Được tạo bởi Blogger.

WELCOME, 2019!


Từ năm 2016, mình đã hạ quyết tâm mỗi cuối năm làm cái post tổng kết.



Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, làm cái post tổng kết 2018 để lấy tinh thần chào mừng 2019 :)


Vậy là một năm nữa lại sắp qua đi. Cảm giác mới hôm nào bắt đầu năm mới tràn đầy hứng khởi, giờ có thời gian ngồi nhìn lại 1 năm vừa qua mình đã làm được gì, chưa làm được gì và đặt kế hoạch cho năm tiếp theo thực sự khiến mình không khỏi bồi hồi nhưng cũng tràn đầy sự phấn chấn :)

Năm 2018 vừa rồi là năm Mậu Tuất, tức là năm Con Chó. Không hiểu có phải vì không hợp tuổi không mà ngay từ đầu năm mình đã thấy tương đối là vất vả trong việc chăm con cái rồi công việc, nhà cửa nọ kia rồi. 

Mồng 1 Tết bạn Thoáng ốm. Mồng 3 Tết vào viện nằm. Đến tận Mồng 9 Tết mới được ra viện. Trong năm cũng có đôi ba lần cả hai bạn Xốp Thoáng cùng ốm, cũng lại vài lần đi ra đi vào bệnh viện với gặp bác sĩ liên hồi, rồi việc nhà việc cửa, việc cơ quan... ti tỉ thứ cứ đổ lên đầu nên thấy năm vừa rồi trôi qua nó vừa mệt mỏi, vừa nhanh mà lại chẳng đọng lại chút tí ti gì nhiều ý :(


Mặc dù vậy, năm 2018 cũng đem lại cho mình một số điều hay ho, cũng như mình đã thực hiện được một số các kế hoạch mà mình đã dự định làm từ lâu nhưng phải đến bây giờ mới có thể thực hiện được.

Thôi thì cũng sắp hết năm rồi, mình ngồi lại cố "nặn" ra một số thứ đáng nhớ trong năm qua để vài năm tới còn đọc lại, và để tự nhủ với bản thân rằng: "mình đã từng có một năm khó khăn như thế đấy! :)"

*****


1. Về chuyện con cái & gia đình

Như mình đã nói, năm 2018 mở ra thực sự không mấy vui vẻ gì bằng việc bạn Thoáng bị ốm và đi viện. Năm vừa rồi mình cũng ra vào bệnh viện, đến gặp bác sĩ tương đối nhiều vì hai bạn Xốp Thoáng.

Trộm vía mặc dù hay sụt sùi ốm đau, nhưng cả hai bạn vẫn phát triển bình thường, đầy đù cả về mặt thể chất và tinh thần. Bạn Thoáng đã 1,5 tuổi, đang bi bô tập nói và chân chạy khắp nhà. Bạn Xốp thì đã ra dáng chị cả, sắp bước chân vào lớp 1 năm sau rồi!

Năm vừa rồi cũng là một năm ý nghĩa, với bữa tiệc sinh nhật tròn 1 tuổi của bạn Thoáng có sự góp mặt của hai bên gia đình họ hàng thân thiết. Cũng phải nói là lâu lắm rồi hai gia đình nội ngoại mới có dịp tề tựu đông đủ trong một dịp đặc biệt như thế.


Năm vừa rồi cũng là năm kỉ niệm tròn 6 năm hai vợ chồng mình lấy nhau và 9 năm kể từ khi bắt đầu ngỏ lời yêu. Sang năm là tròn 10 năm rồi đấy!

Người ta hay nói giai đoạn 5 năm đầu cuộc hôn nhân là giai đoạn thử thách nhiều nhất, cãi nhau nhiều nhất, khúc mắc cũng nhiều nhất. Nếu vượt qua 5 năm đấy mà vẫn còn bên nhau thì cuộc hôn nhân sẽ lâu dài =]] Mình thì thực sự không tin vào điều đấy lắm, với mình hôn nhân là một trải nghiệm mà đến bây giờ vẫn còn chưa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị. Chỉ có mỗi 5 năm để "khám phá" thì thực sự là ít quá! :))


Nhưng đúng là trong 5 năm đầu cuộc hôn nhân, bọn mình cãi nhau cũng nhiều thật. Nhiều lúc cảm giác thật sai lầm vì đã kết hôn, có con với nhau, thậm chí có những lúc tưởng chừng như muốn buông tay. Nhưng cùng nhau, trong 5 năm đấy, bọn mình đã cố gắng để bù đắp những thiếu sót, khuyết điểm, tập làm quen với những thói quen của cả hai và dung hòa những điều trái ngược nhau. Đến bây giờ, mình không dám nói là cuộc sống đã viên mãn hay mình cảm thấy hài lòng, bởi cuộc đời phía trước còn rất dài, cả nhà sẽ còn phải trải qua rất nhiều những giai đoạn "thay đổi" để "thử thách", nhưng mình tin rằng nếu như biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết tôn trọng và đặc biệt là biết tin tưởng, thì chắc chắn không có khó khăn, thử thách nào gia đình mình không vượt qua được cả.

