Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Make Up For Ever White Definition Powder Foundation SPF30/PA++

Chào mọi người!

Khoảng 1 tuần trước mình có được hãng Make Up For Ever (MUFE) gửi tặng phấn phủ mới ra của hãng để dùng thử, sau một tuần liên tục sử dụng - cuối cùng mình cũng cảm thấy đã đủ "chín muồi" để review cho mọi người về một em phấn nén được quảng cáo là "dành riêng cho làn da châu Á" này!


Về MUFE, có lẽ không còn phải diễn giải và dài dòng nữa, đây là một hãng mỹ phẩm xác định tiêu chí "chuyên nghiệp" luôn song hành trong mọi sản phẩm của mình. Có thể nói, nếu nghĩ đến các sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp và phổ biến trong thị trường mỹ phẩm với mức giá trung bình - chúng ta có thể nghĩ ngay đến MUFE và MAC!

Riêng với dòng White Definition: Theo như mình tìm hiểu thì người sáng chế ra MUFE - chuyên gia trang điểm Dany Sanz - đã có ý tưởng tạo nên một dòng sản phẩm dành riêng cho làn da Châu Á - nơi điều kiện khí hậu và tình trạng da của khách hàng khác biệt hơn so với khu vực Châu Âu và vùng Ôn đới.

Sản phẩm White Definition SPF30/PA++ Instant Brightening Powder Foundation đã được ra mắt vào đầu năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hãng có một số thay đổi về bao bì cũng như shade màu sao cho phù hợp.


Với phiên bản 2013, hộp có thiết kế hình chữ nhật và có đến 6 shades màu. Phiên bản 2015 có thiết kế vỏ hình tròn dẹt và giới hạn lại chỉ còn 3 shades màu thôi.

Packaging: MUFE gửi cho mình 2 hộp giấy màu trắng: 1 hộp là case phấn phủ, và một hộp là lõi phấn. Theo mình đây là một thiết kế khá thông minh và tiện ích: khi bạn dùng xong phấn phủ, chỉ việc cậy nhẹ lõi cũ và lắp lõi mới vào là ok! - Một hình thức rất tiết kiệm, chuyên nghiệp và tiện dụng.


Phần case được thiết kế hình tròn, mỏng và hơi dẹt. Màu chủ đạo của sản phẩm là màu trắng nhưng vẫn giữ phong cách thiết kế bao bì đơn giản và chuyên nghiệp của MUFE. Case phấn được chia là hai tầng: tầng trên để giữ lõi phấn, tầng dưới để bông mút trang điểm.


Với tầng trên, hãng sử dụng một lớp nam châm để hút chặt lõi phấn vào - tránh tình trạng lõi bị rơi ra khi di chuyển, va đập. Phần dưới để cất mút trang điểm có thiết kế lỗ thoáng khí, tránh tình trạng bông mút trang điểm bị ẩm, mốc sau khi đánh phấn. Nói chung về thiết kế bao bì, mình chấm 9/10! Nếu như có một bao nhung để bảo quản vỏ hộp tránh bị xây xát giống như phấn nén của Chanel nữa thì tuyệt!

 

Với phần lõi phấn, bao gồm lõi phấn và bông mút trang điểm. Lõi thiết kế hình tròn mỏng, bao quanh bởi lớp kim loại - lớp bọc lõi phấn này sẽ "tương tác" với lớp nam châm ở dưới đáy phần trên của case phấn, "hút" chặt lấy nhau và tránh tình trạng rơi vỡ. Bông phấn có thiết kế bình thường, không có gì đặc biệt: màu trắng, tròn, dẹt và dai.


Texture: Chất phấn mỏng, mịn, màu sắc khá tự nhiên.

Đại diện MUFE khi ngỏ ý muốn gửi món quà này đến cho mình có hỏi mình xem da mình phù hợp với shade màu nào. Vì mình chưa dùng phấn nền hay phấn phủ của MUFE mà chỉ dùng concealer thôi nên cũng chỉ miêu tả vậy vậy. Bạn đại diện MUFE gửi cho mình phấn shade màu 12 (là màu dành cho da trung bình, màu số 10 dành cho da sáng và màu 16 dành cho da hơi tối), rất may mắn là màu khá tiệp với tông da mình.

Có điều đánh phấn bằng bông mút thì cảm giác lớp nền không đẹp lắm nên mình hay đánh bằng cọ. Khi đánh bằng cọ chỉ nên dặm nhẹ, phấn sẽ bám đều lên lông cọ, đừng xoáy cọ vì như vậy phấn sẽ bở ra trông tèm lem rất bụi :( Ngoài ra, phấn còn có SPF30 và PA++ nên khá thích hợp cho các cô nàng văn phòng sử dụng vào mùa hè. Lưu ý: vẫn nên sử dụng với kem chống nắng riêng khi dùng với em phấn phủ này.


Ingredients: Mình hiện chưa tìm thấy.

