Được tạo bởi Blogger.

NHỮNG THỨ KHÔNG THỂ KHÔNG YÊU DỊP TẾT KỶ HỢI NÀY

Mồng 8 & Mồng 9 là hai ngày đẹp nên mình "khai bút" trên blog. Mặc dù vậy ảnh sẽ chụp chậm nên chắc phải sau đấy mấy ngày mới up hoàn chỉnh post này lên được, mong các bạn thông cảm :D

Dịp nghỉ Tết Nguyên Đán đã kết thúc, nhưng không khí bây giờ mới thực sự là mùa xuân ở Hà Nội: trời se se lạnh, sương mù lãng đãng, không khí hơi ẩm ướt xen lẫn chút lành lạnh... trái ngược hẳn với cái nóng quá bất thường vào đúng đợt nghỉ lễ. Nhiều người còn bảo năm nay Nghỉ Tết mà thấy như... nghỉ hè =]]

Còn sau đây, mình xin được trân trọng giới thiệu với mọi người, những món mình "yêu nhất" dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi nhé. Cùng bắt đầu thôi nào!!!

1. Áo dài 

Mấy năm gần đây xu hướng của mọi người là chọn mua áo dài để mặc dịp Tết Nguyên đán. Có thể là áo dài cổ truyền, cũng có thể là áo dài cách tân. Chất liệu thì muôn hình vạn trạng, vô cùng phong phú. Trước Tết mình có một post chia sẻ các địa chỉ mua áo dài đẹp dịp Tết 2019, mọi người có thể tham khảo tại đây.

Mình không thích mua hai mẹ con áo dài đồng phục. Vì cá nhân mình thấy áo dài mẹ mặc đẹp thì con lại hơi bị zừ, mà con mặc đẹp thì mẹ lại trông trẻ quá! Thêm nữa bản thân mình là người có tạng khá béo, nên chọn mua áo dài rất khó, các mẫu mẹ con mình thấy đều không ưng vì chất liệu quá cứng dễ lộ khuyết điểm của mình. Nên phương án mình lựa chọn là mua mẹ ở một chỗ, con một chỗ và cùng tông màu để dễ phối. Tông màu mình chọn năm nay là màu Đỏ - mà cụ thể là Đỏ Mận, Đỏ Bã Trầu. Vừa không quá rực, vừa không quá tối, rất phù hợp với truyền thống dân gian là mặc màu đỏ để may mắn cả năm :)

Năm nay mình rất ưng ý chiếc áo dài của nhà Momoco. Màu đỏ bã trầu, hoa nhí, quần màu tím than. Mình mặc vào trông không bị béo.


Của bạn Xốp mình mua ở Nom Nom Kids, mặc vào vấn tóc dài trông như thiếu nữ Hà Nội <3. Bạn Thoáng mua cho ở Tiệm áo chần bông Ấu Triệu, in hình chú gà trên ngực áo (vì bạn ý tuổi Gà), cũng rất xinh. 

Ảnh này rõ áo dài của bạn lớn, mua ở Nom Nom Kids
Ảnh này rõ mẫu áo dài của bạn bé, ở Tiệm áo chần bông

2. Son Dior

Đợt cuối năm 2018 mình có mua một cây son đỏ của Dior để dùng nhân dịp giáng sinh năm mới. Bình thường mình không thích son đỏ lắm, nhưng cuối năm sang năm mới cũng muốn có chút gì đó đo đỏ cho nó rực rỡ để may mắn :D

Cây son mình mua là Dior Rouge 999 phiên bản limited edition với phần viền được chạm khắc tinh tế. Màu đỏ phải nói là đẹp xuất sắc, không gì có thể bàn cãi được luôn!!

Sau đó đến giữa tháng 1, chị dâu mua tặng mình một thỏi son nữa, cũng của Dior: Dior Addict Lip Tattoo màu 761 Natural Cherry. Son này đánh kiểu xí muội khá là xin.


Đến Tết Nguyên đán, mình kết hợp cả hai lại để son bền màu hơn. Cảm quan chung là rất ưng ý với hai bạn son này. Chất son của cả hai đều mềm, mượt, lên môi có độ dưỡng vừa đủ, không quá bị khô và lộ rãnh môi. Màu son phù hợp với nước da Châu Á, thậm chí màu son còn làm cho răng có hiệu ứng sáng lên nữa!



3. Nước hoa Jo Malone mùi Orange Blossom

Nước hoa Jo Malone vẫn nằm trong wishlist của mình từ khá lâu rồi. Mình không phải là đứa hay tìm hiểu về nước hoa lắm, cũng không rành lắm về nước hoa, nên cứ nhắc đến nước hoa Jo Malone là mình đã thấy "chanh sả" lắm rồi :D.

Mùi đầu tiên mình có là mùi Peony & Blush Suede - một mùi hương khá nữ tính, nhẹ nhàng, dịu dàng. Chai mình mua là loại nhỏ, xịt liên tục được khoảng 3 tháng. Mình rất thích. Có điều nước hoa Jo là Cologne nên bay hương khá nhanh :(


Sau đấy mình tình cờ đến nhà bạn chơi và ngửi được mùi nước hoa Orange Blossom và thích mê luôn! Vốn dĩ mình là đứa rất thích hương hoa cỏ, đặc biệt là mùi hoa nhài - hoa bưởi thì lại càng mê. Mặc dù Orange Blossom có thành phần chính là hoa cam, nhưng mình ngửi thế nào mà toàn thấy ra mùi hoa bưởi thôi mọi người ạ :)) Lần này là món quà mình tự thưởng cho bản thân dịp sinh nhật tròn 30 tuổi, "quất" luôn chai 100ml, thích lắm ý hihi :D

Orange Blossom lấy cảm hứng từ vườn hoa cam, nhưng với mình thì nó lại na ná mùi hoa bưởi - loại hoa gắn bó một phần tuổi thơ trong những cốc bột sắn pha của bà nội, cốc chè thơm lừng của bà ngoại và những cành hoa nhỏ mẹ ngắt dọc đường đi bộ buổi tối về để trong phòng thơm ngào ngạt!

