Được tạo bởi Blogger.

Những món đồ yêu thích của Thiếu nữ Xốp | MY 6 YEARS OLD DAUGHTER'S FAVS

Xin chào mọi người!!!

Hôm nay để thay đổi không khí một chút, bên cạnh việc chia sẻ việc dọn nhà rồi hầm bà lằng nhằng rồi những thứ trong việc nuôi con nhỏ (nhỏ ở đây là ám chỉ bạn Thoáng aka em bé thứ hai của mẹ Méo)... mình sẽ dành một post để chia sẻ những món đồ mà thiếu nữ vừa tròn 5 tuổi bước sang tuổi thứ 6 của nhà mình: Tiểu Thư Xốp - yêu thích nhé. Chắc nhiều mẹ có con gái sẽ thích post này lắm đâyyy! ^^

Để mở đầu post thì xin phép mọi người mình sẽ giới thiệu sơ qua về bạn Xốp nhà mình:

- Bạn Xốp sinh ngày 30/3/2013 tại BV Phụ sản Trung ương Hà Nội. Khi sinh nặng 3,1kg, hiện tại đã bước sang tuổi thứ 6 cân nặng mới ở ngưỡng 17,5kg - thân hình cò hương không thể béo được :D

- Tính bạn Xốp rất nữ tính: thích màu hồng, thích các loại váy có bèo có bướm có hoa có công chúa, lại còn lấp lánh thì càng tốt! Nhân vật hoạt hình yêu thích nhất của bạn Xốp hiển nhiên là "công chúa Quốc dân": Eo Thị Sa (Elsa).

- Khi rảnh, bạn Xốp thích vẽ, viết chữ (toàn vẽ nhăng cuội và viết cuội nhăng), cũng thích đọc sách nhưng theo kiểu "tự biên tự diễn", nhớ cái gì thì đọc cái đó, hoặc nhìn tranh đoán nội dung =]]

- Một khi bạn đã mở máy thì không thể dừng lại được. Bạn nói nhiều kinh khủng, lý luận thì không ai bằng, và bạn rất có nhu cầu được nói - muốn nói - cần nói. Chính ví vậy, để giảm cái sự "tăng động" của bạn lại, mẹ buộc phải tìm đến với những môn thể thao tĩnh ví dụ như vẽ, đọc sách hoặc chơi Lego... để bạn "calm down" lại một tí chứ mẹ không chịu nổi nhiệt :((


Và sau đây là những hoạt động/món đồ mà thiếu nữ Xốp nhà mình thích thời gian gần đây :)

1. Bộ Art Set 150 Pieces



Bộ tô màu với 150 món này là quà tặng nhân dịp 1/6 của bạn Xốp. Một bộ tô màu có đủ từ màu chì, màu sáp, màu dạ đến màu nước, kèm theo cọ tô, kéo, dập ghim, bút chì để vẽ, tẩy v.v.. Với những bạn gái yêu thích việc vẽ vời và tô màu như bạn Xốp thì bộ tô màu này thực sự là một món quà vô cùng ý nghĩa. Bạn Xốp có thể ngồi chơi cả ngày không chán, vẽ ra đủ thử hình hài to nhỏ méo mó rồi tô màu thỏa sức theo trí tưởng tượng của bạn.

Một bức tranh bạn Xốp tự vẽ và tô theo trí tưởng tượng :D

2. Đi học múa Ballet ở Sol Art

Phàm là những cô bé ở độ tuổi mẫu giáo, yêu màu hồng và thích những thứ bánh bèo nữ tính thì chắc chắn không bạn nào là không thích múa ballet. Bạn Xốp vốn dĩ cũng rất thích học múa. Trước mình đã cho con học múa ở trường trong giờ ngoại khóa, nhưng xét thấy con có niềm đam mê và sở thích, đồng thời cũng có năng khiếu là tương đối... tăng động, tay chân hoạt động không ngừng nghỉ, nên đầu tháng 6 vừa rồi mình đã đăng kí cho con học một khóa múa ballet ở Trung tâm Nghệ thuật Sol Art.


