Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | MAC Rouge À Lèvres Lipstick #Lustering

Trong năm 2014 vừa qua, mình có một mong ước đó là sở hữu một cây son MAC trong bộ sưu tập son hoen hoẻn vài ba cây của mình, nhưng mãi mà vẫn chưa được. 

Phần vì đọc nhiều review của các beauty blogger cả trong và ngoài nước có ý kiến khá trái chiều nhau – kẻ khen thì không hiếm mà người chê thì cũng nhiều, phần nữa là bởi vì đại đa số những cây son mọi người review và nói đến như  dòng MAC retro matte, viva glam… hoặc các màu Russian Red, Impassion, Ruby Woo, Candy Yum Yum… nó cũng khơ khớ rồi nên mình muốn thử son MAC nhưng là một màu mới, dòng mới ít người chú ý để người  đọc có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Dẫu vậy, “giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ” vì mỗi khi đi qua showroom MAC Lê Thái Tổ gần cơ quan là mình tự dưng… chẳng muốn vào! Tại vì cái showroom nó cứ đen đen tối tối khiến đứa nhát gan và ngại tiếp xúc  với các bạn beauty adviser (vì sợ nhỡ họ kiêu) chưa gì đã chạy mất dép!

Tình cờ thế nào một hôm lượn cùng với vài chị đồng nghiệp vào Tràng Tiền Plaza mua đồ lại thấy showroom MAC nằm lọt thỏm, bé tí và khá “khiêm nhường” ở một góc khuất trong này. Sẵn có người đi cùng, mình mới mạnh dạn rủ các chị vào showroom cùng để test son cho… đỡ sợ! :D)

Sau một hồi test chán chê mê mỏi, cuối cùng mình chọn được em dòng Lustre Lipstick màu #Lustering – một màu hồng đậm kiểu hoa hồng, có dưỡng và không quá bóng nhưng cũng không quá matte. Mình khá là thích màu này, và dùng hàng ngày kể từ khi mua em ý cho đến bây giờ nên có lẽ đã đủ để làm một cái review nho nhỏ cho mọi người.



* Đôi điều cần biết về MAC: MAC, hay chính xác hơn phải type là M.A.C (viết tắt của Makeup Art Cosmetics) được thành lập vào năm 1984 tại Toronto, Canada do hai người đồng sáng lập là Frank Toskan và Frank Angelo, cùng với sự giúp sức của nhà hóa học Vic Casale. 


Mục tiêu ban đầu của những người sáng lập nên MAC, đúng với cái tên của nó, đó là cung cấp các sản phẩm trang điểm chất lượng cho các chuyên gia makeup chuyên nghiệp – những người đòi hỏi những sản phẩm trang điểm có chất lượng tốt, độ bám cao, lớp makeup hoàn hảo để phối hợp với ánh sáng trong studio chụp hình và tạo nên những shoot hình ấn tượng, chưa kể đến đó là shade màu phải thật sự đa dạng để dễ dàng thao tác trên mọi khuôn mặt với mọi phong cách khác nhau. Hiện nay, MAC được bán rộng rãi cho tất cả mọi thành phần khách hàng.

MAC bắt đầu đánh vào thị trường US vào năm 1991 với showroom đầu tiên ở New York, và sau đó là đc bày bán lần đầu tại trung tâm bán lẻ Nordstrom. Sự xuất hiện của MAC ở Nordstrom khiến doanh thu của trung tâm bán lẻ này tăng cao đến mức đáng kinh ngạc. Nối tiếp thành công đó, MAC tiếp tục xuất hiện tại nhiều trung tâm bán lẻ khác của Mỹ như Macys, Belk, Bloomingdale’s v.v.. Năm 1996, Tập đoàn Esteer Lauder tiến hành thương vụ mua bán và sát nhập thương hiệu MAC vào hệ thống các nhãn hàng mà tập đoàn khổng lồ này sở hữu, đến năm 1998 thì thương vụ mua bán hoàn thành.

MAC có một hệ thống các sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp vô cùng đa dạng với đủ mọi màu sắc, kết cấu… phù hợp với hầu như tất cả các nhu cầu của khách hàng. Không những thế, các sản phẩm của hãng có mức giá phù hợp, không quá đắt đỏ nên khiến không ít khách rút hầu bao mua các sản phẩm của hãng. Chưa kể, MAC có lẽ là nhãn hàng tiên phong và đi đầu trong việc cho ra các dòng sản phẩm kết hợp hoặc lấy ý tưởng từ các nhân vật nổi tiếng, các nhân vật truyện tranh… nên dần dần hãng cũng thu hút được sự chú ý của các khách hàng tuổi teen.

Hiện ở Hà Nội như mình biết thì showroom của MAC có khá nhiều, Showroom Lê Thái Tổ có lẽ là showroom đầu tiên, trong Tràng Tiền Plaza có (mà lúc đầu mình ko biết đâu vì gần showroom Lê Thái Tổ quá nên ko nghĩ là có, lại còn nằm ở góc khuất tít bên trong nữa), trong Royal City cũng có nhưng showroom bé thôi J… Và chắc là còn một số chỗ nữa mà mình không biết.