4. Cây mai đỏ


Chắc mọi người yêu thích trang trí nhà cửa, mà đặc biệt là nhà cửa khi Tết đến Xuân về đều không thể không đi mua cây :D Đào, mai, quất, bưởi... thôi thì đủ cả chả thiếu loại nào. Năm ngoài mình thấy rộ lên mua cây mai đỏ về trang trí nhà đón Tết, nhưng giá khá cao (cỡ 700-800k/chậu trở lên) mà cây lại còn khá là to nữa. Năm nay có nhiều cây mai đỏ nhỏ nhắn xinh xắn, giá lại hợp lý hơn. 

Như cây mai đỏ mình mua, cả cây cả chậu khoảng gần 400k. Mình mua ở Anywhere Design Hàng Trống. Rất xinh. Mỗi tội năm nay nóng quá nên chưa đến Tết mai đã nở hết ra rồi. Nở xong hoa bắt đầu tàn thì lộc mới lên, lá xanh non mơn mởn. Mình vẫn tiếp tục chăm sóc, để xem biết đâu lại đậu quả =]]

5. Hoa Violet

Mình thích hoa Violet. Cây hoa mảnh mai, yểu điệu, rất duyên dáng. Màu tím hòa quyện với màu xanh của lá trông dịu mắt vô cùng!

Hoa Violet có thể cắm riêng lẻ, cũng có thể cắm cùng làm nền cho các hoa khác đều đẹp. Một bình hoa Thược dượ - Lay ơn - Violet là một bình hoa truyền thống của các gia đình Hà Nội xưa khi đón Tết. Năm nay mình cũng muốn cắm một bình hoa như thế, nhưng tiếc là hơi fail :D  Dù vậy mình vẫn thích violet, năm nào mình quay vlog tham quan nhà dịp Tết, nếu tinh ý các bạn cũng thấy nhà mình sẽ có một bình hoa violet trong nhà ;)

Hoa Violet cắm riêng cũng đẹp...
Mà cắm chung với Thược dược - Lay ơn cũng đẹp <3

5. Sữa tắm hương Mùi già

Mình không biết các bạn ở miền Trung & Nam đón Tết có truyền thống này không, nhưng ở miền Bắc thì thói quen tắm nước lá mùi già vào chiều 30 Tết là một điểm mình rất thích. Không hiểu sao, cứ ngửi thấy mùi lá mùi già là mình nghĩ ngay đến Tết, và càng không hiểu sao, mùi lá mùi già vào chiều 30 Tết nó lại khiến mình thấy thân thuộc, xốn xang đến lạ kì!

Ở quê chợ nghỉ rất sớm. Sáng 30 Tết có khi chỉ còn mấy hàng gà, giò... là còn bán thôi. Nhà chồng mình có thói quen về quê đón Tết, dù mang tiếng là quê nhưng thực ra chỉ đi qua 1 cái cầu là đến nội thành Hà Nội. Ấy thế mà chợ cũng nghỉ sớm lắm!

Mẹ chồng mình vẫn có thói quen mua lá mùi già về tắm. Nhưng mình phần bận con nhỏ, phần bận cỗ bàn 30 Tết nên nhiều khi không nhớ để nhờ mẹ mua hộ. Mấy năm rồi, toàn bà đun nước mùi già ngửi mới sực nhớ ra để xin bà một tẹo gọi là "tráng người" cho các cháu, còn mình thì thôi ngại chả dám xin :">

Năm nay khác rồi. Mình tìm mua set Tết Coriander của các bạn bên Pizkie Natural. Một set đầy đủ có sữa tắm, toner (nhưng mình toàn dùng để xịt phòng :D) và tinh dầu để đốt. Toàn bộ là mùi hương lá mùi già. Các bạn có thể mua lẻ, hoặc mua theo set đều được hết!



Thích nhất là sữa tắm. Chai to 200ml, thành phần hoàn toàn thiên nhiên, mình dùng cho cả bạn Thoáng và bạn Xốp, cách dùng là bơm khoảng 1-2 pump vào chậu nước hòa cùng xà phòng tắm của các bạn. Tắm xong bạn nào cũng thích, hít hà mãi cái mùi là lạ thơm thơm này. Hy vọng sau này các con lớn, các con cũng sẽ nhớ và yêu cái mùi là mùi già chiều 30 này.

6. Rượu mơ Choya

Với những đứa không thích uống rượu, và không thể uống rượu như mình, thì rượu mơ Choya là một sự cứu tinh trong mùa Tết năm nay!


Vốn dĩ mình cũng thích uống nước mơ, lại là rượu nhẹ thì còn gì bằng. Uống rượu ướp lạnh, cho thêm vài viên đá, thực sự quá xuất sắc luôn!

Năm nay đây là món mình nghiện nhất! Thi thoảng tối xong việc, ngồi đọc sách hoặc nghỉ ngơi, buồn mồm lại rượu ra rót một cốc nhỏ uống. Thấy sang chảnh hết phần thiên hạ =]]

Còn mọi người thì sao ạ? Năm nay mọi người có món đồ gì yêu thích trong dịp Tết không? Chia sẻ với mình nhé!

Thân,



Không có nhận xét nào