Được tạo bởi Blogger.

CHUẦN BỊ VÀO LỚP MỘT: NHỮNG MÓN ĐỒ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ VÀO LỚP 1

PHẦN II: CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP VÀO LỚP 1
(Thứ tự dựa trên các món đồ xuất hiện trong clip dưới đây)



1. Cặp sách: Mình không quá quan trọng việc phải mua một chiếc cặp thật đắt tiền, cặp chống gù v.v.. mà thay vào đó là một chiếc cặp nhẹ, chống thấm nước và có màu sắc hoạt tiết dễ thương để con đeo đi học. Vậy là đủ. Dù gì trong những năm con học sẽ phải đổi cặp 1-2 lần, vì trẻ ở tuổi này vẫn còn chưa có ý thức trong việc giữ gìn đồ đạc. Chiếc cặp này bạn Xốp được bác tặng vào dịp sinh nhật vừa rồi, đây là một món quà ý nghĩa và thiết thực, bạn rất thích.

2. Sách giáo khoa: Sách này mình mua tại trường trong ngày đăng kí học cho con, có thêm một số loại sách không có trong bộ sách giáo khoa chung – có thể là để phục vụ một số môn học ngoại khóa trong năm của nhà trường, hoặc theo yêu cầu riêng của Sở Giáo dục Thành phố, mình cũng không rõ.

3. Vở (khoảng 10 cuốn là đủ):  Vở rất quan trọng, bạn nên tìm hiểu và mua vở ô li có chất lượng giấy tốt, chia ô đúng theo yêu cầu của nhà trường. Vở này mình cũng mua tại trường luôn để đảm bảo đúng yêu cầu tập viết, tránh mua sai vở chia li sẽ phải mua lại. Trường bán theo bộ 10 cuốn, chắc sẽ đủ dùng cho cả năm.

4. Nilon bọc vở, sách: Thực ra lúc đầu mình muốn mua giấy để về bọc sách vở cho con, tuy nhiên các bạn mới học lớp 1,2 thì mình nghĩ bọc nilon trong sẽ tiện hơn cho việc tập cho con tự sắp xếp sách vở đi học nên mình vẫn mua.

5. Giấy bọc vở: Mình mua thêm 1-2 miếng giấy gói quà để bọc vở học cho con, sẽ khiến vở con trông đẹp hơn.

6. Nhãn vở: Hiển nhiên không thể thiếu rồi

7. Hộp bút: Đây là quà tặng của ban phụ huynh khi bạn Xốp tốt nghiệp lớp mẫu giáo.

8. Bút chì: Mua loại chì 2B

9. Gọt bút chì: Bạn Xốp có gọt bút chì đi kèm hộp bút thì mình còn mua một gọt bút chì to để ở nhà để con dễ dàng gọt hơn.

10. Tẩy: cái này mình thấy nên mua nhiều, vì các con tập viết dùng sẽ tốn lắm

11. Thước kẻ

12. Bảng

13. Phấn

14. Kéo để học thủ công

15. Giấy thủ công

16. Hồ dán:

17. Bút chì màu

18. Giấy kiểm tra: Cái này nhà trường bán nên mình mua để đầy đủ.

19. Bộ xếp chữ tập đánh vần: bộ này mình mua cho bạn Xốp lâu rồi để tập đánh vần và học chữ ở nhà, hai mẹ con dạy nhau.

20. Bộ học toán: Bộ này khi đi mua thấy ở trường cũng bán nên mình mua thêm cho con.

21. Đồng phục 

22. Giày/dép quai hậu 

23. Bình uống nước 

Ngoài ra vợ chồng mình đang định mua Đồng hồ định vị – giúp bố mẹ quản lý được con có di chuyển đi quá khỏi khu vực an toàn hay không. Đây là một món đầu tư mình và bố bạn Xốp đã cân nhắc và thấy dù trường gần nhà vẫn nên cần có.

Trên đây là tất cả những đồ bọn mình đã cùng bạn Xốp chuẩn bị để bước vào lớp 1. Ở trong những bài viết và clip tới, mình sẽ chia sẻ với mọi người cách mình set up góc học tập cho con trong năm học mới và cùng con chuẩn bị sách vở để bước vào năm học mới nhé!

Cám ơn mọi người đã xem clip. Xin chào và hẹn gặp lại!


Thân,

Không có nhận xét nào