Packaging: Bao bì cực kì đơn giản, nhìn như… viên đạn màu đen. Nhỏ gọn, có thể nói là chính mình khi cầm trên tay thỏi son của MAC cũng không ngờ nó lại nhỏ gọn đến thế. So với các cây son của Chanel, Dior, Lancome… mà mình đã sở hữu thì em này phải gọi là nhỏ và có cảm giác… ngắn hơn nhiều :D Trong khi nhìn trên ảnh thì trông khá to và mập mạp.


Texture: Màu mình chọn là màu Lustering – một màu hồng hơi đậm và có ít dưỡng. Lúc ở trong cửa hàng bạn nhân viên đánh cho bằng cọ môi thì màu lên khá đậm (cộng hưởng là do mấy cái đèn ở bàn trang điểm rất sáng nữa), nhưng đến khi về nhà mình tự đánh thì lại thấy màu không lên đậm được như thế. Son có dưỡng nhưng không nhiều nên bắt buộc vẫn phải có son dưỡng riêng, chất son khá creamy, mềm môi, không gây khô môi lắm và hơi dễ trôi.

Ingredients: Chụp lại thành phần cho bạn nào có nhu cầu ngâm cứu nhé ;)


Price: Giá mình mua tại cửa hàng là 520k, giá mua online có lẽ là rẻ hơn một tẹo. Nhưng mình tính giá cả mua onl và mua trực tiếp tại quầy cũng không chênh nhau quá nhiều nên nếu có điều kiện các bạn cứ đến tận quầy mà thử son để chọn được màu mình ưng ý nhất!

MY REVIEW

MAC thì vốn dĩ vẫn nối tiếng với son matte và son đỏ. Tuy nhiên mình thì nói thật mặc dù thấy son đỏ thực sự rất đẹp và hấp dẫn nhưng lại… không dám đánh! Lý do là bởi vì mình thấy mặt mình khi đánh son đỏ nó không nổi bật màu son mà cứ làm da tôi tối thâm xì vào, thêm nữa mình không thực sự tự tin với hàm răng của mình lắm (ý mình là đánh son đỏ thì răng phải trắng, đều, thì mới đẹp cơ – còn răng khấp khểnh tranh nhau làm tổ trưởng như mình lại không trắng lắm thì chắc là chỉ tổ làm xấu son). Một điểm nữa là mình đi làm trong cơ quan Nhà nước nhiều người lớn tuổi nên hơi ngại khi đánh màu son này, sợ bị “soi” =.=

Thế nên mặc dù đã đến tận cửa hàng rồi, nhìn thấy nhiều cây son đỏ cả matte cả không matte rồi, nhưng mình vẫn bảo bạn bán hàng chọn cho một cây son màu hồng hoặc hồng cam có chút dưỡng để đánh đi làm hàng ngày. Bạn bán hàng đã chọn cho mình khoảng 2-3 cây gì đấy đánh thử lên tay và thử cho mình 2 cây lên môi. Cuối cùng mình quyết định chọn màu Lustering này, sau khi đã có sự gật đầu đồng tình của hai chị đi cùng J)

Phải nói là thiết kế đến màu sắc thì cây son này chẳng đặc biệt mấy, thế nhưng càng dùng nhiều và đặc biệt là dùng hàng ngày thì mình lại thành khá thích em son này. Một trong những đặc điểm mình đánh giá rất cao son MAC đó là thiết kế của đầu thỏi son. Đầu thỏi son không to và tròn mà thuôn nhỏ và hơi nhọn, chính vì vậy mà khi bạn đánh lên môi trên và đặc biệt là phần môi ở giữa rất dễ dàng, không bị lem ra khỏi viền môi (dù bạn có dùng chì kẻ môi hay không).


Màu Lustering là một màu hồng thoạt nhìn trông có vẻ hơi khó đánh (vì có vẻ hơi rực và già), nhưng thực tế thì đánh lên môi lên màu khá đẹp, tự nhiên. Điểm trừ là không bền màu, dễ lem. Thường mình chỉ cần chạm môi vào cốc uống nước là màu môi đã hằn đậm lên trên cốc rồi, hoặc đi ăn xong muốn lau chỉ bằng cách chấm giấy ăn nhẹ lên môi thôi mà màu cũng in lên khá rõ :( Hơi buồn vì điều đấy.

Nhìn chung thì với cái giá 520k để mua một em son màu này dùng hàng ngày cũng được, không thì vẫn có nhiều lựa chọn khác cho bạn với các nhãn hàng bình dân Drugstore hơn.


Rate: 3/5
Repurchase: NO/MAY BE (với điều kiện là shade màu khác và có thể là matte)

Thân,