Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | August 2015

Vâng, lại qua một tháng nữa. Kể từ khi cho ra đời series các sản phẩm yêu thích nhất trong tháng, mình thấy thời gian trôi nhanh vèo vèo, chẳng chờ đợi ai cái gì hết cả! Ngoảnh đi ngoảnh lại, đã lại sắp đến tháng mới, và lại đến hẹn để làm bài viết tổng hợp đồ dùng yêu thích trong tháng rồi hihi.


Cùng theo dõi để xem "Tháng Tám Mùa Thu" này, mình yêu và hay dùng thứ gì nhất nhé!


1. Bách Hợp by Mayy

Thời gian gần đây người mình trộm vía "mi-nhon" hơn so với hồi mới đẻ, vì vậy việc chọn lựa quần áo không còn khó khăn như hồi trước nữa. Bên cạnh Magonn là một hãng thời trang thiết kế mình khá thích (nhưng độ này lại không thích nữa vì các thiết kế có phần đi xuống và theo lối mòn quá :"( ) thì Mayy cũng là một cái tên đáng chú ý.

Các thiết kế của Mayy rất nữ tính, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều môi trường: công sở, dạo phố, dự tiệc nhẹ, hẹn hò v.v.. Mỗi sản phẩm, mình cảm nhận được sự nâng niu của người thiết kế với những cái tên rất đỗi dịu dàng.

Mượn hình mẫu mặc trên FB shop để các bạn dễ hình dùng

Bách Hợp là một chiếc váy suông với dáng rất cơ bản, chất liệu là vải thô in dập nổi hoa trên bề mặt, phần đuôi váy chấm phá một chút với vải lưới xẻ nhẹ hai bên hông khiến người mặc dễ dàng di chuyển khi điều khiển xe máy, lại mang đến chút gì đấy hơi sẹc-xi và nữ tính, khác lạ so với những chiếc váy suông thông thường khác.


Thiết kế cổ xẻ, cài khuy và tay ngắn kín đáo, phù hợp với môi trường công sở mà vẫn không cứng nhắc. Mình mua em nó ở Mayy Hai Bà Trưng, mặc ướm lên người lần đầu tiên đã rất ưng từ chất vải đến thiết kế. Giá em nó là 995k, hiện đang sale 10% - bạn nào quan tâm có thể vào link này để xem nhé: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10154070806716490.1073741954.411601806489&type=3

2. Giàu búp bê của Bata

Nếu được hỏi hãng giày nào giá thành vừa phải mà chất lượng tốt, mình sẽ nói là hãng Bata! Bata hiện có showroom ở tất cả các trung tâm thương mại lớn, từ lâu đời như Vincom đến mới mở như Lotte Kim Mã. Giá của giày Bata không phải rẻ, giày búp bê đế bệt giá cũng phải 800k/đôi. Nhưng Bata lại thường xuyên có sale, và nếu chịu khó qua xem thì có khi mua được một đôi sale rất nhiều mà chất lượng không đến nỗi nào.

Cách đây nửa năm, nhân dịp sinh nhật con gái mình có dẫn con vào Lotte chơi, đi qua quầy sale thấy có đôi giày của Bata màu nude đục lỗ, đi vào chân mềm mà thích vô cùng, lại còn sale đến 50% còn có 400k, vậy là mình lấy luôn! Đi thích quá, hầu như ngày nào cũng đi, tĩ tã tĩ tã bất kể nắng mưa, cuối cùng vì mình quá yêu em nó mà đi đều đến nửa năm và em nó bị... tróc mõm :)) Không có em nó thấy đời thiếu thốn hẳn!


Rồi cách đây nửa tháng lại lượn vào Lotte với mấy chị làm cùng. Lúc đầu tâm niệm đi mua cái ví mới, chả hiểu sao lại sa ngã vào quầy Bata, và lại ướm thử em này. Chân mình trộm vía bàn chân dài, nhưng ngón chân xấu và thưa - vì vậy mình thích đi giày bít mũi để không lộ ngón chân xấu xí. Em này ướm vào chân vừa xinh, đi êm ái, lại bít mũi kiểu nhọn nhọn thích hợp với công sở vì lịch sự chứ không như mấy em giày mũi tròn trông hơi teen teen. Thích nhất đằng sau có đính mất miếng metallic xếp lại như cánh bướm. Túm lại là một em giày trông vừa lạ lại vừa hay.


