Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Badger Damascus Rose Broad Spectrum SPF20 Anti-aging Face Sunscreen

Chào mọi người,

Như đã hứa, trong tháng này mình sẽ tập trung dùng và review về một em kem chống nắng khá mới lạ hiện nay: Badger Damascus Rose Broad Spectrum SPF20 Anti-aging Face Sunscreen. Lý do của việc mình gấp rút test thử, cảm nhận và review trên blog càng sớm càng tốt, vì thời gian vừa rồi có một số bạn inbox hỏi tham khảo mình về một skincare routine hợp lý trong quá trình mang thai, trong đó rất nhiều bạn lăn tăn khoản làm thế nào để tìm được một loại kem chống nắng tốt, lành tính với làn da bà bầu và không gây hại tới em bé ở trong bụng?

Trước khi đi vào review chi tiết sản phẩm này, mình muốn khẳng định với mọi người rằng 80-90% các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể được bán trên thị trường hiện nay (xuất phát từ các hãng uy tín, có giấy kiểm định rõ ràng, xin đừng nêu mấy loại kem ủ kem trộn kem cốt tên hot girl A và được quảng cáo bởi hot girl B hay diễn viên C với thành phần "nhập khẩu" ở nước ngoài và "sản xuất" cũng tại nước ngoài mà thật ra là ở trong nước nhé!) đều an toàn cho mẹ bầu và cho em bé trong bụng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào chúng ta cũng nên dùng, cũng có một số khuyến cáo trong việc sử dụng mỹ phẩm cho mẹ bầu trong đó Retinoids và Salycilic Acids là hai chất đầu bảng được khuyến cáo không nên sử dụng hoặc phải sử dụng với một nồng độ thấp.


Đặc điểm chung của các mẹ bầu là khi nghe thấy việc cần phải tránh sản phẩm này chứa chất này, sản phẩm kia chứa chất kia... Thì mặc nhiên quy chụp là không nên dùng các sản phẩm mỹ phẩm làm sẵn, quay về với các sản phẩm organics hoặc DIY. Điều này không phải là sai, nhưng lại vô hình chung khiến chúng ta hơi vất vả và không thoải mái. Vì vậy, các mẹ chỉ cần chú ý đến thành phần một chút, tìm những sản phẩm lành tính, hoặc các sản phẩm được dán nhãn an toàn cho bà bầu, là thoải mái dùng rồi, đừng quá lo lắng và căng thẳng như vậy nhé!

Mình dự định cuối năm 2016 đầu năm 2017 sẽ có em bé thứ hai, vì vậy thời gian gần đây mình cũng dành rất nhiều thời gian để đọc, tìm hiểu các tài liệu, các bài viết, các review... về các sản phẩm làm đẹp trong thời gian mang bầu và cho con bú. Một trong những điều mình thấy khá nan giải đó là tìm được một loại kem chống nắng an toàn và lành tính cho bà bầu.

Cá nhân mình không thích sử dụng kem dưỡng kết hợp với kem chống nắng lắm, mình thích sử dụng kem chống nắng chuyên biệt cho mặt hơn là sự kết hợp 2 trong 1 như vậy. Chắc do tính mỗi người, chứ những sản phẩm vài thứ trong 1 như vậy thật ra có nhiều cái rất tốt! Tuy vậy, càng đi sâu tìm hiểu, mình càng thấy rằng việc tìm một loại kem chống nắng an toàn cho bà bầu lại là một điểm nan giải bởi đại đa số các nhà sản xuất hiện nay đều thích sản xuất kem chống nắng hóa học, và xu hướng nhiều người tìm đến với kem chống nắng hóa học hơn là kem chống nắng vật lý. Tuy nhiên, các nhà khoa học và các bác sĩ sản lại khuyên phụ nữ nên tìm đến kem chống nắng vật lý trong thời kì mang bầu vì có chứa ít độc tố và hóa chất hơn. Mình đọc được ở một bài viết (click vào đây để đọc) thì việc tìm kem chống nắng cho bà bầu nên dựa trên một số nguyên tắc:

