Được tạo bởi Blogger.

Hương thơm tháng 4

Hà Nội có hai khoảng thời gian mà mình rất thích.

Đầu tiên là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 - hay còn gọi là Thu Hà Nội. Lá vàng rụng đầy vỉa hè, ánh nắng không quá chói chang, không quá gay gắt luồn nhè nhẹ qua từng kẽ lá, không khí buổi sáng sớm trong lành, mát mẻ... Mùa này là mùa khai trường, và mùa cốm - đặc sản cốm làng Vòng nức tiếng gần xa.

Mùa thứ hai là thời gian khoảng tầm tháng 3, tháng 4. Lúc này mưa phùn mùa xuân và không khí ẩm ướt đã bắt đầu nhường chỗ cho một chút nắng. Đặc sản của Hà Nội lúc này không phải là thức ăn, mà là hoa: hoa sưa và hoa loa kèn. Không hiểu vô tình hay hữu ý mà màu sắc của hai loài hoa này đều đặc trưng là màu trắng - tinh khôi, mỏng manh. Mùi hương thì chỉ thoang thoảng, ko rực như hoa ly mà cũng không quá đậm như hoa hồng. Nói chung, nó gợi lên cái gì đó rất nhẹ nhàng, nữ tính, dịu dàng từ hai loài hoa ấy trong khoảng thời gian này.


Hôm nay bí đề tài quá, lôi mấy em nước hoa ở nhà ra nghịch ngợm, tiện thể chụp choẹt rồi làm review luôn cho mọi người.

Thú thực chơi nước hoa không phải sở trường của mình, và từ trước đến nay mình cũng không phải người sính dùng nước hoa cho lắm. Mới thử đc có vài em phổ biến mà các bạn hay nhập về thôi à :D Hy vọng entry đầu về review nước hoa sẽ đc mọi người đón nhận nồng nhiệt, và có thể sau đó mình sẽ tiếp tục test thêm vài em nữa để review cho mọi người sau (tất nhiên là sau khi thai nghén và đẻ đái xong đã hehe)

Có hai mùi hương mình rất thích dùng trong khoảng thời gian tháng 3, tháng 4 này (mà thú thực là thích dùng cả năm luôn ý :D) đó là BVLGARI Omnia CrystallineKenzo L' eau Par

1. BVLGARI Omnia Crystalline EDT

Mùi hương đặc trưng: Tre, Măng cọp, Hoa sen, Gỗ balsa.

Phong cách: Mỏng mảnh, rực rỡ, nữ tính.

BVLGARI là một thương hiệu nổi tiếng với đồ trang sức, phụ kiện thời trang, kính mắt, đồng hồ, nước hoa... Nhiều người không biết, cứ nghĩ BVLGARI là tên chính thức của hãng, nhưng thực ra tên gọi lúc đầu phải là BULGARI (lấy từ tên họ người sáng lập ra hãng là Sotirios Bulgaris, một người gốc Hy Lạp và gây dựng hãng bắt đầu từ Sistina, ngay thủ đô Rome, Ý - chứ không phải xuất xứ từ nước Bungari đâu nhé cả nhà :D).

Sự cố để từ BULGARI chuyển thành BVLGARI khá buồn cười. Chữ "V" xuất hiện khi một người thợ gốc La Mã được phân công làm biển hiệu cho cửa hàng. Anh này đã sử dụng chữ "V" thay vì chữ "U" như cách dùng ngôn ngữ hằng ngày của mình. Theo nhiều cách giải thích không chính thức, thì trong bảng chữ cái tiếng Anh có cả hai chữ "U" và "V", nhưng trong chữ cái La Mã thì chỉ có một, và phát âm tương tự như chữ "U" trong tiếng Anh ngày nay. Vì vậy, viết cả hai chữ "U" hoặc "V" đều không sai.

Về sau, Bulgari cho rằng, sự "sai sót" vô tình này của anh thợ làm biển đã gây được ấn tượng mạnh. Cho dù công ty không có ý nhắc nhở mọi người viết theo tên Bvlgari, nhưng đây lại được coi là cách hữu hiệu nhất để nhận dạng thương hiệu ngày nay.