Càng đi lại càng mềm chân, thích lắm. Mà em nó lại sale 50% cũng còn có 400k thôi hú hú! :))

3. The Body Shop Virgin Mojito Bodyscrub


Sau khi em bodyscrub Wild Argan Oil của TBS dùng hết, mình lại tiếp tục công cuộc tìm kiếm một em bodyscrub mới. Dòng Virgin Mojito này mới ra trong mùa hè này, sau dòng Fuji Green Tea, mà xem trên mạng thấy texture có vẻ na ná nên mình lúc đầu không mặn mà lắm. Thêm nữa, cái mùi của dòng Trà xanh Fuji khiến mình vẫn chưa quên được nên cũng rất sợ. Ai dè hôm ra quầy TBS (cùng hôm đi mua đôi Bata ở trên này) được em bán hàng cho ngửi thử mùi, lại thấy mê quá: mùi cam chanh không nồng, rất thơm và kiểu relax dễ chịu, cực kì phù hợp với mùa hè.

Texture có phần giống với Fuji tuy nhiên rút kinh nghiệm từ lần trước không dùng hoang phí mà chỉ lấy một chút cho từng phần của cơ thể rồi blend đều ra, mình thấy em này làm nhiệm vụ khá tốt trong việc tẩy da chết cho cơ thể và relax thư giản :)

Nói chung giá thì không yêu lắm, hơi đắt, nhưng chất lượng rất tốt. Đây là một bodyscrub đáng thử bên cạnh Spa Wisdom và Wild Argan Oil - hai dòng có bodyscrub mình khá ưng ý của TBS!

4. Clarisonic Deep Pore Brush Head

Mình đã từng có bài review nho nhỏ cọ Clarisonic loại Sensitive (bán kèm với cọ Clarisonic khi mua) và Delicate, nếu mọi người quan tâm có thể tham khảo tại đây. Sau nhiều tham khảo trên mạng, thấy đầu cọ Deep Pore được rất nhiều người khen ngợi nên mình cũng tranh thủ thử order về xem sao.


 

Về cọ Clarisonic, mọi người nếu quan tâm có thể click vào đây để tham khảo bài review mình viết từ năm 2013. Tính đến thời điểm này đã hơn 2 năm kể từ ngày mình sử dụng Clarisonic, và mình chưa bao giờ hối hận vì ngày đấy đã bỏ ra hơn 2 triệu để rước em nó về.

Hiện nay có nhiều bạn nhận đặt Foreo Luna hoặc Foreo Luna Mini, rồi có rất nhiều bạn quan tâm đến Hada Crie. Cá nhân mình thấy như thế này:

- Nếu bạn muốn làm sạch mặt một cách bài bản, thì rất nên đầu tư một em cọ rửa mặt. Mình thề, mình hứa, mình đảm bảo: chỉ cần các bạn chăm rửa mặt với cọ (không cần nhiều, ngày 1 lần vào buổi chiều tối thôi), sau vài tháng làn da các bạn trộng sẽ khác hẳn vì được làm sạch tốt hơn là rửa bằng tay với nước lã. Foreo và Clarisonic là hai hãng có cọ rửa mặt giá thành gần như là cao nhất (khoảng trên dưới 3 triệu tuy dòng, tùy loại). Nhắc đến cọ rửa mặt trước đây mọi người sẽ nhắc nhiều đến Clarisonic hơn Foreo, khoảng 1 năm trở lại đây thì Foreo lại được ưa chuộng và quan tâm hơn. Bên cạnh hai hãng này, có nhiều hãng khác như Olay, Clinique v.v.. cũng có cọ rửa mặt. Tùy số tiền bạn có, và điều kiện bạn có mà tìm mua loại nào hợp túi tiền hơn. Nhưng nếu có điều kiện, hãy tiết kiệm mua một trong hai hãng Foreo hoặc Clarisonic vì sử dụng được lâu dài và chất lượng rất tốt.