Sol Art có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với những ông bố bà mẹ có nhu cầu cho con học về nghệ thuật ở Hà Nội. Trung tâm nghệ thuật này đã ra đời từ khá lâu và có khá nhiều hoạt động cũng như tên tuổi, một trong những người sáng lập là chị Đặng Châu Anh - các bạn 8x đời chắc vẫn nhớ chị với vai trò là người dẫn chương trình của Bài hát tôi yêu - chương trình ca nhạc khá được yêu thích ở VTV3 nhiều năm trước.

Vì mình không xác định cho con học để trở thành chuyên nghiệp, mà chỉ đơn giản là cho con học để trải nghiệm và có không gian vui chơi, giải tỏa căng thẳng là chính, nên mình thấy Sol Art là một sự lựa chọn không tồi. Mức học phí của bạn Xốp trong 6 tháng học ở đây là 3tr6/mỗi tuần 1 buổi.


Cơ sở vật chất không phải là quá tốt, chỉ ở mức tạm được nhưng với mức giá và nhu cầu học để giải trí là chính thì mình thấy đây là một địa chỉ rất đáng tham khảo.

3. Vali kéo Lock & Lock hình Cú hồng



Chiếc vali kéo này đã trở thành người bạn thân thuộc của bạn Xốp trong những chuyến hành trình lên rừng xuống biển trong suốt mùa hè năm 2018 này.

Vali có vỏ ngoài nhựa cứng, seri vali kéo cho bé này của Lock & Lock có 3 màu: cú hồng, voi xanh và hươu cao cổ vàng. Mình mua đợt sale có giá khoảng gần 700k, nếu mua chính hãng ở cửa hàng Lock & Lock đợt không sale thì khoảng hơn 1 triệu.


Điểm mình thích ở vali này là nó rất rộng rãi, có hai ngăn trên dưới nên có thể để được khá nhiều đồ. Đợt hè năm nay bạn Xốp đi du lịch với ông bà khoảng 5 ngày, mẹ có thể nhét vừa trong vali từ quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân, thậm chí đồ ăn thêm (cháo,mì,bánh...) và cả đồ chơi, sách để bạn mang đi vẫn rất vừa vặn.

4. Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính



Đây là cuốn sách mình đã review ngắn trên FB Page, link ở đây cho bạn nào quan tâm.

Bạn Xốp rất thích cuốn sách này, mỗi tối trước khi đi ngủ mẹ đều phải đọc cho từ 1-2 truyện thì bạn mới yên tâm đi ngủ. Sách in đẹp, màu sắc minh họa vô cùng sinh động, đây là một cuốn sách rất hay và mình cực kì highly recommend các mẹ có con gái nhỏ nên mua để đọc cho con :)

5. Gối chặn Hikosen Cara

Nếu được hỏi đâu là món đồ chơi bạn Xốp thích nhất, gắn bó nhất và đi đâu cũng mang theo thì đích thị tất cả mọi người ở nhà mình đều sẽ trả lời: Em bé mèo hay còn có tên gọi trên thị trường là gối chặn Hikosen Cara.

Mình mua một chiếc gối chặn loại nhỏ, mềm để bạn Xốp ôm đi ngủ từ hồi bạn khoảng 6,7 tháng gì đấy. Trải qua không biết bao nhiêu năm, cũng vài lần tè dầm đến ướt đẫm em bé mèo, lớp vải bên ngoài đã bạc màu và sờn rách... nhưng em bé mèo Hikosen vẫn bền bỉ ở bên cạnh bạn Xốp. Là người bạn thân thiết được bạn ôm mỗi khi đi ngủ, là món đồ bạn luôn mang theo bên mình mỗi khi đi du lịch. Trông hơi bẩn bẩn thế thôi mà Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc... bất cứ nơi nào bạn Xốp đi, là bạn mèo Hikosen cũng được mang theo cùng :D

Hikosen Cara và bạn Xốp ôm nhau nằm ngủ trong chuyến du lịch đầu tiên & rất khó quên ở Đà Nẵng năm 2014

Vẫn là Hikosen Cara - bạn Thoáng "mượn" ôm nằm ngủ trong khi chị đi học. Chị về là mượn gì thì mượn, đừng hòng mượn con mèo của chị!
Bạn mèo Hikosen này rất mềm mại, có chiều dài và chiều rộng vừa đủ để các bé ôm trong lòng khi đi ngủ. Gác chân lên cũng rất dễ chịu nữa.