2. Về chuyện ngôi nhà là Tổ ấm

Mọi người theo dõi blog mình đã lâu hẳn biết mình thích chia sẻ cách sắp xếp, trang trí, decor nhà cửa như thế nào rồi đấy. Mặc dù chỉ là một "tay mơ" trong lĩnh vực này, hoàn toàn không có bất kì một kiến thức hay được đào tạo bài bản... cá nhân mình cảm thấy nếu như mình yêu, mình gắn bó với một nơi chốn nào đó, thì tự khắc mình sẽ tìm ra được cách để thiết kế và trang trí nơi đó.

Nhà đối với mình không chỉ cần đẹp. Quan trọng là nó cần phải đáp ứng đủ thói quen sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình, và đặc biệt là "ấm cúng".


Mỗi góc nhỏ trong nhà, mình vẫn không ngừng tìm kiếm những cách để trang trí, decor, cải thiện sao cho ngày càng đẹp hơn, tiện dụng hơn, thuận mắt vừa ý hơn.

Trong năm vừa rồi, tự hào nhất là một project cải tạo nho nhỏ mình đã muốn làm từ lâu lẩu lầu lâu mà đến giờ mới có cơ hội để thực hiện: ban công chính của căn hộ! Đây là dự định mình đã ấp ủ từ lâu lắm rồi, giờ mới dám mạnh dạn thực hiện. Làm xong mình còn hài lòng và sung sướng đến độ quay clip và viết hẳn một cái post chia sẻ với mọi người (ở đây) thì các bạn biết là mình đã thích thú như thế nào rồi đấy!!!



Năm sau vẫn còn một số hạng mục mình muốn hoàn thiện lắm: phòng ngủ của hai vợ chồng, một phòng riêng cho bạn Thoáng, khu vực ăn tối của cả nhà v.v.. mỗi khi có dự định, lên kế hoạch, tìm kiếm phương án, rồi thực hiện được là mình lại sướng điên người! Có bạn nào như mình không? :)

3. Về phong cách sống

Năm 2018 vừa rồi là năm mình dành nhiều thời gian tìm hiểu về cách sống xanh, sống sạch, giảm thiểu tối đa những loại rác có hại cho môi trường.

Tất nhiên thời gian đầu cũng có những khó khăn nhất định. Đặc biệt vì đây là thói quen đã duy trì từ khi sinh ra, lớn lên cho đến bây giờ. Nhưng hiện tại, có thể nói mình rất hài lòng với bản thân trong việc giảm thiểu sử dụng túi nilon khi đi chợ, đi siêu thị, đi mua sắm.


Các loại túi vải, hộp, làn, giỏ... giờ đây là người bạn thân thiết của mình khi ra ngoài đi siêu thị, đi chợ, đi mua sắm. Thời gian đầu cũng có người nhìn mình kiểu "con này không được bình thường", cũng có người thấy thì cười cười kiểu "à sống không túi nilon đấy hả" (kiểu nói chê mình sống ra vẻ ta đây thích sống xanh sống sạch cho mọi người thấy ý)... dần dần mọi người cũng quen, chẳng ai nói gì, và mình thì cứ sống theo phong cách mà mình muốn thôi!

Trong năm tới, mình đặt mục tiêu sẽ dùng ít thậm chí là giảm thiểu và tiến đến là không dùng nữa các loại túi nylon, đồ nhựa dùng 1 lần (kiểu ống hút, thìa dĩa, đĩa bát... loại bằng nhựa mỏng dùng một lần rồi vứt đi ý, phí phạm và có hại cho môi trường vô cùng!)