- Nếu để hỏi giữa Foreo và Clarisonic loại nào hơn? Thì thật khó. Cá nhân mình chưa dùng Foreo, và cũng chưa có nhu cầu mua Foreo vì em Clarisonic Mia (đây là loại rẻ tiền và cơ bản nhất của Clarisonic) vẫn dùng rất tốt. Mai mốt mà Clarisonic có hỏng vô phương cứu chữa thì chắc lúc đấy mình sẽ tìm đến Foreo :D Tuy nhiên Foreo có điêm mạnh hơn Clarisonic đó là không phải thay đầu cọ, mặc dù vậy Foreo lại được thiết kế mỗi dòng (với các màu khác nhau) dành cho từng loại da riêng. Nó là ưu mà cũng có thể là nhược. Ví dụ, với Clarisonic, các bạn dùng đầu cọ Sensitive không hợp có thể dùng sang các loại khác: Normal, Delicate, Deep Pore. Thậm chí với các loại cao cấp và phiên bản sau, với thao tác tháo lắp đơn giản, các bạn có thể dùng cho cả body với một đầu cọ riêng. Foreo thì lại khác, mua về mà dùng không hợp thì chịu chết chả biết phải làm sao ngoại trừ bán đi mua cái mới thuộc dòng dành cho da khác =]] Tuy nhiên nếu hợp Foreo rồi thì lại rất kinh tế vì bạn không phải mỗi 3-6 tháng thay đầu cọ với Clarisonic!

- Clarisonic và Foreo khác Hada Crie. Clarisonic và Foreo dành để rửa mặt, và chỉ để rửa mặt, kết hợp với các sản phẩm sữa rửa mặt, chế độ hoạt động là sử dụng công nghệ sóng âm, tần số âm thanh hơn 300 tác động trên 1 giây, đưa các sản phẩm làm sạch vào sâu trong lỗ chân lông và làm sạch tối ưu nhất, gấp 6 lần so với dùng cách rửa mặt thông thường. Còn Hada Crie với việc áp dụng công nghệ ion sẽ giúp việc thẩm thấu các sản phẩm chăm sóc da (toner, serum, moist, mask...) vào sâu trong da hơn, hút bụi bẩn mang ion âm, đem lại hiệu quả tích cực hơn cho làn da khi sử dụng các bước dưỡng. Ngoài ra thì Hada có khuyến cáo không dành cho chị em phụ nữ có thai trong khi Clarisonic và Foreo không có, vì vậy mình chưa mua vội vì thể nào 1-2 năm nữa cũng bầu, lại vứt đấy chán lắm =]] Chờ hoàn thành nhiệm vụ đẻ hai bé rồi mua thì thích hơn hí hí :))

Nói ngăn ngắn vậy thôi, vào chủ đề chính là cái em cọ ở trên kia. Mình cố tính đặt hai bức ảnh chụp đầu cọ Sensitive và Delicate phía dưới Deep Pore để mọi người dễ hình dung và so sánh. Cá nhân mình thì thấy các đầu lông của Deep Pore được xếp thưa hơn, nhưng lớp lông cọ ở giữa màu xanh lại có vẻ cứng hơn - đây là yếu tố chính trong việc làm sạch lỗ chân lông khác biệt với các loại cọ còn lại.

Dùng em này, nói là "Deep Pore" nghe có vẻ sẽ làm đau da lắm, nhưng thực sự lại không như thế! Rất dịu nhẹ với da, chẳng khác Delicate là bao nhiêu. Công bằng mà nói mình thấy còn thích hơn cả Delicate! Sau 1 phút dùng thì thấy làn da "phê pha" lắm vì được làm sạch rất tốt. Mình mới dùng em này được hơn 1 tháng mà trộm vía thấy mặt mũi cải thiện đáng kể! Trước mấy vết sần ở vùng giữa trán làm cách nào cũng không đi được, kể cả tẩy da chết, giờ thì trán trông láng mịn hơn hồi xưa rất nhiều. Nói chung là cực yêu em này. Mai mốt dùng hết hạn chắc chắn sẽ lại mua tiếp! ;)

Hay ở chỗ là em này có vẻ như hợp với mọi loại da, da hỗn hợp dầu như em Diệp bên Love at 1st Shineem Ly bên Pretty.Much dùng đều rất khen. Mình thì trước hỗn hợp thiên khô, sau khi đẻ em bé do thay máu nên có vẻ như da thiên về da thường hơn, dùng cũng thấy thích. Nên bạn nào quan tâm tới đầu cọ của Clarisonic rất nên thử em này. Đặc biệt trong điều kiện môi trường khí hậu khói bụi nhiều như ở Việt Nam thì việc có một em cọ rửa mặt làm sạch sâu lỗ chân lông là cực kì quan trọng!

Tháng này tạm có vậy thôi à!

Thân,


Không có nhận xét nào