Được tạo bởi Blogger.

MONTHLY FAVS | MAY 2016

Mấy hôm nay Hà Nội nắng tưởng chết! Nắng kinh thiên động địa! Nắng điên đảo! Mới 6h sáng mà nắng chang chang như 10,11h trưa. Chỉ riêng việc đi xe máy dưới cái thời tiết này hằng ngày đã là một cực hình! Khi mình đang ngồi type những dòng này, nắng phải gọi là lên đến đỉnh điểm. Trời đã nắng thì chớ, mấy hôm nay các anh các chú bên công ty môi trường hay cây xanh đô thị gì đấy lại... tích cực chặt cây để chuẩn bị cho mùa mưa bão. Thế là đã nắng lại càng nắng hơn, nóng lại càng nóng hơn. Quá đáng sợ!


Hôm nay tranh thủ một ngày rảnh rỗi hiếm hoi của tháng 6, mình sẽ chia sẻ với mọi người những sản phẩm yêu thích của mình trong tháng 5 vừa rồi nhé!

1. LG Health Care White Tea & Bamboo Salt Toothpaste & Salt Jook Yeom Toothbrush


Đây là hai sản phẩm nằm trong một nhánh các sản phẩm chăm sóc gia đình của tập đoàn LG, bán rộng rãi tại siêu thị Lotte, các siêu thị Hàn Quốc khác thì mình không rõ. Dòng Bamboo Salt là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng của LG rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

Dòng Bamboo Salt (Muối Tre) được được hình thành bởi chiết xuất từ những cây tre tốt nhất mọc trên núi Jiri, kết hợp với muối lấy tự vịnh thuộc bở biển phía Tây. Để có thể tạo được nên nhiên liệu muối tre tốt nhất, nhà sản xuất đã thực hiện dựa theo nguyên tắc truyền thống: ủ tre và muối trong đất vàng, nướng chín lần với nhiệt độ 1300 độ C trong lò nung. Nhà sản xuất cho biết đây là kem đánh răng có chiết xuất thảo dược đầu tiên cho thấy kết quả rất khả quan trong việc ngăn ngừa việc viêm nướu. Đây cũng là sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế tại 14 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Mỹ và Nhật Bản.

Đi cùng với dòng sản phẩm Muối Tre này còn có bàn chải, nước súc miệng và kem đánh răng vị bạc hà (với hình ảnh đại úy Song Jong Ki là đại diện >"<)


Đầu tiên mình tìm mua bạn bàn chải của dòng này cơ, vì thấy em Ngọc bên The Kick-ass Red Lipstick khen và nói rằng chất lượng tốt hơn hẳn so với mặt bằng chung các loại bàn chải bán trong siêu thị hiện này, mà giá thì không hề đắt: khoảng 40k/3 tháng (mỗi loại bàn chải chỉ nên đánh trong 3 tháng thôi mọi người nhé!)


Phải công nhận một điều là từ khi sử dụng bạn này thì mình chả thiết tha mấy loại P/S, Colgate v.v.. trong siêu thị nữa. Dùng công nhận đánh sạch thật, đầu lông bàn chải không phải quá cứng khi mới dùng sau đó mới mềm đi mà khá dễ chịu với nướu kể từ khi mới bóc ra luôn. Hai bên đầu bàn chải có những miếng nhựa silicon mỏng hình chữ V màu trắng, có tác dụng rất tốt trong việc giữ dáng lông bàn chải, khiến sau 2-3 tháng sử dụng lông bàn chải không bị tòe ra như nhiều loại bàn chải khác. Đồng thời các miếng silicon đấy cũng có tác dụng khá tốt trong việc làm sạch răng.

Khi chụp ảnh so sánh bàn chải cũ và mới mình phát hiện ra phần lông bàn chải ở bên trong sẽ chuyển màu dần dần từ xanh sang vàng - báo hiệu đã đến lúc phải thay bàn chải mới.


Đầu bàn chải thuôn, nhỏ, đắp silicon ở phần lưng kết hợp với những miếng gờ để có thể cạo lưỡi luôn nếu bạn có nhu cầu. Mình thấy với thiết kế này sẽ giúp đầu bàn chải khi đưa sâu vào trong miệng không bị đau như các loại đầu bàn chải toàn bằng nhựa khá cứng.

Với kem đánh răng thì mình mới mua và dùng trong tháng 5 thôi, còn bàn chải thì "thâm niên" dùng gần nửa năm nay rồi, mình thấy đây là bộ đôi kết hợp hoàn hảo! Kem đánh răng có vị hơi mằn mặt của muối, mùi dễ chịu, đánh xong không kiểu hơi thở "thơm lồng lộn" như nhiều loại khác nhưng cảm giác răng sạch, cao răng sau một thời gian sử dụng thấy có sự thuyên giảm đáng kể. Không biết có phải tự kỉ ám thị không nhưng mình thấy răng mình có trắng sáng lên một chút :) Để hương thơm thực sự tuyệt vời hơn thì mình vẫn dùng nước súc miệng vị Trà xanh.

2. Nivea Instant White Firming Body Lotion SPF30 UVA1/UVA2/UVB



Đây cũng là một sản phẩm mình mua trong siêu thị tháng vừa rồi với mức giá hợp lý mà chất lượng rất ok: Kem dưỡng thể chống lão hóa của Nivea.