Dòng nước hoa BVLGARI Omnia được chia ra làm 4 mùi hương: Crystalline (pha lê trắng) - Coral (san hô đỏ) - Améthyste (thạch anh tím) - Green Jade (ngọc bích xanh)

Trong số 4 mùi hương của dòng Omnia thì  Crystalline được đánh giá là nhẹ nhàng nhất, sau đó đến Green Jade. Coral và Améthyste có phần nồng nàn hơn chút đỉnh. Hình ảnh quảng cáo cho Crystalline cũng nêu bật được cá tính của em nó: pha lê trắng, tinh khiết và mỏng manh.

* Cảm nhận: Đầu tiên là khi xức em nó lên người thì em nó đem lại cho mình cảm giác "mát da mát thịt" ở chỗ vừa mới xức :) Rất là kì lạ. Sau đó thì là mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng, kiểu tựa như một làn gió thổi qua vậy - không quá nồng nàn nhưng cũng không quá nhẹ. Em nó ngay lập tức tạo cho mình cảm giác rất chi là thư thái, sảng khoái - và thú thực là hôm nào đi làm mà xịt em này lên người thì thấy tự dưng yêu đời, đời đẹp lạ và tinh thần thì cũng phấn chấn vô cùng tận :D

Mùi hương em này không giữ lâu (có lẽ cũng một phần vì em này là EDT chứ không phải EDP), khoảng 3h đồng hồ là mùi hương bay đi khoảng 70-80% rồi và bạn phải xức lại.

Nếu bạn là một cô nàng công sở tầm tuổi khoảng 27,28 trở xuống, trung thành với phong cách thời trang lịch sự - nhẹ nhàng và đang tìm kiếm một mùi hương phù hợp với phong cách của mình thì mình highly recommend em này cho các bạn. Thực sự là không quá màu mè và sặc sỡ, rất phù hợp với môi trường làm việc đòi hỏi cung cách lịch sự và đứng đắn :)

* Package:E hèm, thú thực thiết kế của BVLGARI Omnia là một thử thách đối với người mới dùng nước hoa và đang trong giai đoạn tìm hiểu bởi... nó chẳng giống một dạnh chai nước hoa nào hết cả :D

Nhìn qua hình ảnh trên mạng lần đầu tiên, mình cũng... chẳng thể hiểu nổi là phải mở như thế nào luôn. Nhất là với những bạn muốn test mùi hương em này mà mua loại mini 5ml về thì việc mở quả là một thử thách không nhỏ (vì em nó ko có đầu xịt, bạn phải mở cẩn thận ko nc hoa sẽ đổ ra chan chứa hết gần nửa lọ mất :D).

Mẹo là như thế này đây: mở box đựng và đặt lọ nc hoa ra ngoài. Với thiết kế kiểu 2 hình tròn vuông góc và lồng vào với nhau, bạn hãy quan sát thật kĩ sẽ nhận thấy có một hình tròn phần đầu hơi bẹt - đó chính là đáy của lọ nước hoa. Dùng ngón tay giữ chặt phần hông của hình tròn có đầu dèn dẹt đó, với hình tròn còn lại bạn mở nhẹ và khẽ theo chiều đi lên hoặc sang trái hoặc sang phải, chú ý là chỉ giữ phần đầu để mở - đừng để tay kẹp hình tròn dèn dẹt đụng vào phần hông có in chữ dập BVLGARI, và thế là em nắp sẽ được đẩy ra. Phew, nhớ là nhẹ nhàng thôi nhé, ko thì sẽ mất đi một lượng khơ khớ nước hoa đó :D

* Price: Giá cho em BVLGARI Omnia Crystalline này với 5ml là ~200k, 25ml vào khoảng ~800k. Ngoài ra em nó có phiên bản to đoành 40ml và 60ml nữa nhưng có lẽ mình sẽ ko mua em to oành đấy đâu vì mình thích test nhiều mùi cơ :D
 
2. Kenzo L'Eau Par EDT

Mùi hương đặc trưng: Bạc hà mát lạnh, Hoa súng, hạt Paradise, Tuyết tùng xanh, Vani.