Nhớ có lần bạn mèo Hikosen này bị bạn Xốp... tè dầm vào làm ướt nên mẹ phải đem cả vỏ cả ruột đem đi phơi. Bạn Xốp tối đến không chịu ngủ, khóc lóc một mực đòi phải có bạn mèo để ôm. Cực chẳng đã bố mẹ dẫn bạn đi mua một bạn mèo mới, nhưng bạn lại "tham", thích chọn con mèo to cơ. Chọn xong về ôm không thấy khoái, thế là chú mèo Hikosen to thì để làm cảnh, vẫn cứ là trung thành với bạn Hikosen đã cũ lắm lắm lắm rồi.

Thời gian gần đây bạn mèo đấy đã quá cũ, vải sờn rách hết cả, chưa kể lớp bông lót trong gối cũng đã xê dịch ít nhiều vì bị cho vào máy giặt quay nhiều quá, nên mẹ đang định đổi một bạn Hikosen khác cho bạn Xốp. Mặc dù vậy, nghĩ cũng thấy tiếc lắm, vì bạn mèo Hikosen này đã gắn bó rất rất là lâu với bạn Xốp rồi :(

6. Dung dịch vệ sinh bé gái Saugella

Suýt quên mất món đồ cũng rất quan trọng mà mình đã dùng thường xuyên cho bạn Xốp trong khoảng gần 1 năm trở lại đây: dung dịch vệ sinh, mà cụ thể là dung dịch vệ sinh cho bé gái từ 4-12 tuổi của hãng Saugella.


Không biết các bé gái nhà các mẹ thì như thế nào, chứ bạn Xốp nhà mình thì có một vài tháng hồi mới đi học mẫu giáo về rất hay kêu ngứa vùng kín (ở nhà mẹ con mình hay gọi với biệt danh thân mật chỗ đó là "hĩm").

Mỗi lần bạn kêu ngứa như vậy mình đều kiểm tra và thấy khu vực đấy có mùi, con cũng hơi có hiện tượng hăm đỏ. Khả năng phần nhiều là do khi đi học, sau khi đi vệ sinh con không thấm sạch và các cô cũng không chú ý vì các con quá đông.

Việc đầu tiên mình căn dặn bạn Xốp thường xuyên mỗi lần con đi vệ sinh ở nhà xong là con phải tự tập cách lau sạch bằng giấy vệ sinh mềm. Sau đó, mỗi lần tắm trong ngày cho bạn, mình đều trực tiếp rửa vùng kín của bạn với dung dịch vệ sinh Saugella này. Cá nhân mình thấy việc vệ sinh vùng kín vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của con và đồng thời cũng ảnh hưởng đến cả sự phát triển thể chất của con sau này nữa.

Việc mẹ cùng vệ sinh em "hĩm" mỗi ngày và hướng dẫn con tự vệ sinh, tự bảo vệ vùng kín là một cách giáo dục giới tính vô cùng tốt và hiệu quả.

Không biết có ai bị như mẹ con mình không, nhưng cả mình và bạn Xốp khi mới dùng dd vệ sinh của Saugella (mình dùng loại người lớn, dành cho mẹ sau sinh) thì đều có cảm nhận là hơi ngứa vùng kín sau khi rửa. Sau 2-3 ngày rửa quen thì sẽ không còn nữa. Mình nghĩ có thể do dd có độ pH cân bằng nên khi rửa xong nếu như vùng kín có vấn đề thì sẽ có hiện tượng như vậy, sau khi được rửa sạch sẽ và độ pH cân bằng thì sẽ không bị như thế nữa? Mình không phải bác sĩ nên không biết phân tích như vậy có đúng không? Mẹ nào có cùng chung cảm nhận hoặc biết thì giải đáp giúp mình với nhé!

Trên đây là 6 điều mà bạn Xốp thích làm, thích có, thích sở hữu nhất ở độ tuổi lên 6. Năm sau bạn bắt đầu vào lớp 1 rồi, sẽ còn có nhiều điều đang chờ bạn phía trước, mình hy vọng vẫn sẽ được là một người bạn thân thiết, được dõi theo mọi bước đường phát triển của con.

Một vài chia sẻ với các mẹ.

Thân,


Không có nhận xét nào