Dòng dưỡng thể giúp sáng da của Nivea hiện đang bán trong siêu thị có 4 sản phẩm: Extra White, Instant White, SerumNight White dưỡng đêm. Trong đấy thì dòng Instant White là dòng dưỡng trắng ban ngày có tác dụng trung bình trong việc làm sáng da. Thấy bẩu có chiết xuất Camu Camu chứa Vitamin C gấp 50 lần so với chanh. Đây là một loại quả tìm thấy ở rừng mưa Amazon thuộc đất nước Brazil, ngoại hình tròn và màu đỏ mận trông ná ná quả mận của Việt Nam mình. Giá khoảng 82k/200ml, mình cũng không nhớ mua trong siêu thị nào nữa.

Chân dung "người đẹp" Brazil: Camu Camu
Chất kem bạn này màu trắng hơi ngả vàng, giống kiểu sữa chua vị cam ý. Vì là dạng lotion nên lỏng, mùi thơm dễ chịu lắm. Bôi lên da không có cảm giác rít và bí đâu, cũng không làm da bị trắng "bật tông" mà tiệp vào màu da và nuôi dưỡng da rất thích. Bôi toàn thân xong vào buổi sáng mình cảm thấy cả cơ thể như đã xức nước hoa rồi ý, mùi rất dễ chịu.


Mấy hôm Hà Nội vào hè nắng gắt, mình đều đặn bôi ở tay chân, cảm thấy ra ngoài trời đỡ sợ đen da hơn :D Dòng này có sản phẩm Night White dưỡng da ban đêm, mình sẽ mua thử dùng kết hợp xem sao.

Nói chung mình là người không trắng quá nhưng cũng không đen quá, da chỉ ở mức bình thường thôi. Nhu cầu dưỡng trắng, đều màu da cơ thể và dưỡng ẩm thì ai cũng cần rồi nhưng khi lựa chọn sản phẩm các bạn nên tìm mua tại các shop uy tín, siêu thị lớn, với các hãng có thương hiệu trên toàn thế giới. Đừng có mà ham mấy loại kem trộn tên nửa Tây nửa Ta của hotgirl chuyên photoshop kéo dài chân và 360 độ, rồi lại còn bày đặt kí kết hợp đồng xuất sang Mỹ với Hàn Quốc nhé - nghe "thối" lắm =]]]]

3. Milaganics Extra Virgin Coconut Oil with Vitamin E

Thôi được rồi nhé, đích thị tháng này là tháng của các sản phẩm giá rẻ trong siêu thị nhé! Cái này mình mua ở Guardians và dùng được gần 1 tháng rồi, kết quả rất khả quan, mọi người muốn biết chi tiết có thể vào đây để đọc tham khảo.



Nói chung mình thấy bạn này giá khá rẻ: 70k/100ml, dùng mỗi lần gội khoảng 1 pumps với 1 lượng dầu gội vừa đủ, xoa lên tóc thật kĩ, có thể ủ trong vòng 10-15 phút hoặc gội luôn cũng không sao. Xả sạch nước rồi tiếp tục các bước tiếp theo. Cá nhân mình thấy bạn này giúp tóc chắc khỏe hơn mà không gây bết dính như các loại dầu nguyên chất khác.

4. Real Techniques Bold Metals Collection #100 Arched Powder


Mình không chuyên về cọ lắm vì cũng không mấy khi trang điểm, bạn nào muốn tìm hiểu về cọ và đặc biệt là các loại cọ độc - lạ - đáng đồng tiền bát gạo thì có thể follow blog bạn GG, Chiếc lá vô tình và hai chị Mây, Ary của Mamaholics, các chị/bạn ý thích tìm hiểu về cọ hơn mình.

Nhưng đã là con gái, không ít thì nhiều cũng nên sở hữu một bộ cọ cơ bản. Và chẳng hiểu sao mà đại đa số cọ mình đang có đều của... Real Techniques! Bộ mới nhất là Bold Metals với 3 bạn cọ: #100 arched powder dùng để đánh phấn phủ có vạt hơi xéo chứ không tròn đầu như các loại cọ powder khác, #200 oval shadow dành đánh bầu mắt - một cây cọ cơ bản của cơ bản trong đánh mắt nhưng cá nhân mình thấy lớp lông cọ xếp hơi bị dày và to quá so với bầu mắt người Châu Á, cuối cùng là #300 tapered blush dành để đánh phấn má nhưng cũng đồng thời contour/hightlight được.


Điểm chung của dòng Bold Metals này là thiết kế cán cọ màu vàng/hồng/bạc sáng trông rất sang trọng, cán cọ cũng thuôn dài và nhọn hơn so với dòng cọ truyền thống original của Real Techniques. Không hiểu cán cọ có lấy ý tưởng từ dòng son "gót nhọn" Christian Louboutin không mà phần đuôi của cán cọ nhọt hoắt!

Trong tháng 5 này mình dùng nhiều nhất bạn #100 arched powder để đánh phấn phủ. Lông được xếp dày, thoạt nhìn trông có vẻ là đầu lông được xếp tròn nhưng thực chất là hơi vát một tẹo. Cá nhân mình cảm thấy lông cọ dòng Bold Metals này mềm hơn dòng Original cùng hãng.


Ưu điểm vượt trội của cọ Real Techniques là được bó dày và bó chặt vì vậy có giặt giũ cọ thoải mái cũng không thấy lông cọ bị rơi ta tí nào! Nói chung mình rất ưng :) Chỉ riêng việc sở hữu 3 em cọ này thôi đã khiến góc trang điểm lung linh và "sang" hơn tí tẹo rồi :P

Tháng vừa rồi mình không mua nhiều đồ nên chỉ có mấy thứ hay ho này thôi.

Chúc các bạn có một tháng 6 rực rỡ với nhiều chuyến du lịch đi chơi đáng nhớ nhé!

Thân,



Không có nhận xét nào