1. Nên tìm KCN có SPF tối thiểu và tối đa là 30 là đủ

2. Nên tìm KCN có chữ "Broad Spectrum" để chống được tia UVA - chống việc bị đen da do rám nắng

3. Nên tìm KCN vật lý: một trong những đặc điểm biết được kem chống nắng đó có phải vật lý hay không đó là "soi" thành phần, thành phần chứa zinc oxide hoặc titanium dioxide tức là kem chống nắng đó là vật lý

4. Tránh hai chất avobenzone và oxybenzone trong thành phần

5. Ưu tiên kem chống nắng oil free

6. Nên dùng KCN dạng bôi, tránh KCN dạng xịt và bột

Sau khi đọc được một số dòng thông tin như vậy, mình về thử lục lọi trong đống KCN đã dùng hết và vẫn còn thủ sẵn ở nhà để test xem có em nào ok không, thì "lọt" vào một em: Badger Damascus Rose Broad Spectrum SPF20 Anti-aging Face Sunscreen, hên hơn là em này mình không mua mà được shop Natural & Organic Beauty (trước là Bare Escentuals Vietnam) tặng nhân dịp kỉ niệm 5 năm thành lập shop. Rất cám ơn shop đã tặng mình em kcn này, nếu không tặng chắc chả bao giờ mình chú ý đến Badger.

*Đôi điều về hãng Badger: Badger là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên được thành lập từ năm 1994, tuổi đời của hãng còn khá trẻ. Như mọi hãng mỹ phẩm thiên nhiên và organic khác, Badger được điều hành theo mô hình gia đình. Bill Whyte - CEO của Badger, trước đây là chủ một cơ sở xây dựng, thường xuyên thầu và xây dựng các dự án nhà không chất độc hại, thân thiện môi trường xung quanh vùng New England. Mùa đông tại New England rất khắc nghiệt, sau một ngày làm việc dài và vất vả, những người thợ mộc (trong đó có cả Billy) đã bị xước và chảy máu tay do tiết trời quá giá lạnh nơi đây. Đầu tiên, Bill sử dụng dầu ô-liu bôi lên toàn bộ bàn tay và bọc lại bằng túi nilon để giữ ẩm, nhưng hiệu quả không tốt mấy, chưa kể tiếng loạt soạt của túi nilon khiến vợ ông là Kate cảm thấy khó chịu và thường xuyên mất ngủ. Một sáng nọ, Bill thử mix sáp ong với dầu ô-liu trên bếp, rồi gia giảm thêm một số nguyên liệu khác. Chỉ một thời gian sau, bàn tay Bill đã lành lặn trở lại. Và Badger từ đó cũng hình thành, bắt đầu từ những hũ kem dưỡng ẩm tay dành cho các bác thợ nề, thợ mộc làm việc vất vả trong tiết trời giá rét.

Đầu tiên, Bill lấy tên hãng là Bear Paw - hàm ý là sản phẩm dưỡng ẩm tốt đến nỗi bàn chân gấu thô ráp còn có thể trị được! Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian thuê người vẽ hình minh họa, logo hãng và chuẩn bị đăng ký tên và logo thương hiệu, thì Bill phát hiện ra rằng ý tưởng của mình bị trùng lặp (hoặc bị ăn cắp một cách trắng trợn). Sau nhiều lựa chọn và gợi ý, cái tên Badger - Con chồn lửng đã hiện ra trong đầu Bill như một định mệnh. Hiển nhiên là chẳng ai nghĩ đến con vật này để làm biểu trưng cho nhãn hàng của họ, bởi trông nó quá đáng sợ! Và Bill đã có logo thương hiệu cho riêng mình :))

Vâng, người ta nghĩ đến Chó, Mèo, Gấu, Hươu, Nai... còn Bill thì nghĩ đến Chồn lửng! :))

Một trong những sản phẩm được chú ý của Badger chính là kem chống nắng. Kem chống nắng của Badger được hãng quảng cáo là dành cho mọi thành viên trong gia đình, thành phần và nhiên liệu rất tự nhiên, chống được cả UVA/UVB mà không khiến da bị dị ứng, bít tắc lỗ chân lông v.v.. Badger hiện có lẽ là hãng hiếm hoi có nhiều dòng sản phẩm kem chống nắng được xếp vào hàng an toàn, lành tính và organic.