Phong cách: Trẻ trung, tươi mát

Kenzo cho ra đời dòng sản phẩm L'Eau Par với hai phiên bản dành cho cả nam và nữ. Với nam sẽ  có dòng chữ "Pour Homme", còn cho nữ sẽ là "Pour Femme"

Người thành lập hãng Kenzo là NTK Takada Kenzo - người Nhật Bản. Tuy nhiên thương hiệu này lại bắt đầu từ kinh đô thời trang Paris vào năm 1964.  Kenzo được biết đến là một nhãn hiệu thời trang, nước hoa và cả mỹ phẩm dưỡng da nữa.

L'Eau Par trong tiếng Pháp có nghĩa là "dòng nước tinh khiết" - mục tiêu khi Kenzo cho ra đời dòng sp này là tạo nên một mùi hương nhẹ nhàng, thanh lịch dành cho cả hai phái và được recommend dùng nhiều nhất trong mùa hè.

Dòng nước hoa L'Eau Par của Kenzo có 2 đời: phiên bản đầu tiên tên gọi đầy đủ là L'Eau Par Kenzo với 2 version: version EDT màu sắc chủ đạo là xanh trắng và version EI (Eau Indigo) với màu sắc chủ đạo là tím hồng. Loài hoa đặc trưng cho dòng sp L'Eau Par phiên bản đầu là hoa cúc với biến thể EDT là cúc trắng tinh khiết còn EI là bông cúc trắng nhuộm màu hồng tím trong ánh chiều tà - mục đích của Kenzo khi lựa chọn hình ảnh này có thể là gợi ý cho người dùng sử dụng 2 sp 1 cho ban ngày và 1 cho buổi tối.

Với phiên bản thứ hai, hay còn được gọi là L'Eau 2, Kenzo mạnh dạn cho nhiều mùi hương có phần nồng và mạnh hơn vào như Chanh, Hồng... để tạo nên một mùi hương nhiều màu sắc và vui tươi hơn. Ở phiên bản này, màu sắc tượng trưng là nhiều màu sáng, rực rỡ và nóng (hồng - cam - đỏ).

* Cảm nhận:Một mùi hương thích hợp cho mùa hè - và thực sự thì em nước hoa này luôn nằm trong top các loại nước hoa được khuyến khích dùng cho mùa hè. Nhưng nếu dùng vào khoảng thời gian thời tiết mát mẻ, nhẹ nhàng như tháng 4 ở Hà Nội thì cũng không có gì là bất hợp lý.

Vì em nó là dòng nước hoa được khuyến khích dùng vào mùa hè (đặc biệt là trong những chuyến du lịch ra biển) nên em nó có mùi thanh nhã và rất nhẹ nhàng. Mùi hoa sen có vẻ không rõ nét lắm, nhưng tính chất bạc hà trong chai nước hoa đem lại cho người dùng cảm giác rất nhẹ nhàng, sảng khoái và dễ chịu. Xức em nó lên người, tạo cho mình cảm giác đang đi dạo trên bở biển trong một buổi sáng sớm trong trẻo và mặt trời chưa lên quá cao, tiếng sóng vỗ rì rào và dòng nước biển mặn hòa cùng với cát trắng luồn qua từng kẽ chân vậy. Rất thư giãn!

Em này có ưu điểm hơn Omnia Crystalline đó là mùi hương lưu giữ lâu hơn. Khoảng 5-6h đồng hồ theo ý kiến cá nhân của mình.

* Package:So với kết cấu phức tạp của BVLGARI Omnia thì em L'Eau Par này lại quá... đơn điệu, nếu không muốn nơi là hơi thô kệch với một dòng sản phẩm nước hoa dành cho phái nữ. Package không có gì nổi bật lắm nên mình cũng không muốn bình luận nhiều :D

* Price:Giá thành em này cho chai 5ml dùng thử là khoảng ~200k, chai 30ml có giá vào tầm khoảng ~800k. Ngoài ra cũng có phiên bản lớn hơn và giá thành đương nhiên cũng chát hơn.

Ưu điểm của em này là hiện nay Kenzo đã có store chính thức tại Việt Nam nên việc tìm mua cũng dễ dàng hơn (hình như BVLGARI mới có store trong SG thui thì phải?!?), tuy nhiên nếu bạn muốn test thử mùi hương này hoặc trót yêu thích và muốn mua mà hầu bao không dư dật lắm thì nên tìm mua onl, bởi vì mua trong store bh giá cũng đắt hơn mua onl rất nhiều.

Thân