4. Quay trở lại với niềm yêu thích son phấn, mỹ phẩm

Blog này mình lập ra từ những ngày đầu là để review mỹ phẩm, làm đẹp. Trong những năm qua, dù bận rộn con cái, gia đình... nhưng niềm yêu thích với việc làm đẹp, son phấn nó vẫn không bao giờ ngừng ở trong mình. Mặc dù vậy, việc chuyển hướng blog sang lifestyle và motherhood cũng khiến cho mình mất đi một số nhà tài trợ về mỹ phẩm yêu thích :D

Nhưng nó cũng chẳng có hề gì, vì thực ra mình cũng không phải là người có thể tạo ra nhiều content hay, hấp dẫn các bạn trẻ - những người mà đại đa số các nhà bán mỹ phẩm muốn hướng đến. Vì vậy dù có cố đi theo việc review mỹ phẩm, phấn son thì chắc chắn mình sẽ càng ngày càng thụt lùi trong giới beauty blogger đang ngày một nở rộ và ngày càng có nhiều gương mặt trẻ trung, xinh đẹp, năng động :)


Mặc dù vậy. trong năm nừa rồi mình cũng đã có những quyết định mang tính chất cách mạng để thay đổi bản thân - mà một trong những quyết định đấy là làm lông mày!!! Năm tới, chắc chắn sẽ có nhiều dự định mới để làm "mới" bản thân, tất nhiên chỉ ở mức đẹp hơn nhưng không đụng chạm dao kéo mổ xẻ thôi =]]

5.  Blog có giao diện & logo mới

6 năm viết blog, giờ mới có cái giao diện gọi là ưng ý mua bản quyền design đàng hoàng và logo tử tế :D

Đối với mọi người thì có lẽ nó chẳng là gì, nhưng đối với mình thì đó lại là một sự đầu tư nghiêm túc và có bài bản. Mình đã phải ngồi cày trang Etsy đến hơn 3 ngày mới tìm được độ 3-4 cái theme và logo ưng ý.

Từ trước đến nay các theme đều là mình tự down về từ các trang down theme free rồi tự chỉnh sửa nên vẫn có những giới hạn nhất định trong design và giao diện. Logo thì hầu như mình toàn tự làm với những font chữ rất đơn giản, có khi copy ảnh ở trên mạng về rồi "modify" cho nó phù hợp :D

Giờ có giao diện chuẩn chỉnh, có logo watermark tử tế, mình mới thấy hài lòng với "đứa con" đã được mình chăm chút, nuôi dưỡng trong suốt 6 năm qua. Từ những ngày còn chưa lấy chồng, chưa có con mà chỉ có tình yêu bất diệt với làm đẹp và mỹ phẩm :)

*****

Thực ra năm 2019 mình cũng chưa có thực sự nhiều dự định như những năm trước. Có lẽ bởi vì bây giờ cuộc sống- công việc - gia đình - con cái... mọi thứ đều đã ổn ổn và hòm hòm rồi. Blog vẫn sẽ duy trì những bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ, trang trí cải tạo nhà cửa, kinh nghiệm sống và chắc chắn là phải quay trở lại với Monthly Favs - chuyên mục yêu thích hàng tháng vì đã bỏ bê quá quá là lâu.

Năm tới, mình nghĩ cũng sẽ có một số bài review về lối sống thân thiện với môi trường và giới thiệu với mọi người một số sản phẩm giúp giảm thiểu lượng rác thải có hại (nylon, nhựa...)

Vậy thôi, châm ngôn trong năm tới của mình chỉ đơn giản là "sống chậm", "sống có ý nghĩa", thậm chí câu nói khiến mình cảm thấy ưng ý nhất khoảng thời gian này (và chắc là nhiều khoảng thời gian sau nữa) là:

"Bớt nghe, bớt nói, bớt nhìn,
Giữ tâm thanh tịnh, cho mình bình an..."

Đúng vậy, giờ 30 tuổi rồi, chẳng mong gì, chỉ mong bình an với mình, với gia đình, với bạn bè, với người thân. Bình bình an an, an yên mà sống :)

Chúc mọi người một năm 2019 thật nhiều bình an! :)

Thân,


2 nhận xét

Liên tươi nói...

chị ơi nhà c đẹp thế, c chịu khó đăng ảnh từng phòng hoặc từng góc nhà cho e học tập vơi c

Mrs.Méo nói...

Trời ơi sao bây giờ chị mới đọc được comment của em nhỉ? Xin lỗi em nhé :( Em có thể lên Youtube của chị nhé, link: https://www.youtube.com/channel/UCQdlogke-wtUCxUYjCJi7Pw?view_as=subscriber, thi thoảng mỗi khi gần Tết chị hay tranh thủ share mấy thay đổi nhỏ cho tổ ấm chị làm ;)