Được tạo bởi Blogger.

Beauty Blender: Is it worth the hype?!? (Beauty Blender VS Real Techniques Miracle Complexion Sponge)

Okey, cuối cùng thì tớ cũng đã có đủ "nguyên liệu và dụng cụ" để làm bài review cụ thể về em Beauty Blender và sao sánh với em sponge của Real Techniques theo đề nghị của nhiều bạn :)

Thực ra tớ đã định làm bài review em này từ lâu rồi, từ hồi mới rinh em nó về cơ. Nhưng khi dùng đc 1-2 lần tớ thấy cần phải mua em cleanser riêng cho em nó, chứ em MAC có ở nhà không ăn thua nên lần lữa chờ order mãi bh mới review được :)

Đôi điều cần biết về Beauty Blender (BB): Thật ra nói BB là một brand thì có vẻ hơi quá bởi vì brand này ngoài sản xuất BB sponge và phụ kiện đi kèm thì cũng ko có sản phẩm gì nổi bật hơn. Người sáng tạo ra em này là Rea Ann Silva , một chuyên gia trang điểm tại Hollywood với hơn 20 năm tuổi nghề. Bằng những kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, Rea Ann đã nghiên cứu và cho ra đời Beauty Blender với mục đích giúp mọi người có đc một làn da không tì vết (flawless skin) mà không cần tốn hàng giờ đồng hồ ngồi trước gương.

Beauty Blender đc coi là thế hệ mới của sponge trang điểm: không có cao su, không mùi, không gây dị ứng. Thiết kế của Beauty Blender với những đường cong và chất liệu khác biệt với các sponge trước đây giúp người dùng có thể tán found, đánh concealer, thậm chí là highlight và contour mặt đến tận những vị trí mà trước đây các em sponge truyền thống ko thể làm đc, không để lại các vệt sau khi trang điểm, và quan trọng: giúp lớp nền trang điểm tiệp vào da hơn.

Phần bề ngang thiết kế rộng để tán found, đánh hightlight - contour. Phần thiết kế bé hơn để tán found vào những vị trí khó đánh hơn và để đánh concealer.


Hiện em Beauty Blender này đã ra 4 phiên bản: bản gốc màu hồng, bản pure màu trắng, bản Pro màu đen và mới nhất là bản Royal với màu tím hoàng gia. Ngoài ra em này còn có 2 loại cleanser: 1 dạng liquid và 1 dạng solid (kiểu như xà phòng). BB cũng rất biết nắm bắt thị hiếu của khách hàng khi thi thoảng ra vài set có airport case (túi đựng riêng cho em nó khi đi travel), vô cùng tiện lợi.

MY REVIEW: BATTLE OF THE SPONGES

Ok, như đã hứa với mọi người, bài review này sẽ có sự so sánh với em Real Techniques (RT) Miracle Complexion Sponge mà mình đã có entry haul và first impression.

Đầu tiên, về thiết kế:


* Thiết kế cả hai em này đều khá đặc biệt:

- Em BB thiết kế theo kiểu giọt lệ. Đầu to và phần thân dùng để blend found, đầu thuôn nhỏ dùng cho concealer hoặc những chố khó đánh found như hốc mắt, cánh mũi v.v.. Chất liệu của em BB này cũng khá đặc biệt, dễ dàng nở ra và dể dàng co vào mà không ảnh hưởng đến hình dáng của em nó.

- Em RT này thiết kế giống như BB nhưng thuôn nhỏ ở hai đầu và một bên thân thì đc thiết kế vát phần đầu. Em nó đc quảng cáo là một loại sponge 3 in 1 với các chức năng đánh found, concealer và cả hightlight-contour.

Chất liệu của em này không có gì đặc biệt, giống như các em sponge khác có điều mềm mại hơn chứ không cứng và thô ráp. Một điểm đáng lưu ý nữa là em nó đc hướng dẫn dùng giống như BB tức là có thể dùng khi khô và ướt tuy nhiên khi dùng ướt thì em nó không nở ra và khi khô thì em nó tự dưng cứ mềm oặt, phải rất lâu sau khi khô hẳn mới trở lại hình dáng ban đầu.