Packaing: Hộp giấy đơn giản bên ngoài, bên trong là tuýp nhựa dẻo với nắp đậy khá chắc chắn. Dung tích của sản phẩm là 47ml, tuy nhiên mình thấy hơi bị...bé :D


Điểm đầu tiên mình muốn mọi người lưu ý đấy là những chứng nhận mà hãng đã đạt được và in trên bao bì.


Theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới:

1. UVA/UVB: đây là KCN chống được cả hai tia cực tím phổ biến nhất hiện nay.

2. Non Nano: Thành phần được sử dụng trong kem chống nắng đều là dược phẩm, không phải chất phụ gia công nghiệp, cả Zinc Oxide trong thành phần cũng được hãng quảng cáo là non-nano.

3. Non comedogenic: Không làm bít tắc lỗ chân lông - một điểm cộng cực cực cực kì lớn!

4. Hypoallergenic: An toàn kể cả với làn da nhạy cảm nhất, chỉ số kích ứng là rất rất thấp

5. NSF: Được chứng nhận có ít nhát 70% thành phần cấu tạo là tự nhiên

6. Biểu tượng lá phong đỏ: Một sản phẩm được sản xuất ở Canada - từ a-z (không giống như Tarte là hãng của Mỹ là sản xuất ở China đâu nhé! :D)

7. Biểu tượng lá xanh: được chứng nhận là sản phẩm thiên nhiên bởi tổ chức Natural Products Association 

Ngoài ra còn có hai biểu tượng khác không in ở đây mà được hãng giới thiệu trên trang chủ gồm:

- Không test trên động vật

- Chí số sau khi phân tích thành phần của EWG's là 2 - ở mức an toàn khi sử dụng.

Texture: Dạng kem mềm, màu vàng nhạt, mùi đúng kiểu "organic": thơm kiểu thiên nhiên cây cỏ, không có hương liệu hay chất tạo mùi. Rất khác với các loại sản phẩm có chất tạo mùi (thơm kiểu dữ tợn ý :-SS)


Thấm vào da ở tốc độ bình thường, nhưng một khi thấm vào rồi thì khá khô ráo, mình đánh giá hợp với mọi loại da. Tips để apply em này đó là đổ ra tay rồi chấm lên từng vùng trên mặt sau đó blend và vỗ nhẹ để kem thấm nhanh. Lần đầu tiên mình dùng giống các loại KCN khác là xoa vào lòng bàn tay rồi bôi lên mặt thấy mặt trắng bệch, white-cast quá nhiều, thấy hoảng loạng luôn!!!! Càng bôi càng kinh dị :(( Sau khi đọc được cách apply đúng thì không còn như vậy nữa, hú hồn!

Ingredients: 

 

Face Sunscreen Active Ingredient: Non-Nano Uncoated Zinc Oxide 12%

Other Face Sunscreen Ingredients:
*Aloe Barbadensis (Aloe) Leaf Juice, *Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Carthamus Tinctorius (Safflower) Oleosomes, *Sucrose Cocoate (from Coconut), Leuconostoc Ferment Filtrate (from Radish), *Alcohol Denat. (SD Alcohol 38-B-Lavender), Microcrystalline Cellulose (and) Algin, Citric Acid (from Corn), Phenethyl Alcohol (from Rose), *Glycerin (from Soybean), Sodium Gluconate, *Lavandula Angustifolia (Lavender) Flower Oil, Tocopherol (Sunflower Vitamin E), *Hippophae Rhamnoides (Seabuckthorn) Fruit Extract, *Rosa Canina (Rosehip) Fruit Extract, Xanthan Gum, *Rosa Damascena (Rose) Flower Oil, *Lecithin (from Soybean), Sodium Phytate, *Anthemis Nobilis (Chamomile) Flower Oil, *Calendula Officinalis (Calendula) Flower Extract.  

