Morning Skincare Routine – Chu trình chăm sóc da buổi sáng:



Buổi sáng khi mới thức dậy thường chúng ta gặp một vấn đề duy nhất đó là da đổ dầu. Da mình thì đổ dầu ít thôi, và thường mình apply skincare buổi tối rồi leo lên giường đi ngủ luôn nên việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn bên ngoài là không có, vì vậy mình chỉ cần một loại srm cực kì đơn giản, dịu nhẹ, sau đó là các sản phẩm chăm sóc da cũng rất cơ bản và cuối cùng – không thể thiếu – là kem chống nắng.

Tuần tự các sản phẩm mình sử dụng gồm: Philosophy Purity Made Simple – Clinique Clarifying Lotion 2 – Clinique Repairwear Laser Focus Eyecream – Clinique DDMG – Anessa Whitening UV Protector SPF50/PA++++

Nói riêng một chút về em Purity đình đám của Philosophy. Thật ra trước đây mình đã từng review em nó và lúc bấy giờ mình chê ỏng chê eo em nó vì quá dịu nhẹ và chẳng có gì đặc biệt đối với da của mình. Hiện tại thì mình xin rút lại câu chê đấy bởi em nó đang là một trong những em srm mình đánh giá cực kì thích hợp để dùng vào buổi sáng. Dịu nhẹ, lành tính, thích hợp với mọi loại da, giá thành thì không quá đắt mà dung tích khá to và thiết kế lọ thì hợp lý không rườm rà.

Mình chỉ dụng tay để rửa mặt vào buổi sáng, không dùng thêm bất cứ một dụng cụ rửa mặt nào. Mình thấy nhiều bạn sở hữu các loại cọ rửa mặt cũng làm giống mình và mình thấy như vậy cũng khá hợp lý. Vì buổi sáng, như mình đã nói ở trên, mình không muốn tác động quá mạnh vào da. Cứ từ từ và nhẹ nhàng sẽ khiến da thấy dễ chịu hơn.

Hiện tại mình đang muốn tìm một em kem chống nắng khác thay thế cho Anessa của Shiseido nhưng vẫn chưa tìm được.

Night Time Skincare Routine – Chu trình chăm sóc da buổi tối:



Buổi tối là khoảng thời gian làn da sẽ được mình chăm sóc kĩ hơn, cẩn thận hơn, như một liệu pháp “phục hồi” cho da sau một ngày dài mệt mỏi, tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm v.v.. do đó chu trình này sẽ nhiều sản phẩm hơn. Đặc biệt, mình chú trọng nếu có thể thì nên áp dụng một loại sản phẩm cho cả sáng và tối để đạt hiệu quả cao nhất và đồng thời cũng tiết kiệm tiền hơn :P. Bên cạnh đó, như mình đã nói, vì da mình là da đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, nên cũng đầu tư một số sản phẩm chuyên biệt đặc chế chỉ sử dụng cho làn da vào buổi tối để đạt hiệu quả cao nhất trong dưỡng da.

Tuần tự các sản phẩm mình sử dụng gồm: 

1. Shu Uemura Whitefficient Clear Brightening Gentle Cleansing Oil – Origins Cheeks & Balanced Frothy Facial Wash + Clarisonic Mia/Delicate Head Brush – Hadalabo Kawasaki Lotion

2. Clinique Clarifying Lotion 2 – Clinique Repairwear Laser Focus Eyecream – Kielhs Midnight Recovery Concentrate – Clinique DDMG – Laneige Firming Sleeping Pack

Tại sao mình lại đánh số 1 & 2? Vì thường sau khi mình trở về nhà và tẩy trang ngay lập tức/ hoặc về một lúc mới đi tắm thì kết hợp tẩy trang và rửa mặt luôn, ngay sau đó mình phải chăm bé nên không có thời gian để dưỡng da. Thêm đó, mình thích cái cảm giác dưỡng da sau đó đặt mình xuống ngủ, chứ không thích tắm xong rồi apply các sản phẩm dưỡng buổi tối lên ngay vì nhiều khi bé bắt mình đi chơi, chạy chỗ nọ chỗ kia, nghịch ngợm cái nọ cái kia…

Thời gian đầu mình không có Hadalabo Kawasaki Lotion trong routine, cảm giác da sau khi rửa mặt khá là khô và khó chịu (lúc đó mình đang dùng srm Origins APW). Mình hoàn toàn có thể sử dụng Lotion của Clinique để cân bằng lại da, nhưng đồng thời mình lại muốn test them một em lotion mới không cồn – vì thời gian tới mình đang có dự định dùng BHA, và khi dùng BHA thì không thể tránh khỏi khả năng đẩy mụn lên da, trong khi đó Lotion của Clinique lại có quá nhiều cồn rất dễ gây xót, châm chích cho làn da bị BHA làm cho nhạy cảm đi, chính vì vậy mình mới tham khảo và sau đó quyết định mua lotion của Hadalabo – được quảng cáo là không có cồn.

