Được tạo bởi Blogger.

LIFE UPDATE | ĐI ĐÂU, LÀM GÌ, VỚI AI... THỜI GIAN QUA?!?

Hi cả nhà,

Trời ơi mình đã bỏ bê blog được đúng 2 tháng rồi đấy! Ngày cuối cùng update thông tin trên blog là bài review máy hút sữa đã từ 24/1/2018 đến giờ =]] Rất xin lỗi mọi người vì đã "im thin thít và lặn mất tăm" như vậy, lý do là vì năm hết Tết đến nhiều việc quá, rồi ngay mở đầu năm mới nhà mình đã cuống hết cả lên vì con vào viện, nên chả còn tâm trí làm gì nữa, xong ra Tết đi làm lại thì bận bù đầu bù cổ với công việc, nên hầu như đến cuối ngày chỉ muốn nằm vật ra ngủ, chả thiết tha làm gì nữa...:(

Nhưng mà mọi người yên tâm, "sau cơn mưa trời lại sáng", và khi mọi việc đã ổn định rồi thì mình lại cố gắng quay trở lại viết blog như bình thường hehe. Cũng vì 2 tháng không động chạm gì đến blog, nên hôm nay mình muốn có một bài viết tổng kết và chia sẻ với mọi người về cuộc sống cá nhân của mình thời gian ngắn vừa qua. Coi như một hình thức tâm sự và tìm sự đồng cảm, thì thực sự mình đã có 2 tháng quay như chong chóng @.@


CHUYỆN ĐÓN TẾT... VÀ CON BỊ ỐM :(

Năm nay thực sự mình rất chờ đón Tết!

Sau một năm Đinh Dậu 2017 quá tuyệt vời cả về mặt công việc, tình cảm, tài chính - của hai vợ chồng... bọn mình đã hy vọng sẽ có một cái Tết thực sự vui vẻ, sum vầy đầm ấm, và đã có kế hoạch chi tiết việc đi chơi Tết như thế nào, sắm sửa đón Tết ra sao...



Nhưng than ôi, "người tính không bằng trời tính"

Đêm 29 Tết rạng sáng ngày 30, bố chồng mình hâm hấp sốt, đến rạng sáng ngày Mồng Một thì bạn Thoáng cũng lên cơn sốt theo. Ngay trong chiều hôm đấy, cả hai vợ chồng mình đèo nhau và bạn Thoáng lộn từ quê ở Đông Anh ra ngoài Viện Nhi để khám cho con. Kết quả thực sự khiến mình suy sụp vô cùng: con bị cúm A - là dịch bệnh đang hoành hành cả mấy tháng nay ở Hà Nội. Phải nói thêm là mặc dù là chiều ngày Mồng Một nhưng bệnh viện Nhi TƯ đông một cách khủng khiếp, và cứ 10 cháu vào khám thì phải đến 7-8 cháu xét nghiệm cho biết bị cúm A!

Ôm con về với yêu cầu của bác sĩ là uống hạ sốt mỗi khi nhiệt độ lên đến hơn 38,5 độ và uống kèm kháng sinh để tránh bội nhiễm. Từ ngày Mồng Một con sốt mỗi 4-5 tiếng một lần, sáng ngày Mồng Hai con đã giãn cơn sốt ra 6-7 tiếng. Mình đã hy vọng con sẽ cắt sốt ở ngày Mồng Ba Tết, nhưng không! 

Đêm Mồng Hai con bị đi ngoài, và cả ngày Mồng Ba con bị đi ngoài 5-6 lần liền. Lỏng toàng toãng như nước. Người con lả đi, và cơn sốt lại kéo đến dồn dập hơn, mỗi 4 tiếng một lần, sốt cao hơn, hầu như toàn trên 39 độ và hạ rất chậm!

Tối ngày Mồng Ba Tết, hai vợ chồng mình đưa bạn Xốp đi gửi ông bà ngoại, bà nội thì vẫn phải ở quê để chăm ông nội ốm nên không thể nhờ được, và lại đưa bạn Thoáng vào Bệnh viện Nhi TƯ để khám lại. Bạn uống 3 loại thuốc hạ sốt trong vòng 3 giờ đồng hồ liên tục mới hạ, nhiệt độ lên đến đính điểm 40,5 độ và người hầu như mê man mệt mỏi, xét nghiệm phân cho thấy bạn bị nhiễm khuẩn đường ruột. Mình xin cho con vào viện luôn và ngay. Đêm đấy bạn được tiêm liều Taminflu đầu tiên, và mọi việc đã tiển triển theo hướng tốt hơn, chí ít là mình đã hy vọng như thế.

Sang ngày Mồng Bốn, mặc dù cơn sốt đã không còn dồn dập như hôm qua, bạn Thoáng trông vẫn còn mệt mỏi nhưng đã chịu ăn một chút, thì lại có biểu hiện mới: bạn cứ lắc lắc đầu. Mình thấy nghi ngờ nên đề nghị bác sĩ cho đi nội soi TMH, và kết quả đúng như mình nghi ngờ: bạn bị viêm tai giữa có mủ!

Bác sĩ xác định đây là tình trạng bội nhiễm do cúm A. Từ phác đồ điều trị chỉ uống Taminflu, bạn được chỉ định tiêm kháng sinh. Mình tiếp tục cho con ở trong viện đến ngày Mồng Chín, và phải xin nghỉ làm để trông con trong viện.