Thành phần rất lành tính, an toàn và hầu như toàn là thảo mộc. Có một chất mình phải đánh dấu đậm đó là Lecithin được chiết xuất từ đậu nành. Chất này cũng nằm trong danh mục các chất cần lưu ý khi sử dụng lúc mang bầu. Hơi bị buồn một tẹo vì em này mà chỉ đạt 99% an toàn cho bà bầu thôi :(

Price: 24,99$ - Hiện chỉ có duy nhất shop Natural & Organic Beauty bán với giá hơn 500k/tuýp.

MY REVIEW

Đầu tiên phải khẳng định đây có lẽ là loại kem chống nắng vật lý - organic đầu tiên mà mình dùng trên da. Với thời tiết nắng nóng, ẩm, điều khiển xe máy và khói bụi ô nhiễm nhiều như ở Việt Nam... thì việc tìm được một loại kem chống nắng không làm da đổ mồ hôi, bóng nhẫy sau khi bôi có vẻ là rất khó khăn. Từ trước đến nay mình chỉ ưng nhất kem chống nắng của Biore về khoản thấm nhanh và khô ráo, dưỡng ẩm tốt cho da trong mùa Thu Đông ở Hà Nội và vẫn thấm nhanh, khô ráo thì mình vote cho Anessa. Tựu chung lại, với kem chống nắng, trong nhiều năm trở lại đây mình chỉ trung thành với các hãng của Nhật! Nhưng không phải hãng nào của Nhật mình cũng ưng đâu nhé, Allie và Kose là hai ví dụ điển hình khiến da mình bị kích ứng và nổi mụn lẩn nhẩn vì các em này quá nhờn và cảm giác hơi nhiều dầu, bôi lên da cứ bị chảy chảy, mùi thì nồng nặng như kiểu dầu hỏa hoặc xăng xe máy ý, rất không thiện cảm! Vậy mới thấy, làn da mỗi người mỗi khác. Có bạn bôi Allie với Kose khen nhiệt tình, mình thì lại không mê nổi! :(

Mặc dù rất yêu thích là vâỵ, nhưng các loại kem chống nắng mình đã dùng hầu như không có một thành phần "sạch", vẫn thêm nào cồn, nào các chất paraben, và vân vân. Cá nhân mình thì không nặng nề vấn đề chất lắm, bởi vì sản phẩm được sản xuất trên một dây chuyền với sự theo dõi kiểm duyệt chỉn chu và những nghiên cứu nhiều năm trước đó, chắc chắc lượng cồn hoặc paraben trong mỹ phẩm là chấp nhận được, làn da của chúng ta chịu được, và bằng chứng là mình dùng thấy hợp, da không nổi mụn, không gặp bất cứ một vấn đề nào hết cả!

Tuy nhiên, vì đang trong tiêu chí đi tìm kiếm các sản phẩm "sạch", an toàn cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng, vì vậy việc tìm kiếm một sản phẩm có thành phần tương đối an toàn, ít các chất hóa học được mình đặt lên hàng đâu. Và việc biết đến Badge và kem chống nắng của hãng này, như mình nói ở trên, cũng hoàn toàn bất ngờ, như kiểu cái duyên vậy :)

Đồ organic thường khác các đồ mỹ phẩm mang tính chất hóa học:

- Thứ nhất là về mùi: sau một khoảng thời gian trước và trong khi mang bầu em bé đầu tiên, mình rất trung thành với mỹ phẩm organic và DIY, thì mình thấy đại đa số mấy đồ này không mùi hoặc có mùi nhưng kiểu mùi rất "đặc trưng", nếu thơm thì chỉ thơm thoang thoảng, còn lại đại đa số là mùi... hơi hôi :))

- Thứ hai là về cảm giác khi bôi lên trên da (ở đây chỉ nói đến đồ skincare thôi nhé): đại đa số hơi nhờn, cái cảm giác nhờn vì thấm chậm, lâu, hơi bi bí cho da (vì điều kiện thời tiết ở VN là nóng ẩm và nồm). Tuy nhiên khả năng kích ứng với các sản phẩm này khá ít, da bị lên mụn (đối với mình) là không nhiều vì thành phần khá lành tính. Cái mình ghét chỉ là cảm giác da hơi nhờn và bí khi mới apply lên thôi!