Review về em Hadalabo này thì khá là “ờ thì là mà” với mình ở thời điểm hiện tại. Phải nói là em nó đúng là không cồn thật, mùi thì thơm kiểu dịu nhẹ thôi. Nhưng được cái cân bằng da tốt (phải mở ngoặc nói thêm là mình dùng em này khi đã chuyển sang dùng srm yêu thích Origins CnB – srm cân bằng cho da hỗn hợp) và dưỡng ẩm ok cho đến khi da mình apply các bước dưỡng tiếp theo. Mỗi lần dùng mình đổ ra tay khoảng 6-7 giọt, vỗ nhẹ lên da và thế là xong :D. Ngoại trừ điểm đấy ra thì mình không thấy em này có chút gì nổi bật khác nữa cả.

Nếu các bạn hỏi bao giờ mình định dùng BHA? Thì mình cũng xin phép trả lời luôn là phải một thời gian nữa nhé. Vì hiện tại mình vẫn chưa cai sữa, nên mình muốn đảm bảo khi nào cai sữa hoàn toàn thì mới dùng BHA cho yên tâm. Hiện sản phẩm BHA mình đang tăm tia đương nhiên là của Paula’s Choice đình đám rồi, nhưng sau khi tham khảo và đọc nhiều review thì mình thấy một điểm mà các bạn gái thường hay bỏ qua khi ham hố dùng BHA đó là phải dưỡng da cho thật khỏe và ổn định đã. Chính vì vậy đây như kiểu giai đoạn chuẩn bị cho làn da mình để dùng sản phẩm đặc biệt này, nên mình muốn da mình phải ổn định và khỏe trước đã!

Như mọi người có thể thấy là mình dùng khá nhiều sản phẩm trong bước làm sạch mặt. Nhiều hôm nếu có trang điểm cầu kì, đặc biệt là trang điểm mắt, mình thậm chí còn tẩy trang bằng Bioderma Sensibio và Lancome Bi – Facil Eye Makeup Remover. Mình đã trung thành với phương pháp “double cleansing” này phải đến hơn năm nay rồi, và thực sự mình thấy nó rất tốt. Làn da đúng là cảm giác được làm sạch kĩ, sạch sâu và từ đó có cải thiện đáng kể tình trạng da, do đó mình highly – recommend mọi người áp dụng phương pháp này trong chu trình dưỡng da buổi tối.

Với riêng em Clarisonic, với các bạn không có tính quá cầu kì và đơn giản như mình thì chỉ cần em Mia là ok lắm rồi. Giá thành em này thì rẻ nhất trong tất cả các em Mia, đầu cọ sử dụng thì cũng khá nhiều để bạn lựa chọn. Xét cho cùng thì các phiên bản kia chỉ khác ở chỗ có thể thay đổi tốc độ, và dùng được cho body, còn lại về cơ chế vận hành và mục tiêu của sản phẩm thì như nhau. Vì vậy bạn nào vẫn đang cân nhắc và hầu bao không quá dư dả thì chỉ nên mua em Mia thôi là đã ok lắm rồi. Mình đã trung thành với Clarisonic Mia được gần 2 năm, và hiệu quả nó mang lại cho mình rõ rệt nhất là ở phần trán – trước đây mụn lẩn nhẩn, sần sùi cực nhiều – giờ thì đã đỡ đi được kha khá.

Buổi tối trước khi đi ngủ, mình sẽ rửa lại mặt sạch với khăn mặt và nước ấm, sau đó tiếp tục sử dụng các sản phẩm trong mục 2 của Skincare Routine buổi tối. Em kem mắt của Clinique là sản phẩm mình mới add vào routine được khoảng gần tháng nay, sau khi đã sử dụng trọn vẹn em Kate Somerville Cytocell Eyecream. Phải nói là hiện tại mình vẫn đang trong quá trình test, và thời gian vừa rồi vì gia đình có việc nên mình ngủ rất ít, mắt quầng thâm nặng hơn, vì vậy mình vẫn đang trong quá trình “ngâm cứu” em này. Hy vọng sẽ có review sớm nhất cho mọi người J

Serum Kielhs, Clinique DDMG và mặt nạ ngủ của Laneige mình đã nói rất kĩ trong entry Best Products 2014 về việc kết hợp 3 sản phẩm này và hiệu quả của nó trên da mình, mọi người có thể đọc lại tại đây.

Treatment – Chăm sóc đặc biệt:


Mình có 3 sản phẩm chăm sóc đặc biệt cho làn da: St.Ives Green Tea Scrub – Origins Spot Remover – Origins Out Of Trouble Mask

Cả 3 sản phẩm này mình đã review rất kĩ trên blog, mọi người có thể search tham khảo lại nhé ;) Mình đều yêu thích cả 3 và đều thấy đây là 3 sản phẩm rất hiệu quả.

Hiện tại mình vẫn đang tìm kiếm một sản phẩm trị thâm hiệu quả, nhưng xem chừng vẫn chưa tìm được sản phẩm nào thực sự ưng ý. Nếu mọi người có gợi ý về sản phẩm nào thì comment cho mình biết với nhé!

Hy vọng entry sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình hoàn thiện một skincare routine phù hợp với làn da của mình!

Thân,

Mrs. Méo