Đây là hình so sánh hai em BB và RT sponge trước và sau khi nhúng qua nước và vắt kiệt để mọi người tiện hình dung: em BB nở khá to, bằng em RT còn em RT thì vẫn y xì :D

Cả hai em này đều nhỏ gọn, dễ mang đi travel :)

* Điểm thứ hai là khả năng blend lên da:

Có một điểm đặc biệt là các em này nên sử dụng với liquid foundation nhưng nên là loại liquid found đặc chứ không phải loại watery vì mình thấy loại watery liquid foundation thường bị các em sponge dễ dàng "hút" vào hơn và dùng nhiều nhưng chả thấy có gì trên mặt :D

Để phân biệt watery liquid foundation bạn nên lưu ý hai điểm:

1. Các em watery liquid found thường đc hướng dẫn lắc trước khi sử dụng (shake)

2. Khi đổ ra lòng bàn tay các em này rất dễ chảy (như kiểu nước ý) còn các em liqui đặc hơn thì ko như vậy.

Mình dùng một lượng như nhau, apply lên hai bên mặt: một bên với BB và một bên với RT sponges. Loại found mình sử dụng là Chanel CC Cream 

So sánh hai bên mặt sau khi đã oánh found mình thấy: mềm, mướt và không để lại vệt found trên da. Found hầu như tiệp vào da ngay tức thì, cảm giác đánh found rồi mà cũng như không (cũng có thể bởi vì em cc cream của chanel mỏng nhẹ). Cái này chỉ là cảm giác cá nhân thôi nhé, bên dùng RT sponges sau khi blend hết thì thấy da hơi rít, một lúc sau mới hết còn với bên đánh BB thì không thấy gì :)

* Cách làm sạch sponges:

Cả hai em này mình đều sử dụng với em nước rửa cọ của MAC và đều dùng bằng cách làm ướt, đổ trực tiếp nước rửa lên, xoa vào lòng bàn tay và bóp sponge cho trôi hết nước và khô đi đến khi sạch sẽ hẳn rồi để nơi khô ráo.

Em RT sponges đc hướng dẫn là sau 1-3 lần sử dụng thì rửa cũng đc. Còn em BB đc khuyên sau mỗi lần dùng đều phải rửa. Và thực tế thì em BB rửa sạch khó hơn em RT nhiều. Chưa kể chà đi chà lại em RT thì chả vấn đề gì, nhưng nếu chà mạnh em BB quá thì thấy như kiểu sponges bị nứt ra ý :(

Một điểm nữa là khi mình đổ nước rửa của MAC vào em RT thì em nó thấm đc em nc rửa ngay lập tức nhưng với em BB thì rất khó vì thiết kế nhiều đường cong và chất liệu cũng khác em RT. Đó là lý do vì sao mình order em nước rửa riêng của em BB về.

Sau khi rửa sạch, vắt kiệt nước và để ráo thì em RT hình dạng trông rất méo mó, còn em BB thì vẫn y xì như lúc ban đầu và để khô hẳn thì sẽ có lại :)

OVERALL

Thực sự mà nói thì mình chỉ có một điểm duy nhất của em RT Miracle Complexion Sponges đó là sau khi rửa thì em nó hơi khó để trở về trạng thái ban đầu, và cũng lâu khô hơn. Còn lại hầu như mọi thứ mình đều thấy y hệt em BB, đặc biệt là khả năng đánh found cho tiệp vào da, không có điểm gì chê trách cả.

Chưa kể, giá em RT chỉ là 6$ (mình mua sẵn ở VN là 150k) trong khi đó em BB thì có cái giá gấp 3 trên Sephora: 19,95$ (mua sẵn ở VN khoảng 350k - 400k/em)

Với các bạn ham hố em Beauty Blender mà chưa có đủ xèng thì đầu tư vào một em Miracle Complexion Sponges của Real Techniques là một lựa chọn đúng đắn. 

 Vậy thôi, entry đến đây xin kết thúc. Hy vọng giúp ích đc mọi người!

Thân