Đối với em KCN này của Badger, riêng về mùi thì được cái thơm thơm kiểu thảo mộc - tức là có thơm nhưng không phải cái mùi thơm quyến rũ và đậm, chỉ thoang thoảng thôi, với một số người quen dùng đồ có mùi thì em này có khi họ còn bảo là hôi ý! :)

Vì là KCN vật lý, nên khi apply lên trên da cần chấm vào từng điểm trên mặt, sau đó mới blend ra và vỗ nhẹ, có như vậy kem mới thấm vào mặt được nhanh hơn, không để vệt trắng. Sau khi bôi xong thì phải chờ 15 phút mới được ra khỏi nhà, và 15 phút đấy thì có vẻ hơi cực hình với mình vì da đổ mồ hôi nhiều lắm, như tắm luôn! :( Ngồi ngay trước quạt phè phè mà mặt vẫn lấm tấm mồ hôi. Cũng phải đến 10-15 phút thì cái cảm giác bí da, đổ mồ hôi nó mới hết được. Mặt lại như bình thường, khô ráo, không bị trắng hay bị bợt, lúc này thì sờ da lại rất thích! Thậm chí nếu được bạn có thể dùng em này làm makeup base vì khá khô ráo sau khi thấm, và cũng có một chút che phủ nhẹ lỗ chân lông.

Điểm duy nhất khiến mình hơi nghi ngại đó chính là thành phần Lecithin (chiết xuất từ đậu nành) - trong một số tài liệu có ghi là phụ nữ mang thai nên tránh dùng sản phẩm này. Tuy nhiên em này gần như ở cuối bảng thành phần nên mình cũng thấy không đáng ngại lắm. Mặc dù vậy, mình vẫn liên hệ trực tiếp với hãng để có lời giải đáp chắc chắn nhất. Và đây là câu trả lời từ người phụ trách bộ phận khách hàng của Badger:


Nói chung là với câu trả lời này thì chúng ta có thể yên tâm đến 70-80% về độ an toàn của sản phẩm. Cần thiết hơn thì nhờ sự tư vấn của bác sĩ khoa sản hoặc khoa nhi, và nên test trên da trước khi sử dụng nhé!

Với cái giá 25$ thì đây là một sản phẩm có mức giá trung bình chứ không phải là rẻ đâu ạ, tuy nhiên tuýp của sản phẩm hơi nhỏ, và hạn dùng chỉ trong 12 tháng thôi. Ở trên trang chủ của hãng có bán set gồm 5-6 tuýp để dùng, bạn nào nếu dùng hợp thì có thể tìm mua set như vậy sẽ tiện hơn.

Lưu ý cuối là nếu da bạn bị mụn, vết thương hở hoặc mụn lên nhiều do thai kì thì nên tránh dùng sản phẩm này nhé - hãng khuyến cáo như vậy.

Nhìn chung đây là một sản phẩm đáng thử với các bạn đang mang bầu, nuôi con nhỏ vì theo mình đánh giá thì khá lành tính, lại được chứng nhận là không làm bít tắc lỗ chân lông  - một điểm mình đánh giá rất cao mà hiếm hãng mỹ phẩm organic nào có được.

Rate: 4/5
Repurchase: MAY BE (nếu mang bầu thì có lẽ sẽ mua lại)

1 nhận xét

Unknown nói...

Chào bạn! thật may khi đọc được bài viết của bạn khi nói về hãng Badger. không biết bạn đã sử dụng dầu dưỡng da của hãng chưa, mình dùng và rất thích nhưng bây giờ mình có bầu cũng rất thắc mắc về thành phần của e dầu vì trong thành phần e thấy có mấy loại essentila oil như lavender, tinh dầu hoa hồng và cúc la mã nên cũng rất e ngại. Tìm hiểu thì chưa rõ, bạn sử có kinh nghiệm có thể cho mình 1 vài tư vấn được k? rất mong được phản hồi. Cảm ơn bạn!