Mọi việc còn rối hơn canh hẹ nữa khi bác giúp việc nhà mình ngày Mồng Ba điện lên cho biết con bác bị tai nạn giao thông, và đang nằm viện, bác có thể sẽ lên muộn chứ không lên được ngày Mồng Sáu như đã hẹn trước Tết. Kết quả Mồng Tám con bác ra viện thì Mồng Chín bác mới lên để vào viện trông con cùng mình, bạn Xốp thì vẫn gửi trên nhà ông bà ngoại trông hộ và đi học bình thường.

Trong khi em ốm nằm viện, thì trộm vía tỉ tỉ lần bạn Xốp năm nay lại rất khỏe mạnh, cùng lắm chỉ sổ mũi hắt hơi, cho uống siro ho thảo dược mấy hôm là lại thấy đỡ. Có lẽ "cơn ác mộng" ốm đau của bạn Xốp cũng đã dần dần lùi xa, và bạn cũng đã dần dần lấy lại được sức đề kháng rồi thì phải? Mẹ hy vọng thế :)

Ngày Mồng Mười, sau gần 1 tuần nằm viện, xét nghiệm nội soi TMH viêm tai giữa của bạn Thoáng trộm vía đã ổn định, bác sĩ kê đơn thuốc bổ và cho bạn xuất viện. Về nhà không khí thân thuộc, từ năm ngoái đến năm nay mình mới lại được nằm ngủ trên chiếc giường thân yêu, ăn cơm nhà nóng sốt... thấy sao mà sung sướng!!!

Và trộm vía cũng rất nhanh thôi, bạn Thoáng lại lại người, lại ăn chơi ngủ nghỉ như bình thường và mẹ lại trở về với cuộc sống bận rộn thường nhật 24/7! :)

Tiện thể, mình có quay clip một ngày của bà mẹ hai con để mọi người dễ hình dung ra cuộc sống thường ngày của mình như thế nào :)



CHUYỆN VUI CỦA GIA ĐÌNH

Tết là đoàn viên. Mặc dù Tết năm nay nhà mình bị vướng chuyện con ốm con đau đi bệnh viện khiến Tết mất vui một tí, nhưng không thể phủ nhận năm nay mọi người ở nhà mình về nước ăn Tết rất đông!

Đã lâu lắm rồi các dì mới về đông đủ để ăn Tết và mừng thọ ông ngoại 85 tuổi. Lại còn cùng diện áo dài đồng phục để chụp ảnh <3


Năm nay dì Bống - em gái ruột mình cũng về chơi hẳn 1 tháng. Thế là mẹ mình có kế hoạch đi chụp ảnh cả gia đình, mà bà lại chẳng biết đi chụp ở đâu. Mình tư vấn ra Suri Studio chụp, đúng kiểu Hàn Quốc nghiêm chỉnh mẹ mình thích. Bộ ảnh đẹp, bố mẹ mình ưng ý lắm, up lên FB khoe ầm ĩ =]] Nhà mình vì thế cũng ké được một tí ảnh của hai bạn Xốp Thoáng và ảnh gia đình nhỏ cũng rất xinh hihi :)

CHUYỆN LÀM ĐẸP

Như mình đã nói, con khỏe lại thì mẹ cũng thấy vui vẻ trở lại. Và cũng dần dần phải quay về với cuộc sống và tìm lại sự cân bằng. 

Trước Tết bộn bề việc quá, mình chẳng có thời gian đi làm nails hay làm đầu. Mà cũng may sao Tết năm nay con nó ốm nên chả phải gặp ai =]] (chết chết nói dại mồm quá, nhưng nghĩ lại thì đúng thật!) Ra Tết, con cũng ra viện, trộm vía cả hai bạn đều ngoan nên mình tranh thủ được mấy cái cuối tuần đi làm đầu, làm nails... lấy lại chút sức sống!



...VÀ KẾ HOẠCH CHO MẬU TUẤT 2018?

Mình có nhiều kế hoạch lắm!!!

Đầu tiên ở hạng mục làm đẹp, năm nay mình quyết tâm sẽ đi khám mắt xem có mổ mắt hoặc đeo kính áp trong được không này. Sau đấy thì mình có dự định đi điêu khắc chân mày, sau 3 thập kỉ không biết kẻ lông mày này =]] Chắc chắn là làm được thì sẽ review cho mọi người, cứ yên tâm là như thế!!!

Mình cũng sẽ gom hết những hộp/chai/lọ của các sản phẩm mình dùng hết và sẽ làm một post empties hoặc một clip cũng được, chia sẻ những món đồ mình dùng hết, trong đấy có món mua đi mua lại mua tái mua hồi này.

Kế đến trong hạng mục chia sẻ mẹ và bé thì vẫn là những sản phẩm yêu thích của bạn Thoáng, rồi những tips hay ho trong nuôi dạy con nhỏ này.

Trang trí nhà cửa năm nay cũng có nhiều dự định lắm, mình mới làm cái clip tổng kết 1 năm sau khi sửa nhà và chia sẻ những dự định sẽ làm cho tổ ấm trong năm nay. Mọi người đã xem chưa? :">



Có một điều chắc chắn là dù năm nay có bận đến như thế nào đi chăng nữa, nhiều việc đến như thế nào đi chăng nữa, có những việc diễn ra không thuận buồm xuôi gió và đúng ý mình thế nào đi chăng nữa... thì năm nay mình vẫn quyết tâm:

Phải đẹp hơn
Phải tự tin hơn
Phải yêu đời hơn
Phải sống tích cực hơn


Một vài chia sẻ với mọi người.

Thân,


Không có nhận xét nào