Được tạo bởi Blogger.

MY BEAUTIFUL BALCONY // BAN CÔNG XINH ĐẸP (PHẦN 2) - THE REVEAL

Hi mọi người,

Trung tuần tháng 9 vừa rồi mình đã có cơ hội hoàn thiện ban công trong mơ bấy lâu nay. Việc lên ý tưởng, tìm kiếm và liên hệ đơn vị thi công, đo đạc và vẽ đồ họa 3D... diễn ra khá nhanh. Tuy nhiên vì vướng dịp nghỉ lễ 2/9 và sau đấy bạn Thoáng bị nhiễm virus RSV phải nằm viện mất 3 ngày nên phải giữa tháng 9 mình mới bắt tay vào thi công công trình này được.


Mọi người hay mơ ước đến ban công trong căn hộ như thế nào? Với mình thì nó là một khoảng không ngập tràn màu xanh, nơi mình có thể cảm thấy thư thái, yên bình hưởng thụ... sau một ngày dài vất vả với công việc và con cái.

Kế hoạch của vợ chồng mình khi sửa ban công rất đơn giản: thay mới toàn bộ tấm che các cục nóng điều hòa, thêm khoảng xanh và giá để đồ để ban công gọn gàng và đẹp hơn.

Ban công theo thiết kế 3D sau khi đã bàn bạc với bên thi công
Quá trình thi công diễn ra khá nhanh, chỉ mất độ 2 tiếng đồng hồ là hoàn thiện. Bên thi công rất nice và chuyên nghiệp, và kết quả thì mình hài lòng vô cùng!!!

Hai cục nóng điều hòa to nhất và vô duyên nhất đã được "che" lại bằng một giàn bằng sắt có thiết kế mắt cá. Sau này mình đã mua dây leo giả về quàng quanh các thanh sắt để trông đỡ thô hơn.

Giàn che cục nóng điều hòa trên cao trước là một miếng gỗ mỏng, cong vênh sau thời gian dài sử dụng, bọn mình cũng thay bằng một giá sắt mắt cá thiết kế gắn vào giá mắt cá đứng kia. Thiết kế mắt cá này cực kì lý tưởng để treo những giò hoa, tạo sự lung linh, nữ tính, mềm mại cho không gian ban công

Tưởng ban công được làm giàn cây giả, sàn ban công trải miếng composite nhựa. Giá để đồ được "quy hoạch" lại và vứt bớt những đồ không cần thiết đi.

Một góc khác để mọi người có thể nhìn rõ hơn hệ giá sắt bọn mình mới làm.

Đi từ cửa ra vào nhìn thẳng vào ban công, một không gian xanh mát và hợp lý thay cho hai cục nóng thô kệch và bức tường bê tông cứng nhắc nhìn vô cùng nhàm chán :)
Mình có quay một clip chia sẻ chi tiết quá trình hoàn thiện ban công và những thay đổi, thêm thắt nhỏ cho không gian này. Mọi người xem chi tiết bên dưới nhé!



Cám ơn mọi người đã đọc blog.

Thân,


Không có nhận xét nào