Price: Case có giá 400k còn lõi có giá 1280k nhé các bạn :)

MY REVIEW

Đầu tiên phải nói rõ rằng MUFE chủ động đề nghị gửi tặng sản phẩm của hãng để mình test nhưng giữa mình và hãng không có bất cứ yêu cầu rằng buộc gì về vấn đề PR/Quảng cáo, tất cả là ý kiến cá nhân hoàn toàn thật của bản thân mình sau một tuần sử dụng liên tục sản phẩm này.

Nếu các bạn theo dõi blog mình từ lâu thì hẳn biết rằng mình chú trọng đến dưỡng da hơn là trang điểm, và trình độ trang điểm của mình cũng rất a bờ cờ (thể hiện trong các vlog =]]). Mình quan niệm rằng muốn có một lớp trang điểm đẹp, trước hết hãy dưỡng để cho da đẹp và khỏe đã! 

Với em phấn White Definition này, mình thiên về ý kiến đây là một em phấn nền dạng nén hơn là phấn phủ. Mặc dù vậy, vì em nó là dạng nén nên mình vẫn cứ quen miệng gọi là "phấn phủ" :))



MUFE quảng cáo em nó là một em phấn (nền) phủ dành riêng cho làn da Châu Á, có tác dụng giúp cho làn da trở nên "trong mướt" hơn, đồng thời với đó có tác động chống lại tia UVA/UVB. Em phấn này còn sử dụng công nghệ mới giúp giữ trên da được lâu hơn, làm phân tán ánh sáng và hiệu chỉnh sắc tố da - làn da sau khi đánh em nó lên do đó trở nên đều màu và ít khuyết điểm hơn.


Cá nhân mình cho rằng: mặc dù em nó nói rằng có tác dụng chống lại tia UVA/UVB nhưng với chỉ số chống nắng SPF30 và PA++, các bạn vẫn nên sử dụng một lớp kem chống nắng trước khi apply em nó lên trên da. Với các bạn phải thường xuyên ra ngoài thì việc ghi nhớ thời gian để re-apply kem chống nắng và em phấn này là tối cần thiết. Với các bạn làm công việc mang tính chất văn phòng và ít khi phải ra ngoài trời, thì em phấn phủ này có vẻ phù hợp hơn.

Độ che phủ phải nói là hoàn toàn không có - thậm chí có nhưng rất ít. Nếu như bạn nào da có nhiều khuyết điểm, tốt nhất nên dùng một lớp phấn nền che phủ bên dưới hoặc một em concealer phù hợp với tông da trước khi sử dụng em này. 

Mặc dù vậy, độ bám của sản phẩm trên da phải nói là ngoài sự mong đợi của mình. Mình test em nó trên da bắt đầu khoảng 7h30 khi bước chân ra khỏi nhà đi làm, đến tầm 11h30 cảm thấy "vẫn còn có một tí gì đó" trên mặt và phải đến tầm 14h - tức là sau giờ nghỉ trưa mình mới thấy em nó bị "xuống tông".

Điểm mình đánh giá cao nhất đấy là shade màu rất phù hợp với làn da của mình - gần như khi đánh xong không bị lộ là đánh phấn phủ, trông rất tự nhiên, mỏng nhẹ. Mình cực kì dị ứng với việc sở hữu các loại phấn nền không phù hợp với màu da (quá tối, và tệ nhất là quá sáng), đánh lên mặt đi đằng mặt cổ đi đằng cổ tay đi đằng tay - trông rất kinh dị!

Đúng như hãng nói là khiến làn da "trong mướt" như giọt sương mai ("crystal clear"), như ảnh dưới không qua chỉnh sửa, mọi người có thể thấy làn da của mình khi đánh xong trông sáng sủa hơn, một số chỗ không đều màu với tổng thể da mặt như cánh mũi, quầng mắt dưới... đã được điều chỉnh cho đều màu hơn với tổng thể làn da trên khuôn mặt. Lưu ý với mọi người là mình chụp trong ánh sáng trực tiếp chiếu vào làn da nên da trông có vẻ sáng hơn một tẹo so với màu da thực của mình ở ngoài đời, tuy nhiên vì có ánh sáng trực tiếp như thế này thì mình nghĩ mọi người mới nhìn rõ hơn được sự thay đổi trước và sau khi đánh phấn trên da mình! :)


Hiệu ứng em nó mang lại cho làn da là khá tự nhiên, rất phù hợp với các bạn da ít khuyết điểm và trung thành với phong cách trang điểm mỏng - nhẹ, không cầu kì.

Về độ kiềm dầu, mình thấy cũng được, không có gì quá nổi trội. Phần vì thời tiết khi mình test không quá nóng, phần vì làn da mình vốn là da hỗn hợp thiên khô nên dầu trên da mặt cũng không quá đáng ngại. Nhưng nếu bạn nào da dầu hoặc hỗn hợp dầu muốn em nó last - long và lâu xuống tông thì nên sử dụng một em base kiềm dầu là chuẩn nhất!

Hy vọng entry này đã giúp ích cho các bạn đang muốn tìm một em phấn phủ cho mùa hè sắp tới!

Thân,